09686 50686
(0) sản phẩm

Danh mục sản phẩm

Danh mục sản phẩm khác

Logo dụng cụ tập võ
Logo tập Yoga
Logo tập tạ tay
Đồ tập thể hình
Bàn bóng bàn

Nên tập chạy bộ (Cardio) trước hay sau khi tập thể hình (Gym)?

19/03/2017 15:14

Với rất nhiều bạn mới tham gia tập Gym thì thắc mắc nên chạy chạy bộ trước hay sau khi tập thể hình là câu hỏi luôn được quan tâm nhiều nhất. Hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay về vấn đề này.

Chạy bộ và tập thể hình (tập Gym) là hai hình thức tập vận động được rất nhiều bạn tham gia tập luyện hàng ngày. Với hai hình thức tập luyện này thì nó đều có tác dụng giúp người tập nâng cao sức khỏe, giúp cơ thể giảm mỡ thừa và tăng cơ bắp hiệu quả. Vậy nếu kết hợp giữa chạy bộ và tập thể hình thì nên sắp xếp lịch tập như thế nào để người tập có thể đạt hiệu quả cao nhất? Hãy cùng Thiên Trường đi tìm câu trả lời bạn nhé.

Tập chạy bộ (Cardio) trước hay sau tập thể hình (Gym)?

Trước khi giải đáp thắc mắc nên chạy bộ, đi bộ trước hay sau khi tập Gym thì Thiên Trường xin nói về một thuật ngữ đó là "Cardio". Theo định nghĩa của các chuyên gia thì Cardio là thuật ngữ chỉ chung cho các bài tập giảm cân như chạy bộ, đi bộ hay đạp xe... Chính vì thế, trong bài viết này thay vì trả lời cho câu hỏi "nên chạy bộ trước hay sau khi tập Gym" thì Thiên Trường Sport sẽ trả lời cho câu hỏi là "nên tập Cardio trước hay sau khi tập Gym" sẽ bao quát hơn và gần với cụm từ tìm kiếm của nhiều bạn hơn. Và sau đây là một số thông tin, kiến thức hay mà Thiên Trường đã thu thập được xung quanh câu hỏi này.

Nếu bạn đã từng áp dụng cả hai phương pháp tập là tập Cardio trước rồi tập Gym và tập Carido sau khi tập Gym thì rõ ràng bạn sẽ nhận thấy rằng nếu bạn chạy bộ hay đạp xe (Cardio) trước khi tập Gym thì cơ thể bạn sẽ trở nên chảy xệ, mệt mỏi dẫn đến mất sức và không thể nhấc được tạ ở trọng lượng lớn (nặng). Nhưng ngược lại, nếu bạn tập nâng tạ trước rồi sau đó mới chạy bộ (Carido) thì rõ ràng bạn sẽ thấy bạn khỏe hơn, năng động hơn và rõ ràng mồ hôi ra nhiều hơn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ giảm béo nhanh, tăng cơ và làm săn chắc cơ bắp hiệu quả hơn.

Chạy bộ trước hay sau khi tập thể hình?
Chạy bộ trước hay sau khi tập thể hình?

Với câu hỏi này thì câu trả lời chính xác, phù hợp nhất là chúng ta nên tập Gym trước rồi mới tập Carido sau. Từ lý thuyết đến thực tế, kinh nghiệm bản thân của rất nhiều bạn thì nếu chúng ta tập tạ (tập Gym) trước thì cơ bắp của bạn sẽ được tác động mạnh hơn vì bạn có thể nâng được tạ nặng.Ngược lại nếu chạy bộ, đi bộ hay đạp xe (Carido) trước khi tập Gym thì cơ của bạn sẽ bị mỏi và khó mà nâng nổi tạ chứ đừng nói đến chuyện nâng được trọng lượng nặng.

Cũng theo các nghiên cứu khoa học từ một trường Đại học tại Tokyo (Nhật Bản) đã công bố tài liệu nghiên cứu về Y Khoa và Khoa học thể chất (thể dục thể thao) cho thấy nếu bạn tập Carido sau khi tập Gym thì cơ thể của bạn sẽ đốt cháy mỡ thừa tốt hơn, hiệu quả hơn và lượng mỡ thừa sẽ được đốt cháy nhiều hơn trong 15 phút đầu tiên khi bạn chuyển từ Gym sang tập Cardio. Và nếu bạn vẫn không tin những thông tin trên là sự thật thì hãy bỏ ra 2 ngày để thử nghiệm, ngày đầu tiên bạn tập Carido trước và ngày thứ 2 bạn tập Cardio sau tập Gym sau đó bạn tự rút ra bài học, bạn sẽ thấy những thông tin trên là hoàn toàn có cơ sở.

Trên đây là một số thông tin, kiến thức thực tế hay nhằm giải đáp cho thắc mắc nên tập chạy bộ (Cardio) trước hay sau khi tập thể hình (Gym)? Hy vọng với những thông tin này thì bạn có thể sắp đặt cho mình một lịch tập Gym phù hợp nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn thành công !

Bài viết khác: