Chọn MENU
icon cart0

Sau 18 tuổi có cao được nữa không? 18 tuổi có cao được không?

Khi 18 tuổi, các thanh niên thường lo lắng và đặt ra câu hỏi : liệu sau 18 tuổi có cao được nữa không? Hay nữ 18 tuổi có cao được nữa không? Bởi các bạn nữ thường dậy thì sớm và kết thúc thời gian phát triển chiều cao trước các bạn nam. Cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu chi tiết vấn đề trên, để tìm ra câu trả lời chính xác nhất nhé!  

Sau 18 tuổi có cao được nữa không?

Chiều cao của con người được tăng trưởng liên tục ngay từ khi còn trong bụng mẹ cho đến giai đoạn kết thúc tuổi dậy thì. Vì vậy việc chiều cao tiếp tục phát triển sau tuổi 18 là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, giai đoạn này phần lớn mọi người đã ngừng dậy thì nên 18 tuổi trở đi tốc độ tăng chiều cao diễn ra rất chậm và chỉ tăng thêm tối đa được vài cm trong mỗi năm cho đến khi quá trình dài ra của xương ngừng lại và đạt đến chiều cao trưởng thành thường là khoảng 20 - 22 tuổi.

sau 18 tuổi có cao được nữa không

sau 18 tuổi có cao được nữa không?

 

18 tuổi có cao được nữa không?

Khi bước vào tuổi 18 là chúng ta đang dần bước đến giai đoạn kết thúc tuổi dậy thì để bước vào tuổi trưởng thành. Ở tuổi 18, các đĩa biểu sinh của chúng ta vẫn tiếp tục hoạt động nên các vùng sụn của xương vẫn tiếp tục dài ra và làm cho chúng ta cao hơn. 

Do đây đã là giai đoạn cuối của tuổi dậy thì nên có thể sẽ có rất nhiều thay đổi về nội tiết tố, các hormone tăng trưởng tiết ra ít, xương cũng dần cứng lại và được cốt hóa nhiều hơn nên sự tăng trưởng chiều cao cũng diễn ra chậm hơn rất nhiều so với các giai đoạn trước đó.

18 tuổi có cao được nữa không?

Nữ 18 tuổi có cao được nữa không?

Bên cạnh đó, việc phát triển chiều cao khi được 18 tuổi của mỗi người là khác nhau và chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác như chế độ dinh dưỡng, gen di truyền, độ tuổi bắt đầu dậy thì của mỗi người và cả giới tính. 

- Với nữ giới: Các bạn gái thường dậy thì sớm hớn và đến tầm 16 tuổi là phần lớn đã đạt đến chiều cao trưởng thành. Tại Việt Nam, chiều cao trung bình của nữ là khoảng 156,2cm. Khi bước vào tuổi 18 hầu hết các bạn nữ đã ngừng phát triển chiều cao và nếu có tiếp tục tăng trường thì cũng chỉ cao lên được rất ít chỉ khoảng 2cm - 3cm và tối đa là 5cm.

- Với nam giới: Thường dậy thì muộn hơn so với các bạn nữ và thường kết thúc vào khoảng 17 - 18 tuổi. Vì thế khi bước vào tuổi 18 thì phần lớn sự phát triển chiều cao của các bạn trai cũng đã chững lại nhưng vẫn có khả năng cao thêm được khoảng 5cm - 7cm trước khi ngừng hẳn. Ở tuổi 18, nam giới Việt Nam có chiều cao trung bình là 168,1cm.

>>> Quan tâm: 15 tuổi cao bao nhiêu là đủ?

Một số cách giúp cải thiện chiều cao sau tuổi 18

Sau 18 tuổi chiều cao có thể ngừng phát triển một cách tự nhiên hoặc sẽ tăng khá chậm. Một số cách sau đây có thể giúp bạn cải thiện chiều cao và vóc dáng của mình:

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng

Dinh dưỡng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp phát triển chiều cao sau tuổi 18. Nếu để cơ thể thiếu hụt một số  dưỡng chất thiết yếu sẽ gây ảnh hưởng và làm hạn chế quá trình tăng trưởng của cơ thể. Trong mỗi bữa ăn hàng ngày cần đảm bảo cung cấp đầy đủ những nhóm chất thiết yếu như protein, lipid, carbohydrate và vitamin. 

Bên cạnh đó nên bổ sung thêm kẽm, mangan, phôt pho, vitamin D, canxi… để tăng mật độ xương, thúc đẩy xương phát triển và chắc khỏe hơn. Ưu tiên sử dụng những loại thực phẩm tươi ngon, lành mạnh và tốt cho sức khỏe như sữa, cá, trứng, thịt gà, rau xanh, trái cây…

Ăn uống đủ dưỡng chất sau 18 tuổi phát triển chiều cao

Xây dựng chế độ ăn uống đủ chất giúp phát triển chiều cao hiệu quả

Uống đủ nước góp phần cải thiện chiều cao sau 18 tuổi

Nước là thành phần quan trọng giúp cơ thể đào thải độc tố, hỗ trợ hấp thu dưỡng chất và chuyển hóa chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, nước còn cung cấp chất nhờn và giúp bôi trơn các khớp sụn để chúng hoạt động trơn tru hơn. Đối với những người 18 tuổi trở lên mỗi ngày phải cung cấp cho cơ thể tối thiểu là 2 lít nước.

Giải pháp tăng chiều cao hiệu quả với máy tập

Bởi sau 18 tuổi tốc độ tăng trưởng diễn ra rất chậm, nếu bạn không biết cách tập luyện đúng thì chiều cao có thể chững lại luôn tại giai đoạn này. Chính vì thế, sử dụng máy tập thể dục tăng chiều cao là cách mà nhiều người lựa chọn bởi hiệu quả ổn định của nó. Cấu tạo chuyên biệt phục vụ chính cho mục đích tập luyện tăng chiều cao. 

Các mô sụn được kích thích phát triển và kéo dài ra nhanh hơn. Khi tập các điểm trên cột sống được tác động đều, góp phần làm giảm áp lực dồn lên nội đĩa đệm. Kiên trì tập luyện, người sau 18 tuổi có thể cao thêm từ 1 đến 3 cm. 

Máy tập chiều cao tăng chiều cao sau 18 tuổi

Ngủ đủ giấc, tạo thói quen sống khoa học

Cần hình thành cho bản thân thói quen đi ngủ đúng giờ và đủ giấc vì việc này sẽ giúp cơ thể được nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe và tái tạo thêm các mô tế bào mới. Việc nghỉ ngơi hợp lý cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp phát triển chiều cao hiệu quả.

Ở độ tuổi 18 thì nên ngủ ít nhất là 8 tiếng/ngày và nên dành thêm 20 - 30 phút để ngủ trưa. Trong khoảng thời gian 23h - 3h đêm là lúc cơ thể đang sâu giấc nhất và cũng là thời điểm lượng hormone tăng trưởng được tiết ra nhiều nhất vì vậy nếu muốn cao lớn thì chúng ta không được thức khuya mà nên đi ngủ trước 23h.

Ngủ đủ giấc hỗ trợ phát triển chiều cao sau tuổi 18

Lên kế hoạch cho một thói quen sống lành mạnh đóng góp vai trò quan trọng đáng kể tới việc tăng trưởng chiều cao. Mỗi người tuyệt đối cần tránh xa các thói quen xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hạn chế chiều cao tăng trưởng như hút thuốc, sử dụng bia, rượu và chất kích thích…

Điều chỉnh tư thế sinh hoạt

Việc đi/đứng/ngồi đúng tư thế không chỉ làm bạn trông cao ráo, tự tin hơn  mà nó còn tránh được tình trạng gù lưng hay cong vẹo cột sống. Bên cạnh đó, việc này còn khiến cho các đốt sống có thể duy trì những khoảng không gian hợp lý để tăng trưởng chiều cao. 

Tăng cường tập luyện thể thao 

Tích cực vận động và tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao sẽ giúp cải thiện chiều cao một cách đáng kể. Một số môn thể thao như nhảy dây, bơi lội, đu xà, bóng rổ, tennis, cầu lông… 

Không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà nó còn có tác dụng kéo giãn xương cốt. Qua đó tạo điều kiện cho hệ thống khớp phát triển tốt nhất, hỗ trợ các bạn tăng thêm chiều cao sau 18 tuổi.

tập thể dục thể thao tăng chiều cao sau 18 tuổi

Vấn đề sau 18 tuổi có cao được nữa không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, điều cần thiết nhất là bạn cần biết điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn uống và tập luyện hợp lý. Shop dụng cụ thể thao Thiên Trường chúc bạn thành công và có thể đạt được mức chiều cao như mình mong muốn! 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook