Chọn MENU
icon cart0

Ăn chè đậu xanh có mập không? Ăn bao nhiêu là đủ, không mập?

Ăn chè đậu xanh có mập không là thắc mắc được khá nhiều người quan tâm về món ăn nhẹ cho gia đình này. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp và tìm hiểu xem 1 chén chè đậu xanh bao nhiêu calo nhé.

Ăn chè đậu xanh có mập không?

Đỗ xanh là một trong những thực phẩm quen thuộc và rất giàu giá trị dinh dưỡng, nó không chỉ được dùng trong ẩm thực hàng ngày mà còn có thể hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, chè đậu xanh là một món ăn rất phổ biến được chế biến từ loại đậu này và được xem như một món ăn tuyệt vời giúp duy trì cân nặng khi chúng ta dùng nó một cách hợp lý.

Món chè này cung cấp cho cơ thể khá nhiều protein cùng nhiều dưỡng chất có trong đậu xanh nên khi ăn sẽ có cảm giác no lâu từ đó hạn chế được sự thèm ăn. Thành phần chất xơ hòa tan trong đậu xanh giúp loại bỏ các chất béo thừa. Ngoài ra, đỗ xanh còn không chứa chất béo bão hòa nên nó được xem là thực phẩm giúp giảm cân, giữ gìn vóc dáng hiệu quả. 

Ăn chè đậu xanh có mập không?

Ăn chè đậu xanh có mập không? Tuy ăn chè đậu xanh KHÔNG làm chúng ta mập lên nhưng nó chỉ đúng trong trường hợp nó không được nấu với nhiều đường. Những món ăn ngọt cần phải hạn chế trong thực đơn giảm cân vì vậy khi nấu chè đậu xanh cần phải kiểm soát lượng đường trong đó. Chúng ta chỉ nên cho vào chè 1 chút đường để tạo vị hơi ngọt khiến món ăn dễ ăn hơn. 

Mặc dù chè đậu xanh rất ngon và dễ ăn nhưng chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều vì có thể khiến cân nặng tăng ngoài ý muốn. Chỉ nên ăn món chè này khoảng 2 lần/tuần, mỗi lần có thể ăn 1- 2 chén. 

Ngoài ra để giữ form dáng cân đối và không lo tăng cân khi sử dụng chè đỗ xanh thì cũng cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống và đặc biệt cần chú ý đến hàm lượng dinh dưỡng dung nạp vào cơ thể. 

Đặc biệt, cần phải chú ý đến lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày sao cho cân đối để không vượt quá 2200kcal/ngày với nữ giới và 2600 kcal/ngày với nam giới. Để làm được việc này thì cần phải biết rõ được lượng calo có trong 1 chén chè đậu xanh là bao nhiêu.

1 chén chè đậu xanh bao nhiêu calo?

Phần lớn các món chè đều có hàm lượng calo khá lớn do chúng được nấu cùng với đường và nhiều thứ khác để tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn. Món chè đậu xanh cốt dừa là một món chè khá nổi tiếng được làm từ đậu xanh sẽ có khoảng 359 kcal do được nấu cùng đường và nước cốt dừa, đây được xem là lượng calo không quá cao.

1 chén chè đậu xanh bao nhiêu calo?

Tuy nhiên, đậu xanh lại có lượng calo rất thấp. theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì trong 100 gram đậu xanh sẽ cung cấp những thành phần dinh dưỡng sau.

- Calo: 105 kcal.

- Chất béo: 0,38 gram.

- Carbohydrate: 19,15 gram.

- Chất xơ: 7,6 gram.

- Protein: 7,02 gram.

Ngoài ra, đậu xanh còn có các dưỡng chất khác như canxi (27mg), sắt (1,4mg), magie (44mg), natri (2mg), photpho (99mg), kali (266mg), các vitamin (A, B6, C,K), folate, axit béo…

Vì thế, một chén chè đậu xanh nguyên chất chỉ nấu cùng nước không thêm các thành phần nguyên liệu khác sẽ cung cấp cho cơ thể lượng calo rất thấp tương đương với lượng calo có trong đậu xanh. 

Nếu đang trong quá trình giảm cân và muốn dùng chè đỗ xanh thì bạn chỉ nên sử dụng những loại đường ăn kiêng để tạo vị ngọt, đường này không chứa calo nên cũng sẽ không làm tăng năng lượng cho chè đậu xanh.

>>> Có thể bạn chưa biết: Uống sữa đậu nành có mập không?

Lợi ích với sức khỏe khi ăn chè đậu xanh

Chè đậu xanh không chỉ là món ăn thanh mát, thơm ngon mà nó còn rất bổ dưỡng và mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe:

Giúp ngăn ngừa ung thư

Trong thành phần của đậu xanh có chứa một lượng diệp lục rất lớn. Đây là chất giúp ngăn chặn các axit amin dị vòng (có khả năng gây ung thư) vô cùng hiệu quả. Khi thưởng thức những món nướng bị cháy thì nên ăn thêm đậu xanh cùng các loại rau để hạn chế nguy cơ mắc ung thư nhé.

Ăn chè đậu xanh có tác dụng phòng ngừa ung thư

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa có trong đậu xanh như flavonoid, axit cinnamic, axit phenolic, axit caffeic… cũng giúp làm chậm sự phát triển của căn bênh ung thư phổi và dạ dày. Các chất này cũng giúp cơ thể trung hòa các gốc tự do là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm mạn tính.

Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Các chất chống oxy hóa có trong chè đậu xanh sẽ góp phần làm giảm lượng cholesterol xấu có trong cơ thể từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch vô cùng hiệu quả.

Tăng cường khả năng mang thai và hỗ trợ sinh sản

Phụ nữ ở trong độ tuổi sinh nở cần tiêu thụ khá nhiều chất sắt, đặc biệt là sắt có nguồn gốc từ thực vật. Thưởng thức một chén chè sẽ cung cấp cho cơ thể 10% axit folic và 6% sắt cần thiết cho nhu cầu hàng ngày. 

Trong giai đoạn mang thai, người mẹ nên ăn nhiều đậu xanh bởi bên cạnh việc cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu nó còn chứa rất nhiều folate giúp thai nhi tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh.

Ăn chè đậu xanh tốt cho phụ nữ mang thai

Giúp xương chắc khỏe

Bên cạnh canxi thì một chén chè đậu xanh sẽ mang đến cho chúng ta 14,4mcg vitamin K. Vitamin K sẽ làm tăng khả năng hấp thụ canxi cho xương, đồng thời cũng làm giảm sự bài tiết canxi ra bên ngoài qua đó giúp hệ thống xương khớp khỏe mạnh hơn và làm giảm các bệnh về xương khớp.

Giữ dáng và duy trì cân nặng

Đậu xanh chứa rất ít calo chỉ có 105kcal/100gr đậu xanh, không chứa các chất béo và có hàm lượng đường rất thấp. Chè đậu xanh có thể được xem là một món ăn giúp giảm cân hiệu quả, giúp bạn duy trì cân nặng và vóc dáng tuyệt vời

Hướng dẫn chế biến chè đậu xanh ăn thơm ngon không tăng cân

Chúng ta đã có câu trả lời cho việc ăn chè đậu xanh có tăng cân hay không. Vậy giờ hãy cùng tìm hiểu thêm về cách chế biến món chè đậu xanh thơm ngon mà không sợ mập thông qua một số công thức nấu chè sau dưới đây nhé.

Chè đậu xanh gạo nếp

  • Nguyên liệu.

- Đậu xanh: 100 gram.

- Gạo nếp: 50 gram.

- Đường hoặc muối.

Chè đậu xanh gạo nếp

  • Cách chế biến.

- Bước 1: Vo sạch gạo nếp và đậu xanh, để ráo nước.

- Bước 2: Cho gạo nếp và đậu vào nồi, đổ nước và đun đến khi chín.

- Bước 3: Cho thêm 1 chút đường hoặc muối tùy theo khẩu vị mỗi người. 

- Bước 4: Tắt bếp, cho chè ra bát và thưởng thức.

Chè đậu xanh nha đam

  • Nguyên liệu.

- Đậu xanh: 100 gram.

- Nha đam.

- Đường ăn kiêng: 30 gram. 

- 1 ống vani.

Chè đậu xanh nha đam

  • Cách chế biến.

- Bước 1: Nha đam rửa sạch và gọt vỏ. Thái nhỏ thành miếng hoặc cắt sợi, sau đó đem rửa lại với nước muối thật sạch.

- Bước 2: vo sạch đậu xanh. Cho vào nồi, đổ nước và nấu đậu cho chín mềm. Cho nha đam và đường vào đun thêm khoảng 5 phút với lửa nhỏ.

- Bước 3: Cho vani vào nồi chè và tắt bếp.

- Bước 4: Múc chè ra bát và thưởng thức. Có thể cho thêm đá vào ăn cho mát.

Lưu ý ăn chè đậu xanh không sợ mập

- Không nên ăn chè đậu xanh khi bụng đang đói vì có thể gây ảnh hưởng cho dạ dày, dễ bị tiêu chảy hoặc bị các bệnh liên quan đến đường ruột.

- Thời gian thích hợp nhất để dùng món ăn này là vào buổi sáng và buổi tối vì nó sẽ giúp tăng cường khả năng hấp thụ các chất có lợi cho cơ thể đồng thời hạn chế việc hấp thu các chất béo. Nếu ăn chè đậu xanh vào buổi tối thì nhớ ăn nó trước khi đi ngủ khoảng tiếng để tránh gây khó chịu cho hệ tiêu hóa.

Lưu ý ăn chè đậu xanh không béo

- Những người thuộc thể hàn, cơ thể yếu và suy nhược, người đang dùng thuốc trị bệnh…thì không nên ăn chè đậu xanh vì có thể làm bệnh nặng hơn.

- Nếu chỉ dùng chè đậu xanh để ăn thay cho một bữa ăn chính mà không ăn thêm một loại thực phẩm nào khác nữa thì bạn cần ăn khoảng 300 gram đậu xanh, tương đương với nạp 315 calo. 

- Chỉ nên ăn chè đậu xanh khoảng 2 lần/tuần để tránh gây tác dụng ngược và khiến bạn tăng cân. Ngoài ra, nếu ăn quá nhiều loại chè này cũng có thể làm chị em phụ nữ dễ bị đau bụng khi có kinh nguyệt hay bị bạch đới…

Thông tin trên đã trả lời tới bạn đọc ăn chè đậu xanh có mập không. Để giữ gìn vóc dáng và không bị tăng cân, bên cạnh ăn chè đậu xanh bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học. Hãy tăng cường vận động tập luyện với dụng cụ thể dục thể thao để có được sức khỏe tốt và thân hình thon gọn lý tưởng nhé, chúc bạn thành công! 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook