Chọn MENU
icon cart0

Tập xà đơn phát triển nhóm cơ nào? Có tốt cho Gymer không?

Tập xà đơn phát triển nhóm cơ nào là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ khi bạn áp dụng phương pháp tập xà vào giáo án tập Gym của mình. Vậy đâu là câu trả lời hoàn hảo nhất cho thắc mắc liên quan đến bài tập xà đơn này?

Xà đơn là bộ môn thu hút được rất nhiều người tham gia tập luyện bởi bài tập của nó khá đơn giản và hiệu quả mà nó mang lại cho người tập là vô cùng lớn. Với xà đơn thì nó không chỉ giúp người tập phát triển chiều cao, chữa trị và phòng tránh các bệnh văn phòng như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau vai gáy mà nó còn giúp làm đẹp cơ thể khá hiệu quả. Trong thể hình thì tập xà đơn được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những bài tập giúp tạo cơ bắp nhanh và đồng đều nhất. Nhìn một cách tổng quan thì tập xà đơn chủ yếu phát triển hệ thống cơ bắp phần trên của cơ thể. Trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ phân tích cho bạn thấy rõ những nhóm cơ được phát triển tốt nhất khi bạn thực hiện các bài tập với xà đơn.

Tập xà đơn giúp phát triển nhóm cơ nào?

Nhìn chung thì các bài tập với xà đơn sẽ giúp phát triển cơ vai, giúp cơ ngực nở nang và làm săn chắc bắp tay hiệu quả. Đây là ba nhóm cơ chính được tác động, phát triển nhiều nhất khi bạn tập xà đơn. Ngoài ra, với các động tác khác nhau thì xà đơn có thể giúp bạn tập luyện cho các vùng cơ khác như cơ bụng, cơ liên sườn, cánh lưng hay cơ xô... hiệu quả. Dưới đây, Thiên Trường Sport sẽ phân tích kỹ cho bạn một số bài tập cơ bản với xà đơn và các nhóm cơ được tác động mạnh nhất trong các bài tập này.

1. Bài tập hít xà đơn.

Hít xà đơn là bài tập khá cơ bản và đây cũng là bài tập được rất nhiều bạn tập thể hình lựa chọn. Với hít xà đơn thì đôi tay của bạn sẽ chịu tác động lực lớn nhất khi phải nâng toàn bộ trọng lượng cơ thể lên quá đầu người. Hít xà được đánh giá là bài tập tác động lên rất nhiều nhóm cơ trên phần thân trên của cơ thể và nhóm cơ được tác động nhiều nhất phải kể đến là cơ bắp tay trong, vai, cơ ngực. Toàn bộ vùng vai và ngực đều được luyện tập giúp cơ ngực nở nang và săn chắc bắp cơ cánh tay.

Ngoài ra những động tác lên xà còn kéo theo sự vận động của nhóm cơ bụng. Nếu kết hợp động tác gập co chân, xoay người thì nó cũng sẽ giúp phát triển cơ bụng, cơ liên sườn khá hiệu quả.

Tập xà đơn phát triển nhóm cơ nào?
Tập xà đơn phát triển nhóm cơ nào?

2. Bài tập vẩy người với xà đơn.

Các động tác vẩy người thì nhóm cơ được tác động và phát triển nhiều nhất là cơ tay và vai. Mặc dù vậy thì bài tập này giúp phát triển chiều cao nhiều hơn là tạo cơ bắp. Với những người tập thể hình thì động tác vẩy người với xà đơn không giúp nhiều trong việc tạo thể hình đẹp mà chỉ đơn giản là làm các cơ săn chắc lên.

3. Động tác bơi ếch.

Tập xà đơn với động tác bơi ếch thì ngoài giúp phát triển cơ tay, vai thì nó còn tác động lên cơ chân. Mặc dù vậy thì bài tập này cũng có tác dụng giúp làm săn chắc cơ bắp, tăng chiều cao nhiều hơn là tạo cơ.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho thắc mắc tập xà đơn phát triển nhóm cơ nào? Hy vọng những thông tin trên hữu ích và đã giải đáp được thắc mắc mà bạn đang đặt ra liên quan đến bộ môn xà đơn. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là cửa hàng chuyên bán dụng cụ tập xà đơn chuyên nghiệp, có đầy đủ tất cả các mẫu xà và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất trên thị trường. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về chiếc xà đơn treo tường đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay thì có thể tham khảo chi tiết tại xà đơn gắn cửa. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook