Chọn MENU
icon cart0

1 tuần nên tập Gym mấy lần là phù hợp và đạt kết quả tốt nhất?

Bạn mới tham gia tập thể hình và phân vân không biết 1 tuần nên tập Gym mấy lần để mang lại kết quả, đồng thời an toàn cho sức khỏe? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời hoàn hảo nhất cho thắc mắc này bạn nhé !

Tập Gym là bộ môn thu hút được rất nhiều bạn trẻ tham gia tập luyện và đang có phong trào phát triển khá mạnh tại Việt Nam. Tập Gym đúng phương pháp mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích như giúp nâng cao sức khỏe, mang đến cho bạn một vóc dáng cân đối và đồng thời có tác dụng giải tỏa stress hiệu quả. Tập Gym rất tốt cho sức khỏe, nhưng bạn đã biết 1 tuần nên tập Gym mấy lần để đạt được hiệu quả tốt nhất chưa? Nếu chưa, xin mời bạn cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu câu trả lời chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Vì sao cần tìm hiểu 1 tuần nên tập Gym mấy lần?

Tập Gym đem đến nhiều lợi ích trong việc nâng cao sức khỏe con người. Nhưng nếu bạn không có phương pháp tập luyện khoa học và hợp lý thì tất cả sẽ thành công cốc, thậm chí lại khiến cơ thể mệt mỏi hơn. Để tập Gym đạt hiệu quả tốt, ngoài việc tập đúng động tác, tập đúng bài tập hay chế độ dinh dưỡng hợp lý thì việc sắp xếp thời gian tập luyện cũng có vai trò rất quan trọng.

1 tuần nên tập Gym mấy lần?

1 tuần nên tập Gym mấy lần?

Theo HLV Lê Văn Thực của Trung tâm Yoga & Fitness thì lịch tập Gym của mỗi người sẽ khác nhau và nó tùy thuộc vào thể lực, sức khỏe, giới tính lẫn mục đích tập luyện. Tuy nhiên, dù xuất phát từ phương diện nào thì bạn cũng không nên tập Gym cả 7 ngày trong tuần. Tập Gym tác động lên các nhóm cơ trên cơ thể và sau khi tập luyện thì các nhóm cơ cần có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi và phát triển. Việc tập Gym liên tục tất cả các ngày trong tuần sẽ ảnh hưởng đến khả năng phục hồi của các hệ cơ và khiến sức khỏe bị suy giảm, thể lực bị yếu kém. HLV này cũng khuyên mọi người nên sắp xếp lịch tập từ 3-5 buổi/tuần là hợp lý. Trường hợp bạn yêu thích tập Gym thì lịch tập cao nhất cũng chỉ là 6 buổi/tuần.

Lợi ích khi tập Gym 3 lần/tuần.

Lịch tập Gym 3 buổi/tuần rất thích hợp với người mới tập Gym và người có mục đích tập nhẹ nhàng để duy trì sức khỏe hay những người bận rộn, có quá ít thời gian để tập luyện. Các HLV cho rằng số lần tập Gym mỗi tuần không thể quyết định được chất lượng, hiệu quả của quá trình tập Gym. Bạn chỉ cần tập Gym đúng cách, bài bản và chính xác động tác trong từng buổi tập là quyết định được hiệu quả của buổi tập.

Với 3 buổi mỗi tuần tập thể hình, bạn có thể sắp xếp lịch tập 1 ngày tập nhóm cơ trên, 1 ngày tập nhóm cơ dưới và một ngày tập các bài tập vận động toàn bộ cơ thể. Lịch tập 3 buổi/tuần cần được cách ngày ra và bạn có thể tập vào thứ 2, 4, 6 hoặc tập vào thứ 3, 5, 7. Những ngày không tập Gym là thời gian để cơ thể phục hồi cơ bắp, nghỉ ngơi. Nếu chưa có lịch tập chi tiết cho mình thì bạn có thể tham khảo thêm tại Lịch tập Gym 3 buổi 1 tuần.

Tập Gym 4 lần/tuần có tốt không?

Tập Gym 1 tuần 4 buổi tạo điều kiện bạn phân chia thời gian tập các nhóm cơ rõ ràng và đều nhau nhất. Trong 4 buổi, bạn cần dành 2 buổi để tập các nhóm cơ trên, 2 buổi để tập các nhóm cơ dưới và 3 buổi còn lại trong tuần là thời gian nghỉ ngơi để cơ thể được phục hồi, các nhóm cơ được xả cơ, nghỉ ngơi nhằm tạo điều kiện phát triển tốt hơn cho những lần tập tiếp theo.

4 lần/tuần được coi là con số hợp lý cho người tập Gym. Tuy nhiên, điều quan trọng tiên quyết là chất lượng tập cần phải tốt. Bạn nên chú ý các bài tập cơ trên và cơ dưới đúng động tác, tập đúng cường độ để nhanh đạt được hiệu quả .

Tập Gym 4 lần 1 tuần

Tập Gym 4 lần 1 tuần

Hiệu quả khi tập Gym 5 buổi/tuần?

Thời gian 5 lần/tuần cho tập Gym là lựa chọn không tồi cho người tập giàu nghị lực, muốn nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra. 5 buổi trong một tuần tập, bạn cũng cần chú ý đến nhóm cơ trên và nhóm cơ dưới. Bạn cần phân chia thời gian tập một cách hợp lý nhất.

Bạn có thể dành 2 buổi tập cơ trên, 2 buổi tập cơ dưới và một buổi tập tổng thể các bài tập toàn thân hay một nhóm cơ mà bạn muốn ưu tiên tập luyện nhiều hơn. 5 buổi tập một tuần đem lại hiệu quả cho những người có thể trạng, sức lực tốt. Những người có sức khỏe yếu hay mới tập Gym không nên tập 5 buổi mỗi tuần.

Có nên tập Gym 6 buổi/tuần không?

Tập Gym 6 buổi trên 1 tuần là lịch tập cường độ cao và khá dày đặc. Nếu bạn là người có nhiều thời gian, có thể trạng tốt, yêu thích tập Gym và cảm thấy khó chịu nếu không được tập Gym hàng ngày thì đây là sự lựa chọn tốt. 6 ngày tập Gym trong 1 tuần là tương đối dày nên rất dễ khiến cơ bắp bị đau nhức do không được phục hồi kịp thời. Chính vì thế, khi chọn tập 6 ngày/tuần thì bạn cần cân nhắc kỹ về vấn đề này và sắp xếp được lịch tập tốt nhất cho mình. Gợi ý, trong 6 buổi đó thì bạn có thể tập các bài tập tăng cường sức mạnh trong 3 buổi và 3 buổi dành để tập các bài tập tăng cường kích cỡ cơ bắp...

Lời kết.

Như vậy, 1 tuần nên tập Gym mấy lần sẽ phụ thuộc vào thể trạng và điều kiện thời gian của mỗi người. Tập Gym 1 tuần 3 lần, 4 lần, 5 lần hay 6 lần đều có thể hợp lý và nó tùy thuộc vào hoàn cảnh của từng người. Nên nhớ, để tập Gym đạt kết quả thì trước hết bạn cần chú ý đến chất lượng buổi tập và có cho mình phương pháp tập luyện phù hợp nhất. Chính vì thế, số lần tập Gym mỗi tuần bạn hoàn toàn có thể linh hoạt sao cho phù hợp nhất với mình.

Bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giải đáp giúp bạn thắc mắc 1 tuần nên tập Gym mấy lần để phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất. Qua bài viết, chúng tôi mong rằng nó đã cho bạn thêm bí quyết hay, bổ ích để áp dụng cho mình khi tham gia tập Gym. Nếu cảm thấy hữu ích, hãy chia sẻ bài viết ngay để mọi người có thể đọc được thông tin tuyệt vời này. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ bán dụng cụ tập thể hình uy tín, đầy đủ các thiết bị và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu như bạn có nhu cầu tham khảo thêm ghế tập Gym để tập tại nhà thì có thể xem chi tiết tại ghế tập tạ. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook