Chọn MENU
icon cart0

1 tô hủ tiếu bao nhiêu calo? Cách ăn hủ tiếu không sợ béo !

1 tô hủ tiếu bao nhiêu calo là câu hỏi thắc mắc của hầu hết các bạn yêu thích ăn hủ tiếu nhưng lại đang thực hiện chế độ giảm cân. Bạn muốn biết rõ liệu ăn hủ tiếu có béo không? Hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo bài viết cụ thể sau đây nhé !

Hủ tiếu là món ăn vô cùng đặc sắc của người dân Sài Gòn và đang được rất nhiều người trên cả nước ưa chuộng. Với hương vị đặc biệt, hòa quyện giữa vị béo ngọt của xương hầm, thịt mọc, cá, tôm kết hợp cùng sợi bún trắng ngần thêm ít rau hành tươi mát, bún hủ tiếu luôn làm nức lòng người thưởng thức. Có thể thấy, hủ tiếu là món ăn khá quen thuộc của người dân miền Nam. Nhưng ăn hủ tiếu làm sao thật đã đời mà không lo bị béo thực sự là câu hỏi khó đối với nhiều người. Hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời đầy đủ cho mình nhé !

1. 1 tô hủ tiếu bao nhiêu calo?

Hủ tiếu hay còn được gọi là hủ tíu là món ăn đặc trưng cửa đường phố miền Nam và hiện đang được bán rộng rãi trên cả nước. Nguyên liệu chính của hủ tiếu gồm có: bánh hủ tiếu, nước dùng ninh từ xương, thịt bò, viên mọc, hẹ, cá, tôm, móng giò, giá đỗ... Hủ tiếu được chế biến thành nhiều loại đa dạng khác nhau và mỗi loại hủ tiếu sẽ có những nguyên liệu nhất định.

Hủ tiếu là món ăn có hàm lượng calo khá cao

Hủ tiếu là món ăn có hàm lượng calo khá cao

Theo chuyên gia dinh dưỡng, bánh hủ tiếu được chế biến từ gạo, có hàm lượng calo thấp hơn cơm trắng. Tuy nhiên, khi ăn hủ tiếu chúng ta phải kết nhiều topping khác nhau nên 1 tô hủ tiếu có lượng calo cao hơn hẳn cơm trắng.

Thông thường một tô hủ tiếu có thể kết hợp với nhiều thực phẩm khác nhau, tùy theo sở thích ăn uống của mỗi người. Một bát hủ tiếu kết hợp ít topping đi kèm thì lượng calo sẽ thấp hơn. Cụ thể, mỗi loại hủ tiếu sẽ có hàm lượng calo như sau:

  • Hủ tiếu bò kho chứa 538 calo/tô.
  • Hủ tiếu nam vang chứa 400 calo/tô.
  • Hủ tiếu thịt heo chứa 361 calo/tô.
  • Hủ tiếu xào chứa 646 calo/tô.
  • Hủ tiếu mì chứa 410 calo/tô.

>> Có thể bạn quan tâm: 1 chén cơm bao nhiêu calo?

2. Ăn hủ tiếu có béo không?

Dựa theo hàm lượng calo được tính toán từ các tô hủ tiếu ở trên, chúng ta có thể khẳng định ăn hủ tiếu có béo. Lượng calo của một tô hủ tiếu cao hơn hẳn so với 1 bát cơm trắng. Đặc biệt tô hủ tiếu xào chứa 646 calo, cao gấp 3.2 lần so với 1 bát cơm trắng chứa 200 calo và gấp 2.2 lần so với một bát cơm có thức ăn (khoảng 300 calo).

Như vậy, đối với người đang ăn kiêng, giảm cân nên hạn chế ăn hủ tiếu. Nếu bạn quá thèm ăn hủ tiếu thì nên ăn 1-2 lần/tuần với lượng vừa phải, hạn chế topping để giảm lượng calo hấp thụ.

Hủ tiếu xào có hàm lượng calo cao khiến bạn dễ tăng cân

Hủ tiếu xào có hàm lượng calo cao khiến bạn dễ tăng cân

3. Cách ăn hủ tiếu không sợ béo.

Với hàm lượng calo tương đối cao, đa số mọi người đều sợ ăn hủ tiếu sẽ tăng cân nhanh chóng. Vậy làm thế nào đối với các fan cuồng của hủ tiếu có thỏa mãn niềm yêu thích mà không lo bị béo? Hãy áp dụng cách ăn hủ tiếu sau đây được chúng tôi tham khảo từ các chuyên gia dinh dưỡng mà không sợ tăng cân nhé!

3.1. Tính lượng calo cần thiết mỗi ngày.

Thông thường đối với người lao động trung bình sẽ cần khoảng 1500 calo tiêu thụ mỗi ngày và người lao động nặng sẽ cần khoảng 2000 calo tiêu thụ mỗi ngày. Nếu ăn một tô hủ tiếu chứa 650 calo thì bạn sẽ còn khoảng 800-900 calo. Với lượng calo này, bạn hãy tính toán, xây dựng thực đơn ăn uống hợp lý để cơ thể không bị đói mà vẫn đảm bảo lượng calo cần thiết trong ngày.

3.2. Ăn hủ tiếu có nhiều rau ăn kèm.

Cho nhiều rau sống ăn cùng với hủ tiếu vừa bổ sung nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa, vừa giúp bạn cảm thấy no lâu, hỗ trợ giảm cân khá tốt. Hơn nữa, bổ sung nhiều rau sống, giảm thịt sẽ giúp giảm lượng calo của một bát hủ tiếu nên bạn có thể ăn thoải mái mà không lo béo.

Ăn hủ tiếu cho nhiều rau giúp bạn không lo béo

Ăn hủ tiếu cho nhiều rau giúp bạn không lo béo

3.3. Tăng khả năng đốt cháy calo.

Một cách nữa giúp bạn vô tư ăn hủ tiếu mà không lo béo đó là bạn hãy dành nhiều thời gian tập luyện thể thao, tăng khả năng đốt cháy nhiều calo cho cơ thể hơn. Vào cuối ngày, bạn nên tham gia chạy bộ giảm cân, tập Gym hay một bộ môn thể thao nào đó để cơ thể tiêu hao được nhiều năng lượng càng tốt.

3.4. Không nên ăn vào buổi tối.

Vào buổi tối, cơ thể con người dường như không đốt cháy calo và chuẩn bị vào trạng thái nghỉ ngơi. Nếu nạp nhiều calo vào thời điểm này cơ thể chúng ta sẽ tích tụ thành các mô mỡ dự trữ, gây lên tình trạng tăng cân, có béo bụng. Chính vì thế, bạn không nên ăn hủ tiếu vào buổi tối mà nên ăn vào buổi sáng hoặc buổi trưa.

4. Tổng kết

Như vậy, thắc mắc 1 tô hủ tiếu bao nhiêu calo và cách ăn hủ tiếu không lo bị béo đã được Thiên Trường Sport giải đáp rất đầy đủ ở bài viết trên. Hy vọng bài viết cung cấp các kiến thức bổ ích cho nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin cảm ơn đã quan tâm theo dõi ! Hãy thường xuyên truy cập website để cập nhật những bài viết mới nhất của chúng tôi nhé !

>> Bài viết khác: 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo?

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook