Chọn MENU
icon cart0

Chuyên gia chia sẻ: 26 tuổi còn tăng chiều cao được không?

Nhiều người trưởng thành có mong muốn phát triển chiều cao nhưng chưa biết rõ liệu 26 tuổi còn tăng chiều cao được không? Mời bạn tham khảo những chia sẻ chi tiết tổng hợp từ các chuyên gia dưới đây.

26 tuổi còn tăng chiều cao được không?

Câu trả lời cho thắc mắc “26 tuổi còn tăng chiều cao được không” là khó có thể. Người ta thường chỉ áp dụng được một số giải pháp cải thiện vẻ ngoài để hách dáng cao hơn thực tế. Hoặc đầu tư kinh tế hơn là thực hiện phẫu thuật kéo dài xương.

Các sụn tăng trưởng hầu hết đã dần chuyển hóa thành xương ở tuổi 26, chính vì thế chiều cao gần như đã ngừng phát triển. 26 tuổi cũng là giai đoạn đã qua tuổi dậy thì, kích thước cơ thể con người tăng liên tục và tốt nhất từ trong bào thai đến tuổi dậy thì. 

26 tuổi còn tăng chiều cao được không

Sau dậy thì, dần chiều cao tăng chậm sau đó ngừng hẳn. Hormone tăng trưởng HGH không sản sinh thêm, bởi vậy mà các giải pháp cải thiện chiều cao tự nhiên thông thường áp dụng không thể có hiệu quả. Tốt nhất là nên thực hiện cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì sớm nhất có thể.

Để chắc chắn 26 tuổi có còn cao được nữa không, bạn nên đến cơ sở y tế thăm khám, chụp X-quang để bác sĩ đánh giá tư vấn. Nếu các sụn tăng trưởng vẫn còn mở, cơ hội bạn tăng chiều cao thêm ở mức 1 - 3 cm.

>>> Đến bao nhiêu tuổi thì hết cao?

26 tuổi chiều cao chuẩn là bao nhiêu?

Ở mỗi độ tuổi, quy định của Tổ chức Y tế Thế giới về chiều cao chuẩn quốc tế lại có sự khác nhau. 26 tuổi được xếp vào giai đoạn trưởng thành, hầu như không còn phát triển nữa nên không có số liệu cụ thể cao bao nhiêu là chuẩn ở tuổi 26. 

Với người trưởng thành, ngoài chiều cao, vấn đề được quan tâm không kém là tỷ lệ cân bằng giữa chiều cao và cân nặng. Con số này hỗ trợ đánh giá vóc dáng của bạn đã cân đối chưa hay bị thiếu cân, béo phì. 

26 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn

Tham khảo ngay bảng chiều cao, cân nặng BMI cho nam và nữ trưởng thành:

Chiều cao Cân nặng cho nam Cân nặng cho nữ
1m50 40 - 50kg 39 - 47kg
1m52 43 - 53kg 40 - 50kg
1m55 45 - 55kg 43 - 52kg
1m57 48 - 59kg 45 - 55kg
1m60 50 - 61kg 47 - 57kg
1m62 53 - 65kg 49 - 60kg
1m65 56 - 68kg 51 - 62kg
1m68 58 - 70kg 53 - 65kg
1m70 60 - 74kg 55 - 67kg
1m73 63 - 76kg 57 - 70kg
1m75 65 - 80kg 59 - 72kg
1m78 67 - 83kg 61 - 75kg
1m80 70 - 85kg 63 - 77kg
1m83 72 - 89kg 65 - 80kg

26 tuổi muốn cao thêm có những cách nào?

Sử dụng máy tập tăng chiều cao

Trong trường hợp thăm khám và xác định bạn vẫn có khả năng cao thêm nhờ sụn tăng trưởng giữa các đầu xương chưa đóng lại, giải pháp tập luyện với dụng cụ tập tăng chiều cao cần được thực hiện càng sớm càng tốt. Máy tập tăng chiều cao kéo giãn cơ xương toàn thân, trong đó tập trung nhiều tại cột sống, điều chỉnh khoảng cách giữa các khoang xương giãn nở thêm cải thiện chiều cao. 

Việc tác động của dụng cụ tập ngoài ngoài tác dụng tăng chiều cao còn giúp giảm tình trạng căng cứng cơ do ít vận động, ngồi lâu một chỗ gây đau nhức. Nếu bạn hay bị đau cơ, tranh thủ tập luyện với máy tập chiều cao cũng giúp giảm độ đau đến 35%,trong vòng 10 giây sẽ thấy ngay hiệu quả. 

26 tuổi có thể cao thêm nhờ máy tập tăng chiều cao

Phẫu thuật kéo dài xương

Kéo giãn chân để tăng chiều cao là phương pháp ngày càng có nhiều người có điều kiện kinh tế lựa chọn. Tuy nhiên, rủi ro trong phẫu thuật có thể xảy ra, bạn cần cân nhắc với cách thức tăng chiều cao này. Không chỉ tốn kém về chi phí, sau phẫu thuật bạn còn phải chịu những cơn đau, không biết cách chăm sóc còn có nguy cơ bị nhiễm trùng, tai biến. 

Tập tạ chân cải thiện chiều cao

Bản chất của cách đeo tạ chân tăng chiều cao tuổi 26 là kích thích tăng khối lượng xương. Tập tạ chân căng cơ, kéo giãn hay kết hợp đu xà, treo người khá hiệu quả để tăng chiều dài cơ thể. Đeo tạ chân tập luyện đúng cách, thực hiện chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi chiều cao của mình sau 2 - 3 tháng. 

Đeo tạ chân kích thích xương dài ra tăng chiều cao

Dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ 

Có nhiều thông tin truyền nhau rằng dùng thực phẩm chức năng tăng chiều cao sau tuổi dậy thì vẫn có tác dụng. Tuy nhiên thực tế cho thấy, các thành phần trong loại này chỉ có tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao tốt nhất ở người đang phát triển, người tuổi dậy thì. 

Với đối tượng sau 25 tuổi, chiều cao gần như rất khó tăng lên. Vì thế sử dụng thực phẩm chức năng gần như không còn tác dụng cải thiện.

Ăn đủ chất, tăng cường bổ sung thực phẩm tăng chiều cao

Những dưỡng chất nên được bổ sung và có lợi cho chiều cao: canxi, collagen, vitamin (D, K), magie, phốt pho, kali, kẽm…

Đồng thời, cần kết hợp cân đối thêm các thực phẩm kích thích tăng trưởng xương trong chế độ ăn: hải sản (sò, ốc, hến, cá, tôm), sữa, thịt bò, ức gà, hạnh nhân, hạt chia, trái cây có múi, ớt chuông, trứng, nấm…

Chịu nhiều áp lực từ công việc, cuộc sống, nhiều người phải thức khuya hoặc thường xuyên bị mất ngủ. Việc này có tác động không nhỏ đến khả năng cao lên. Bởi vậy bạn hãy cố gắng không nên thức khuya, thư giãn tinh thần, thời gian ngủ mỗi ngày cần duy trì đúng giờ và đủ 8 tiếng.

Thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tuổi 26

Tăng cường tập các bài thể dục tăng chiều cao

- Tập xe đạp thể dục trong nhà: Một nhịp đạp xe cơ bản gồm 4 bước hoạt động chính ở chân là đạp, kéo, nâng đẩy. Khi vị trí ngồi và bàn đạp xa, chân của bạn cần với xa hơn, kích thích tăng chiều dài chân. Bài tập này cũng khá nhẹ nhàng, phù hợp thực hiện cho nhiều đối tượng.

- Hít xà đơn: Những bài tập tăng chiều cao tuổi 26 với xà đơn, xà kép chủ yếu ảnh hưởng trực tiếp đến sụn cột sống. Lớp sụn khi hít xà được kéo giãn, hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên.

- Chơi nhảy dây: Không chỉ thúc đẩy sản sinh dịch khớp phát triển lớp xương sụn, nhảy dây còn được áp dụng làm bài tập đốt mỡ thừa hiệu quả cho vóc dáng thon gọn.

- Đi bơi lội hàng ngày: Bơi là môn thể thao tăng sinh oxit nitric và lactate, nhờ đó nồng độ hormone tăng trưởng cũng tăng thêm. Sức đề kháng và chiều cao sẽ càng tốt hơn khi mỗi ngày tập bơi 30 phút - 1 giờ. 

- Chơi bóng rổ, đánh bóng chuyền: Quá trình phối hợp nhịp nhịp nhàng giữa bước chân chạy và các pha bật nhảy đánh bóng tác động đến tay, lưng, hông, chân cải thiện chiều dài cơ thể tốt hơn.

Chơi bóng rổ thúc đẩy tăng chiều cao 26 tuổi

Ngoài tập luyện thể thao, tắm nắng hàng ngày cũng là cách rất hiệu quả tăng hấp thu canxi. Vitamin D từ ánh sáng mặt trời được khởi tạo dưới da thông qua cơ chế bức xạ tia cực tím. Tuy nhiên cần chú ý không nên tắm nắng khi ánh sáng quá gắt, chúng thường có tia UV hại cho da và sức khỏe, hợp lý nhất là từ 6 - 8 giờ sáng.

Thay đổi tư thế đi đứng, trang phục sử dụng

Do tư thế đi đứng không chuẩn mà nhiều người 26 tuổi thường bị lùn hơn so với chiều cao thực tế. Duy trì lâu tư thế xấu này còn làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, cơ thể bị mất cân bằng giữa cột sống và các khớp, xẹp/cong lồi sụn khớp. Dùng đai lưng, ngồi ghế tựa cải thiện đường cong cột sống thẳng hơn. Khi ngồi hay đi đứng cần thẳng người, hóp bụng.

Thay đổi trang phục, cách ăn mặc giúp bạn hách dáng trông cao hơn so với thực tế. Không nên mặc quần áo quá rộng mà hãy chọn trang phục vừa vặn. Nữ giới có thể mặc váy, quần, áo ôm trọn thân người, dáng xòe tôn đường cong cơ thể tốt hơn. Với nam giới, mặc áo thun hay áo sơ mi vừa vặn, quần jeans hoặc quần tây khá phù hợp. Những chiếc áo cổ chữ V cũng tạo cảm giác tỉ lệ thân hình cân đối hơn. 

Về màu sắc trang phục, chọn màu sắc và thiết kế đơn giản, theo tone màu tối. Kiểu quần áo có kẻ sọc thẳng đứng làm cho bạn gầy và cao hơn thực tế đó. Bên cạnh đó, ăn gian chiều cao bằng cách dùng phụ kiện (túi xách, thắt lưng, cà vạt) đi kèm hoặc mang giày cao gót, giày độn đế thay đổi chiều cao nhanh nhất.

Thay đổi tư thế đứng giúp bạn 26 tuổi cao hơn

 

>>> Xem thêm: Cách tăng chiều cao nhanh cho mọi lứa tuổi

Dùng máy tập tăng chiều cao tuổi 26 còn hiệu quả không?

Dù đã qua tuổi dậy thì, tuy nhiên 26 tuổi vẫn đang ở mức dưới 30 tuổi, bạn vẫn có cơ hội tăng chiều cao nếu kết hợp tập luyện máy tập tăng chiều cao và thay đổi thói quen sinh hoạt. Thực hiện đúng cách vẫn có thể tăng từ 2cm đến 3cm chiều cao. 

26 tuổi dùng máy tập tăng chiều cao vẫn có thể cao thêm

Máy tập tăng chiều cao có tác dụng tốt nhất cho trẻ em đến tuổi dậy thì. Người trưởng thành 26 tuổi vẫn sử dụng để kích thích tăng chiều cao được nhưng hiệu quả hạn chế, hoặc thậm chí không thể cao thêm nếu quá trình chuyển canxi vào xương, cốt hóa sụn đầu xương đã ngừng. 

Ngoài tác dụng tăng chiều cao, thiết bị thể dục này còn hỗ trợ điều trị một số bệnh lý liên quan đến xương khớp: đau cột sống, đau xương chi dưới, đau mỏi đốt sống cổ, chứng đau lưng - vùng thắt lưng...

Hy vọng thông qua giải đáp “26 tuổi còn tăng chiều cao được không” và những chia sẻ hỗ trợ cải thiện chiều cao tuổi 26, bạn đã có thêm kiến thức hữu ích cho mình. Muốn tăng chiều cao ở độ tuổi này không phải dễ dàng, chính vì thế cần nhất ở mỗi người là sự kiên trì và kỷ luật. Chúc bạn thành công với mục tiêu chiều cao mình đã đặt ra!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook