Chọn MENU
icon cart0

Kích thước sân bóng chuyền tiêu chuẩn thi đấu là bao nhiêu?

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu kích thước sân bóng chuyền tiêu chuẩn thi đấu của Liên đoàn bóng chuyền quốc tế FIVB để về tự kẻ sân cho đơn vị của mình? Hãy tham khảo ngay thông tin chính xác về sân bóng chuyền được Thiên Trường Sport chia sẻ dưới đây nhé !

Bóng chuyền là bộ môn thể thao có phong trào phát triển rất mạnh mẽ và được rất nhiều người yêu thích. Bạn đang có nhu cầu thiết kế sân bóng chuyền để tập luyện và thi đấu cho đơn vị hay trường học của mình nhưng chưa biết kích thước sân bóng chuyền tiêu chuẩn quốc tế là bao nhiêu? Trong bài viết hôm nay, Thể thao Thiên Trường xin được chia sẻ với bạn các thông tin hay nhằm giải đáp cho thắc mắc này và mong rằng nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc thiết kế sân bóng chuyền cho mình. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi bạn nhé.

Kích thước sân bóng chuyền.

Theo quy định của liên đoàn bóng chuyền quốc tế (FIVB), kích thước sân bóng chuyền tiêu chuẩn thi đấu có chiều dài 18m và rộng 9m (kích thước được tính từ mép ngoài của các đường biên). Xung quanh sân phải rộng ít nhất 3m về tất cả mọi phía. Các đường kẻ trên sân có độ rộng 5cm và phải có màu sắc khác hẳn với màu nền sân. Các đường kẻ trên sân thi đấu bóng chuyền gồm có:

- Đường giữa sân là đường chia đôi sân hay còn gọi là đường giới hạn phân giữa khu vực sân của đội này với đội khác.

- Đường tấn công. Đây là đường kẻ sân cách đường giữa sân về mỗi bên 3m, kéo dài thêm mỗi bên 5 vạch ngắt quãng dài 15cm, cách nhau 20cm và độ dài tổng cộng 1,75m.

- Đường biên ngang hay còn gọi là đường cuối sân.

- Đường biên dọc và phần kéo dài biên dọc dài 15cm, cách biên ngang 20cm.

Kích thước sân bóng chuyền tiêu chuẩn

Kích thước sân bóng chuyền tiêu chuẩn

Các khu vực trên sân bóng chuyền.

Cũng theo quy định trong luật thi đấu bóng chuyền Quốc tế, sân thi đấu bóng chuyền tiêu chuẩn có các khu vực cơ bản gồm:

- Khu vực tấn công (khu trước). Khu vực này nằm ở mỗi bên sân và được giới hạn bởi đường tấn công với đường giữa sân.

- Khu vực phòng thủ (khu sau). Khu vực này nằm ở mỗi bên sân được giới hạn bởi đường tấn công và đường biên ngang cuối sân.

- Khu phát bóng được giới hạn bởi đường biên ngang và hai vạch kéo dài của đường biên dọc.

- Khu thay người được giới hạn bởi hai đường kéo dài của đường tấn công đến bàn thư ký.

- Khu tự do. Tính từ các đường biên trở ra ít nhất 3m. Khu tự do của các cuộc thi đấu thế giới của FIVB rộng tối thiểu 5m từ đường biên dọc và 8m từ đường biên ngang.

- Khu khởi động. Mỗi góc sân của khu tự do có một khu khởi động 3 x 3m.

- Khu phạt. Mỗi bên sân của khu tự do, trên đường kéo dài của đường biên ngang, ở sau ghế ngồi của mỗi đội có một khu phạt 1 x 1m.

- Khoảng không tự do. Khoảng không gian trên khu sân đấu không có vật cản nào tính từ mặt sân trở lên ít nhất 7m.

Tiêu chuẩn của sân thi đấu bóng chuyền.

Cũng nằm trong luật thi đấu, quy cách sân đấu bóng chuyền phải đảm bảo những yêu cầu cơ bản sau:

- Về mặt sân bóng chuyền.

Mặt sân phải được làm phẳng, ngang bằng và đồng nhất. Mặt sân không có bất kỳ nguy hiểm nào gây chấn thương cho người chơi. Mặt sân thi đấu trong nhà phải là màu sáng, sân đấu và khu tự do phải có màu sắc khác biệt nhau.

- Về chiều cao lưới bóng chuyền.

Chiều cao lưới bóng chuyền nam là 2.43m và chiều cao lưới bóng chuyền nữ là 2.24m (chiều cao lưới bóng chuyền được tính từ mép trên của lưới so với mặt sân). Lưới bóng chuyền được căng ngang trên đường giữa sân.

- Về cột lưới hay trụ bóng chuyền.

Cột căng giữ lưới đặt ở ngoài sân cách đường biên dọc 0.5 - 1.0m, cao 2,55m và có thể điều chỉnh được.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin về kích thước sân bóng chuyền tiêu chuẩn đã được tổng hợp và chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng với những thông tin trên thì bạn đã bổ sung cho mình kiến thức hay về bộ môn này và đồng thời tự thiết kế cho đơn vị mình một sân bóng chuyền đạt chuẩn thi đấu. Xin chào và chúc bạn thành công !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ bóng chuyền chuyên nghiệp, có đầy đủ các dụng cụ và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu mua dụng cụ của môn bóng chuyền như quả bóng chuyền, trụ bóng chuyền, lưới bóng chuyền... để tập luyện và thi đấu thì có thể tới trực tiếp công ty Thể thao Thiên Trường chúng tôi để tham khảo, mua hàng tại địa chỉ:

- Tại Hà Nội. Địa chỉ: Số 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: 02435667337.

- Tại TpHCM. Địa chỉ: Số 323 Trần Văn Kiểu, Phường 11, Quận 6, TpHCM. Điện thoại: 02862901232.

- Tại Đà Nẵng. Địa chỉ: Số 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Điện thoại: 02363622777.

Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook