Chọn MENU
icon cart0

Những môn thể thao lý tưởng với người trung niên

Bước vào độ tuổi trung niên, nhiều người còn ngần ngại trong việc lựa chọn những môn thể thao phù hợp với thể trạng sức khỏe. Bất cứ độ tuổi nào cũng cần vận động thể chất, đặc biệt với độ tuổi trung niên cần được tích cực rèn luyện để đẩy lùi những bệnh tật nguy hiểm.

Dưới đây là những môn thể thao mang lại hiệu quả cao luyện tập cho độ tuổi trung niên được Thể Thao Thiên Trường tổng hợp.

Tập Yoga.

Yoga là môn thể thao gồm chuỗi các bài tập giúp căng cơ, dẻo dai xương khớp nên rất phù hợp với những người trung niên. Tập yoga cần phải có quá trình rèn luyện bền bỉ và sự kiên trì mới đạt được kết quả tối ưu nhất. 

bài tập yoga
Yoga là bộ môn phù hợp với người trung niên

Yoga không chỉ mang lại hiệu quả về cải thiện sức khỏe mà còn giúp bạn sở hữu được một thân hình thon gọn, trí não được thư giãn. Với người trung tuổi, chỉ nên luyện tập những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe để tránh những chấn thương đáng tiếc.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập luyện yoga vài tháng sẽ giúp ổn định huyết áp, giảm stress, tình trạng đau lưng cũng được cải thiện rõ rệt. Nếu bạn kiên trì tập luyện vài năm thì bệnh tim, bệnh tiểu đường, đau lưng mãn tính sẽ được giảm rõ rệt.

Chạy bộ, đi bộ.

chạy bộ trung niên
Chạy bộ giúp hệ xương khớp chắc khỏe

Nhiều người quan niệm, độ tuổi trung niên không còn phù hợp với những bài tập tim mạch như này. Tuy nhiên, với mức luyện tập ở cường độ vừa phải thì đây là môn thể thao lí tưởng cho người trung niên. Nếu có thể sử dụng máy chạy bộ đa năng, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn những bài tập phù hợp với mình, giúp tăng cường sức bền, tăng tính linh hoạt của hệ xương khớp, cải thiện vấn đề tim mạch và đặc biệt đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Đạp xe đạp.

đạp xe thể dục
Đạp xe là môn thể thao hạn chế rủi ro chấn thương nhất

Đạp xe là môn thể thao ít rủi ro về chấn thương nhất nên rất phù hợp với người trung niên. Bạn không nhất thiết phải đạp xe hùng hục với cường độ cao, bạn vẫn có thể tập luyện với xe đạp thể dục tại nhà có lưng dựa giúp bạn định hình được vị trí. Thường xuyên đạp xe thể dục sẽ giúp hệ xương khớp được chắc khỏe, đẩy lùi một số bệnh nguy hiểm như huyết áp, tim mạch, tiểu đường...

Khiêu vũ.

khiêu vũ
Khiêu vũ là bộ môn lí tưởng cho người trung tuổi

Khiêu vũ không chỉ là môn thể thao di chuyển nhẹ nhàng với những nhịp điệu uyển chuyểnmà còn giúp bạn thư giãn, giảm các triệu chứng đau mỏi cơ thể. Với những động tác của khiêu vũ sẽ tăng kết nối giữa đôi bạn nhảy, tạo sự linh hoạt cho xương khớp. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị cho những ai yêu thích bộ môn khiêu vũ.

Hãy nâng cao sức khỏe bằng những môn thể thao mà Thiên Trường gợi ý trên nhé. Chúc bạn một năm mới tràn đầy sức khỏe và niềm vui.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook