Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn cách phân biệt vợt cầu lông Yonex thật giả dễ Nhất

Bạn đang có nhu cầu mua vợt Yonex để sử dụng nhưng bạn không biết cách phân biệt vợt cầu lông Yonex thật và giả như thế nào? Tham khảo hướng dẫn được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây nhé !

Vợt cầu lông Yonex là một trong những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu và đã quá quen thuộc với người chơi cầu lông trên toàn thế giới. Hiện nay trên thị trường Việt Nam xuất hiện khá nhiều loại vợt cầu lông Yonex được làm giả và với người không chuyên thì rất khó có thể phân biệt các loại vợt giả này so với vợt thật. Hôm nay thể thao Thiên Trường xin hướng dẫn các bạn một số đặc điểm phân biệt giữa vợt cầu lông Yonex thật và giả.

Đặc điểm phân biệt vợt cầu lông Yonex thật và giả.

1. Dựa vào số seri trên vợt cầu lông Yonex.

- Vợt cầu lông Yonex có 2 dãy số seri để cho khách hàng nhận biết. Một dãy nằm ở trên thân vợt là seri số thứ tự của cây vợt và dãy thứ 2 nằm ở chóp nối tay cầm với cán vợt là code ngày tháng sản xuất. Dãy số thứ nhất nằm ở trên thân vợt có 7 chữ số còn ở chóp nối có 8 chữ số theo dạng XXMMYABB. Trong đó:

+ XX là ngày sản xuất cây vợt (từ 01 - 31).

+ MM là tháng sản xuất vợt (từ 01 - 12).

+ Y là năm sản xuất vợt (từ 0 - 9 tương đương từ năm 2010 - 2019).

+ A là số lô hàng.

+ BB là mã phân phối. Tại Việt Nam hiện nay có 4 mã phân phối chính gồm JP (Japan - Nhật Bản), SP (South Pacific - Singapore), TH (Thailand), TW (Taiwan)...

- Để các bạn dễ hiển thì mình đưa ra cho các bạn một ví dụ nhận biết vợt Yonex thật và giả dựa vào số seri như sau. Nếu dãy số thứ 2 của vợt là 123644SP thì đây chắc chắn là vợt giả vì không có tháng nào trong năm là 36.

2. Dựa vào tem chính hãng của Yonex.

- Từ trước đến nay ở vợt cao cấp Yonex luôn là tem bầu dục óng ánh. Nếu như trước năm 2012 thì nó là tem bầu dục vàng óng ánh không còn từ sau năm 2012 thì nó là tem óng ánh nhưng đã có thêm dòng chữ Yonex bao quanh bởi một vệt 7 màu. Chính vì thế nên nếu nhìn vợt nào tem vàng code trước 2012 thì đừng vội kết luận nó là vợt fake.

- Để tăng tính an toàn thì hiện nay Yonex có làm 1 miếng thẻ sử dụng công nghệ quang học nhằm check tem chính hãng. Miếng thẻ này có 2 ô dùng đặt vào ô tối thì tem thật biến mất không nhìn thấy và đặt ô sáng thì nó sáng. Đối với tem fake thì đặt ô nào cũng sáng. Với tem có vệt 7 màu mới thì ô bên tối sẽ hiện vệt 7 màu và chữ Yonex còn ô bên sáng sẽ óng ánh các chữ Yonex nhỏ. Nhưng hiện nay cũng có một số tay buôn gian lận đã khôn khéo xé tem thật từ vỏ các bao cước và dán vào vợt giả (trường hợp này ít gặp).

Kiểm tra tem vợt cầu lông Yonex thật và giả
Kiểm tra tem vợt cầu lông Yonex thật và giả

- Ngoài ra, ở các sản phẩm vợt cao cấp Yonex (thường là mã JP) ở phía trong cuốn cốt bao giờ cũng có 1 tem mã vạch có thông tin vợt trùng khớp với tem dán ngoài seal vợt. Các cây vợt giả thì hoặc là không có hoặc là thông tin sai lệch. Một điều nữa là vợt thật bao giờ cũng có vít chốt nối thân và cán còn vợt giả là thường không có. Đây cũng là dấu hiệu nhận biết nhưng chỉ bóc đc cốt khi chuyện đã rồi nên tính giải quyết tức thời không cao. Seal vợt phía ngoài cán thì in rất đều và thẳng, vợt giả xộc xệch hoặc thẳng nhưng chữ méo méo.

Tem mã vạch nằm trong cuốn cốt vợt
Tem mã vạch nằm trong cuốn cốt vợt

3. Dựa vào phiếu bảo hành của nhà phân phối.

- Thông thường trên các vợt Yonex chính hãng bao giờ cũng có một phiếu bảo hành của nhà phân phối quy định về các điều kiệm được bảo hành và thời gian bảo hành khi mua sản phẩm. Đồng thời phiếu bảo hành có dấu của nhà phân phối chính hãng và phiếu này đi kèm với mỗi một sản phẩm.

Phiếu bảo hành của nhà phân phối
Phiếu bảo hành của nhà phân phối

4. Dựa vào tem chống hàng giả của bộ công an.

- Trên cán của vợt Yonex chính hãng sẽ được dán một tem chống hàng giả của bộ công an nên để nhận biết được vợt thật và giả người mua có thể dựa vào đặc điểm này.

Tem chống hãng giả của bộ công an
Tem chống hãng giả của bộ công an

5. Dựa vào tem của nhà phân phối tại Việt Nam.

- Trên cán của vợt cầu lông cũng có một tem của nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam. Nhà phân phối sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm và bảo hành cho quý khách hàng khi xảy ra sự cố.

Tem nhà phân phối vợt cầu lông
Tem nhà phân phối vợt cầu lông

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook