Chọn MENU
icon cart0

19 tuổi có cao được nữa không? Bài tập tăng chiều cao tuổi 19

Bạn đang thắc mắc 19 tuổi có cao được nữa không? Chế độ tập luyện như thế nào để tăng chiều cao tốt hơn ở độ tuổi này? Lưu lại câu trả lời và hướng dẫn các bài tập ngay dưới nhé!

19 tuổi có cao được nữa không?

19 tuổi có cao được nữa không? 19 tuổi đã bước qua giai đoạn dậy thì tuy nhiên ở tuổi này đa phần các bạn vẫn chưa đạt đến chiều cao trưởng thành. Hormone tăng trưởng vẫn được tiết ra và quá trình cốt hóa xương cũng chưa hoàn thiện hết nên cơ thể chúng ta vẫn có thể tiếp tục cao thêm nữa.

Tuy nhiên, tốc độ gia tăng chiều cao ở tuổi này diễn ra rất chậm và giảm đi rất nhiều so với các giai đoạn trước đó.

19 tuổi có cao được nữa không

Nam 19 tuổi có cao được nữa không?

Với các chàng trai thì đến 23 tuổi quá trình cốt hóa xương mới hoàn toàn kết thúc và lúc này mới ngừng hẳn việc phát triển chiều cao. Bước vào tuổi 19 lớp sụn tiếp hợp ở các đầu xương vẫn tiếp tục được sản sinh và dài ra do đó các bạn vẫn có thể tăng chiều cao hơn nữa. 

Mặc dù ở tuổi này tốc độ tăng trưởng chiều cao đã chậm hơn trước rất nhiều nhưng nếu các bạn nam chú ý chăm sóc cơ thể, tích cực tập luyện, đảm bảo dinh dưỡng…thì vẫn có thể khiến hormone tăng trưởng tiết ra để giúp cải thiện hiệu quả chiều cao của mình.

Nữ 19 tuổi có cao được nữa không?

Tuổi dậy thì của các bạn gái thường bắt đầu khá sớm và kéo dài trong khoảng từ 10 - 16 tuổi. Đây là giai đoạn chiều cao của nữ giới tăng trưởng nhanh chóng và sau đó sẽ dần chậm lại.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì các bạn nữ sẽ đạt chiều cao trưởng thành vào năm 22 tuổi và sau tuổi này thì sẽ không cao thêm được nữa. Như vậy có thể thấy ở độ tuổi 19 xương vẫn có thể tiếp tục dài ra và các thiếu nữ vẫn có thể tiếp tục cao thêm ở tuổi này.

Nữ 19 tuổi có cao được nữa không?

Tăng chiều cao 19 tuổi nhanh hơn khi tập thể dục

Tập luyện thể dục thể thao không chỉ nâng cao sức khỏe mà nó còn là một trong những phương pháp thúc đẩy sự tăng trưởng chiều cao vô cùng hiệu quả. Dưới đây là một số bài tập thể dục giúp phát triển chiều cao ở tuổi 19.

Tập với máy tập thể dục tăng chiều cao

Ở tuổi 19, khả năng tăng chiều cao tự nhiên chậm đi, nhiều giải pháp cải thiện chiều cao không còn hiệu quả. Sử dụng máy tập tăng chiều cao được đánh giá là một trong những cách nhanh nhất mà không tốn nhiều thời gian và thể lực tập luyện. 

Tác dụng tăng chiều cao ở dụng cụ thể thao này dựa trên việc dùng lực cơ học kéo giãn cơ xương và các mô sụn xung quanh cột sống. Việc tập luyện nên được thực hiện từ từ, không nên điều chỉnh mức kéo giãn cao thiếu an toàn. Các máy tập chiều cao tại Thiên Trường Sport có giá tốt, phù hợp nhiều đối tượng chắc chắn đem lại trải nghiệm tập thoải mái nhất cho bạn.

Cách tập với máy cũng khá đơn giản với các bước: 

  • Bắt đầu bằng cách đặt chân vào vị trí kẹp cố định, sau đó thắt dây an toàn và nắm tay vào thanh cầm.

Sử dụng máy tập thể dục tăng chiều cao hiệu quả cho người 19 tuổi

  • Thả lỏng và tựa lưng lên máy, điều chỉnh tựa lưng tự động xoay cho đến khi lưng ghế tiếp xúc với khung.

  • Giữ tư thế này trong khoảng 30 giây, sau đó đẩy người trở lại vị trí ban đầu và tiếp tục lặp lại như đã hướng dẫn trên.

  • Thời gian tập luyện với máy tập tăng chiều cao: Từ 15 đến 60 phút mỗi ngày.

Bài tập đu xà đơn (Bar Hanging)

Đây là bài tập quen thuộc được rất nhiều thanh thiếu niên lựa chọn để hỗ trợ tăng chiều cao. Động tác đu xà đơn kéo giãn cột sống lưng và các khớp xương, tăng cường phát triển cơ bắp mang đến cho bạn một vóc dáng cao ráo, cân đối. Bài tập khá đơn giản như sau:

- Bước 1: Đưa 2 tay lên cao, dang rộng bằng vai và giữ chắc vào thanh xà đơn.

- Bước 2: Sử dụng toàn bộ lực của tay để từ từ nâng cơ thể lên cao để chân cách mặt đất khoảng 15 - 20 cm. Giữ nguyên tư thế trên không này trong khoảng 20 - 30 giây.

- Bước 3: Từ từ hạ người xuống. Tiếp tục lặp lại động tác trên đến khi hoàn thành bài tập.

Đu xà đơn tăng chiều cao 19 tuổi

Bài tập bật nhảy tại chỗ (Spot Jump)

Những động tác bật nhảy trên không trung làm xương khớp không còn phải chịu sự đè nén của trọng lượng cơ thể. Qua đó làm hệ cơ xương khớp phát triển nhanh hơn góp phần giúp bạn có được chiều cao lý tưởng ở tuổi 19.

- Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân dang rộng ngang hông. Hai tay đặt sang 2 bên thân mình.

- Bước 2: Khuỵu gối xuống, hạ thấp hông sao cho vuông góc với sàn nhà, lưng giữ thẳng.

- Bước 3: Nhấn gót chân, dùng hết sức để bật nhảy lên cao. Hai tay đồng thời đánh thẳng lên cao qua đầu khi bật nhảy.

- Bước 4: Sử dụng mũi chân để tiếp đất, khi tiếp đất đầu gối hơi cong lại. Nhanh chóng đưa cơ thể trở lại vị ban đầu và thực hiện lặp lại các bước trên.

Bật nhảy tại chỗ thúc đẩy tăng chiều cao 19 tuổi

Bài tập ngồi gập người về phía trước

Bài tập này giúp kéo giãn cột sống nhờ đó giúp tăng chiều cao hiệu quả. Cách thực hiện bài tập này gồm các bước: 

- Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng ngang bằng vai và duỗi thẳng về phía trước.

- Bước 2: Hai cánh tay duỗi thẳng đưa về phía trước. Từ từ cúi gập người về phía trước, kéo căng cột sống và cố gắng để tay có thể chạm vào bàn chân. Giữ nguyên tư thể này trong 15 - 20 giây. 

- Bước 3: Đưa cơ thể trở lại tư thế ban đầu. Tiếp tục thực hiện bài tập này trong khoảng 10 - 15 phút.

Gập người về phía trước cải thiện chiều cao hiệu quả

>>> Có thể bạn quan tâm: Dụng cụ tập tăng chiều cao

Bài tập pilates với bóng

Chỉ cần chuẩn bị sẵn một quả bóng tập yoga là chúng ta đã có thể thực hiện bài tập này ngay tại nhà bất kỳ khi nào mình muốn. Bài tập này giúp tăng cường sức mạnh cho lưng, xương sống vì vậy nếu thường xuyên tập luyện sẽ kích thích các đốt sống lưng dài ra nhanh hơn nhờ đó giúp tăng chiều cao hiệu quả.

- Bước 1: Đặt hai chân lên trên quả bóng tập, hai tay mở rộng hơn vai một chút và đặt xuống sàn nhà.

- Bước 2: Chống thẳng hai tay xuống sàn, nâng lưng lên cao.

- Bước 3: Uốn cong đầu gối rồi dùng chân để kéo quả bóng lăn qua lăn lại về phía trước. Cơ bụng siết lại khi kéo bóng. Thời gian thực hiện bài tập được càng lâu càng tốt.

Tập pilate với bóng yoga tăng chiều cao 19 tuổi

Bài tập cúi gập người về phía trước

Động tác cúi gập người trong bài tập này sẽ kéo dãn cột sống nhờ đó thúc đẩy quá trình khoáng hóa xương giúp cơ thể chúng ta được kéo dài hơn. Cách thực hiện bài tập tăng chiều cao tuổi 19:

- Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai. Hai tay giơ thẳng lên cao qua đầu. 

- Bước 2: Từ từ hạ người về phía trước và cúi gập người xuống. Thân trên áp sát vào chân sao cho càng gần càng tốt. Hai tay chạm sát xuống sàn nhà, giữ thẳng đầu gối.

- Bước 3: Giữ nguyên tư thế trên trong khoảng 30 - 40 giây.

Cúi gập người về phía trước tăng chiều cao tuổi 19

Bài tập đẩy tường

Quá trình thực hiện bài tập này sẽ tác động lực lên cơ xương, giúp cột sống trở lên linh hoạt và thẳng hơn đồng thời cũng làm cho bắp chân được kéo căng ra qua đó tạo điều kiện để cải thiện chiều cao một cách hiệu quả. Các bước tập luyện như sau:

- Bước 1: Đứng thẳng đối diện với tường và cách xa nó khoảng 50 - 60 cm.

- Bước 2: Hai cánh tay đặt song với nhau và chống lên tường. Bước chân phải lên phía trước, đầu gối hơi khuỵu cong xuống. Chân trái duỗi thẳng ra phía sau.

- Bước 3: Dùng toàn bộ lực của tay để đẩy mạnh vào tường. Giữ yên tư thế này trong 10 - 15 giây. Sau đó đưa cơ thể trở lại tư thế ban đầu, tiến hành đổi chân và lặp lại các động tác trên.

Đẩy tường tăng chiều cao tốt hơn ở tuổi 19

Tư thế tam giác

Đây là bài tập kéo giãn cột sống, giúp mở rộng phần hông và đùi. Thường xuyên tập luyện mỗi ngày sẽ hỗ trợ các bạn trẻ ở tuổi 19 nhanh chóng đạt được chiều cao chuẩn như mong muốn.

- Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân dang rộng ngang bằng vai.

- Bước 2: Bàn chân trái giữ thẳng, bàn chân phải chếch sang một bên. Nghiêng người về phía bên trái, tay trái hướng thẳng xuống phía dưới chạm vào bàn chân trái. Tay phải giơ thẳng lên trên, mắt nhìn theo hướng tay phải. Hai cánh tay tạo thành một đường thẳng. Kéo căng người ra và giữ yên tư thế này khoảng 15 - 20 giây.

- Bước 3: Đưa cơ thể về lại vị trí ban đầu. Đổi bên và tiếp tục thực hiện lại các bước trên.

Tư thế tam giác tăng chiều cao 19 tuổi

Bài viết trên là giải đáp 19 tuổi có cao được nữa không và hướng dẫn chi tiết các bài tập thể dục tăng chiều cao tuổi 19 hiệu quả nhất. Kiên trì hàng ngày tập luyện, hy vọng bạn sẽ cao thêm, đạt chiều cao chuẩn trước khi bước vào giai đoạn ngừng tăng trưởng nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook