0968650686
(0) sản phẩm

5 bài tập thể dục buổi tối giúp ngủ ngon và có sức khỏe tốt hơn

08/08/2017 16:51

Cuộc sống bận rộn khiến bạn mệt mỏi, dễ mất ngủ, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và nhan sắc. Hãy áp dụng ngay những bài tập thể dục buổi tối giúp ngủ ngon dưới đây để loại bỏ những lo lắng, có một giấc ngủ thật ngon và tràn đầy sức sống vào sáng hôm sau.

Việc tập luyện thể dục trước khi ngủ sẽ giúp bạn thư giãn, cân bằng cảm xúc sau một ngày làm việc vất vả. Cùng Thiên Trường Sport thử những bài tập thể dục buổi tối giúp ngủ ngon này nhé.

1. Tư thế giãn cơ.

Trước khi đi ngủ bạn có thể thực hiện bài tập giãn cơ để giúp khí huyết được lưu thông, xua tan tất cả những mệt mỏi trong ngày để tâm trí được thư giãn, dễ dàng vào giấc ngủ sâu hơn.

tư thế giãn cơ giúp có giấc ngủ ngon

Tư thế giãn cơ hay còn gọi là Nighttime Goddess Stretch

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa trên giường hoặc sàn, hai đầu gối chống lên mặt sàn.

- Hai lòng bàn chân đặt úp sát vào nhau, đồng thời mở rộng hai đầu gối tạo thành viên kim cương.

- Từ từ áp sát hai đầu gối xuống giường (sàn) và giữ tư thế này trong vòng 1-2 phút, đặt hai tay thả lỏng thoải mái ở hai bên người.

- Nếu mới đầu tập chưa quen, cảm thấy chân bị căng cơ có thể kê gối ở dưới hai đầu gối.

2. Tư thế nằm nghiêng nâng chân.

tư thế nằm nghiêng nâng chân

Tập luyện tư thế nằm nghiêng nâng chân trước khi ngủ để có một giấc ngủ sâu

Đây là bài tập khá đơn giản nhưng giúp cơ chân và khu vực xương chậu được kích hoạt, làm thông kinh mạch, không chỉ cho bạn một giấc ngủ sâu mà  nhóm cơ ở vùng này cũng săn chắc đáng kể.

Cách thực hiện:

- Đầu kê gối, tư thế người nằm nghiêng, một tay chống trước bụng làm trụ.

- Từ từ nâng chân lên cao rồi hạ xuống.

- Làm tương tự động tác này với chân bên kia mỗi lần 9 nhịp.

3. Tư thế thư giãn chân trên tường.

Bạn có thể tự tập Yoga tại nhà với tư thế giãn chân trên tường khá dễ dàng. Bài tập thể dục buổi tối này sẽ giúp giảm mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, từ đó xoa dịu thần kinh mang lại cảm giác nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ dễ hơn. Lưu ý với những chị em phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt không nên thực hiện bài tập này, bởi nó sẽ làm bạn chóng mặt, buồn nôn.

tư thế giãn chân

Những chị em trong thời kỳ kinh nguyệt không nên thực hiện bài tập này

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa trền giường hoặc trên sàn đối mặt với bức tường gần đó. 

- Duỗi thẳng hai chân lên tường, hông giữ nguyên vị trí.

- Hai tay duỗi thẳng sang hai bên thoải mái, giữ tư thế này từ 5-10 phút.

4. Tư thế nằm ngửa nâng mông.

tư thế nằm ngửa nâng mông

Tư thế nằm ngửa nâng mông giúp giảm thiểu mệt mỏi hiệu quả

Tư thế nằm ngửa nâng mông là một trong những bài tập giúp vùng eo và mông săn chắc. Đồng thời, giúp bạn thư giãn, xua tan mọi áp lực mệt mỏi, từ đó dễ dàng có một giấc ngủ ngon hơn.

Cách thực hiện:

- Tư thế người nằm ngửa, hai tay đặt sát bên sườn, úp tay xuống mặt sàn.

- Dùng đầu và vai làm trụ, cùng với 2 mũi bàn chân nâng người lên cao.

- Lúc này đùi, bụng và ngực phải tạo thành đường thẳng, giữ tư thế này trong vài giây rồi tiếp tục thực hiện thêm 7 lần.

5.  Tư thế móc câu hẹp.

tư thế móc câu hẹp giúp giấc ngủ ngon hơn
Đây là tư thế giảm đau thần kinh tọa nhanh chóng

Với bài tập thể dục này, các cơ quan trong cơ thể sẽ được kích thích tối đa, cải thiện quá trình lưu thông máu, đồng thời giúp giảm stress và đau thần kinh tọa hiệu quả. Lưu ý nếu bạn bị chấn thương ở háng hay đầu gối thì không nên tập tư thế này.

Cách thực hiện:

- Ngồi thẳng trên giường hoặc trên thảm tập Yoga, duỗi thẳng hai chân thoải mái.

- Hai chân co lại sao cho lòng hai bàn chân áp sát vào nhau, lưng thẳng, hai đầu gối từ từ ép xuống mặt sàn (giường).

- Cố gắng di chuyển hai gót chân càng sát về phía háng càng tốt nhưng không nên cố quá, nên để cơ thể thoải mái.

- Thư giãn hai cánh tay và vai, giữ đầu thẳng. Để nguyên tư thế này từ 1-2 phút rồi trở về tư thế ban đầu.

Tập những bài thể dục trên trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn. Đừng quên hít thở sâu và thiền định sau khi kết thúc bài tập, bởi điều này sẽ giúp giảm adrenaline, tạo cảm giác ngủ ngon hơn. Chúc bạn thành công!


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem