Chọn MENU
icon cart0

Ăn chuối trước khi tập gym có tốt không? Có tăng cơ không?

Ăn chuối cung cấp năng lượng, hỗ trợ tối ưu hiệu quả tạo cơ bắp khi tập thể hình. Ăn chuối trước khi tập gym có tốt không? Liệu có giúp tăng cơ tốt không? Thông tin ở bài viết này sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời.

Ăn chuối trước khi tập gym có tốt không?

Chuối là một trong những thực phẩm tuyệt vời dùng để ăn nhẹ trước khi tập gym. Loại trái cây này chứa nhiều calo nên việc ăn chuối trước khi tập thể hình khoảng 30 - 60 phút không chỉ bổ sung năng lượng cho cơ thể mà còn giúp tối đa hóa hiệu suất tập luyện sau đó. 

Ăn chuối trước khi tập gym sẽ giúp carbs được chuyển hóa thành năng lượng, làm cho khả năng hấp thụ protein của cơ bắp diễn ra tốt hơn từ đó giúp quá trình tập luyện đạt hiệu quả cao.

Ăn chuối trước khi tập gym tốt cho sức khỏe

Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa tiền chất tyrosine giúp sản sinh các chất dẫn truyền thần kinh như dopamin, serotonin có tác dụng điều hòa các hoạt động của hệ tim mạch. Từ đó hỗ trợ máu lưu thông tốt hơn trong quá trình tập gym. Lượng chất béo bão hòa có trong chuối cũng rất thấp nên việc ăn nó thường xuyên trước khi tập gym cũng làm hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Ăn chuối trước khi tập còn bổ sung thêm đường fructose cho cơ thể phòng ngừa nguy cơ bị tụt đường huyết trong quá trình vận động.

Chuối là loại thực phẩm rất dễ tiêu hóa nên nó được xem là món ăn nhẹ hoàn hảo trước khi tập thể dục thể thao. Nó giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không gây ảnh hưởng đến dạ dày, không khiến các gymer bị nặng bụng hay khó tiêu.

>>> Một quả chuối chứa bao nhiêu calo?

Ăn chuối trước khi tập gym có tăng cơ không?

Chuối là một trong những loại trái cây tuyệt vời mà các gymer nên sử dụng trong bữa ăn nhẹ trước khi tập gym. Không chỉ cung cấp dưỡng chất mà nó còn giúp xây dựng và phát triển cơ bắp rất hiệu quả góp phần mang đến cho bạn một thân hình khỏe mạnh, săn chắc.

Ăn chuối trước khi tập gym có tăng cơ không?

Ăn chuối trước tập thể hình cung cấp khoảng 11 loại khoáng chất, 6 loại vitamin cùng đầy đủ 8 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự sản sinh được. Bạn không chỉ có đủ năng lượng để tham gia vận động mà nó còn là nguồn bổ sung dinh dưỡng kịp thời, góp phần xây dựng các khối cơ trong suốt quá trình tập luyện.

Trong chuối chứa rất nhiều carbohydrate nên ăn nó trước khi tập gym sẽ bổ sung và lưu trữ glycogen trong các khối cơ. Nhờ đó làm cho quá trình phục hồi và xây dựng cơ bắp diễn ra tốt hơn. Lượng carbs dồi dào trong chuối cũng kích thích cơ bắp hấp thụ và chuyển hóa protein trong cơ thể một cách hiệu quả hơn từ đó tăng cường quá trình tạo cơ.

Nên ăn chuối trước hay sau khi tập gym?

Việc ăn chuối trước hay sau khi tập gym đều rất tốt cho sức khỏe và mang đến nhiều lợi ích khác nhau cho cơ thể nên chúng ta có thể ăn lúc nào cũng được.

- Ăn trước khi tập: Việc ăn chuối trước khi tập gym khoảng 30 - 60 phút giúp tăng cường dinh dưỡng, đảm bảo cơ thể có đầy đủ năng lượng để tham gia vào quá trình tập luyện sau đó. 

- Ăn sau khi tập: Giúp bổ sung calo để cơ thể nhanh chóng khôi phục sau khi vận động, việc ăn chuối sau khi tập gym còn có thể làm giảm nguy cơ bị viêm nhiễm hay đau nhức cơ bắp. Chúng ta có thể ăn chuối cùng với một số thực phẩm giàu protein và carbs khác để quá trình phục hồi có thể diễn ra nhanh chóng hơn.

Ăn chuối trước hay sau tập gym?

Người tập gym nên ăn chuối gì?

Hiện nay, có rất nhiều loại chuối khác nhau như chuối sứ, chuối tây, chuối tiêu, chuối ngự, chuối cau… Mỗi loại lại mang đến những hương vị riêng. Tuy nhiên, hàm lượng calo và chất dinh dưỡng mà các loại chuối cung cấp cho cơ thể là tương đương nhau và không có quá nhiều sự chênh lệch.

Việc người tập gym nên ăn loại chuối gì thì sẽ phụ thuộc vào khẩu vị và sở thích của mỗi người để đưa ra lựa chọn. Cần lưu ý là dù chọn bất kỳ loại nào thì chúng ta cũng chỉ nên ăn những quả chuối vừa chín tới với phần thịt chuối mềm vừa phải, thơm và cơ vị ngọt nhẹ. 

Khi tập thể hình thì không nên ăn chuối chín quá vì càng chín thì lượng đường trong đó càng cao như thế sẽ làm tăng đường huyết và dễ khiến bạn tăng cân.

Ăn chuối tập gym

Hướng dẫn ăn chuối trước tập gym tốt cho sức khỏe

Để tốt cho sức khỏe thì khi ăn chuối trước khi tập gym cần phải ăn đúng cách theo hướng dẫn dưới đây của dụng cụ thể thao Thiên Trường:

- Nên ăn trước khi tập gym ít nhất khoảng 30 - 60 phút. Nếu đang đói thì không nên ăn chuối để tránh gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

- Để đảm bảo dinh dưỡng và mang đến hiệu quả cao khi tập luyện thì các gymer có thể ăn chuối kết hợp cùng với một số loại thực phẩm lành mạnh như yến mạch, óc chó, bơ đậu phộng, trứng…

- Tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta không nên ăn quá nhiều chuối trước khi tập gym, chỉ nên ăn khoảng 1 - 2 quả là hợp lý nhất.

- Ngoài chuối thì cần bổ sung thêm các loại trái cây, rau củ cùng các loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh, protein, vitamin và khoáng chất  khác để tránh xảy ra tình trạng cơ thể bị thiếu hụt dưỡng chất. 

- Tuyệt đối không được ăn chuối cùng khoai tây, khoai lang, khoai sọ, dưa hấu vì sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Ăn chuối trước khi tập gym là cách nạp năng lượng hoàn hảo và nhẹ nhàng cho một buổi tập hiệu quả. Chuối chứa nhiều dưỡng chất nhưng để tránh ngán, bạn hãy kết hợp chế biến nhiều cách khác nhau đa dạng thêm món cho mình nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook