Chọn MENU
icon cart0

[Mới nhất] Kích thước sân bóng chuyền hơi chuẩn là bao nhiêu?

Bạn đang tìm hiểu về bóng chuyền và thắc mắc không biết biết kích thước sân bóng chuyền hơi tiêu chuẩn thi đấu dành cho nam, nữ mới nhất bằng bao nhiêu? Hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu một số thông tin, quy định về sân bóng chuyền hơi này bạn nhé!

Kích thước sân bóng chuyền hơi tiêu chuẩn bao nhiêu?

Bóng chuyền hơi là bộ môn thể thao không còn mới lạ nhưng hiện nay vẫn thu hút được lượng người chơi khá đông đảo. Các đội chơi trên sân bóng chuyền hơi có thể là nam, nữ hoặc cả nam cả nữ.

Theo quy định, kích thước sân bóng chuyền hơi là một sân đấu có hình chữ nhật với chiều dài và chiều rộng lần lượt là 12m và 6m. Khu vực quanh sân cách ít nhất 5m không có vật cản. Khoảng không trên sân đấu đo từ mặt sân tối thiểu 5m không có vật cản. 

Kích thước sân bóng chuyền hơi

Một số tiêu chuẩn quy định bắt buộc khi thiết kế sân thi đấu cho môn bóng chuyền hơi gồm:

- Bề mặt sân được san ngang, bằng phẳng và không có bất cứ vật gì gồ ghề hay trơn ướt gây chấn thương cho người chơi.

- Các vạch giới hạn trên sân được kẻ với độ rộng bằng 5cm và có màu sắc khác với màu cơ bản của mặt sân. Độ rộng của biên dọc và biên ngang thuộc phạm vi trong sân đấu.

- Đường giữa sân là đường nối hai điểm giữa của hai đường biên dọc. Trục giữa của đường giữa sân chia sân đấu thành hai phần bằng nhau với kích thước mỗi bên là dài 6m và rộng 6m.

- Đường hạn chế là đường nối hai biên dọc vẽ song song với trục giữa sân và cách trục giữa của đường giữa sân là 2.0m. Khu trước của sân tức khu 2.0m được giới hạn bởi đường giữa sân và đường giới hạn. Khu sau là khu nằm từ đường giới hạn 2.0m và biên ngang. Đường giới hạn của khu kéo dài vô hạn.

- Vạch phát bóng và khu phát bóng được thiết kế nằm ở hai đầu của sân, mỗi bên vẽ hai vạch phát bóng, mỗi vạch dài 20cm và cách biên dọc 25cm. Vạch thứ nhất vẽ trên đường kéo dài của biên dọc bên phải, còn vạch kia vẽ trên đường kéo dài của biên dọc bên trái. Khu phát bóng được kéo dài vô hạn ra phía sau mỗi bên sân.

Sân bóng chuyền hơi có mấy khu vực?

Cục Thể dục thể thao ban hành quy định rằng kích thước sân bóng chuyền hơi đạt tiêu chuẩn phải bao gồm 2 khu và khu tự do và khu thi đấu. Tại khu thi đấu, lại có 5 khu vực chính là khu trước, khu phát bóng, khu thay người, khu khởi động và khu phạt.

Các khu trên sân bóng chuyền hơi

- Khu trước: Phạm vi từ đường đường giữa sân đến mép sau đường tấn công. Độ rộng từ đường biên dọc phía ngoài đến hết khu tự do. 

- Khu phát bóng: Độ rộng của khu vực sân phát bóng là 6m. Giới hạn phát bóng được bao bởi 2 đường thẳng có chiều dài 15cm, cách đường biên ngang 20cm. Khu này trên sân bóng chuyền hơi còn được hiểu là phần mở rộng của đường cầu môn. 

- Khu thay người: Từ 2 đường tấn công đến bàn dành cho cho Ban thư ký trận đấu bóng chuyền hơi.

- Khu khởi động: Gồm 4 khu ở 4 góc của sân bóng chuyền hơi. Mỗi góc sân dành cho khởi động có hình vuông, kích thước là 3m x 3m.

- Khu phạt: Có 2 chỗ ngồi dành cho 2 người, diện tích khu là 1m x 1m. Đường giới hạn là đường kẻ đỏ rộng 5cm.

Có thể bạn chưa biết: Luật bóng chuyền hơi

Quy định về sân bóng, dụng cụ chơi bóng chuyền hơi

Quy định về cột lưới cho sân bóng chuyền hơi

  • Kích thước lưới bóng chuyền hơi và cọc giới hạn

- Lưới sử dụng cho sân bóng chuyền hơi có chiều dài 7.0m, rộng 1.0m và dùng căng thẳng góc trên không, đúng với trục giữa sân. Lưới có màu thẫm, mắt lưới 10 x 10cm. 

Viền mép trên của lưới là hai lần vải bạt, rộng 5cm và có một dây cáp mềm luồn trong để kéo căng lưới. Mép dưới lưới dùng loại dây mềm luồn để kéo căng cố định với hai cột lưới.

- Cọc giới hạn (anten) là hai cọc dài 1.8m có đường kính 1cm và làm bằng chất dẻo chắc, sơn kẻ sọc từng đoạn 10cm màu đỏ, trắng. Cột giới hạn đặt ở hai đầu lưới thẳng với mép ngoài biên dọc thò cao hơn lưới 80cm. Cột giới hạn là một phần của lưới dùng làm mốc giới hạn hai bên lưới, giúp xác định kích thước sân bóng chuyền hơi chuẩn hơn. Thường thì cột giới hạn chỉ sử dụng trong thi đấu bóng chuyền hơi.

Cột lưới sân bóng chuyền hơi

  • Chiều cao lưới trên sân bóng chuyền hơi

Chiều cao lưới bóng chuyền hơi cho nam là 2.2m và chiều cao lưới bóng chuyền hơi cho nữ là 2.0m. Chiều cao được đo ở giữa sân và hai đầu lưới phải ngang bằng nhau. Hai đầu lưới không được cao hơn giữa lưới 2.0m. Có thể dùng chiều cao 2.0m với nam và 1.8m cho nữ (nếu đối tượng thi đấu là nam trên 65 tuổi và nữ trên 60 tuổi).

  • Cột lưới trên sân bóng chuyền hơi

Về hai cột lưới thì mỗi cột có chiều cao 2.3m và được làm từ chất liệu tròn, nhẵn. Cột lưới nên thiết kế để có thể điều chỉnh được độ cao khi căng lưới. Trụ bóng chuyền được đặt ở trên đường giữa sân kéo dài cách biên dọc từ 0.5m đến 1.0m.

Quy định về quả bóng tiêu chuẩn thi đấu bóng chuyền hơi

Quả bóng chuyền hơi Jatan bán tại Thiên Trường

- Quả bóng chuyền hơi được thiết kế hình cầu tròn và làm bằng nhựa mềm.

- Quả bóng chuyền có màu vàng đồng nhất.

- Chu vi quả bóng chuyền hơi từ 80 đến 83cm.

- Độ căng của bóng được tính bằng độ nảy của nó khi ta nâng quả bóng lên cao tính từ mặt sân đến đáy quả bóng là 1m. Tức sau khi thả rơi tự do, bóng chạm đất nảy lên tính từ mặt sân lên tới đỉnh quả bóng 40cm là vừa.

Nên mua dụng cụ chơi bóng chuyền hơi ở đâu chất lượng?

Cửa hàng thể thao Thiên Trường là đơn vị chuyên cung cấp dụng cụ thể dục lớn nhất Việt Nam. Với kinh nghiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực này, Thiên Trường mang đến tay khách hàng các sản phẩm chất lượng và đa dạng cho các môn thể thao khác nhau, bao gồm cả thiết bị môn bóng chuyền hơi.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua sắm dụng cụ bóng chuyền, Thiên Trường là lựa chọn hoàn hảo. Với nhiều mẫu mã đa dạng từ các thương hiệu nổi tiếng như Thiên Trường, Thăng Long, Vĩnh Thịnh, cam kết giá bán đến tay người mua là cạnh tranh nhất trên thị trường.

Quả bóng chuyền hơi được làm từ cao su mềm, độ nảy đạt đúng tiêu chuẩn. Bóng còn thường xuyên được dùng trong các giải đấu tổ chức bởi Liên đoàn bóng chuyền VFV. Lưới bóng chuyền hơi có độ bền cao, hàng ngàn khách hàng tin tưởng sử dụng. 

Bên cạnh đó, chúng tôi còn có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, luôn hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn và sử dụng. Đội ngũ kỹ thuật của Thiên Trường cũng sẵn sàng cung cấp dịch vụ hỗ trợ thi công, lắp đặt sân bóng chuyền hơi.

Mua dụng cụ bóng chuyền hơi tại Thiên Trường

Trên đây là toàn bộ câu trả lời nhằm giải đáp cho câu hỏi kích thước sân bóng chuyền hơi tiêu chuẩn cho nam nữ là bao nhiêu? Với các sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh và dịch vụ tốt nhất, Thiên Trường là địa chỉ mua sắm dụng cụ bóng chuyền hơi tốt nhất hiện nay. Hãy đến và trải nghiệm sự tuyệt vời của các dụng cụ thể dục tại Thiên Trường ngay hôm nay!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook