Chọn MENU
icon cart0

Ăn chuối xanh luộc có béo không? Chuối luộc có tác dụng gì?

Ăn chuối xanh luộc có béo không và nó có tác dụng gì? - Đó là điều băn khoăn của nhiều bạn khi có ý định sử dụng món ăn này vào cho thực đơn của mình. Hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu kỹ món chuối xanh luộc để giải đáp các thắc mắc trên qua bài viết dưới đây nhé !

Chuối xanh luộc là món ăn quen thuộc của rất nhiều người Việt và chắc hẳn trong số chúng ta cũng đã có khá nhiều người từng thưởng thức qua món ăn này. Khi ăn chuối xanh luộc, nhiều người cảm thấy món ăn này có chứa rất nhiều tinh bột nên họ luôn băn khoăn không biết liệu ăn chuối xanh luộc có béo không? Vậy, đâu là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này? Nếu chưa rõ, hãy đi tìm hiểu kỹ tác dụng của chuối xanh luộc qua bài viết sau của Thiên Trường nhé !

Ăn chuối xanh luộc có béo không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thành phần của quả chuối xanh luộc có chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin, chất xơ, tannin, carotenoid... Hàm lượng dinh dưỡng trên rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch hiệu quả. Bên cạnh đó, chất khoáng, vitamin và chất xơ dồi dào có trong chuối xanh luộc còn hỗ trợ người ăn kiêng giảm cân. Nếu bạn ăn chuối xanh luộc vừa đủ và đúng cách sẽ không lo bị béo, bị tích mỡ.

Ăn chuối xanh luộc không béo

Ăn chuối xanh luộc không béo

Ăn chuối xanh luộc với hàm lượng chất xơ lớn còn giúp làm sạch bề mặt ruột, loại bỏ được các chất độc tích tục lâu ngày trong ruột và đồng thời thải bớt được các chất béo trong cơ thể. Hơn nữa, ăn chuối xanh luộc giàu chất xơ nên sẽ tạo cảm giác nhanh no, hạn chế cảm giác thèm ăn và giảm táo bón nên bạn không sợ bị béo khi ăn món ăn này. Theo đánh giá của các chuyên gia sức khỏe, ăn chuối xanh luộc sẽ không bị béo mà còn giúp giảm cân hiệu quả nếu như bạn kết hợp nó với một chế độ ăn uống và tập luyện thể dục thể thao hợp lý.

Ăn chuối xanh luộc có tác dụng gì?

Chuối xanh là thực phẩm được sử dụng để chế biến trong nhiều món ăn của người Việt và trong đó có món chuối xanh luộc. Theo các chuyên gia, món chuối xanh luộc giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe và mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể của bạn. Ăn chuối xanh luộc có những lợi ích cụ thể như sau:

1. Giúp giảm cân hiệu quả.

Như đã trình bày ở trên, ăn chuối xanh luộc không làm bạn bị béo mà nó còn hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. Ăn chuối giảm cân đang là sự lựa chọn của nhiều bạn với mục tiêu giảm cân và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Với các bạn đang muốn giảm cân, hãy áp dụng phương pháp ăn chuối xanh luộc để đạt được kết quả tốt nhất nhé !

Chuối xanh luộc giúp giảm cân

Chuối xanh luộc giúp giảm cân

2. Giúp hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả.

Trong thành phần của chuối xanh có pectin là loại chất xơ hòa tan rất tốt cho ruột non, nó có tác dụng giúp quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng vào máu tốt hơn, làm sạch bề mặt ruột hiệu quả và đồng thời giúp tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng.

3. Ăn chuối xanh luộc giúp chống oxy hóa.

Từ một số nghiên cứu khoa học, người ta đã chỉ ra vỏ chuối xanh có các chất làm chậm quá trình chống oxy hóa rất hiệu quả. Ngoài ra, trong quả chuối xanh luộc còn có rất nhiều loại vitamin E, vitamin C, vitamin A... rất tốt cho mắt, ngăn ngừa quá trình lão hóa diễn ra nhanh. Khi ăn chuối xanh luộc, bạn nên rửa sạch vỏ và ăn cả vỏ. Với khả năng chống oxy hóa cao, chuối xanh còn ngăn ngừa tình trạng đột quỵ rất hiệu quả.

4. Giảm viêm loét dạ dày, tá tràng.

Quả chuối xanh luộc chứa rất nhiều tanin, có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn có lợi cho tá tràng và dạ dày. Hơn nữa, trong quả chuối xanh còn chứa chất pectin, giúp tạo ra một lớp màng lên men để bảo vệ thành dạ dày và hạn chế các tác nhân gây hại đến dạ dày.

Chuối xanh luộc tốt cho dạ dày

Chuối xanh luộc tốt cho dạ dày

5. Giúp hạ mỡ máu hiệu quả.

Mỡ máu cao là tình trạng sức khoẻ mà rất nhiều người mắc phải. Nếu để vấn đề này kéo dài, người mắc bệnh có thể chuyển sang tiểu đường tuýp 2. Trong quả chuối xanh luộc chứa rất nhiều tinh bột phản tính và pectin, nó giúp kiểm soát và ổn định đường huyết trong cơ thể rất hiệu quả. Chính vì thế, chuối xanh luộc rất tốt cho người bị mỡ máu, tiểu đường và gan nhiễm mỡ.

6. Giúp cho xương chắc khỏe.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, chuối là thực phẩm rất tốt cho xương, cung cấp hàm lượng kali và magie dồi dào, giúp giảm đau tốt. Đặc biệt, thành phần kali có trong quả chuối xanh có tính chống vôi hóa ở xương khớp, giúp giảm đau rất tốt và hạn chế được tình trạng đau xương khớp. Kali là chất đóng vai trò thiết yếu trong việc ngăn chặn sự lưu đọng natri trong cơ thể, cân bằng photpho và canxi, từ đó giảm thiểu tình trạng mất xương.

Lưu ý khi ăn chuối xanh luộc.

Như vậy, chuối xanh luộc là món ăn rất đơn giản và quen thuộc với nhiều người trong số chúng ta nhưng nó lại đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi sử dụng món ăn này cho mình thì bạn cũng cần phải lưu ý một số điều sau đây:

- Không ăn quá nhiều: Chuối xanh luộc mang lại nhiều lợi ích nhưng bạn cần phải ăn vừa đủ và đúng cách. Trong thành phần của chuối có hàm lượng kali cao, nếu ăn quá nhiều chuối trong ngày, bạn sẽ bị thừa kali và dẫn đến tình trạng ngộ độc kali, cơ thể sẽ buồn nôn, nhịp tim đập nhanh hơn và thậm chí có thể là ngừng đập. Ngoài ra, ăn nhiều chuối xanh luộc còn khiến cho bạn cảm thấy chóng mặt, buồn ngủ và mệt mỏi.

- Không ăn khi bị đau đầu: Một số thành phần trong chuối xanh dễ gây nên tình trạng mệt mỏi, lơ mơ và chóng mặt cho nên bạn không được ăn món ăn này khi đang bị đau đầu.

- Không dùng cho người mắc bệnh tim mạch: Hàm lượng kali quá nhiều trong chuối có thể gây nguy hiểm đến tim mạch, tình trạng xấu nhất là tim ngừng đập.

- Không dùng cho người mắc bệnh thận: Những người mắc bệnh thận có chức năng thận rất kém, nếu ăn quá nhiều chuối sẽ làm dư lượng kali lớn do thận lọc không hết và ứ đọng lại trong máu có thể gây tử vong.

Cách luộc chuối xanh ngon nhất.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Chuối xanh: số lượng quả tùy thích.

- Nồi luộc chuối.

- Nước lọc.

- Muối hạt.

Cách luộc chuối xanh:

- Trước tiên, bạn cần rửa sạch chuối với nước. Bạn nên rửa trực tiếp dưới vòi nước để chuối được sạch nhất.

- Dùng dao cắt bỏ đi phần đầu của quả chuối xanh và ngâm chuối với nước muối pha loãng, để giảm nhựa và loại bỏ thuốc trừ sâu trong quả chuối. Sau đó, vớt chuối ra để ráo.

- Cho chuối vào trong nồi, đổ ngập nước lên chuối xanh. Đặt lên bếp và bắt đầu đun.

Cách luộc chuối xanh

Cách luộc chuối xanh

- Sau 10-15 phút đun sôi, bạn mở vung và dùng đũa xiên nhẹ lên quả chuối xem chuối đã chín chưa. Nếu chuối đã chín mềm thì tắt bếp rồi vớt chuối ra. Chuối vẫn cứng thì đun thêm 5 phút nữa.

- Bỏ chuối ra và bắt đầu thưởng thức.

Món chuối xanh luộc

Món chuối xanh luộc

Lời kết.

Như vậy, ăn chuối xanh luộc sẽ không bị béo mà lại rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Chính vì vậy, các bạn yên tâm ăn chuối xanh luộc không lo bị béo nha. Hy vọng bài viết trên đây của Thiên Trường đã giúp bạn hiểu rõ hơn về món ăn này và đồng thời giúp bạn có thêm được món ăn ngon trong thực đơn ăn uống của mình. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook