Chọn MENU
icon cart0

Đạp xe đạp có giảm mỡ bụng? Cách đạp xe giảm mỡ bụng tốt

Đạp xe đạp có giảm mỡ bụng? Bạn đã biết phương pháp đạp xe giảm mỡ bụng hiệu quả mà các huấn luyện viên thể dục và HLV tập Gym thường áp dụng cho học viên của mình hay chưa? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Theo các HLV thể dục, đạp xe là một trong những phương pháp tập luyện đơn giản và mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Những người thường xuyên đạp xe sẽ có thân hình cân đối, vòng eo thon gọn và không mỡ thừa. Vậy, bạn đã biết được phương pháp đạp xe giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả nhất chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay bí quyết đạp xe giảm mỡ bụng được Thiên Trường Sport tham khảo lại từ các HLV và chia sẻ sau đây.

1. Tại sao đạp xe giúp giảm mỡ bụng?

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng đạp xe đạp thể dục có thể đốt cháy 500 Kcal mỗi giờ. Chỉ sau 30 phút đạp xe, cơ thể bạn sẽ bắt đầu sử dụng năng lượng mỡ thừa trên cơ thể. Do đó, nếu bạn đang bị tích tụ mỡ thừa vùng bụng thì lời khuyên hữu ích lúc này là bạn nên dành thời gian 30-45 phút đạp xe mỗi ngày.

Tại sao đạp xe giúp giảm mỡ bụng?

Tại sao đạp xe giúp giảm mỡ bụng?

Không chỉ loại bỏ mỡ thừa, đạp xe còn giúp tăng cường khả năng dẻo dai xương khớp và giúp phát triển cơ bắp hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện môn thể thao giảm mỡ bụng này đúng cách để mang lại kết quả tốt nhất và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

2. Các hình thức đạp xe giảm mỡ bụng hiệu quả.

Khi bước vào kế hoạch tập luyện giảm cân, giảm mỡ bụng thì bạn nên lựa chọn xe đạp thể dục thích hợp với thể trạng, điều kiện tập luyện và kinh phí mình có thể bỏ ra. Có 2 dạng xe đạp cơ bản đó là xe đạp thể dục trong nhà và đạp xe ngoài trời. Cụ thể:

2.1. Đạp xe ngoài trời.

Đạp xe ngoài trời giúp tận hưởng không khí trong lành
Đạp xe ngoài trời giúp tận hưởng không khí trong lành

Nếu có thời gian, bạn hãy dậy sớm và đạp xe thể dục vài vòng quanh công viên. Khung cảnh xanh tươi và không khí mát lành sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho ngày mới trước khi bắt đầu công việc. Ngoài ra, bạn có thể đạp xe đến cơ quan hay đi dạo phố. Thậm chí vào buổi tối có thể đạp xe đi dạo với bạn bè hay người thân để thư giãn, giúp có một giấc ngủ sâu và ngon.

Ưu điểm của hình thức tập luyện này đó là giúp bạn tận hưởng không khí trong lành, khám phá được vùng đất và những người bạn mới. 

2.2. Tập luyện với xe đạp thể dục trong nhà.

đạp xe thể dục trong nhà

Xe đạp thể dục trong nhà giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Với những ai bận rộn thì tập luyện với xe đạp tập thể dục trong nhà là ý tưởng tuyệt vời không kém đạp xe ngoài trời. Đa số các xe đạp thể dục tại nhà đều có điều chỉnh khung yên, thiết lập chế độ luyện tập phù hợp với thể trạng và hơn nữa bạn hoàn toàn có thể thư giãn nghe nhạc, xem tivi và tập luyện không lo ngại khói bụi, tắc đường. Đây cũng là phương án được rất nhiều gia đình lựa chọn, nhất là ở các thành phố lớn.

Nhiều loại xe tích hợp sẵn bài tập giúp tiêu hao calo nhanh, thiết lập tốc độ phù hợp. Từ đó  rút ngắn quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng.

Bạn cũng dễ dàng theo dõi quá trình luyện tập thông qua đồng hồ hiển thị vận tốc, thời gian, quãng đường, lượng calo tiêu hao, nhịp tim.

3. Hướng dẫn cách đạp xe giảm mỡ bụng hiệu quả.

Đạp xe có giảm mỡ bụng không? Câu trả lời chắc chắn là có nhưng với điều kiện bạn cần thực hiện đủ các bước sau.

3.1. Chuẩn bị trước tập luyện.

– Uống nước: Điều này giúp cơ thể không bị mất nước, có đủ năng lượng cho buổi tập.

– Khởi động để tránh căng cơ,  sai khớp và hạn chế chấn thương khi luyện tập.

– Trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi. Mũ bảo hiểm, giày chạy bộ vừa chân.

3.2. Thời gian đạp xe giảm cân tốt nhất.

Đạp xe đạp có giảm mỡ bụng cho dù bạn luyện tập vào bất cứ thời điểm nào nhờ khả năng đốt cháy calo.

Tuy nhiên, để giảm mỡ bụng,  giảm cân nhanh và hiệu quả thì nên tập luyện trước khi ăn sáng.

Chưa nạp năng lượng nhưng vẫn phải vận động nhiều là điều không dễ dàng. Nhưng vì mục tiêu giảm cân, bạn hãy cố gắng thực hiện phương pháp này.

3.3. Xác định tư thế đúng khi đạp xe.

Điều chỉnh yên xe phù hợp với chiều cao của bạn, hạn chế rướn người hoặc gắng sức.

Hơi nghiêng thân người về phía trước, 2 cánh tay duỗi thẳng, siết bụng và thở ra bằng bụng. 

Hai đùi song song với thanh ngang của xe.

Đầu gối, hông luôn phối hợp nhịp nhàng và nhịp điệu của đạp xe diễn ra đều đặn.

Xác định tư thế đúng khi đạp xe

Xác định tư thế đúng khi đạp xe

3.4. Tốc độ đạp xe.

Luyện tập ngoài trời hay đạp xe đạp tại nhà có giảm mỡ bụng, nhưng cần biết cách điều chỉnh tốc độ theo thời gian. 

Ví dụ, khi đạp xe trong 30 phút, 10 phút đầu tốc độ 20-25km/h; 10 phút sau đạp nhanh hơn, khỏe hơn, 10 phút cuối thả lỏng cơ thể, hạ tốc độ đạp xe để về nhà.

Sự tăng dần tốc độ sẽ giúp cơ thể thích nghi, nóng dần lên, tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa.

3.5. Địa điểm tập luyện.

Các bạn có thể đạp xe giảm mỡ bụng trong công viên, vòng quanh hồ hay những con đường vắng, nhiều cây xanh.

Tập luyện tại nhà với xe đạp tập thể dục cũng là gợi ý hữu ích. Sản phẩm này không chiếm nhiều không gian, giá thành phù hợp, có thể tập bất cứ lúc nào.

Đạp xe từ nhà tới nơi làm việc cũng được nhiều người áp dụng. Đay là phương pháp không những giúp bạn tiết kiệm thời gian mà góp phần bảo vệ môi trường.

Chọn địa điểm đạp xe thích hợp

Chọn địa điểm đạp xe thích hợp

4. Câu hỏi liên quan đến đạp xe đạp giảm mỡ bụng.

Đến đây chắc hẳn bạn đã có đáp án của riêng mình về vấn đề:  Đạp xe có giảm mỡ bụng không? Thời gian gần đây chúng tôi cũng nhận thêm một số câu hỏi khác liên quan đến chủ đề này. Cụ thể như sau:

4.1. Đạp xe giảm mỡ vùng nào?

Khi đạp xe cơ thể bạn sẽ cần sử dụng năng lượng và có sự phối hợp nhịp nhàng giữa đùi, tay, eo, chân...

Dó đó luyện tập thường xuyên sẽ giúp tiêu thụ calo dư thừa, hỗ trợ đốt cháy tế bào mô mỡ. Đặc biệt là các vị trí đùi, bụng, mông, vai. Thực tế, rất nhiều người đã giảm 1-2 kg/tháng chỉ với 30 phút đạp xe mỗi ngày. 

4.2. Đạp xe tốn bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu, đạp xe đều đặn trong 1 giờ liên tục, không ngắt quãng với tốc độ trung bình sẽ tiêu thụ khoảng 400 calo/giờ. 

Khi tăng tốc độ và cường độ đạp xe thì lượng calo tiêu hao cũng sẽ tăng lên, khoảng 400-600 calo/giờ.

4.3. Mỗi ngày nên đạp bao nhiêu km để giảm mỡ bụng?

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên hơn 10.000 người đạp xe giảm cân. Kết quả công bố trên tờ International Journal of Sustainable Transportation (Anh) đưa ra khuyến nghị:

- Nên đạp với tốc độ 12 - 20km/ giờ.

- Thời gian mỗi buổi tập từ 30 - 60 phút/lần.

- Quãng đường đạp xe tối thiểu 6km và 20km là tối đa. 

5. Lưu ý khi tập luyện đạp xe đạp giảm mỡ bụng.

Đạp xe đạp có giảm mỡ bụng hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách đạp, tần suất luyện tập. Bên cạnh đó khi tập đạp xe thì bạn cần lưu ý một số điều cơ bản sau đây:

- Không quên khởi động kỹ toàn bộ cơ thể trước khi bắt đầu để hạn chế chấn thương.

- Không nên đạp xe quá nhiều: Điều này sẽ khiến cơ thể bị kiệt sức, bài tiết bị cản trở, nặng hơn có thể dẫn tới xung huyết âm hộ…

- Kiểm tra xe kỹ lưỡng trước khi bắt đầu tập luyện nhằm đảm bảo an toàn.

- Nếu bạn muốn ăn nhẹ trước khi tập, cần tránh các loại đồ ăn vặt và uống quá nhiều nước. Nên sử dụng các thực phẩm lành mạnh, hạn chế đồ uống có ga và thức ăn nhanh.

6. Lời kết.

Trên đây là một số chia sẻ về phương pháp đạp xe giảm mỡ bụng hiệu quả đã được tổng hợp và chia sẻ lại bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng những thông tin trong bài viết này hữu ích với mọi người và bạn sẽ có thêm động lực để tập đạp xe thường xuyên hơn. Chúc bạn đạt được mục tiêu của mình khi tham gia tập thể dục đạp xe. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của Thiên Trường Sport !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook