Chọn MENU
icon cart0

1 lon bia bao nhiêu calo? Uống bao nhiêu đảm bảo sức khỏe?

Bia có là đồ uống không thể thiếu trên bàn ăn và trong những cuộc vui. Không nhiều người biết “1 lon bia bao nhiêu calo?” cũng như uống nó như thế nào cho đúng đảm bảo sức khỏe. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin thú vị giúp bạn hiểu rõ hơn về loại đồ uống có cồn này.

1 lon bia bao nhiêu calo?

Phân tích thành phần có trong bia

Bia là thức uống quen thuộc với rất nhiều và là đồ uống không thể thiếu trong những cuộc tụ họp, liên hoan, ăn uống… Tùy theo nguyên liệu chế biến, công thức lên men bia và nồng độ cồn mà lượng calo trong mỗi lon bia đến từ các hãng sản xuất khác nhau cũng có những sự thay đổi.

Nguyên liệu chính dùng để sản xuất bia là lúa mạch (có loại bia sử dụng lúa mì hoặc ngô), hoa bia, men bia và nước. Tất cả những thành phần này đều có nguồn gốc tự nhiên nên rất an toàn và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Thành phần chính của bia là lúa mạch

Nồng độ cồn của bia dao động trong khoảng từ 3% - 40% tùy theo công thức của mỗi nhà sản xuất. Các loại bia phổ biến được bán trên thị trường Việt Nam thường có độ cồn tương đối thấp khoảng 4% - 8%, ví dụ như bia heineken là 4% còn bia tiger khoảng 4,6%.

Do được làm từ những nguyên liệu có nguồn gốc thực vật nên trong bia rất giàu carbs, vitamin (A, B, E, D, K), folate, choline và các khoáng chất như canxi, kali, sắt, selen, mangan, magie…

Bên cạnh đó, bia còn chứa một số loại axit amin thiết yếu như methionine, tryptophan, phenylalanine, leucine và valine.

Vậy 1 lon bia bao nhiêu calo?

1 lon bia bao nhiêu calo? Dưới đây là hàm lượng calories có những loại bia phổ biến nhất trên thị trường hiện nay:

- 1 lon bia tiger 330ml: 150 kcal. (Bia tiger bao nhiêu calo?)

- 1 cốc bia hơi 330ml: 130 kcal

- 1 lon bia heineken 330ml: 149 kcal.

1 lon bia bao nhiêu calo?

- 1 lon bia Sài Gòn 330ml: 150 kcal.

- 1 lon bia 333 (330ml): 150 kcal.

- 1 lon bia budweiser 330ml: 134 kcal.

- 1 lon bia Sapporo 330ml: 150 kcal.

- 1 chai bia corona extra 355ml: 148 kcal.

- 1 lon bia red ruby 330ml: 148 kcal.

330ml bia bao nhiêu calo?

Theo các dữ liệu về dinh dưỡng của bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), hàm lượng calo trong một lon bia có dung tích 330ml sẽ vào khoảng 100 kcal - 160 kcal.

330ml bia bao nhiêu calo?

1 lon strongbow bao nhiêu calo?

Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn strongbow với bia nhưng thực tế không phải vậy. Strongbow là nước ép táo lên men hay còn được gọi là rượu táo(cider), thức uống này có hương vị trái cây thơm ngọt với nồng độ cồn thấp nên dễ uống và hiện được các bạn trẻ rất ưa chuộng 

Một lon/chai strongbow dung tích 330ml có lượng calo là 100 kcal.

>>> Xem thêm: Vì sao không uống bia khi tập thể hình?

Lợi ích khi uống bia đối với sức khỏe

Được sản xuất hoàn toàn từ những nguyên liệu có nguồn gốc thực vật an toàn nên nếu uống bia với lượng vừa phải không vượt quá 350ml/ngày với nữ giới và 700ml/ngày với nam giới sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như.  

- Tăng cường sức khỏe hệ tim mạch: Uống bia vừa phải sẽ làm tăng cholesterol HDL (cholesterol tốt), giúp loại bỏ những cholesterol xấu trong máu và ngăn không cho nó tích tụ trong các thành động mạch tim. Điều này giúp bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ bị đột quỵ hay mắc các bệnh về tim mạch như rối loạn nhịp tim, bệnh mạch vành…

Uống bia đúng cách tốt cho sức khỏe

- Giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh: Mỗi ngày uống một lượng bia vừa phải có tác dụng cân bằng các khoáng chất trong cơ thể, chống viêm và giúp phòng ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh như alzheimer, parkinson, huntington… 

- Tăng mật độ xương: Do bia rất giàu silic nên việc uống khoảng 2 - 3 lần/tuần và mỗi lần uống từ 1 - 2 cốc bia (350ml) sẽ giúp xương chắc khỏe đồng thời giảm nguy cơ bị loãng xương.

- Hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa sỏi thận: Thành phần trong bia chứa chất xơ hòa tan, được chứng minh có tác dụng kích thích tiêu hóa. Bia cũng chứa axit đắng tăng cường sản sinh enzyme, thúc đẩy chuyển hóa. Thêm nữa, đến 93% bia là nước, khi uống bia các độc tố sẽ nhanh chóng bị đào thải hơn, hạn chế muối bị tích tụ trong thận.

Uống bia quá nhiều có tác hại như thế nào?

Việc uống bia quá nhiều và vượt qua mức cho phép không chỉ gây nghiện và khiến người dùng say xỉn dẫn đến mất kiểm soát hành vi mà nó còn gây ra những tác hại khôn lường đối với sức khỏe.

- Tác động không tốt đến não bộ: Uống bia thường xuyên với liều lượng vượt quá mức quy định sẽ tác động đến hệ thần kinh, khiến não bộ dễ bị rối loạn dẫn đến việc chúng ta phản ứng chậm hơn, đi đứng loạng choạng, không kiểm soát được hành động của mình, dễ nổi nóng và liều lĩnh hơn. Những người hay say xỉn do uống bia nhiều có nguy cơ bị trầm cảm cao.

- Ảnh hưởng đến tim mạch: Tiêu thụ lượng bia quá nhiều trong một khoảng thời gian dài sẽ gây tổn thương hệ tim mạch, làm cơ tim thoái hóa dần dẫn đến dễ bị giãn cơ tim, phì đại tâm thất.

Uống bia quá nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

- Gây tổn thương gan: Việc uống quá nhiều bia khiến cho gan phải làm hoạt động quá sức khiến các chức năng gan bị suy giảm nhanh chóng. Những người nghiện bia rượu có nguy cơ bị mắc bệnh gan (xơ gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan) cao hơn người bình thường rất nhiều.  

- Dễ bị gout: Sử dụng nhiều bia rượu gây ảnh hưởng không tốt đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể, làm cho lượng axit uric tăng lên và đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến bị gout.

- Ethanol trong bia khi đi vào cơ thể sẽ bị phân hủy thành acetaldehyde. Nếu chúng ta uống quá nhiều thì lượng hợp chất hữu cơ acetaldehyde sẽ càng tăng lên và đây chính là nhân tố cốt lõi gây viêm loét dạ dày và tá tràng.

Tại sao uống bia nhiều lại dễ tăng cân và béo bụng?

Hàm lượng calo của 1 lon bia (330ml) không quá cao chỉ vào khoảng 100 - 160 kcal nên việc uống 1 hoặc 2 lon mỗi ngày sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến trọng lượng cơ thể. Nhưng nếu uống quá nhiều và vượt qua ngưỡng cho phép (nam 700ml/ngày, nữ 350ml/ngày) thì điều này sẽ trở thành một mối lo vì nó không chỉ làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể mà còn tác động không tốt đến sức khỏe nhất là dễ khiến cân nặng và vòng bụng của bạn tăng lên.

Uống bia nhiều dễ bị béo bụng

Nhiều người vẫn thường nghĩ béo bụng là do uống bia nhiều và gắn cho vòng bụng to cái tên “bụng bia”. Trên thực tế, việc này đúng nhưng chưa đủ. Do bia có cồn nên khi uống sẽ kích thích thèm ăn, đây chính là một trong những nguyên nhân quan trọng gây tăng cân.

Khi tham gia vào những cuộc nhậu nhẹt hay tụ tập bạn bè, chúng ta thường có xu hướng uống nhiều bia hơn mức được phép. Đồng thời các món ăn trên bàn nhậu thường chứa nhiều calo và dầu mỡ. Việc bia và thức ăn được nạp vào cùng lúc khiến cơ thể không chuyển hóa được hết, dẫn đến dư thừa calo và tích tụ dưới dạng chất béo. 

Nếu não bộ phát hiện có cồn trong máu và có acetaldehyde, acetate trong cơ thể thì quá trình chuyển hóa năng lượng sẽ phải ngừng lại. Lúc này, thay vì tiêu hao chất béo, gan và hệ tiêu hóa sẽ phải chuyển sang đốt cháy calo trong bia cũng như tập trung đào thải sản phẩm phụ của cồn ra khỏi cơ thể. 

1 tiếng cơ thể chúng ta chỉ có thể xử lý được lượng cồn là 15 - 30ml (tương đương 1/10 lon bia), việc này làm cho thời gian dừng đốt chất béo càng kéo dài. Điều tệ hơn nữa là cơ thể sẽ sản sinh ra một chất béo khác từ cồn là acetyl CoA. Uống càng nhiều bia thì lượng chất béo này được tạo ra càng nhiều.

Uống càng nhiều bia càng nhiều mỡ thừa

Với nam giới, tiêu thụ một lượng bia lớn sẽ khiến nồng độ phytoestrogen tăng cao làm thay đổi hormone trong cơ thể. Các chất béo thừa lúc này sẽ được tích trữ dưới bụng ở dạng mỡ. Đây là lí do vì sao đấng mày râu thường có bụng bia và dễ bị béo bụng hơn phụ nữ. 

Cách uống bia không bị tăng cân, béo bụng

Để không bị tăng cân và béo bụng khi uống bia thì chúng ta cần lưu ý một số vấn đề:

- Uống vừa đủ, kiểm soát kỹ lượng bia nạp vào cơ thể và không để nó vượt quá liều lượng cho phép. Với phụ nữ một ngày không được uống nhiều hơn 1 lon bia, với nam giới chỉ được phép uống tối đa 2 lon/ngày.

- Uống bia cần kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Cần cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, bổ sung thêm trái cây, rau củ vào thực đơn. Hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh, thức ăn nhiều dầu mỡ… để không tăng cân.

Uống bia đúng cách, ăn uống khoa học không tăng cân

- Ngoài uống bia thì chúng ta còn cần phải tăng cường vận động và tập luyện thể dục thể thao để có được một thân hình săn chắc, không có mỡ thừa. Rèn luyện thể chất cũng là cách vô cùng hiệu quả giúp nâng cao sức khỏe và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh do uống nhiều bia rượu gây ra.

- Khi uống bia hãy uống một cách từ tốn và chậm rãi như thế sẽ giúp cơ thể có thêm thời gian để chuyển hóa cồn và các chất trong bia. Trong khoảng thời gian ngắn không nên uống quá nhiều và quá nhanh vì như thế sẽ khiến gan không thể làm việc kịp từ đó dễ gây tích tụ chất béo ở bụng. 

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đọc đã nắm rõ thông tin "1 lon bia bao nhiêu calo" rồi phải không? Hãy xây dựng cho mình lối sống lành mạnh, khoa học và thỉnh thoảng nhâm nhi 1 cốc bia sẽ giúp nâng cao sức khỏe, cuộc sống thêm thoải mái, thú vị hơn. Tuy nhiên, cần nhớ là chỉ uống đúng mức quy định chứ đừng say sưa quá đà bạn nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook