Chọn MENU
icon cart0

Các bài tập Yoga tăng chiều cao ở nhà đơn giản, hiệu quả Nhất

Bạn đang tìm hiểu về các bài tập Yoga tăng chiều cao để có thể áp dụng tập luyện cho con mình nhưng lại chưa biết động tác nào phù hợp và hiệu quả nhất? Tham khảo ngay một số bài tập Yoga giúp tăng chiều cao nhanh chóng được Thiên Trường Sport tổng hợp và chia sẻ dưới đây bạn nhé !

Với rất nhiều chuyên gia sức khỏe thì tập Yoga là một trong những bộ môn thể dục, thể thao có tác dụng tuyệt vời nhất trong việc hỗ trợ tăng chiều cao cho nam lẫn nữ giới. Vậy, bạn đã biết bài tập Yoga nào phù hợp cho mục tiêu tăng chiều cao của mình chưa? Trong bài viết ngày hôm nay của Thiên Trường Sport, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn hướng dẫn các bài tập Yoga tăng chiều cao được đánh giá đơn giản, dễ áp dụng. Nào, cùng bắt đầu tập tăng chiều cao với chúng tôi bạn nhé !

1. Bài tập Yoga Sukhasana.

Sukhasana được xem là tư thế khởi nguồn cho tất cả các động tác tập Yoga tăng chiều cao khác hiệu quả hơn. Với Sukhasana thì nó có thể giúp bạn tăng chiều cao bằng cách tập trung vào điều hòa nhịp thở, đặt trọng tâm vào vùng lưng dưới và hông để giúp các mô sụn xung quanh được giảm sức ép. Hướng dẫn chi tiết bài tập Yoga tăng chiều cao này như sau:

- Ở tư thế bắt đầu thì bạn trong tư thế ngồi vắt chéo hai chân trên thảm tập Yoga và hai tay đặt thoải mái lên đầu gối.

- Tập trung hít thở sâu và giữ lưng thẳng.

- Hít vào đồng thời nâng tay lên cao quá đầu, thở ra và đưa tay xuống.

- Thực hiện động tác ít nhất 5-7 lần để đạt được hiệu quả cao.

Bài tập Yoga Sukhasana
Bài tập Yoga Sukhasana

2. Bài tập Yoga Tree Pose.

Tree Pose được khá nhiều giáo viên Yoga đánh giá là bài tập rất tốt cho việc tăng cường sức mạnh cơ bắp, đồng thời kéo giãn các khớp cơ và tạo tiền đề tăng chiều cao hiệu quả. Cách thực hiện bài tập Yoga tăng chiều cao này như sau:

- Bắt đầu bài tập bằng tư thế đứng, hai chân chụm vào nhau, hai bàn tai đặt lên hông.

- Dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái, chân phải gập cong lại, bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái. Bạn có thể bắt đầu từ những điểm thấp hơn như mắt cá chân và nâng cao dần lên nếu chưa quen tập.

- Lòng bàn tay úp vào nhau, đặt phía trước ngực ở tư thế cầu nguyện. Khi hít vào, mở rộng vòng tay qua vai, tách hai bàn tay ra và đối mặt với nhau.

- Giữ tư thế 30 giây đến 1 phút.

- Hạ thấp xuống và lặp lại ở phía đối diện.

Bài tập Yoga Tree Pose
Bài tập Yoga Tree Pose

3. Bài tập Yoga Talasana.

Talasana là động tác Yoga giúp kéo giãn các cơ xương rất đơn giản và dễ thực hiện. Với động tác tập Yoga này thì là nếu nó được sử dụng để tập từ nhỏ thì sẽ mang lại hiệu quả tăng chiều cao rất tốt. Những động tác Talasana còn giúp tăng sự dẻo dai và sức mạnh của cánh tay, cột sống. Hướng dẫn chi tiết bài tập Yoga tăng chiều cao này như sau:

- Đầu tiên bạn trong tư thế đứng thẳng, chụm 2 chân lại với nhau và lưng giữ thẳng. Hai tay đặt xuôi sang hai bên, lòng bàn tay chạm vào đùi.

- Giơ hai tay lên cao quá đầu, hít thở sâu đồng thời kéo căng lưng và hai lòng bàn tay hướng vào nhau.

- Vẫn giữ tư thế như vậy, nhún chân lên, giữ thăng bằng bằng đầu ngón chân. Kéo căng cơ thể càng căng càng tốt. Sau đó, thở ra và trở về vị trí ban đầu.

Bài tập Yoga Talasana
Bài tập Yoga Talasana

4. Bài tập Yoga Trikonasana.

Trikonasana là bài tập Yoga giúp tăng độ mềm dẻo của hông, cột sống, chân và kéo dài các cơ. Ngoài ra, nó còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng tuần hoàn máu hiệu quả. Để thực hiện bài tập Yoga tăng chiều cao này thì bạn áp dụng theo hướng dẫn chi tiết sau đây:

- Đầu tiên, bạn trong tư thế đứng thẳng, hai chân dạng ra tạo thành góc 45 độ.

- Hít vào, nghiêng người qua bên trái sao cho tay trái chạm mũi bàn chân trái, tay phải hướng thẳng lên trên tạo thành góc 90 độ so với mặt đất, mắt nhìn theo tay phải.

- Giữ tư thế này trong một phút, thở ra và trở về vị trí ban đầu.

Bài tập Yoga Trikonasana
Bài tập Yoga Trikonasana

5. Bài tập Yoga Chakrasana.

Chakrasana là bài tập Yoga giúp gia tăng chiều cao mọi lứa tuổi bằng cách tăng khả năng đàn hồi và linh hoạt của cột sống. Hướng dẫn chi tiết bài tập Yoga tăng chiều cao này cho bạn như sau:

- Đầu tiên, bạn trong tư thế nằm trên thảm tập Yoga, từ từ uốn cong mình và đẩy toàn bộ cơ thể lên.

- Đặt 2 bàn tay lên phía trước đầu và uốn cong khuỷu tay và các ngón tay. Hít vào khi nâng toàn bộ cơ thể. Giữ thăng bằng bằng bàn chân và lòng bàn tay áp xuống sàn. Giữ tư thế trong vài giây rồi trở lại trạng thái ban đầu.

Bài tập Yoga Chakrasana
Bài tập Yoga Chakrasana

6. Bài tập Yoga Hastapadasana.

Hastapadasana là bài tập giúp kéo giãn cột sống, kéo dãn cơ thể và hỗ trợ tăng chiều cao rất hiệu quả. Cách thực hiện bài tập Yoga giúp tăng chiều cao hiệu quả cho nam nữ này như sau:

- Đầu tiên bạn trong tư thế đứng thẳng, thở đều và hai chân áp sát nhau.

- Hít vào đồng thời giơ tay lên cao uốn cong người về phía trước. Cố gắng sao cho tay chạm các ngón chân. Đầu cúi hướng xuống sàn, hai chân vẫn giữ thẳng.

- Giữ tư thế trong khoảng 30 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

Bài tập Yoga Hastapadasana
Bài tập Yoga Hastapadasana

Lưu ý khi tập Yoga tăng chiều cao.

Ở phần trên, Thiên Trường Sport đã hướng dẫn bạn khá đầy đủ các bài tập Yoga tăng chiều cao hiệu quả và dễ áp dụng được chúng tôi tham khảo lại từ các giáo viên có kinh nghiệm lâu năm. Ngoài việc tập luyện đúng và đủ các tư thế Yoga, các chuyên gia Yoga cũng lưu ý đến các bạn một số vấn đề sau khi tập luyện Yoga giúp tăng chiều cao. Các lưu ý cụ thể bao gồm:

- Bạn cần phải kiên trì tập luyện các bài tập Yoga đều đặn và thường xuyên, không được bỏ dỡ giữa chừng. Tập Yoga tăng chiều cao không thể đạt được kết quả tức thời, nó cần phải trải qua một quá trình kéo dài vài tháng và thậm chí là 1-2 năm.

- Cùng với tập luyện, bạn cũng cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý và có đầy đủ chất dinh dưỡng. Đặc biệt, để thúc đẩy tăng trưởng chiều cao nhanh chóng thì bạn cần bổ sung các thực phẩm giàu canxi, vitamin D như trứng, sữa, các loại hải sản, ngũ cốc dinh dưỡng,...

- Bạn cũng cần tránh xa các đồ uống có cồn như bia, rượu,... và tránh sử dụng các chất kích thích độc hại.

- Sinh hoạt điều độ, ngủ đúng giờ và đủ giấc, không được thức khuya.

- Ngoài tập luyện Yoga, bạn có thể kết hợp các bộ môn như nhảy dây, bơi lội, tập Gym, tập xà đơn,... để thúc đẩy tăng chiều cao nhanh hơn.

Lời kết.

Trên đây là các bài tập Yoga tăng chiều cao hiệu quả nhất được Thiên Trường Sport tham khảo và chia sẻ lại từ các giáo viên dạy Yoga có kinh nghiệm lâu năm. Hy vọng với những bài tập này thì bạn có thể dễ dàng áp dụng cho mình và giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả nhanh chóng. Chúc bạn thành công với mục tiêu tăng chiều cao của mình !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook