Chọn MENU
icon cart0

Sự thật: 30 tuổi còn tăng chiều cao được không?

Bạn thắc mắc 30 tuổi còn tăng chiều cao được không khi đã ở tuổi trưởng thành? Cùng đi tìm câu trả lời chính xác ngay tại thông tin dưới bài viết này.

30 tuổi còn tăng chiều cao được không?

30 tuổi còn tăng chiều cao được không? Mọi người đều biết chiều cao của con người chỉ có thể phát triển tối đa đến năm 25 tuổi với nam, 23 tuổi với nữ và sau đó sẽ ngừng tăng trưởng hoàn toàn. Chính vì thế ở độ tuổi 30 thì chúng ta không thể cao thêm được nữa. 

Bước vào tuổi băm tuyến yên đã dừng sản sinh hormone tăng trưởng vì thế xương không thể dài ra thêm nữa mà nó chỉ tập trung để tăng cường độ chắc khỏe. 

Bên cạnh đó, ở tuổi này hệ thống xương khớp đã phát triển ổn định và hoàn chỉnh, các lớp sụn tăng trưởng ở đầu xương đã được cốt hóa hòa nhập vào thân xương nên không còn bất kỳ kẽ hở nào vì vậy việc tăng chiều cao tự nhiên ở tuổi 30 là bất khả thi.

30 tuổi còn tăng chiều cao được không?

30 tuổi còn tăng chiều cao được không?

Kéo dài chân tăng chiều cao tuổi 30 liệu có hiệu quả?

Như đã phân tích ở trên thì chúng ta có thể đưa ra kết luận rằng mọi phương pháp để tăng chiều cao tự nhiên khi đã 30 là nhiệm vụ bất khả thi và không thể thực hiện được. Nếu muốn cải thiện chiều cao ở tuổi 30 thì chỉ có một biện pháp duy nhất đó là tiến hành phẫu thuật kéo dài chân.

Biện pháp phẫu thuật để tăng chiều cao này sẽ giúp xương đùi hoặc phần cẳng chân được kéo dài ra, các bạn có thể cao thêm được tối đa khoảng 8 - 8,5 cm sau đó. Các y bác sĩ sẽ tiến hành cắt xương và sử dụng các thiết bị y tế kéo 2 phần xương ta xa nhau để tạo thành một khoảng trống, màng xương là nơi sinh xương sẽ giúp tái sinh dần ra lớp xương mới ở đó.

Nếu muốn tăng chiều cao bằng cách phẫu thuật kéo dài chân thì trước đó phải tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ vì nó tốn rất nhiều chi phí, quá trình thực hiện sẽ khiến chúng ta cảm thấy vô cùng đau đớn và có thể gặp phải những rủi ro, biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, giòn xương…Thậm chí có thể đối diện với hậu quả nghiêm trọng nhất sau phẫu thuật là chân thấp - chân cao, thọt hay tàn phế không đi lại được.

Kéo dài chân tăng chiều cao 30 tuổi

Nếu đủ điều kiện kinh tế, có quyết tâm cao, dũng cảm đối mặt với mọi nguy hiểm có thể xảy ra cả khi phẫu thuật và hậu phẫu để có được vóc dáng cao ráo với chiều cao mơ ước thì các bạn nên đưa ra quyết định nhanh chóng để thực hiện phẫu thuật ngay khi bước vào độ tuổi 30. Bởi vì sau độ tuổi 30 nhất là giai đoạn sau 35 tuổi cơ thể bắt đầu lão hóa, chúng ta sẽ dễ gặp phải các biến chứng nguy hiểm khi phẫu thuật hơn. Thực hiện phẫu thuật càng sớm thì khả năng khôi phục và tái sinh xương càng nhanh và hiệu quả hơn.

>>> Đến bao nhiêu tuổi thì hết phát triển chiều cao?

Trước 30 tuổi nên làm gì để tăng chiều cao?

Để có được chiều cao lý tưởng trước 30 tuổi thì chúng ta cần lưu tâm nhiều hơn đến cơ thể của mình, cố gắng cải thiện và tăng cường tốc độ phát triển chiều cao ngay từ khi còn nhỏ nhất là giai đoạn bước vào tuổi dậy thì từ 10 - 18 tuổi. Áp dụng một số phương pháp sau sẽ giúp thúc đẩy phát triển chiều cao hiệu quả:

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, khoa học với đầy đủ dinh dưỡng 

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể thông qua những bữa ăn hàng ngày sẽ giúp chúng ta phát triển toàn diện ngay từ nhỏ.

Thực phẩm dinh dưỡng tăng chiều cao 30 tuổi

Để giúp xương dài ra nhanh hơn thì bên cạnh việc cân bằng các nhóm chất chính là protein, lipid, tinh bột, vitamin và khoáng chất trong khẩu phần ăn mỗi ngày, các bạn cần bổ sung thêm các dưỡng chất như canxi, vitamin D, vitamin K, phốt pho, sắt, kali…Việc này sẽ làm tăng cường mật độ xương, giúp xây dựng và phát triển các mô cơ.

Ưu tiên sử dụng những thực phẩm tươi ngon, tốt cho sức khỏe và giúp tăng chiều cao hiệu quả như sữa, phô mai, cá, thịt bò, sữa chua, rau xanh, ngũ cốc, yến mạch, trứng, trái cây, bơ thực vật…

Tích cực vận động và tập luyện thể dục thể thao

Hãy hình thành cho mình thói quen tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày ngay khi còn nhỏ nhất là trong giai đoạn dậy thì để kích thích chiều cao phát triển nhanh chóng. Tất cả các bài tập thể dục cũng như các môn thể thao đều giúp tăng cường sức khỏe, giúp hệ xương khớp phát triển khỏe mạnh.

Chúng ta có thể lựa chọn tham gia tập luyện một số môn thể thao hỗ trợ tăng chiều cao như đu xà, nhảy dây, chạy bộ, chơi bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, bơi lội, đạp xe tập thể dục,…

Tập thể thao tăng chiều cao 30 tuổi

Ngủ đủ giấc

Khi chúng ta ngủ ngon và đủ giấc sẽ giúp bảo vệ sức khỏe, kích thích não bộ sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng hơn làm cho xương dài ra và chắc khỏe hơn.

Cần tập cho mình thói quen sinh hoạt lành mạnh bằng cách đi ngủ đúng giờ ngay từ ngày bé, không nên thức khuya mà hãy đi ngủ trước 23h để cơ thể có đủ thời gian nghỉ ngơi và khôi phục năng lượng qua đó tạo điều kiện để phát triển chiều cao một cách tối đa.

Không sử dụng các chất gây ức chế sự tăng trưởng

Chúng ta nên duy trì cho mình một lối sống lành mạnh, tuyệt đối không nên sử dụng các chất gây nghiện và chất kích thích như ma túy, rượu, bia, thuốc lá… để tránh gây ảnh hưởng và làm hạn chế quá trình tăng trưởng chiều cao.

Không dùng chất kích thích tăng chiều cao 30 tuổi

Một số mẹo “hách” chiều cao tuổi 30 có thể áp dụng

Khi 30 tuổi mặc dù không có khả năng cao thêm được nữa nhưng chúng ta vẫn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ để giúp ăn gian chiều cao như.

  • Sử dụng trang phục in họa tiết sọc dọc

Khi mặc quần hoặc áo có họa tiết sọc dọc sẽ khiến người đối diện nhìn chúng ta theo chiều dọc nhiều hơn, điều này sẽ đánh lừa thị giác của những người xung quanh và khiến chúng ta trông có vẻ cao hơn so với chiều cao thực của mình. Tuy nhiên, bạn cần phải phối đồ cho hợp lý, không nên sử dụng nguyên cả bộ đồ đều in sọc dọc vì như thế nhìn sẽ hơi lố và không được cân đối lắm.

  • Mang giày cao gót

Đây là cách hách chiều cao hiệu quả và phù hợp nhất với những cô nàng/anh chàng có chiều cao khiêm tốn. Những đôi giày cao gót/giày độn đế không chỉ tôn dáng mà nó còn giúp người sử dụng cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người.

Đi giày cao gót tăng chiều cao 30 tuổi

Với các bạn nữ có thể lựa chọn những đôi giày cao khoảng 5 - 12cm, các bạn nam có thể đi những đôi giày cao tầm 3 - 5cm là phù hợp. Không nên đi những đôi giày quá cao vì sẽ gây khó khăn và nguy hiểm khi di chuyển đồng thời cũng gây ảnh hưởng xấu đến cột sống.

  • Lựa chọn phụ kiện có kích thước phù hợp

Với những bạn có thân hình thấp bé thì khi sử dụng phụ kiện nên lựa chọn những sản phẩm có kích thước nhỏ gọn tương ứng. Các bạn nữ có thể chọn một chiếc túi nhỏ xinh để đeo, còn các chàng trai có thể dùng cà vạt in họa tiết chéo hay dạng nơ có kích thước nhỏ để phối đồ như thế sẽ giúp bạn trông cao hơn.

Không sử dụng những trang phục lòe loẹt, sặc sỡ hay những bộ đồ in họa tiết ngang; không mặc quần áo quá rộng, có in hoa văn và họa tiết quá lớn… vì nó sẽ khiến chúng ta trông lùn và nhỏ bé hơn.

  • Đi đứng ngay ngắn, đúng tư thế

Việc này sẽ giúp xương sống không bị trùng xuống mà giãn thẳng ra khiến bạn trông cao lớn và đĩnh đạc hơn.

Dáng đi đứng thẳng hack chiều cao 30 tuổi

Qua thông tin trên, bạn đã có thể xác định câu trả lời cho “30 tuổi còn tăng chiều cao được không”. Phát triển chiều cao ở tuổi trưởng thành rất khó và dường như là không thể. Vì thế mỗi người hãy tranh thủ trước khi hết tuổi dậy thì, áp dụng các biện pháp tăng chiều cao cửa hàng thể thao chúng tôi đã gợi ý nhé.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook