Chọn MENU
icon cart0

Chạy bộ có làm to chân không? Tập thế nào giúp chân thon?

Chạy bộ có làm to chân không là nỗi băn khoăn của rất nhiều bạn nam nữ và nhất là chị em phụ nữ khi có ý định tham gia tập chạy bộ để nâng cao sức khỏe. Vậy theo bạn, đâu là câu trả lời chính xác nhất để giải đáp cho câu hỏi chạy bộ có làm to chân hay không này?

Chạy bộ là bộ môn thể dục phổ biến nhất trên thế giới bởi nó khá dễ tập, gần gũi với tất cả mọi người và mang lại hiệu quả rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Tuy vậy, khi bắt đầu tham gia vào bộ môn này rất nhiều bạn, nhất là các bạn nữ, thường tỏ ra lo lắng và thắc mắc, chạy bộ có làm bắp chân, đùi to ra không? Để giúp bạn hiểu hơn về chạy bộ, hôm nay Thiên Trường sẽ chia sẻ cho bạn các thông tin hữu ích nhằm giải đáp cho câu hỏi, chạy bộ có làm to chân không? Mọi người cùng tham khảo để có cho mình câu trả lời hoàn hảo nhất liên quan đến bộ môn chạy bộ này nhé !

Chạy bộ có to chân không?

Chạy bộ có to chân không là thắc mắc chủ yếu của các chị em phụ nữ khi mới bắt đầu tham gia bộ môn thể dục này. Theo các huấn luyện viên thể dục, chạy bộ có tác dụng làm săn chắc cơ bắp và giúp bạn sở hữu thân hình gọn gàng hơn. Hơn nữa, các huấn luyện viên cũng chia sẻ thêm, cơ bắp chân là nhóm cơ rất khó phát triển, để xây dựng được cơ bắp chân to khỏe thì các Gymer cần phải tập luyện các bài tập chân có sử dụng tạ nặng hoặc máy tập chuyên dụng. Bởi vậy, chạy bộ rất khó làm to chân ra. Đặc biệt đối với chị em phụ nữ thì khả năng chân to ra khi chạy bộ là rất khó, bởi vì hàm lượng Testosterone (có tác dụng kích thích cơ bắp phát triển) trong cơ thể phụ nữ thấp hơn nam giới.

Chạy bộ có to chân không?

Chạy bộ có to chân không?

Tuy nhiên, trên thực tế chạy bộ có thể khiến bắp chân to ra. Chạy bộ làm to chân ra khi bạn chạy bộ liên tục với cường độ cao, khiến chân chịu nhiều lực tác động đến hoặc do bạn chạy bộ không đúng cách. Ngoài ra, chạy bộ bị to chân là do người mới tập chạy, cơ bắp chưa quen dẫn đến việc căng cứng cơ bắp và làm cho băp chân to hơn bình thường. Tóm lại, chạy bộ có to chân ra, nhưng xác suất của nó rất thấp. Nếu bạn chạy bộ khoa học, đúng cách và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý thì chân rất khó to ra được.

Cách chạy bộ không làm to chân.

Như đã trình bày ở trên, nếu bạn chạy bộ đúng cách với mục đích nâng cao sức khỏe và cải thiện vóc dáng thông thường thì sẽ không thể to bắp chân được. Bởi vậy, các bạn hãy chú ý chạy bộ đúng cách để có một đôi chân thon gọn, săn chắc và khỏe khoắn nhé. Các huấn luyện viên thể dục có chia sẻ một số bí quyết giúp chạy bộ không bị to bắp chân mà bạn nên áp dụng theo. Các bí quyết đó cụ thể là:

1. Chạy bộ tiếp đất bằng mũi chân.

Để sở hữu đôi chân thon gọn, không cơ bắp cuồn cuộn khi chạy bộ bạn nên tiếp đất mũi chân trong quá trình tập luyện. Các HLV thể dục phân tích, chạy bộ tiếp đất bằng mũi bàn chân sẽ giúp bạn chạy lướt nhanh hơn, tăng được tốc độ và giảm các lực xấu tác động lên khớp hông. Hơn nữa, chạy bộ tiếp đất bằng mũi chân sẽ giúp bạn có sải chân dài hơn, nhanh và tốc độ hơn sẽ hạn chế được sự phát triển của các cơ bắp chân.

2. Không nên chạy địa hình dốc cao.

Nếu bạn lo sợ bắp chân của mình sẽ to lên sau khi chạy bộ thì bạn nên chạy ở địa hình bằng phẳng, tránh chạy chạy leo bậc thang, leo núi hay các địa hình dốc. Các HLV thể dục cho rằng, khi chạy bộ trên địa hình dốc, các cơ bắp chân sẽ phải gắng sức nhiều hơn, điều này sẽ dễ làm cho cơ bắp chân phát triển to ra. Nếu bạn chạy bộ tại nhà bằng máy tập chạy bộ thì nên điều chỉnh độ dốc vừa phải nhằm cải thiện bắp chân thon gọn và săn chắc hơn.

3. Chạy đường dài với tốc độ vừa phải.

Bí quyết chạy bộ giảm cân, cải thiện sức khỏe mà không bị to chân mà nhiều người áp dụng là chạy đường dài với vận tốc vừa phải. Chạy bộ đường dài với vận tốc ổn định sẽ giúp bạn tăng sức dẻo dai, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả mà không khiến người tập bị mệt mỏi, mất sức. Hơn nữa, chạy bộ đường dài còn giúp bắp chân không bị to ra như chạy bộ cự ly ngắn, điều này có thể dễ dàng nhận thấy ở các vận động viên điền kinh chuyên nghiệp. Các VĐV chạy cự ly ngắn thường có bắp chân to hơn nhiều so với các VĐV chạy ở cự ly dài.

Cách chạy bộ để chân thon

Cách chạy bộ để chân thon

4. Nhấc nhẹ chân lên khi chạy bộ.

Kinh nghiệm chạy bộ không bị to chân tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn là không nên nhấc cao đầu gối khi chạy bộ. Khi chạy bộ bạn nên nhấc chân nhẹ nhàng và đều đặn, điều này không chỉ giúp tăng sức bền và còn giúp không bị lên cơ. Nhịp bước chân khi chạy bộ cần nhịp nhàng, cũng không nên để chân tiếp đất quá gần, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải và tư thế chạy bộ không được đẹp.

5. Không nên chạy bộ liên tục.

Các HLV thể dục cho biết, nếu bạn chạy bộ liên tục với cường độ cao sẽ khiến cơ bắp chân phát triển to ra. Để giúp bắp chân luôn thon gọn và săn chắc khi chạy bộ, bạn cần lên lịch chạy bộ khoa học, có thời gian để cơ thể nghỉ ngơi. Các HLV thể dục khuyên bạn nên chạy bộ khoảng 3-4 ngày/tuần hoặc chạy bộ cách ngày, mỗi buổi chạy nên tập luyện trong vòng 30 phút.

6. Có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Cùng với tập luyện thì người chạy bộ cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm giúp bắp chân săn chắc và thon gọn hơn. Trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn cần có nhiều rau xanh, trái cây giàu chất xơ và ăn vừa phải chất đạm, ăn ít chất béo và tinh bột. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thành phần chất đạm (Protein) là nguồn dinh dưỡng chính giúp xây dựng cơ bắp, bởi vậy khi chạy bộ giảm cân bạn không nên ăn quá nhiều chất đạm sẽ tạo điều kiện để cơ bắp chân phát triển to ra.

Lời kết.

Trên đây là một số chia sẻ của Thiên Trường Sport nhắm giải đáp cho thắc mắc chạy bộ có làm to chân không đã được chúng tôi tham khảo lại từ ý kiến của các chuyên gia chạy bộ. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn và nó sẽ giúp cho bạn có thêm động lực cũng như phương pháp để chạy bộ đạt kết quả tốt nhất cho mình. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook