Chọn MENU
icon cart0

[GIẢI ĐÁP] Ăn cùi dừa có béo không? Cùi dừa có giảm cân không?

Nếu đang trong kế hoạch giảm cân, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc không biết ăn cùi dừa có béo không, ăn cơm dừa có bị mập không. Để tìm hiểu và nắm rõ câu trả lời chính xác, bạn nhất định phải xem ngay bài viết dưới đây.

Cơm dừa bao nhiêu calo?

Ăn cùi dừa có béo không? Cơm dừa (cùi dừa) bên trong quả dừa là lớp thịt dừa màu trắng tiếp xúc trực tiếp với nước dừa. Có độ giòn, thơm nhẹ và vị ngọt dịu bùi bùi dễ ăn, cùi dừa có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến đa dạng món ăn hấp dẫn: kẹo dừa, dầu dừa, kho thịt, nấu chè, mứt, bánh tráng,... Giá trị năng lượng dầu dừa cung cấp phụ thuộc vào độ già/non của cùi dừa.

Ăn cùi dừa có béo không

Cơm dừa có hàm lượng calo cao

Để biết ăn cùi dừa non có béo không, trước hết chúng ta sẽ cùng xem cơm dừa bao nhiêu calo. Đối với cùi dừa, 100g sẽ bổ sung khoảng 354 - 368 calo. Chi tiết hàm lượng các chất như sau:

Ngoài những chất chính trên, cùi dừa còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe: thiamin, riboflavin, niacin, pantothenic acid, vitamin B6, folate, vitamin C, canxi, sắt, magie…

>> Có thể bạn quan tâm: Nước dừa bao nhiêu calo?

Ăn cùi dừa có tốt không?

Không chỉ là món ăn vui miệng nhiều người yêu thích, cùi dừa cũng đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe:

- Tăng cường sức khỏe tim mạch: Dầu chứa trong cùi dừa làm tăng nồng độ cholesterol HDL (cholesterol tốt), ổn định hiệu quả bảo vệ tim mạch.  

- Tốt cho hệ tiêu hóa: Trong cơm dừa có chứa chất xơ giúp điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột. Vi khuẩn có lợi được tạo điều kiện sản sinh, nâng cao hiệu quả hấp thu dinh dưỡng. Vì thế những người có hệ tiêu hóa kém, họ thường ăn cùi dừa để hỗ trợ đường ruột. 

Ăn cùi dừa có tốt không?

Ăn cùi dừa có tốt không?

- Thúc đẩy hệ thống miễn dịch của cơ thể: Cùi dừa rất giàu chất chống oxy hóa và mangan. Đây là những thành phần có tác dụng tăng cường hàng rào miễn dịch đồng thời giảm tác động của tình trạng viêm, nhiễm đáng kể. Các dưỡng chất khác cũng hỗ trợ kháng nấm, kháng vi rút vượt trội. 

- Hỗ trợ chức năng não, người bị suy giảm trí nhớ: Đối với bệnh nhân Alzheimer, hợp chất béo MCTs trong cùi dừa chính là nguồn nguyên liệu thay thế glucose. Chất béo triglyceride hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng mất trí nhớ và khả năng hoạt động của não bộ. 

- Làm đẹp da: Người ta thường dùng cùi dừa để tẩy tế bào chết hoặc đắp cơm dừa để xử lý những vết sưng viêm, dịu da hiệu quả. Làm da dần trở nên sáng mịn, hồng hào và khá mềm mịn. 

Ăn cùi dừa đúng cách với lượng hợp lý, nó sẽ mang lại nhiều công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu lạm dụng ăn nhiều, cùi dừa sẽ làm tăng tổng hợp cholesterol xấu. Từ đó không chỉ béo phì mà nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng gia tăng đáng kể. 

Ăn cùi dừa có béo không?

Không chỉ chứa giá trị dinh dưỡng cao, calo trong cùi dừa chủ yếu chứa khá nhiều chất béo, loại axit béo no. Axit béo này khá khó đào thải và dễ bị tích trữ mỡ dưới nội tạng và da, cân nặng tăng nhanh ảnh hưởng sức khỏe. 

Ăn cùi dừa có béo không?

Ăn cùi dừa có béo không?

Ăn cơm dừa có bị mập không là cũng phụ thuộc lớn vào dưỡng chất và calo bạn đã hấp thụ. Nếu đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân, tốt nhất hãy hạn chế ăn nhiều cơm dừa. 

Chất béo có trong cùi dừa thuộc loại axit béo trung tính chuỗi trung bình (MCTs). Dinh dưỡng khi đi vào ruột non sẽ được hấp thu toàn bộ để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Hơn nữa, hàm lượng carbohydrate, protein, vitamin và các khoáng chất khác cũng khá cao nên khi ăn rất khó để kiểm soát cân nặng.  

Cùi dừa có giảm cân không? Trung bình mỗi người trưởng thành hàng ngày cần nạp từ 1500 - 2000 calo. Chỉ cần 100g cùi dừa đã chiếm khoảng ⅙ - ⅕ hàm lượng dinh dưỡng trong ngày. Đối với thắc mắc ăn cùi dừa có béo không, câu trả lời cho bạn là có nhé. Nếu quá thèm, người bị béo phì chỉ nên ăn 1 miếng nhỏ và đặc biệt chú ý không ăn trong nhiều ngày liền. 

Cách ăn cùi dừa hạn chế tăng cân

Ăn cùi dừa như thế nào để không bị tăng cân? Nắm chắc những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn không còn băn khoăn hay lo ngại quá nhiều vì ăn cùi dừa sợ béo:

- Người giảm cân chỉ nên ăn 1 miếng dừa nhỏ/ngày, tần suất 1 - 2 lần/tuần. Hay nói cách khác là không ăn quá 100g mỗi tuần. Tuyệt đối không nên ăn nhiều ngày liên tiếp. 

- Cung cấp nhiều năng lượng nên ăn cùi dừa dễ tích tụ mỡ thừa. Bạn hãy luyện tập thể dục chăm chỉ hàng ngày để giải phóng calo dư thừa hiệu quả, tránh tích mỡ.

Cách ăn cùi dừa hạn chế tăng cân

Không nên ăn nhiều cùi dừa và luyện tập đều đặn tránh tích mỡ

- Xây dựng thực đơn dinh dưỡng khoa học, tính toán kỹ hàm lượng calo để không lo béo. 

- Một số đối tượng cần hạn chế ăn cùi dừa tránh tác động tiêu cực đến sức khỏe: phụ nữ giai đoạn thai kỳ, người có cơ thể bị suy nhược, suy dinh dưỡng, bệnh nhân tiểu đường, mỡ máu, xơ vữa động mạch, tim mạch… 

Với những thông tin chi tiết giải đáp cho vấn đề ăn cùi dừa có béo không từ Thể thao Thiên Trường, chắc chắn bạn đã có câu trả lời phù hợp cho bản thân. Giảm cân là cả một quá trình dài cần sự kiên trì cao, mỗi ngày bạn hãy thật cố gắng để nhanh chóng đạt được dự định và mục tiêu mong muốn nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Cửa hàng dụng cụ thể thao Thiên Trường chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình giá rẻ nhất Việt Nam. Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook