Chọn MENU
icon cart0

[Thắc mắc] 25 tuổi còn tăng chiều cao được không?

Hiện nay, có nhiều ý kiến cho rằng tuổi 25 không thể cao thêm. Vậy thực hư “25 tuổi còn tăng chiều cao được không” là như thế nào, hãy cùng Thiên Trường đi tìm lời giải đáp ngay sau đây.

25 tuổi còn tăng chiều cao được không?

Như chúng ta đều biết con người có thể cao lên là do sự phát triển và dài ra của xương. Khi bước qua tuổi dậy thì các hormone tăng trưởng của cơ thể đã hoạt động rất yếu do đó chiều cao sẽ tăng lên rất chậm và sau 20 tuổi thì xương của chúng ta sẽ không dài ra thêm nữa mà thay vào đó nó sẽ được gia tăng bề dày và chất lượng. 

25 tuổi còn tăng chiều cao được không?

25 tuổi còn tăng chiều cao được không?

25 tuổi còn tăng chiều cao được không? Bước vào tuổi 25 việc có thể cao thêm một cách tự nhiên là điều rất khó và dường như không thể xảy ra

Ở giai đoạn này khung xương của mỗi người đã ổn định và không thể phát triển thêm, các lớp sụn ở đầu xương cũng đã được hợp nhất và cốt hóa nên không còn khả năng để dài ra được nữa. 

Tuổi 25 chính là dấu mốc khép lại quá trình phát triển chiều cao và chúng ta chỉ có thể chấp nhận chiều cao hiện tại, hoặc phải tìm cách can thiệp thông qua phẫu thuật kéo xương. 

25 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn?

Khi 25 tuổi mỗi người đều đã đạt đến chiều cao của người trưởng thành và không thể cao thêm được nữa. Do sự khác biệt về giới tính nên giữa nam và nữ sẽ có sự khác biệt rất lớn về chiều cao chuẩn ở độ tuổi này. 

25 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn?

Chiều cao chuẩn nữ giới 25 tuổi là 163,2cm

Chiều cao chuẩn của nam giới ở tuổi 25 là khoảng 176,5 cm. Nếu có chiều cao bằng mức này hoặc vượt qua nó thì chúc mừng bạn đã sở hữu một chiều cao khá lý tưởng mà không phải ai cũng may mắn có được. Việc có chiều cao nổi bật và đạt chuẩn không chỉ giúp đấng mày râu trông đẹp và phong độ hơn mà nó còn mang đến khá nhiều lợi thế cũng như cơ hội trong cuộc sống và công việc hàng ngày.

Các bạn nữ thường có vóc dáng nhỏ bé hơn so với nam giới cùng tuổi nên chiều cao chuẩn khi trưởng thành của họ cũng thấp hơn. Ở độ tuổi 25, chiều cao chuẩn của nữ giới là 163,2cm. Đây là mức chiều cao tương đối lý tưởng, việc đạt được mức chiều cao chuẩn này sẽ giúp các bạn gái trông cao ráo, thanh mảnh và đẹp hơn.  

Bí kíp cải thiện chiều cao tuổi 25 bạn nên biết

Cách tăng chiều cao tuổi 25

Chiều cao tuổi 25 rất khó để cải thiện

Việc tăng chiều cao ở tuổi 25 là vấn đề không hề đơn giản và dường như không thể làm được. Tuy nhiên, chúng ta có thể cải thiện được vấn đề này dựa theo một số bí kíp sau:

Xây dựng thực đơn dinh dưỡng phù hợp, khoa học

Một chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học và hợp lý luôn đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của cơ thể dù với bất kỳ độ tuổi nào, trong đó bao gồm cả chiều cao. Việc điều chỉnh thực đơn ăn uống lành mạnh không chỉ ảnh hưởng đến các chỉ số cơ thể ở tuổi này mà nó còn giúp chúng ta duy trì cân nặng ổn định, vóc dáng cân đối. 

Nên hạn chế dùng những món ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ, đường, cồn…mà nên bổ sung thêm các dưỡng chất như protein, vitamin, sắt, canxi, kẽm… có trong các loại thực phẩm tăng chiều cao như đậu, rau xanh, thịt gà, cá, trái cây, các loại đậu… Như vậy sẽ giúp xương chắc khỏe và thúc đẩy sự phát triển tự nhiên nhất.

Thực phẩm tăng chiều cao tuổi 25

Các thực phẩm có lợi cho phát triển chiều cao 25 tuổi

Sử dụng thiết bị hỗ trợ: máy tập tăng chiều cao

Vào độ tuổi 25, cấu trúc cơ thể người hầu như đã phát triển hoàn thiện, xác suất cải thiện chiều cao tự nhiên là rất thấp. Bài tập với máy tập tăng chiều cao dựa trên phương pháp kéo giãn ngược sẽ điều chỉnh và kích thích tăng khoảng trống giữa các đốt sống cho chiều cao tăng lên.

Tác dụng tăng chiều cao cho người 25 tuổi cần nhiều thời gian hơn so với tuổi dậy thì và mức chiều cao cải thiện cũng thấp hơn. Bạn cần kiên trì tập luyện mỗi ngày khoảng từ 15 - 30 phút, đều đặn 4 - 5 buổi/tuần. Mua máy tập tăng chiều cao tại Thiên Trường Sport bạn sẽ được nhận mức giá ưu đãi tốt nhất, vận chuyển tận nơi và hướng dẫn sử dụng tận tình.

Máy tập tăng chiều cao giúp tuổi 25 cao thêm

Tăng cường tập luyện thể dục thể thao

Nếu muốn có được một cơ thể khỏe mạnh, cân đối và có thể giúp tăng thêm chiều cao thì không thể bỏ qua việc vận động mỗi ngày. Việc dành khoảng 30 - 60 phút/ ngày để tham gia vào các hoạt động thể dục sẽ giúp thư giãn gân cốt, tăng cường sức khỏe. 

Bạn hãy ưu tiên tập luyện những môn thể thao như bơi lội, đu xà đơn - xà kép, bóng rổ, bóng chuyền, yoga, cầu lông… hay những bài tập hỗ trợ kéo giãn cơ. Thường xuyên rèn luyện và thực hiện đúng kỹ thuật các bài tập có thể gây tác động lên cấu trúc xương khớp, giúp kéo giãn xương sống qua đó khiến xương phát triển một cách tối ưu nhất. 

Tập thể thao tăng chiều cao tuổi 25

Tập bóng rổ kéo giãn xương khớp tăng chiều cao

Có chế độ ngủ nghỉ hợp lý

Ở tuổi 25 chúng ta đã trưởng thành và đi làm nên cơ thể sẽ rất dễ bị mệt mỏi, căng thẳng và stress do các vấn đề của cuộc sống và công việc tác động. Vì vậy việc xây dựng và đảm bảo cho bản thân có được một chế độ nghỉ ngơi phù hợp là rất quan trọng. 

Bạn cần phải ngủ đủ giấc mỗi ngày, không được thức khuya thường xuyên, mỗi buổi tối nên đi ngủ trước 23h và đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ngày có như thế thì cơ thể mới hồi phục và có đủ năng lượng để làm việc cũng như giúp tăng trưởng chiều cao.

Tắm nắng hàng ngày

Việc tắm nắng mỗi ngày để giúp cơ thể hấp thụ vitamin D từ ánh nắng mặt trời không chỉ tốt cho trẻ nhỏ mà nó cũng là một phương pháp giúp tăng chiều cao hiệu quả với cả người trưởng thành. Dành một chút thời gian vào buổi sáng sớm (trong khoảng 6h - 7h30) để tắm nắng sẽ giúp xương chắc khỏe hơn.

Tránh xa những chất kích thích

25 tuổi cần tránh đồ uống chứa chất kích thích

Uống bia làm ức chế quá trình tăng trưởng của con người

Việc sử dụng các chất kích thích, đồ uống như rượu, bia, thuốc lá… sẽ gây ra nhiều tác động xấu cho sức khỏe và làm ức chế quá trình tăng trưởng chiều cao. Vì vậy cần phải duy trì một lối sống lành mạnh, tránh xa các chất gây nghiện để giúp cơ thể phát triển một cách toàn diện nhất.

Một số bí kíp tăng chiều cao tuổi 25 khác

Bên cạnh những biện pháp hỗ trợ tăng chiều cao bằng cách tự nhiên trên chúng ta còn có thể thực hiện một số bí quyết đơn giản sau để cơ thể nhìn cao ráo hơn.

- Đi - đứng - ngồi đúng tư thế: Việc đi đứng thẳng lưng, đầu ngẩng cao không chỉ giúp chúng ta trông cao mà nó còn giúp bạn cảm thấy tự tin hơn.

- Chọn trang phục và kiểu tóc phù hợp: Đây là cách giúp chúng ta có thể gian lận chiều cao rất hiệu quả. Những bộ quần áo vừa người kết hợp với một kiểu tóc phù hợp không chỉ làm bạn đẹp hơn, trẻ trung hơn mà nó còn giúp bạn cao hơn hẳn. 

Đặc biệt để cơ thể nhìn cao ráo hơn nên ưu tiên chọn những trang phục có họa tiết kẻ sọc. Không nên mặc những bộ đồ rộng thùng thình hay những bộ quần áo có hoa văn và họa tiết rối mắt vì chúng sẽ làm bạn trông thấp hơn.

25 tuổi chọn trang phục phù hợp trông cao hơn

Biết cách chọn trang phục "hách" chiều cao 25 tuổi dễ dàng

- Đi giày độn đế, giày cao gót hay dùng lót giày: Những phụ kiện này sẽ giúp tôn lên vóc dáng và cải thiện chiều cao một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Tuy nhiên không nên lựa chọn những đôi giày quá cao vì sẽ gây khó khăn và bất tiện khi di chuyển. 

Các bạn nữ có thể lựa chọn những mẫu giày có độ cao trong khoảng 5 - 7cm, còn các bạn nam có thể đi những đôi giày độn đế hay sử dụng những miếng lót giày giúp chiều cao tăng từ 3 - 7 cm là phù hợp nhất. Chúng vừa giúp bạn trông cao hơn, tự tin hơn và cũng mang đến cảm giác an toàn, dễ dàng trong việc đi lại hơn.

>>> Cách tăng chiều cao nhanh cho mọi lứa tuổi

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đọc đã tìm được câu trả lời cho vấn đề “25 tuổi còn tăng chiều cao được không”. Nếu không thể tăng trưởng chiều cao như mong muốn, cũng có rất nhiều cách thay đổi khác để bạn tự tin hơn mà shop dụng cụ thể thao Thiên Trường đã gợi ý, hãy áp dụng nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook