Chọn MENU
icon cart0

1 chén cơm trắng bao nhiêu calo? Cách ăn không sợ mập

Là thực phẩm cung cấp nguồn năng lượng và tinh bột dồi dào nhưng không phải ai cũng biết 1 chén cơm bao nhiêu calo? Giảm cân không ăn cơm là đúng hay sai? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1 chén cơm trắng bao nhiêu calo là thắc mắc của hầu hết các bạn đang trong quá trình giảm cân. Không ăn cơm có thực sự là phương pháp giảm béo hiệu quả? Cùng lắng nghe những giải đáp của chuyên gia dinh dưỡng về vấn đề này. Đồng thời chúng tôi cũng sẽ chia sẻ đến bạn cách giảm cân với cơm trắng. Cùng tham khảo nhé!

1. 1 chén cơm trắng bao nhiêu calo?

Để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi một chén cơm bao nhiêu calo không phải là điều dễ dàng bởi lượng calo còn tùy thuộc vào khối lượng và loại gạo sử dụng. Ngoài ra, mỗi chén cơm lại có kích thước khác nhau nên rất khó để xác định con số chính xác.

Theo tính toán cơ bản, trên 100gr cơm trắng có chứa những thành phần sau:

  • Calories: 130.
  • Carb: 28.2 gr.
  • Natri: 1mg.
  • Canxi: 10mg.
  • Kali: 35mg.
  • Chất béo: 0.3gr.
  • Protein: 2.7gr.

Như vậy, đối với những món cơm được chế biến qua dầu mỡ như cơm rang hoặc ăn kèm với nhiều nguyên liệu khác như ruốc, chả, sườn... thì lượng calo cung cấp sẽ còn tăng lên.

1 chén cơm trắng bao nhiêu calo?

1 chén cơm trắng bao nhiêu calo?

2. Nên ăn gạo trắng hay gạo lứt?

Gạo lứt về cơ bản vẫn là 1 loại gạo, khác ở chỗ nó không trải qua quá trình xay xát nhiều như gạo trắng, đặc biệt lớp vỏ vẫn giữ được chất dinh dưỡng cần thiết. 

So với gạo trắng thông thường, gạo lứt cũng chứa ít calo và nhiều Vitamin hơn cùng lượng chất xơ đáng kể. Mặc dù vậy nhược điểm của gạo lứt là quá trình nấu cầu kỳ, tốn nhiều thời gian, khá khó tiêu nên bạn phải nhai kỹ.

Do đó với câu hỏi nên ăn gạo trắng hay gạo lứt thì bạn nên chọn gạo lứt vì thực phẩm này chứa ít calo và giàu chất xơ. Từ đó bạn sẽ no lâu hơn và dễ dàng kiểm soát các cơn đói, tốt cho sức khỏe.

Nên ăn gạo trắng hay gạo lứt?

Nên ăn gạo trắng hay gạo lứt?

3. Cách ăn cơm trắng không sợ mập.

Cơm không phải là nguyên nhân duy nhất gây béo phì, tuy nhiên nó cũng là “con dao hai lưỡi” nếu bạn ăn quá nhiều hoặc ăn sai cách. Khi thừa tinh bột, cơ thể sẽ chuyển hóa chúng thành mỡ thừa và khiến bạn cân nặng tăng lên.

Dưới đây là những cách giúp bạn thoải mái ăn cơm mà không sợ mập hoặc thừa calo.

3.1. Nấu cơm “độn”.

Trong lúc nấu, bạn trộn thêm vào cơm các loại thực phẩm khác như khoai, sắn... Cách làm này sẽ giúp giảm bớt lượng tinh bột đơn giản trong cơm và thay thế bằng nguồn tinh bột phức và chất xơ từ các loại củ và hạt. Từ đó cơm sẽ được tiêu hóa chậm hơn, giúp bạn no lâu hơn và hạn chế tích mỡ do thừa calo dẫn đến tăng cân.

Bên cạnh đó có thể thêm một ít hạt ngũ cốc thô và các loại đậu cũng mang lại hiệu quả tương tự, rất thích hợp để áp dụng với những người đang có nhu cầu giảm cân.

Nấu cơm “độn”

Nấu cơm “độn”

3.2. Ăn cơm với thực phẩm hỗ trợ giảm cân.

Một bát cơm bao nhiêu calo cũng phụ thuộc vào các thực phẩm ăn kèm. Bạn có thể kết hợp cơm với một số thực phẩm dưới đây để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể nhé.

  • Dưa chuột: Trong thực phẩm này có các thành phần chứa ít calo, đường, mang đến tác dụng lợi tiểu, giải độc, cung cấp nước và tăng cường hệ tiêu hóa. Từ đó nó hỗ trợ giảm cân rất tốt.
  • Yến mạch: Chỉ cần ăn 1 lượng nhỏ bạn sẽ nhanh chóng có cảm giác no, đồng thời giúp giảm lượng mỡ. Đây được xem là món ăn lý tưởng cho bữa sáng.
  • Salad sữa chua, táo, cần tây: Bạn rửa sạch các nguyên liệu. Tiếp đến, chần qua cần tây bằng nước sôi, táo thái thành miếng nhỏ và trộn sữa chua, có thể kèm theo hạt óc chó và nho khô.
  • Salad rau xanh: Rửa sạch nguyên liệu. Cà rốt, dưa leo cắt nhỏ, tách hạt ngô rồi đem nấu chín. Trước khi ăn bạn chỉ cần trộn thêm ít dầu mè là có thể thưởng thức.

Ăn cơm với thực phẩm hỗ trợ giảm cân

Ăn cơm với thực phẩm hỗ trợ giảm cân

3.3. Cơm nguội.

Ăn cơm lúc còn nóng hổi vừa mang lại cảm giác ngon vừa dễ hấp thụ. Tuy nhiên với người đang giảm cân thì cơm nóng lại chính là “kẻ thù”.

Trong một vài nghiên cứu tại Nhật Bản, khi đưa cơm nguội đưa vào cơ thể sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, điều này giúp bạn nhanh no hơn. Bên cạnh đó cơm nguội có khả năng hấp thụ kém hơn lại dễ bị đào thải. Áp dụng cách ăn cơm nguội thường xuyên cân nặng của bạn sẽ biến chuyển tích cực.

Cơm nguội

Cơm nguội

4. Một số thắc mắc khi ăn cơm trắng giảm cân.

Ngoài câu hỏi 1 bát cơm bao nhiêu calo, dưới đây là những thắc mắc của rất nhiều người khi ăn cơm trắng giảm cân.

4.1. Mỗi bữa nên ăn mấy bát cơm?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị, nam giới cần nạp 2500 calo và nữ giới là 2000 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng và thể trạng sức khỏe tốt, đảm bảo thực hiện các động trong ngày. Vậy nên bạn có thể cân đo đong đếm lượng cơm khi ăn sao cho hợp lý và ước lượng calo nạp vào cơ thể.

4.2. Ăn cơm trắng có béo không?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần xem xét lượng calo của 1 chén cơm là bao nhiêu. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào chế độ ăn uống, tập luyện mỗi ngày bạn sẽ biết ăn cơm có béo không. 

Ngược lại, nếu bạn nạp vào cơ thể lượng calo vượt quá hàm lượng trung bình mỗi ngày mà không tập luyện, vận động thể thao thì phần calo dư thừa thay vì được đốt cháy sẽ tích tụ dẫn đến béo phì là điều dễ hiểu.

5. Tổng kết.

Đến đây chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi 1 chén cơm bao nhiêu calo. Bạn hãy áp dụng những kiến thức trong bài để có thể giảm cân hiệu quả với cơm trắng nhé. Bên cạnh đó đừng quên tập luyện, vận động thể chất thường xuyên nhằm cải thiện cân nặng để sớm sở hữu vóc dáng mong ước!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook