Chọn MENU
icon cart0

17 tuổi cao bao nhiêu là đủ? 17 tuổi còn cao được bao nhiêu?

Giải đáp thắc mắc “17 tuổi cao bao nhiêu là đủ” giúp các bậc phụ huynh và bạn trẻ đang trong độ tuổi này biết được quá trình phát triển của cơ thể có đạt tiêu chuẩn không. Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về chiều cao tuổi 17.

17 tuổi cao bao nhiêu là đủ?

17 tuổi cao bao nhiêu là đủ? Không có một chiều cao cụ thể nào được xác định là đủ cho một người 17 tuổi. Chiều cao của mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau bao gồm di truyền, dinh dưỡng, môi trường sống và hoạt động thể chất.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa, chiều cao trung bình của một người 17 tuổi khoảng từ 1m60 đến 1m80, tùy thuộc vào giới tính và di truyền của từng cá nhân. Bên cạnh đó, việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, vận động thường xuyên và ngủ đủ giấc cũng là những yếu tố quan trọng giúp cơ thể phát triển tốt hơn.

17 tuổi cao bao nhiêu là đủ

Nếu bạn cảm thấy lo lắng về chiều cao của mình, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chiều cao chỉ là một yếu tố nhỏ trong việc đánh giá sức khỏe của một người. Quan trọng hơn hết là bạn hãy chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện bằng cách duy trì lối sống lành mạnh và tích cực.

Nam 17 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn? Mức chuẩn chiều cao 17 tuổi theo tài liệu nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới WHO quy định là 175,2cm. 

Nữ 17 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn? Với nữ giới, chiều cao 17 tuổi được coi là chuẩn khi ở mức 162,5cm.

>>> 18 tuổi có cao được nữa không?

17 tuổi có còn cao được nữa không?

Tính theo độ tuổi sinh học, nam 17 tuổi đang ở giai đoạn cuối của tuổi dậy thì. Vì thế, cơ hội phát triển chiều cao là vẫn hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, mức tăng sẽ không mạnh mẽ như đang trong giai đoạn dậy thì. Trong một số trường hợp, nam 17 tuổi không còn cao lên được do các đĩa tăng trưởng đã ngừng phát triển. 

Để biết bản thân có thể tăng chiều cao nữa hay không, phương pháp đơn giản nhất là theo dõi quá trình phát triển trong 6 tháng sau khi áp dụng khoa học các cách hỗ trợ cải thiện chiều dài cơ thể. Nếu không tăng lên một chút nào, tức là bạn 17 tuổi không thể cao được nữa.

Khả năng phát triển chiều cao cũng có thể đánh giá bằng cách đến cơ sở y tế chụp X-quang. Các bác sĩ có thể xác định chắc chắn bạn có thể cao thêm được nữa không, đánh giá nguyên nhân và gợi ý thêm các giải pháp hỗ trợ. 

17 tuổi có cao được nữa không?

Nếu vẫn có cơ hội tăng chiều cao, duy trì lối sống và sinh hoạt lành mạnh. Bạn chắc chắn sớm đạt được những cải thiện đáng kể. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tình trạng dậy thì sớm, các bệnh về tuyến yên, béo phì cũng là những nguyên nhân khiến không thể cao được thêm. 

Chế độ ăn cho người 17 tuổi tăng chiều cao

Thực đơn ăn uống đa dạng, đầy đủ các nhóm chất tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất là vấn đề đầu tiên người 17 tuổi muốn tăng chiều cao phải quan tâm. Dinh dưỡng tác động đến 32% khả năng phát triển của con người.

Vậy chế độ ăn như thế nào là hợp lý? Cùng tham khảo một vài gợi ý dưới đây:

- Tăng bổ sung thực phẩm giàu canxi: thịt, cá, trứng, đậu nành, tôm, cua.

- Mỗi ngày đều uống sữa hoặc các chế phẩm từ sữa. Lượng sữa uống hàng ngày cho người 17 tuổi là khoảng 500ml. 

- Số bữa ăn trong ngày: 3 bữa chính + 2 - 3 bữa phụ.

Chế độ ăn tăng chiều cao 17 tuổi

Lưu ý về chế độ dinh dưỡng tăng chiều cao:

- Hạn chế dùng các món chứa nhiều dầu mỡ như chiên, xào.

- Tuyệt đối không nên uống nước có gas, nước ngọt hay uống rượu, hút thuốc. Các chất có trong đó làm hạn chế khả năng hấp thu canxi của bạn.

- Không ăn mặn: Ăn quá mặn trong thời gian dài là nguyên nhân khiến canxi bị đào thải nhanh hơn. Đồng thời, các khoáng chất có lợi cho tăng trưởng chiều cao cũng dần bị loại bỏ. Vì thế, bạn đừng nên ăn quá mặn, nếu duy trì lâu thì nguy cơ còi cọc càng tăng cao.

Cách cải thiện chiều cao ở tuổi 17 tăng nhanh hiệu quả

Chăm chỉ tập luyện thể dục

Quyết định đến 20% vóc dáng của con người, chế độ vận động tuổi 17 cần theo lộ trình rõ ràng mới có thể phát triển toàn diện nhất. Nếu bạn không chủ động tập luyện, cơ thể chây ì còn yếu ớt hơn, dễ mắc bệnh, khả năng hấp thụ hạn chế.

Khi tập thể dục, cơ thể sẽ phát triển nhiều hơn các tế bào xương, đồng thời kích thích sự sản xuất hormone tăng trưởng, giúp xương dài và phát triển hơn.

Mỗi ngày nên chăm chỉ tập luyện thể dục ít nhất 60 phút. Thể chất thay đổi tăng cơ hội phát triển cơ xương khớp tăng chiều cao. Quá trình chuyển hóa và lưu thông máu được tăng cường. Các môn thể thao có tác dụng tốt như bóng rổ, cầu lông, nhảy dây, bơi lội còn rèn luyện được cả kỹ năng giao tiếp, hoạt động nhóm, đoàn kết đồng đội.

Tăng cường tập thể thao tăng chiều cao 17 tuổi

Tăng chiều cao tuổi 17 với máy tập chiều cao

17 tuổi là thời điểm thuộc những năm cuối của giai đoạn dậy thì, nếu không biết cách tận dụng thì càng lớn tuổi bạn càng khó có thể phát triển thêm. Máy tập thể dục tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả, khi tập luyện giúp chiều cao được cải thiện và duy trì ổn định.

Máy tập chiều cao với cấu trúc chắc chắn chịu được tải trọng lớn, thiết kế gọn không chiếm diện tích rất phù hợp tập luyện tại nhà. Các bài tập tác động đến các nhóm cơ, kéo giãn đốt sống lưng tăng chiều cao. Một số máy tập bán chạy hiện nay bạn nên tham khảo: máy tập tăng chiều cao 06D, máy tăng chiều cao 02Q, máy tập 2021…

Uống đủ nước theo khuyến nghị

Độc tố vừa cản trở quá trình trao đổi chất, vừa khiến cho xương bị cản trở phát triển, chiều cao khó có thể tăng thêm. Bạn hãy uống đủ nước để làm sạch cơ thể, tiêu hóa tốt cho các chức năng hoạt động hiệu quả hơn. 

Mặc dù uống đủ nước không thể giúp tăng chiều cao trực tiếp, nhưng nó là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì sức khỏe chung và hỗ trợ quá trình phát triển cơ thể của bạn.

Uống đủ nước thải độc tăng chiều cao 17 tuổi

Thời gian sinh hoạt khoa học

  • Thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc

Hormone tăng trưởng sản sinh nhiều nhất là vào 2 khung giờ: 21:00 tối - 1:00 sáng và 5:00 - 7:00 sáng. Các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe cho biết, tận dụng khoảng thời gian này nghỉ ngơi sẽ tăng lượng hormone tiết ra gấp 5 - 7 lần so với thời gian khác. Thói quen không thức khuya, ngủ đúng giờ và ngủ đủ ít nhất 7 - 8 giờ có thể cải thiện thêm chiều dài cơ thể.

  • Trước khi ngủ không dùng điện thoại

Ánh sáng từ điện thoại di động, máy tính có ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng giấc ngủ của mọi người. Ánh sáng xanh phát ra làm chậm quá trình sản sinh melatonin - hormone giúp tăng chiều cao tự nhiên và ngăn ngừa loãng xương. 

Ánh sáng điện thoại cản trở tăng chiều cao 17 tuổi

Điều chỉnh dáng đi, đứng ngồi

Tư thế không chuẩn sẽ làm cho dáng vẻ của bạn như bị gù lưng, quấn vai, chiều cao giảm đi đáng kể. Lâu dần không cải thiện còn làm cho cột sống bị cong, giảm chức năng hô hấp.

Hãy điều chỉnh tư thế cột sống từ ngay bây giờ để bạn 17 tuổi trông mình thêm cao hơn, thực hành đứng thẳng lưng. Kể cả khi đứng, ngồi hay đi, vai đều không được co về phía trước. Ngẩng đầu, ưỡn ngực vươn vai cho vai ở song song hoặc sau cổ. Khoảng cách giữa 2 chân rộng bằng vai. 

Cải thiện chiều cao bằng cách ăn mặc

- Mặc đồ vừa vặn với cơ thể: Lựa chọn trang phục rộng rãi, không quá chật là yếu tố cần quan tâm nếu bạn 17 tuổi có mong muốn tăng chiều cao cho mình. Nếu cố tình sử dụng quần áo kích thước chật, tốc độ lưu thông khí huyệt chậm hơn, nguy hiểm còn làm tắc nghẽn mạch máu. Bạn cũng không nên chọn những items dáng rộng hoặc quá dài, cồng kềnh như baggy hay ống thụng, chiều cao nhìn sẽ càng khiêm tốn hơn.

- Phối màu trang phục hài hòa: Trong một outfit bạn nên chọn tông màu tương tự nhau, tránh tương phản về màu sắc. Các bộ trang phục có màu trung tính và trầm (đen, xám, nâu, xanh navy…) cho nam hay pastel, trắng, đen cho nữ đánh lừa thị giác trông cao hơn. 

- Họa tiết trên trang phục: Với các bạn có chiều cao 17 tuổi khiêm tốn, họa tiết trên quần áo có các đường kẻ sọc đứng giúp bạn hack chiều cao trông cao ráo và thon gọn hơn.

Phối màu trang phục tăng chiều cao 17 tuổi

- Tạo kiểu tóc phù hợp: Với nam giới, nên cắt kiểu tóc tập trung ở đỉnh đầu, có hai bên mái gọn gàng như undercut, pompadour. Các bạn nữ cắt tóc ngắn, lửng layer, búi tóc cao, tạo phồng tóc đỉnh đầu… giúp ăn gian chiều cao hơn khá nhiều. 

- Phụ kiện đi kèm đơn giản: Chọn các phụ kiện có màu sắc sặc sỡ, màu sắc quá sáng hay nổi bật khiến người nhìn dễ tập trung vào chúng, chiều dài cơ thể nhìn càng hạn chế hơn. Khi lựa chọn phụ kiện đi kèm trang phục như đồng hồ, dây lưng, giày, túi xách mang phong cách nhẹ nhàng, màu sắc tối giản, ít họa tiết. 

5 bài tập yoga thúc đẩy tăng chiều cao 17 tuổi

Chiều cao giai đoạn cuối và sau tuổi dậy thì đã được định hình. Tuy nhiên nếu muốn kích thích chiều cao tăng trưởng tối đa, bạn nhất định nên áp dụng cả các bài tập thể dục được cửa hàng thể thao chúng tôi chia sẻ ngay bên dưới. 

Tư thế chào mặt trời

- Bước 1: Giữ tư thế người đứng thẳng, khép chân lại. Hai bàn tay chắp lại đặt trước ngực. Hơi thở kết hợp hít hơi dài sau đó đẩy toàn bộ hơi ra ngoài khi thở ra, hóp bụng. 

- Bước 2: Chuyển hướng mở rộng tay giơ thẳng cao qua đầu, ưỡn ngực ngả người ra sau, hông đẩy về trước.

- Bước 3: Gập người xuống, lưng vẫn giữ thẳng và vươn tay chạm mặt sàn càng sâu càng tốt để thân mình được gập sát với chân. Chú ý chân luôn giữ thẳng và căng giãn nhiều nhất có thể.

- Bước 4: Lùi chân phải về phía sau người, hạ đầu gối chạm đất. Hai bên tay chống xuống rộng hơn vai một chút. Bàn chân phải kéo giãn ra xa nhất cho khớp háng mở rộng. 

- Bước 5: Tiếp tục chống tay như ở bước 4, nâng người đồng thời nhấc chân trái lùi về phía sau song song với chân phải. Từ gót chân đến phía đầu tạo thành một đường thẳng.

Tư thế yoga chào mặt trời tăng chiều cao 17 tuổi 

- Bước 6: Gập đầu gối chạm xuống mặt thảm tập yoga. Đồng thời hạ ngực và đầu xuống, hông vẫn giữ cao. 

- Bước 7: Sau đó hạ hẳn hông xuống, đầu và thân trên lại đẩy lên, ngửa cổ. 

- Bước 8: Dùng lực tay chống xuống để đẩy mông hướng lên trên, chân khép thẳng, gót chân chạm sát nhau. 

- Bước 9: Bước 1 bên chân phải lên phía trước hướng vào giữa 2 bên tay. Chân trái hạ đầu gối lùi về phía sau, cổ hơi ngửa nhìn thẳng về phía trước. 

- Bước 10: Giữ nguyên vị trí tay chống thảm tập, nâng mông đưa chân trái lên trước, cả chân trái và chân phải đều duỗi thẳng. Người gập lại như ở bước 3.

- Bước 11: Vươn tay lên trên cao, ngả người giống bước 2.

- Bước 12: Chắp tay đặt trước ngực như bước 1, trở về tư thế chuẩn bị ban đầu.

Tư thế chó ngửa mặt

- Bước 1: Bắt đầu bằng cách chống cả tay và mũi chân thẳng xuống mặt thảm tập với tư thế 4 chi. 

- Bước 2: Dần hạ mông xuống thấp, mu bàn chân chạm sàn, chú ý không để đùi chạm sàn tập. 

- Bước 3: Thân trên tiến về phía trước, ngực mở rộng hướng lên trên, mắt nhìn lên và tay duỗi thẳng giữ cân bằng trên thảm tập. Vai và cổ tay thẳng nhau. Cơ thể hoàn toàn không tiếp đất trừ mu bàn chân và lòng bàn tay.

- Bước 4: Duy trì trạng thái tư thế yoga trên trong khoảng 30 giây hoặc có thể lâu hơn nếu kỹ năng của bạn thuần thục.

Tư thế yoga chó ngửa mặt tăng chiều cao 17 tuổi

Tư thế bánh xe

- Bước 1: Nằm ngửa ở tư thế gập đầu gối. Bàn chân dang rộng bằng hông chạm sàn, gót chân tiếp xúc gần với mông. Tay để dọc thân người, hướng về phía chân, khoảng cách giữa ngón tay và gót chân chỉ có thể chạm nhẹ.

- Bước 2: Gập khuỷu tay lại, mở rộng lòng bàn tay hướng lên trên, vòng qua vai và đặt dưới vai. Lòng bàn tay đặt xuống mặt thảm, ngón tay hướng về thân dưới. 

- Bước 3: Dùng lực ấn lòng bàn tay và bàn chân xuống làm đòn bẩy, đẩy vai và hông nâng lên khỏi mặt sàn. Trong khi tập chú ý khuỷu tay vẫn giữ song song, không bị choãi ra hai bên ngoài. 

- Bước 4: Tiếp tục nâng đầu khỏi mặt thảm tập. Bàn chân và đầu gối thẳng nhau. Đồng thời duỗi thẳng chân và ngả lưng về sau. Muốn cơ thể ngã hoàn toàn, bạn nên dùng cách hóp cằm vào ngực và hạ xuống từ từ. Giữ tư thế trong 3 - 5 nhịp thở sau đó trở về bước 1.

Tư thế yoga bánh xe tăng chiều cao 17 tuổi

>>> Xem thêm: Bài tập yoga tăng chiều cao tại nhà

Tư thế tam giác

- Bước 1: Đứng thẳng, đặt hai chân rộng hơn rộng vai, khoảng cách hai chân khoảng 3 - 4 bàn chân. Chân phải hướng về phía trước, chân trái xoay chếch sang bên.

- Bước 2: Nghiêng người về phía chân phải và giơ tay phải thẳng lên trên. Tay trái duỗi thẳng chống xuống đất, song song với chân trái. Tay phải và tay trái tạo thành một đường thẳng. Mắt hướng nhìn về phía ngón bàn tay phải. Giữ tư thế này trong vài giây, thở đều và sâu.

- Bước 3: Thở ra và quay trở lại tư thế đứng thẳng. Lặp lại các bước trên với chân trái hướng về phía trước, chân phải hướng về phía bên.

Tư thế tam giác tăng chiều cao 17 tuổi

Tư thế cúi gập người

- Bước 1: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, tay duỗi thẳng thoải mái dọc thân người.

- Bước 2: Thở ra và di chuyển thân người cúi gập về phía trước. Duỗi thẳng tay và đặt tay xuống sàn tập. 

- Bước 3: Chân duỗi căng và thẳng, đầu gối không khóa, ngẩng đầu và mắt nhìn về phía trước. Lưng thẳng với lưng và cổ. 

- Bước 4: Giữ tư thế trên 3 - 8 nhịp thở, thở đều và sâu. Thở vào và quay trở lại tư thế đứng thẳng.

Tư thế cúi gập người cải thiện chiều cao 17 tuổi

Với những thông tin này, hy vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi "17 tuổi cao bao nhiêu là đủ" và thêm những kiến thức hữu ích về sức khỏe. Tuy nhiên, việc đo lường chiều cao không chỉ đơn giản là để xác định chiều dài cơ thể, mà còn có thể ảnh hưởng đến thể lực và sự tăng trưởng của cơ thể. Hãy cân bằng các yếu tố để phát triển toàn diện nhất!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook