Chọn MENU
icon cart0

[NÊN TẬP] 8 phút yoga cho giấc ngủ ngon không còn giật mình

Thực hiện hướng dẫn tập 8 phút yoga cho giấc ngủ ngon, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể, ngủ ngon hơn và không còn giật mình.

Lợi ích khi tập yoga đối với giấc ngủ

Hiện nay, yoga được rất nhiều người lựa chọn để tập luyện vì nó không chỉ mang đến sự hòa hợp về thể xác và tinh thần, giúp tăng cường sức khỏe mà còn được xem là một trong những biện pháp tuyệt vời mang đến rất nhiều lợi ích cho giấc ngủ cũng như giúp giải quyết chứng rối loạn giấc ngủ mà nhiều người gặp phải.

- Tập yoga giúp giảm mất ngủ: Chỉ cần dành một vài phút trước khi ngủ để tập những bài yoga nhẹ nhàng sẽ giúp khí huyết lưu thông, cơ thể được thả lỏng và thư giãn. Hệ thần kinh sẽ được xoa dịu, tinh thần trở nên thư thái và an yên hơn từ đó làm cho người tập dễ dàng đi vào giấc ngủ, đồng thời ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

8 phút yoga cho giấc ngủ ngon

- Tăng cường lưu thông máu: Hơi thở được xem như linh hồn của yoga, những động tác hít thở sâu trong những bài tập yoga trước khi ngủ sẽ giúp tăng nồng độ oxy trong máu qua đó giúp quá trình tuần hoàn máu diễn ra dễ dàng và thuận lợi hơn. Điều này rất có lợi cho sức khỏe và giúp chúng ta có được một giấc ngủ ngon.    

- Nâng cao chất lượng giấc ngủ: Thường xuyên tập yoga trước khi ngủ sẽ giúp chất lượng giấc ngủ được cải thiện rõ rệt. Một giấc ngủ ngon và sâu giấc mỗi đêm sẽ làm cho cơ thể thêm khỏe mạnh và căng tràn năng lượng. Đặc biệt với những người cao tuổi đây được xem là một trong những phương pháp tự nhiên, an toàn mang lại cho họ giấc ngủ ngon mỗi đêm, không còn cảm giác trằn trọc khó ngủ do tuổi già nữa.

- Giảm căng thẳng, mệt mỏi: Những bài tập yoga sẽ làm cho cơ thể chúng ta được thư giãn, xua tan những căng thẳng, mệt mỏi, làm cho tâm trí trở nên thoải mái hơn trước khi ngủ. Khi thể xác và tinh thần được thả lỏng, không còn lo lắng hay vướng bận chúng ta sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Tập yoga cải thiện chất lượng giấc ngủ

Hướng dẫn tập 8 phút yoga cho giấc ngủ ngon nên thử

Để có được một giấc ngủ ngon và liền mạch mỗi đêm thì trước khi đi ngủ chúng ta nên dành ra 8 phút tập yoga cho giấc ngủ ngon đơn giản sau:

Tư thế xoay người

Thời gian thực hiện: 1 phút.

- Bước 1: Ngồi xếp bằng trên sàn nhà, tay phải đặt lên trên đầu gối chân trái, tay trái cho ra sau đặt ngay gần xương cụt.

- Bước 2: Từ từ xoay người nhẹ nhàng sang phía bên trái, mắt nhìn sang phía vai trái. 

- Bước 3: Xoay người trở lại vị trí ban đầu. Đổi bên rồi tiếp tục thực hiện lại các động tác trên.

Tập tư thế yoga xoay người giúp ngủ ngon

Tư thế cây cầu

Thời gian thực hiện: 2 phút.

- Bước 1: Nằm ngửa và duỗi thẳng người trên sàn, hai tay thả lỏng đặt dọc theo thân mình trên thảm tập yoga.

- Bước 2: Hai chân co lên mở rộng bằng hông. Nâng hông lên cao, tay chạm vào gót chân. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây.

- Bước 3: Từ từ hạ người xuống, thả lỏng và đưa cơ thể về lại tư thế ban đầu.

Tư thế yoga cây cầu

Tư thế cuộn người

Thời gian thực hiện: 1 phút.

- Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, chân duỗi thẳng và để sát vào nhau, hai tay đặt xuôi theo 2 bên thân.

- Bước 2: Từ từ co hai chân lại. Dùng hai tay ôm chặt lấy hai chân, ép chân chạm vào ngực. Giữ yên tư thế trong khoảng 20 giây.

- Bước 3: Buông hay tay ra, thả lỏng chân và từ từ duỗi thẳng về vị trí ban đầu.

Tư thế yoga cuộn người giúp ngủ ngon

Tư thế chó ngửa mặt

Thời gian thực hiện: 2 phút.

- Bước 1: Nằm úp sấp người xuống sàn nhà. Hai chân duỗi thẳng, mu bàn chân úp xuống dưới. Hai tay duỗi thẳng đặt dọc theo bên người.

- Bước 2: Chống hai tay xuống sàn, khuỷu tay gấp lại, lòng bàn tay để cạnh sườn. 

- Bước 3: Hít vào. Ấn tay xuống sàn, sử dụng lực để nâng toàn bộ cơ thể lên khỏi sàn nhà, toàn bộ trọng lượng của cơ thể được dồn hết lên hai bàn tay và bàn chân. Mắt nhìn thẳng về phía trước, đầu hơi ngửa ra sau. Giữ tư thế này trong 30 giây.

- Bước 4: Thở ra và từ từ hạ người xuống đưa về vị trí ban đầu.

Tư thế yoga chó ngửa mặt giúp ngủ ngon

Tư thế em bé

Thời gian thực hiện: 2 phút.

- Bước 1: Ngồi xuống sàn nhà, hai chân gập lại và để mông ngồi lên trên gót chân. Giữ thẳng lưng và cổ, hai tay thả lỏng đặt xuôi theo hai bên thân mình.

- Bước 2: Hai tay vươn lên cao qua đầu, lòng bàn tay hướng về phía trước. Từ từ hạ hai tay xuống và gập người về phía trước. Bụng và ngực ép sát vào đùi, tay chạm sàn. Giữ nguyên tư thế khoảng 30 giây.

- Bước 3: Từ từ ngẩng mặt lên, tay đưa lên cao và nâng người lên. Vai thả lỏng và đưa cơ thể về vị trí ban đầu. 

Thực hiện lặp lại các động tác trên thêm 2 lần nữa. Sau đó duỗi thẳng chân ra và thực hiện động tác vỗ nhẹ chân xuống sàn.

Tư thế yoga em bé

Xem ngay: Thảm tập yoga loại nào tốt?

Một số cách cụ thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Ngoài việc tập 8 phút yoga cho giấc ngủ ngon để tăng cường sức khỏe và nâng cao chất lượng giấc ngủ, còn rất nhiều cách đơn giản khác để giúp bạn có được một giấc ngủ ngon mỗi đêm:

- Thư giãn vào buổi tối: Trước khi đi ngủ hãy thả lỏng cơ thể và thư giãn bằng cách nghe một bản nhạc hay, đọc sách, ngồi thiền, massage cơ thể, tắm nước nóng… Những việc này sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ vô cùng hiệu quả.

- Tập thể dục: Nên tập luyện một số bài tập thể chất nhẹ nhàng như đi bộ, aerobic, nhảy dây, đạp xe…trước khi ngủ khoảng 1 - 2 tiếng. Việc này không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn giúp chúng ta đi vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ ngon hơn.

- Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá...và các chất chứa caffeine như cà phê, trà, socola…để tránh gây mất ngủ.

Tạo không gian thoải mái giúp giấc ngủ ngon hơn

- Tránh xa các thiết bị điện tử trước khi ngủ: Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi…gây ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ, nó kích thích não bộ hoạt động khiến chúng ta khó đi vào giấc ngủ hơn. Chúng ta nên tắt hết tất cả các thiết bị điện tử hoặc cất nó ra xa khỏi phạm vi mình có thể chạm vào.

- Tạo không gian thoải mái cho phòng ngủ: Giường ngủ phải thoải mái, sạch sẽ, gọn gàng; chăn ga - gối - đệm cần phải mềm mại, thơm tho. Bên cạnh đó,phòng ngủ cần đảm bảo yên tĩnh, giảm thiểu mọi tiếng ồn để không gây ảnh hưởng trong khi ngủ. 

- Bổ sung các chất dinh dưỡng giúp cải thiện giấc ngủ: Để nâng cao chất lượng giấc ngủ chúng ta nên ưu tiên sử dụng những loại thực phẩm hỗ trợ cải thiện giấc ngủ như hạt sen, sữa chua, hạnh nhân, đậu nành, trứng gà, ngũ cốc, chuối, hạt óc chó, cá, kiwi, anh đào…

Mất ngủ, thiếu ngủ lâu ngày dễ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần. Mong rằng với 8 phút yoga cho giấc ngủ ngon cửa hàng thể thao chúng tôi đã chia sẻ, bạn sẽ không còn gặp vấn đề gì với giấc ngủ nữa!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook