Chọn MENU
icon cart0

2 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn? Cách cải thiện chiều cao

Chiều cao tăng trưởng đúng theo tiêu chuẩn là một trong các nhân tố nằm trong bảng đánh giá tốc độ phát triển của trẻ em. 2 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn? Chúng tôi xin cung cấp thông tin cụ thể tới các bậc phụ huynh ngay sau đây.

2 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn?

Với các bậc cha mẹ thì những giai đoạn đầu đời của các con luôn là mối quan tâm hàng đầu của họ. Đặc biệt, khi trẻ khoảng 2 tuổi thì vấn đề chiều cao của bé càng chú ý hơn cả bởi đây là độ tuổi khởi đầu cho sự phát triển vượt trội về chiều cao của con trẻ. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá tình trạng phát triển của trẻ trong thời kỳ này. 

2 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn? Theo nghiên cứu của WHO (tổ chức y tế thế giới), chiều cao và cân nặng trung bình của bé trai 2 tuổi là 87cm - 12,5kg, các bé gái trong độ tuổi này có mức trung bình là 85cm - 12kg. 

2 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn

2 tuổi cao từ 85 - 87 cm là đạt chuẩn

Sự tăng trưởng chiều cao của mỗi bé là khác nhau và có một tốc độ phát triển riêng biệt, các phụ huynh nên thường xuyên theo dõi và kiểm tra chiều cao của các con theo định kỳ 1 tháng/lần để biết bé có đang phát triển chiều cao một cách bình thường không.   

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể dựa vào biểu đồ bách phân vị BMI về chỉ số khối lượng cơ thể của trẻ để biết được chính xác nhất. Nếu chiều cao - cân nặng nằm xa so với mức phát triển trung bình thì có thể con đang bị suy dinh dưỡng hoặc bị béo phì, lúc này bố mẹ nên gặp bác sĩ để đánh giá và tư vấn sức khỏe, giúp bé có sự phát triển cân bằng.

Yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ 2 tuổi

Ở giai đoạn 2 tuổi, bé đang trong thời kỳ phát triển nhiều về chiều cao, thể chất và trí tuệ. Việc nắm bắt được những yếu tố ảnh hưởng đến sự tăng trưởng chiều cao của trẻ 2 tuổi sẽ giúp các bậc cha mẹ có thể chăm sóc tốt hơn và giúp bé phát triển toàn diện hơn. Một số yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ như.

- Yếu tố di truyền: Đây là một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của các bé. Chiều cao của trẻ nhỏ chịu ảnh hưởng khoảng 23% bởi các yếu tố di truyền từ gen của cha mẹ, ông bà.

- Sức khỏe và tâm trạng của người mẹ trong giai đoạn mang thai: Tình trạng sức khỏe và chế độ dinh dưỡng của người mẹ có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển về trí tuệ và thể chất của thai nhi. Thời kỳ mang thai và cho con bú, người mẹ cần phải ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng gồm đạm, vitamin, axit folic, sắt, canxi, DHA và ARA… Bên cạnh đó, mẹ bầu phải luôn giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ, hạn chế lo âu để con được phát triển khỏe mạnh về mọi mặt. 

Chiều cao trẻ 2 tuổi ảnh hưởng từ nhiều yếu tố

Chiều cao trẻ 2 tuổi chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố

- Chế độ dinh dưỡng: Đây là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất đến sự phát triển chiều cao của bé với 32%. Nếu ăn uống thiếu chất thì sẽ làm bé chậm phát triển hơn và dễ bị suy dinh dưỡng. 

- Giấc ngủ: Có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao của bé. Khi bé ngủ đủ giấc các hormone tăng trưởng sẽ tiết ra nhiều hơn vào ban đêm từ đó kích thích xương phát triển dài ra và cũng giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi cho trẻ nhỏ. 

- Bệnh lý: Những đứa trẻ sinh non thường khá nhẹ cân và dễ bị thấp bé hơn so với trẻ sinh đủ tháng ở giai đoạn 2 tuổi. Bên cạnh đó, một số bé không may mắc các bệnh về tim, thận, rối loạn chuyển hóa, thiếu máu huyết tán, suy tuyến giáp… cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và khiến trẻ chậm phát triển chiều cao - cân nặng so với bạn bè cùng tuổi.

Cách cải thiện chiều cao cho trẻ 2 tuổi đạt chuẩn

Giai đoạn từ khi sinh ra đến 2 tuổi là giai đoạn vô cùng quan trọng và là một trong những thời điểm vàng để giúp bé phát triển thể chất vượt trội mà các ông bố bà mẹ không nên bỏ qua. 

chiều cao trẻ 2 tuổi đạt chuẩn

2 tuổi là thời điểm quan trọng để phát triển chiều cao cho trẻ

Nếu trẻ nhỏ được chăm sóc tốt trong giai đoạn đầu đời này thì có thể giúp tăng chiều cao thêm được khoảng 25cm trong năm đầu tiên và thêm 10cm vào năm tiếp tiếp theo, những năm sau đó chiều cao sẽ bắt đầu phát triển chậm hơn cho đến giai đoạn trẻ dậy thì. 

Có thể nói thời điểm 2 tuổi là khoảng thời gian mang tính chất quyết định 60% khả năng phát triển chiều cao của các bé trong tương lai. Bên cạnh gen di truyền thì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ và để cải thiện chiều cao cho bé trong tương lai có một số cách sau: 

Cha mẹ cần xây dựng cho bé một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý

Dinh dưỡng được xem là yếu tố quan trọng nhất (chiếm 32%) giúp các bé 2 tuổi đạt được chiều cao lý tưởng. Việc duy trì một chế độ ăn uống với đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp xương trở lên chắc khỏe hơn và đây cũng là tiền đề giúp tăng trưởng chiều cao khi trẻ bước vào giai đoạn dậy thì. 

Các bậc phụ huynh hãy xây dựng cho các bé một chế độ dinh dưỡng đảm bảo đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất là chất đạm, chất bột đường, chất béo, vitamin với đa dạng nhiều loại thức ăn với nhiều loại thực phẩm khác nhau trong khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ nhỏ. 

Trẻ 2 tuổi cần có chế độ ăn uống khoa học

Trẻ 2 tuổi cần xây dựng chế độ ăn đủ dinh dưỡng

Cho bé 2 tuổi đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc

Cha mẹ cần xây dựng cho các bé thói quen sinh hoạt lành mạnh bắt đầu từ việc cho bé đi ngủ đúng giờ, đủ và sâu giấc vào ban đêm. Bé nên đi ngủ trước 22h, với trẻ 2 tuổi thì ngủ ít nhất là 8 tiếng/đêm. 

Bổ sung vitamin và khoáng chất

Bên cạnh các nhóm chất dinh dưỡng chính cần bổ sung đầy đủ vitamin và một số loại khoáng chất để giúp phát triển chiều cao. Đặc biệt, cần cung cấp đầy đủ canxi, phốt pho, DHA, vitamin D, các vitamin nhóm B và vitamin K2 thông qua các thực phẩm tự nhiên có trong khẩu phần ăn mỗi ngày cho bé như trứng, sữa, phô mai, cá, thịt, rau xanh, đậu nành, ngũ cốc, sữa chua, trái cây…

Thường xuyên cho bé vận động ngoài trời

Vận động ngoài trời tăng chiều cao trẻ 2 tuổi

Hoạt động thể chất tác động lớn đến chiều cao trẻ 2 tuổi

Vận động thể thao ảnh hưởng đến 20% sự phát triển chiều cao của bé, nó cũng giúp tăng cường thể chất và hệ miễn dịch ở giai đoạn này. Mỗi ngày, cha mẹ nên đưa các con ra ngoài ít nhất khoảng 1 tiếng và tốt nhất trong khoảng thời gian 6 - 9h sáng và sau 17h. 

Việc vận động ngoài trời cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể các bé 2 tuổi có thể tự chuyển hóa vitamin D từ ánh nắng mặt trời làm xương chắc khỏe hơn.

Sau khi đã tìm hiểu được 2 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn, mong rằng các bậc bố mẹ sẽ nắm rõ hơn về cột mốc phát triển chiều cao của con em mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, đừng quên tìm hiểu thêm nhiều bài viết hữu ích khác từ shop dụng cụ thể thao Thiên Trường nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook