0968650686
(0) sản phẩm

4 bài tập Yoga giúp tăng cân nhanh nhất cho cả nam và nữ Giới

20/03/2018 08:58

Bạn đang tìm kiếm cho mình các bài tập Yoga giúp tăng cân nhanh, hiệu quả nhất cho cả nam và nữ giới? Hãy tham khảo, áp dụng ngay 4 bài tập Yoga giúp tăng cân được Thiên Trường Sport chia sẻ dưới đây để có được kết quả tốt nhất nhé !

Một thể hình cân đối, săn chắc, không quá gầy và cũng không quá béo là niềm mơ ước của rất nhiều bạn nam nữ hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu cho mình một vóc dáng như ý, vẫn có rất nhiều người với thân hình quá gầy đang loay tìm phương pháp tăng cân an toàn và hiệu quả nhất. Tập Yoga thường xuyên đúng kỹ thuật, với các bài tập hợp lý và kết hợp với một chế độ dinh dưỡng phù hợp được biết đến là một trong những phương pháp giúp người tập tăng cân an toàn. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn 4 bài tập Yoga giúp tăng cân nhanh cho người gầy được đánh giá tốt nhất hiện tại.

Tại sao tập Yoga lại giúp tăng cân?

Theo các chuyên gia hướng dẫn tập Yoga, lợi ích từ Yoga mang lại cho việc tăng cân rất nhiều, cụ thể được giải thích như sau:

- Tập Yoga đòi hỏi cơ thể phải hoạt động ở mức tối đa, do đó giúp tạo oxy cho máu và tạo nhiều năng lượng hơn sau mỗi buổi tập.

- Tập Yoga không chỉ giúp cơ thể rèn luyện mà còn giúp tâm trí được tập trung, xua tan mọi mệt mỏi và áp lực sau ngày dài làm việc, hoạt động.

- Tập Yoga làm sạch các hệ cơ quan, việc tập luyện làm tăng hệ thống miễn dịch cho cơ thể và thải được các độc tố ra bên ngoài.

Tập Yoga giúp tăng cân
Tập Yoga giúp tăng cân

Đây là một số lợi ích cơ bản mà Yoga mang lại giúp cho bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu tăng cân của mình. Tuy nhiên, việc tập Yoga để đạt được mục đích tăng cân thì bạn cần có sự hướng dẫn của giáo viên giàu kinh nghiệm, với các bài tập phù hợp và kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin được chia sẻ với bạn 4 bài tập Yoga giúp tăng cân phù hợp nhất !

Bài tập Yoga giúp tăng cân hiệu quả.

1. Tư thế Yoga giãn cơ lưng.

Hướng dẫn cách tập:

- Ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi về phía trước song song với nhau và bàn chân hướng lên trên.

- Từ từ uốn cong người sao cho đầu gập xuống chạm vào hai chân. Hai tay từ từ duỗi thẳng theo chân ôm lấy bàn chân. Chú ý, động tác này phần eo gập lại, vai uốn mềm mại.

- Giữ tư thế này trong vòng 5-6 giây và kết hợp nhịp thở đều đặn rồi sau đó trở về vị trí ban đầu.

- Lặp lại động tác này nhiều lần.

Tư thế Yoga giãn cơ lưng
Tư thế Yoga giãn cơ lưng

2. Tư thế Yoga chân dựa tường.

Đây là bài tập Yoga với tư thế giúp cơ thể được thả lỏng, đầu óc được thư thái và giúp bạn có một giấc ngủ sâu, dễ tăng cân hơn. Hướng dẫn cách tập:

- Nằm trên sàn nhà hoặc thảm Yoga, hai chân đặt lên tường sao cho vuông góc với người, đồng thời hông sát tường. Hai tay thả lỏng để dọc hai bên người.

- Hai tay đặt lên bụng, chân từ từ co lại để đầu gối vuông góc. Hai bàn chân vẫn chạm tường, nhích người lên phía trên.

- Giữ tư thế này vài giây rồi ngồi dậy với tư thế thiền. Lặp lại động tác này nhiều lần.

Tư thế Yoga chân dựa tường
Tư thế Yoga chân dựa tường

3. Tư thế Yoga rắn hổ mang.

Bài tập Yoga tư thế rắn hổ mang giúp kích thích quá trình tiêu hóa và cải thiện hệ tuần hoàn máu hiệu quả. Bên cạnh đó nó còn giúp người tập loại bỏ mỡ thừa vòng hai, giảm stress và củng cố sức mạnh cột sống rất tốt. Hướng dẫn cách tập:

- Nằm sấp trên thảm tập Yoga, hai tay úp xuống thảm và các ngón tay hướng về phía trước.

- Hít vào và dồn sức nặng vào hai bàn tay, từ từ nâng đầu và ngực lên, đầu ngửa lên trần nhà và cằm ngửa về phía trước.

- Phần dưới cơ thể từ rốn trở xuống chạm sát mặt thảm.

- Giữ tư thế này từ 10-20 giây, chậm rãi thở ra và trở về vị trí ban đầu.

- Lặp lại động tác này 10-12 lần.

Tư thế Yoga rắn hổ mang
Tư thế Yoga rắn hổ mang

4. Tư thế Yoga cây nến.

Hướng dẫn cách tập:

- Nằm ngửa trên mặt thảm, lưng và tay duỗi song song, lòng bàn tay úp xuống.

- Từ từ hít vào, đồng thời ấn lòng bàn tay xuống sàn rồi từ từ nâng chân lên hướng phía trần nhà. Thở ra khi đưa vòng eo cao hơn đầu.

- Cố gắng giữ tư thế càng thẳng đứng càng tốt.

- Giữ nguyên tư thế này trong vòng 1 phút, nhẹ nhàng thả người xuống và cuộn sống lưng về tư thế nằm trên sàn ban đầu. Nghỉ khoảng 15 giây rồi lặp lại động tác này 3-5 lần.

Tư thế Yoga cây nến
Tư thế Yoga cây nến

Trên đây là 4 bài tập Yoga giúp tăng cân nhanh chóng và an toàn nhất. Lưu ý, ngoài việc tập luyện để kích thích ăn ngon miệng thì các bạn nên duy trì thói quen ăn đủ ba bữa mỗi ngày với đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng gồm đạm, chất béo, tinh bột và rau củ. Bên cạnh đó bổ sung các bữa phụ, đặc biệt nên thay đổi khẩu vị thường xuyên để không nhàm chán dẫn đến tính trạng biếng ăn. Chúc bạn có một vóc dáng khỏe mạnh, cơ thể cân đối để luôn vui vẻ và thành công hơn trong cuộc sống !


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem