Chọn MENU
icon cart0

Ăn dưa chuột có giảm cân không? Ăn như nào để giảm cân tốt?

Ăn dưa chuột giảm cân là phương pháp cải thiện vóc dáng và cân nặng của nhiều bạn trẻ có thân hình quá khổ. Liệu đây có phải là cách giảm cân hợp lý cho người béo hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé !

Dưa chuột hay còn có tên gọi khác là dưa leo được trồng phổ biến tại Việt Nam với giá cực rẻ. Trái dưa này không chỉ có tác dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ mà còn được xếp vào thực phẩm giảm cân an toàn, hiệu quả. Ăn dưa chuột có giảm cân thực sự như mọi người hay nói? Nếu có thì chúng ta nên ăn như thế nào là đúng? Mọi thắc mắc này sẽ được Thiên Trường Sport giải đáp đầy đủ sau đây. Xin mời các bạn cùng tham !

1. Ăn dưa chuột có giảm cân không?

Dưa chuột là món ăn quá đỗi quen thuộc của người Việt, thường xuất hiện trong các bữa ăn cơm hay đồ ăn vặt hàng ngày. Với trái dưa chuột, bạn có thể ăn trực tiếp chấm muối hay làm salad hoặc chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác. Dưa chuột không có vị ngọt đặc trưng giống như các loại dưa khác, trái lại dưa chuột giòn mát, nhiều nước, có tác dụng thanh nhiệt cực tốt.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trung bình một quả dưa chuột có chứa 16 calo, 0.1g chất béo, 0.7g chất xơ và khoảng 95g nước. Có thể thấy dưa chuột cung cấp rất ít năng lượng cho cơ thể đổi lại có nguồn chất xơ và lượng nước dồi dào. Khi ăn dưa bạn sẽ có cảm giác nhanh no, hạn chế việc nạp thêm năng lượng, hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân. Ngoài ra, ăn dưa chuột còn giúp thanh lọc cơ thể, đào thải các độc tố cái hại, giải phóng các năng lượng mỡ thừa dự trữ nhằm phục vụ cho các hoạt động hàng ngày.

Như vậy, ăn dưa chuột hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả. Bạn nên áp dụng phương pháp này một cách khoa học để có vóc dáng chuẩn đẹp như mong ước.

Ăn dưa chuột có giảm cân không?

Ăn dưa chuột có giảm cân không?

2. Cách ăn dưa chuột để giảm cân.

Dưa chuột là loại trái cây không chua cũng không ngọt, rất dễ ăn. Khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng dưa chuột, bạn có thể ăn trái dưa trực tiếp hoặc chế biến theo những cách sau nhằm tránh cảm giác nhàm chán khi ăn. Các cách ăn dưa chuột để giảm cân này gồm có:

2.1. Làm sinh tố dưa chuột.

Chế biến sinh tố dưa chuột sẽ giúp bạn cảm nhận vị ngon của trái dưa, tạo cảm giác thích thú khi ăn loại quả này. Với phương pháp giảm cân này, bạn có thể làm sinh tố dưa chuột cùng với sữa chua không đường, rau chân vịt, táo, dứa... để tạo hương vị thơm ngon, hấp dẫn hơn đồng thời tăng khả năng giảm cân tốt hơn. Hướng dẫn cách làm sinh tố dưa chuột như sau:

- Đem dưa chuột rửa sạch, ngâm nước muối trong vòng 15 phút, sau đó cắt thành miếng.

- Đổ dưa chuột vào máy xay sinh tố cùng với sữa chua hoặc các loại rau củ mà bạn muốn mix. Bấm nút máy xay.

- Vậy là bạn có một cốc sinh tố dưa chuột thơm mát, giúp thanh lọc cơ thể cực tốt.

Sinh tố dưa chuột

Sinh tố dưa chuột

2.2. Làm kim chi dưa chuột.

Sử dụng kim chi dưa chuột trong các bữa ăn hàng ngày cũng góp phần giảm cân khá tốt. Đây là món ăn rất đưa miệng, giúp bạn không cảm thấy bị ngán. Hơn nữa, kim chi dưa chuột có vị cay của ớt càng thúc đẩy cơ thể giảm mỡ béo tốt hơn. Cách làm kim chi dưa chuột để giảm cân như sau:

- Trước tiên hãy chuẩn bị 5 quả dưa chuột, 1 quả táo đỏ, muối, ớt, gừng, tỏi, đường.

- Rửa sạch dưa chuột và táo, đem ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút.

- Sau đó, cắt dưa chuột thành từng khúc ngắn, nhớ bỏ hết hạt.

- Đem dưa chuột trộn với 2 thìa muối và ướp trong 1 giờ đồng hồ.

- Táo gọt vỏ, thái sợi hoặc xoay nhuyễn. Băm nhỏ tỏi, gừng. Sau đó đổ hết hỗn hợp này vào tô dưa chuột, thêm ớt bột và đường rồi trộn đều.

- Sau đó, cho dưa chuột đã trộn vào lọ hoặc hũ thủy tinh bọc kín. Bảo quản trong tủ lạnh khoảng 2 ngày là sử dụng được.

Kim chi dưa chuột

Kim chi dưa chuột

2.3. Làm gỏi dưa chuột với ức gà.

Đây là món ăn rất phù hợp với người tập Gym giảm cân. Với món ăn chế biến nhanh gọn này, cơ thể của bạn vừa được cung cấp đầy đủ chất xơ, khoáng chất và bổ sung Protein vừa đủ, hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ hiệu quả. Hướng dẫn cách chế biến gỏi dưa chuột với ức gà như sau:

- Trước tiên cần chuẩn bị: 1 miếng ức gà vừa ăn, 1 quả dưa chuột, 1 nửa củ hành tây, 2 cây tỏi tây, vài nhánh tỏi ta, gừng, mù tạt, tương, giấm táo, mật ong, nước cốt chanh.

- Ức gà rửa sạch, đem luộc chín cùng lát gừng đập dập. Khi chín bỏ ra bát, xé nhỏ.

- Dưa chuột rửa sạch bằng nước muối loãng. Sau đó, thái mỏng dưa chuột vừa ăn, hãy nhớ bỏ hạt. Đem trộn dưa cùng 1/2 thìa muối.

- Hành tây thái mỏng, ngâm trong nước lạnh khoảng 15 phút.

- Pha nước tương, nước cốt chanh, mật ong, giấm táo để thành nước gỏi.

- Cho thịt gà dã xé nhỏ vào bát to cùng dưa chuột, hành tây, sau đó đổ nước gỏi vào trộn đều. Để hỗn hợp trong 15 phút để ngấm gia vị rồi thưởng thức.

Gỏi dưa chuột với ức gà

Gỏi dưa chuột với ức gà

2.4. Làm salad dưa chuột.

Tiếp theo, bạn có thể sử dụng món ăn salad dưa chuột cho bữa tối nhẹ nhàng. Món ăn đơn giản này sẽ hỗ trợ cho bạn giảm cân nhanh chóng. Bạn có thể làm salad dưa chuột cùng với cà rốt, trứng luộc cho món ăn hấp dẫn và đầy đủ dinh dưỡng hơn. Hướng dẫn cách chế biến món ăn này như sau:

- Rửa sạch dưa chuột, cà rốt, rau mùi và ngâm nước muối loãng trong 15 phút. Đem thái lát dưa chuột, cà rốt thái sợi và rau mùi thái nhỏ.

- Trứng luộc, bóc vỏ và cắt múi cau.

- Cho dưa chuột, cà chua, rau sà lách vào bát trộn cùng muối, đường, nước cốt chanh thật đều sau đó đổ ra đĩa trang trí.

- Tiếp tục xếp trứng đã cắt lên đĩa rồi thưởng thức.

Salad dưa chuột

Salad dưa chuột

3. Có nên ăn dưa chuột giảm cân thường xuyên không?

Mặc dù dưa chuột có tác dụng giảm cân nhưng bạn không nên áp dụng phương pháp này trong thời gian dài. Theo chuyên gia sức khỏe, dưa chuột có hàm lượng calo thấp, ít dưỡng chất nên nếu ăn thường xuyên để thay thế các thực phẩm bổ dưỡng khác thì cơ thể của bạn sẽ bị thiếu chất, suy nhược. Hơn nữa, nạp quá nhiều dưa chuột trong một thời gian liên tục có thể khiến cơ thể gặp nhiều rủi ro không đáng có. Phân tích của các bác sĩ, nếu bạn ăn dưa chuột quá nhiều có thể dẫn đến một số triệu chứng sau đây:

3.1. Bị ngộ độc.

Tưởng rằng dưa chuột là loại trái cây lành tính nhưng trong thành phần của trái dưa này có chứa hợp chất Triterpenoid và Cucurbitacin. Sự có mặt của hợp chất này khiến bạn cảm nhận được vị đắng nhẹ khi thưởng thức loại quả này. Thực tế thì trong quả dưa chuột có hàm lượng hợp chất này khá thấp nên không tác động xấu đến cơ thể của bạn. Tuy nhiên, nếu ăn dưa chuột quá nhiều mỗi ngày sẽ dẫn đến ngộ độc.

3.2. Khiến cơ thể mất nước.

Trái dưa chuột có hàm lượng nước rất cao, có tác dụng bổ dụng nước cho cơ thể rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn ăn dưa quá nhiều thì sẽ phản tác dụng khiến cơ thể bị mất nước. Nguyên nhân là do trong hạt dưa chuột có chứa cucurbitacin và dầu béo kích thích khả năng bài tiết nước tiểu, làm mất cân bằng nước trong cơ thể.

3.3. Gây đầy hơi, khó tiêu.

Thành phần Cucurbitacin trong hạt dưa chuột ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu. Khi ăn quá nhiều dưa chuột, tác động này sẽ thể hiện rõ rệt hơn và khiến bạn cảm thấy rất khó chịu.

3.4. Ảnh hưởng đến chức năng thận.

Ăn dưa chuột giúp cung cấp lượng kali dồi dào cho cơ thể, hỗ trợ ổn định huyết áp, tốt cho tim mạch và hệ thần kinh. Nhưng nếu ăn dưa chuột nhiều lại tiềm ẩn nguy cơ tăng kali trong máu, khiến bạn bị đau bụng, tích tụ khí ở đường ruột. Về lâu dài, triệu chứng này sẽ nặng hơn, gây ảnh hưởng đến chức năng gan thận.

Có nên ăn dưa chuột giảm cân thường xuyên không?

Có nên ăn dưa chuột giảm cân thường xuyên không?

4. Lưu ý khi ăn dưa chuột giảm cân.

Ăn dưa chuột để giảm cân là phương pháp mà nhiều người đã áp dụng thành công. Nhưng bạn có biết khi ăn trái cây này cần lưu ý những gì để có kết quả tốt nhất không? Tiếp tục bài viết, Thiên Trường xin chia sẻ một số lưu ý khi ăn dưa chuột giảm cân như sau:

- Không nên ăn dưa chuột thường xuyên để giảm cân. Hãy áp dụng phương pháp này khoảng 7 ngày.

- Không nên ăn dưa chuột với đậu phộng bởi nó có thể gây tiêu chảy.

- Không nên ăn dưa chuột cùng với cần tây, mướp đắng, rau cải, cà chua. Sự kết hợp này có thể gây nguy hại, làm mất chất dinh dưỡng.

- Ngoài chế độ ăn cùng dưa chuột, bạn cần kết hợp tập luyện thể dục với các bài tập Gym, chạy bộ, đạp xe đạp hay bơi lội để tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa cao nhất.

5. Lời kết.

Như vậy, ăn dưa chuột có thể giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả. Nếu bạn đang tìm phương pháp giảm mỡ béo bằng phương pháp tự nhiên thì hãy thử ăn dưa chuột xem sao nhé ! Hy vọng những kiến thức chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn đang muốn cải thiện cân nặng của mình. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết !

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook