Chọn MENU
icon cart0

Các dụng cụ tự vệ hợp pháp được dùng nhiều nhất tại Việt Nam

Bạn đang có nhu cầu mua dụng cụ tự vệ hợp pháp để bảo vệ mình tránh xa những mối nguy hiểm và đảm bảo nó không bị cấm bởi pháp luật tại Việt Nam? Cùng tham khảo các dụng cụ tự vệ được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây nhé !

Dụng cụ tự vệ hợp pháp là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, tìm hiểu nhất là khi các tệ nạn xã hội như cướp giật, đánh chém,... đang diễn ra khá nhiều và gây nguy hiểm cho những người xung quanh. Tuy nhiên, không phải dụng cụ tự vệ nào cũng hợp pháp và được pháp luật Việt Nam cho phép bạn mang theo bên người. Trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn các dụng cụ tự vệ hợp pháp mà bạn có thể sở hữu để tự bảo vệ mình và không bị pháp luật Việt Nam cấm. Nào, cùng tham khảo bạn nhé !

1. Thiết bị báo động cá nhân.

Thiết bị báo động cá nhân là loại dụng cụ tự vệ hợp pháp mà bạn có thể mang theo bên người và đặc biệt phù hợp khi sử dụng cho chị em phụ nữ. Dụng cụ này có khả năng phát ra âm thanh khá to giúp bạn dễ dàng kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ từ những người xung quanh và cũng làm cho kẻ tấn công cảm thấy hoang mang. Khi gặp phải 1 người muốn tấn công bạn, hãy rút ngay thiết bị này ra và bật nó kêu để tìm kiếm sự giúp đỡ từ xung quanh nhé.

Thiết bị báo động cá nhân

Thiết bị báo động cá nhân

2. Móc khóa tự vệ.

Móc khóa tự vệ là một trong những dụng cụ tự vệ hợp pháp được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Móc khóa tự vệ thường được thiết kế dạng 1 thanh kim loại hoặc thanh nhựa rỗng ruột với chiều dài từ 10-15cm. Bạn có thể gắn móc khóa vào chùm chìa khóa của mình và sử dụng để tự vệ nếu bị kẻ xấu tấn công. Khi bị tấn công, bạn có thể dùng móc khóa tự vệ để thúc mạnh vào bụng của đối phương, làm cho đối phương bị đau và tìm cơ hội để thoát thân cho mình.

Móc khóa tự vệ

Móc khóa tự vệ

3. Côn nhị khúc.

Trước đây, côn được liệt vào danh sách vũ khí thô sơ nên không được mang theo bên người hoặc sử dụng với mục đích xâm phạm tính mạng, sức khỏe của người khác. Tuy nhiên, với luật sửa đổi bổ sung vào năm 2012 và thông tư liên tịch số 06/2013/TTLT-BVHTTDL-BCA thì côn không còn nằm trong nhóm vũ khí thô sơ nữa. Chính vì vậy, bạn có thể mang theo bên mình các loại côn nếu sử dụng với mục đích hợp pháp.

Khi mang theo côn làm dụng cụ tự vệ hợp pháp thì bạn cần phải nhớ rõ mục đích sử dụng của mình để tránh bị phiền hà. Nếu bạn nói rằng mình mang theo côn để tự vệ thì có thể bạn đã vi phạm pháp luật, tuy nhiên nếu bạn xác định mình mang côn đi để học võ hoặc luyện tập thể dục, thể thao thì hoàn toàn hợp pháp. Vậy nên việc có dùng côn để tự vệ hay không thì bạn cũng cần phải xem xét cho thật kỹ. Trước khi mang tự vệ hãy học dần cách sử dụng côn.

Ngoài ra, khi mang theo côn thì bạn nên mang loại côn nhị khúc có thể lắp lại thành gậy sẽ tiện hơn so với côn 2 đoạn. Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm tại https://www.thethaothientruong.vn/dung-cu-vo-thuat-the-luc/con-nhi-khuc-sat-ma-inox.html.

Côn nhị khúc tự vệ

Côn nhị khúc tự vệ

4. Gậy bóng chày.

Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết rằng gậy bóng chày là dụng cụ không thể thiếu khi tham gia tập luyện bộ môn bóng chày. Gậy bóng chày hoàn toàn không có tên trong danh sách những vũ khí bị cấm và những vũ khí gây thương tích cho người khác. Với nhiều người, nhất là những bạn đi xe ô tô thì gậy bóng chày còn được đánh giá là một dụng cụ tự vệ hợp pháp rất hữu ích và dễ dàng sử dụng. Gậy bóng chày thiết kế rất gọn nhẹ, có độ bền cao và khi bạn gặp nguy hiểm thì bạn có thể sử dụng gậy để chống cự với kẻ xấu. Các bạn có nhu cầu tham khảo thêm về gậy bóng chày có thể xem chi tiết tại https://www.thethaothientruong.vn/dung-cu-mon-bong-chay/gay-bong-chay-nhom.html.

Gậy bóng chày tự vệ

Gậy bóng chày tự vệ

5. Đèn pin tự vệ.

Đèn pin tự vệ là dụng cụ phòng thân khá hiệu quả và cũng được rất nhiều bạn mua về để sử dụng cho mình. Dụng cụ tự vệ hợp pháp này có khả năng tạo ra ánh sáng cực mạnh và gây chói mắt người nhìn phải trong thời gian ngắn. Khi bị tấn công bởi kẻ xấu, bạn hãy bật đèn pin lên và rọi thẳng vào mắt của họ. Theo phản xạ tự nhiên, đối phương sẽ nhắm mắt lại hoặc dùng tay để che mắt và khi này bạn có thể tranh thủ thời cơ để chạy thoát.

Đèn pin tự vệ

Đèn pin tự vệ

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ các dụng cụ tự vệ hợp pháp mà bạn có thể mang theo bên mình được tổng hợp và chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng với những thông tin này thì bạn đã có thể lựa chọn cho mình 1 dụng cụ tự vệ phù hợp nhất dành cho mình. Và bạn cũng cần lưu ý là những dụng cụ này chỉ nên dùng khi buộc phải tự vệ chứ không nên dùng để tấn công người khác nhé ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên bán dụng cụ võ thuật với nhiều mẫu mã và giá thành rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu như bạn đang có nhu cầu mua dụng cụ để tập võ thuật cho mình thì có thể tham khảo thêm tại dụng cụ võ thuật. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook