0968650686
(0) sản phẩm

3 bài tập Yoga hiệu quả với bóng tập Yoga tại nhà

18/11/2014 08:39

Các bài tập Yoga với bóng tập thể dục giúp bạn đa dạng cho bài tập của mình. Thể thao Thiên Trường xin chia sẻ tới bạn 3 bài tập Yoga với bóng tập Yoga tại nhà hiệu quả.

Bài tập thứ nhất là bài tập bóng một chân cong.

Bài tập Yoga với bóng một chân cong
Bài tập Yoga với bóng một chân cong

- Bài tập bóng một chân cong là bài tập Yoga tập trung vào phần dưới cơ thể, nó giúp cho phần dưới cơ thể bạn vận động và phần vai được cân bằng.

- Động tác thứ nhất bạn nằm trên tấm thảm tập Yoga và đặt hai chân trên quả bóng Yoga, bàn chân và cánh tay của bạn đặt song song với cơ thể, cổ và vai đặt ở trạng thái tạo cảm giác thoải mái nhất.

- Động tác thứ hai nâng cao hông của bạn ra khỏi tấm thảm, sau đó nâng chân phải của bạn ra khỏi quả bóng.

- Tiếp theo bạn giữ chân phải và hông của bạn ổn định, uốn cong đầu gối bên trái của bạn và kéo quả bóng về phía dưới cùng của bạn với gót chân trái của bạn, như hình.

- Giữ cho cột sống của bạn thẳng và nâng lên khỏi sàn. Tạm dừng một lúc, sau đó thẳng chân một lần nữa bằng cách đẩy bóng.

- Quay trở lại chân phải của bạn để quả bóng, và sau đó từ từ hạ thấp dưới cùng của bạn xuống sàn.

- Lặp lại ở phía đối diện. Làm 10 lần mỗi bên trong một buổi tập để đạt hiệu quả cao nhất.

Bài tập thứ 2 là bài tập bóng theo kiểu jack-knife.

Bài tập bóng theo kiểu jack-knife
Bài tập bóng theo kiểu jack-knife

- Bài tập bóng theo kiểu jack-knife là một bài tập đa chức năng giúp bạn cân bằng vùng  bụng, vai săn chắc các lõi cơ và và phần hông.

- Đầu tiên bạn nằm úp bàn chân và cẳng chân đặt trên một quả bóng. Giữ hai cánh tay thẳng, hai bàn tay của bạn mở rộng hơn vai.

- Tiếp theo uốn cong khuỷu tay của bạn một chút và tạo một đường thẳng từ đầu đến ngón chân của bạn.

- Sau đó uốn cong đầu gối của bạn cố kéo quả bóng về phía ngực của bạn, cố gắng giữ cho phần dưới cơ thể và đầu  của bạn cố định.

- Tạm dừng, sau đó trở về vị trí duỗi thẳng.

- Chú ý bạn phải giữ chuyển động nhịp nhàng và không để cho hông của bạn di chuyển. Làm hai bộ 10 reps.

Cuối cùng là bài tập với bóng cuộn.

Bài tập Yoga với bóng cuộn
Bài tập Yoga với bóng cuộn

- Bài tập với bóng cuộn giúp cơ thể của bạn chuyển động trên cả ba mặt phẳng của quả bóng góp phần tăng cường độ ,đàn hồi và săn chắc cơ bắp.

- Với bài tập này thì ban đầu bạn ngồi trên bóng, từ từ đưa chân về phía trước cho đến khi phần vai của bạn nằm trên quả bóng.

- Hai bàn chân dang rộng, chắc chắn rằng đầu gối của bạn thẳng mắt cá chân của bạn.

- Tiếp theo đẩy hông của bạn lên cao để cơ thể của bạn là ngang và song song với mặt đất. Chú ý là đầu gối của bạn, hông và vai  được giữ thẳng trong suốt bài tập.

- Tác động vào các cơ lõi phần bụng cần giữ cơ bụng thẳng với cột sống.

- Bạn nên cố gắng để giữ cho đôi chân của bạn cố định 1 chỗ, trượt bên phải bằng cách sử dụng đôi vai của bạn, đưa bóng di chuyển từ phải qua và  kết thúc dưới vai trái của bạn.

- Chuyển quả bóng về nằm giữa vai và trượt bóng sai bên trái.

- Luân phiên giữa phải và trái cho 2-3 bộ kéo dài 30-45 giây.


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686