Chọn MENU
icon cart0

5 bài tập thể dục buổi tối giúp ngủ ngon và sức khỏe tốt hơn !

Tập luyện các bài tập thể dục buổi tối phù hợp dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ những lo lắng, có một giấc ngủ thật ngon và tràn đầy sức sống vào sáng hôm sau. Cùng tìm hiểu kỹ thuật để áp dụng rèn luyện cho mình đạt kết quả tốt nhất bạn nhé !

Theo các chuyên gia sức khỏe, tập luyện thể dục trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn thư giãn, cân bằng cảm xúc sau một ngày làm việc vất vả và giúp nâng cao sức khỏe hiệu quả. Mặc dù vậy, các bài tập thể dục buổi tối cũng cần phải có cường độ phù hợp và nhẹ nhàng hơn so với tập sáng hay tập chiều. Vậy bạn đã có cho mình các bài tập thích hợp để rèn luyện vào buổi tối chưa? Nếu chưa, hãy cùng Thiên Trường Sport thử áp dụng các bài tập thể dục buổi tối dưới đây nhé.

1. Tư thế giãn cơ.

Tư thế giãn cơ hay còn gọi là Nighttime Goddess Stretch. Trước khi đi ngủ bạn có thể thực hiện bài tập giãn cơ để giúp khí huyết được lưu thông, xua tan tất cả những mệt mỏi trong ngày để tâm trí được thư giãn và dễ dàng vào giấc ngủ sâu hơn. Cách thực hiện tư thế giãn cơ khi áp dụng vào tập thể dục buổi tối như sau:

- Nằm ngửa trên giường hoặc thảm tập Yoga, hai chân chống lên mặt sàn.

- Hai lòng bàn chân đặt úp sát vào nhau, đồng thời mở rộng hai đầu gối tạo thành viên kim cương.

- Từ từ áp sát hai đầu gối xuống giường (sàn) và giữ tư thế này trong vòng 1-2 phút, đặt hai tay thả lỏng thoải mái ở hai bên người.

- Nếu mới đầu tập chưa quen, cảm thấy chân bị căng cơ có thể kê gối ở dưới hai đầu gối.

Tư thế giãn cơ

Tư thế giãn cơ

2. Tư thế nằm nghiêng nâng chân.

Nằm nghiêng nâng chân là bài tập khá đơn giản nhưng giúp cơ chân và khu vực xương chậu được kích hoạt, làm thông kinh mạch. Bài tập này không chỉ cho bạn một giấc ngủ sâu mà nhóm cơ ở vùng này cũng săn chắc đáng kể. Hướng dẫn thực hiện bài tập thể dục buổi tối này như sau:

- Đầu kê gối, tư thế người nằm nghiêng, một tay chống trước bụng làm trụ.

- Từ từ nâng chân lên cao rồi hạ xuống.

- Làm tương tự động tác này với chân bên kia mỗi lần 9 nhịp.

tư thế nằm nghiêng nâng chân

Tư thế nằm nghiêng nâng chân

3. Tư thế thư giãn chân trên tường.

Bạn có thể tự tập Yoga tại nhà với tư thế giãn chân trên tường khá dễ dàng. Bài tập thể dục buổi tối này sẽ giúp giảm mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ và từ đó xoa dịu thần kinh mang lại cảm giác nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ dễ hơn. Lưu ý, với những chị em phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt không nên thực hiện bài tập này, bởi nó sẽ làm bạn chóng mặt, buồn nôn. Cách thực hiện bài tập thể dục buổi tối này như sau:

- Bạn trong tư thế nằm ngửa trên giường hoặc trên sàn đối mặt với bức tường gần đó.

- Duỗi thẳng hai chân lên tường, hông giữ nguyên vị trí.

- Hai tay duỗi thẳng sang hai bên thoải mái, giữ tư thế này từ 5-10 phút.

Tư thế giãn chân trên tường

Tư thế giãn chân trên tường

4. Tư thế nằm ngửa nâng mông.

Tư thế nằm ngửa nâng mông là một trong những bài tập thể dục có tác dụng giúp vùng eo và mông săn chắc nhanh chóng. Đồng thời, bài tập này cũng giúp bạn thư giãn, xua tan mọi áp lực mệt mỏi và từ đó dễ dàng có một giấc ngủ ngon hơn. Với bài tập thể dục buổi tối này thì cách thực hiện của nó như sau:

- Tư thế người nằm ngửa, hai tay đặt sát bên sườn và úp tay xuống mặt sàn.

- Dùng đầu và vai làm trụ, cùng với 2 mũi bàn chân nâng người lên cao.

- Lúc này đùi, bụng và ngực phải tạo thành đường thẳng. Giữ tư thế này trong vài giây rồi tiếp tục thực hiện thêm 7 lần.

Tư thế nằm ngửa nâng mông

Tư thế nằm ngửa nâng mông

5. Tư thế móc câu hẹp.

Với bài tập thể dục này, các cơ quan trong cơ thể sẽ được kích thích tối đa và cải thiện quá trình lưu thông máu. Ngoài ra, bài tập thể dục buổi tối này còn giúp giảm stress và đau thần kinh tọa hiệu quả. Lưu ý, nếu bạn bị chấn thương ở háng hay đầu gối thì không nên tập tư thế này. Cách thực hiện bài tập thể dục buổi tối này như sau:

- Ngồi thẳng trên giường hoặc trên thảm tập Yoga, duỗi thẳng hai chân thoải mái.

- Hai chân co lại sao cho lòng hai bàn chân áp sát vào nhau, lưng thẳng và hai đầu gối từ từ ép xuống mặt sàn (giường).

- Cố gắng di chuyển hai gót chân càng sát về phía háng càng tốt nhưng không nên cố quá, nên để cơ thể thoải mái.

- Thư giãn hai cánh tay và vai, giữ đầu thẳng. Để nguyên tư thế này từ 1-2 phút rồi trở về tư thế ban đầu.

Tư thế móc câu hẹp
Tư thế móc câu hẹp

Lưu ý, tập những bài thể dục trên trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn. Bạn cũng đừng quên hít thở sâu và thiền định sau khi kết thúc bài tập, bởi điều này sẽ giúp giảm adrenaline, tạo cảm giác ngủ ngon hơn.

6. Lời kết.

Trên đây là toàn bộ các bài tập thể dục buổi tối giúp ngủ ngon và có sức khỏe tốt hơn đã được tổng hợp lại bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và bạn có thể dễ dàng áp dụng nó vào kế hoạch tập thể dục buổi tối của mình. Chúc bạn có nhiều sức khỏe với các bài tập buổi tối này !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán máy tập thể dục tại nhà uy tín, có đầy đủ các mẫu mã máy tập và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm về các máy tập thì có thể tìm hiểu chi tiết tại máy tập thể dục đa năng. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(3.3/5, 3 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook