Chọn MENU
icon cart0

Bạn gái nên ăn gì để béo mặt, sở hữu mặt bầu bĩnh, đáng yêu?

Ăn gì để béo mặt mà không làm mất vóc dáng cân đối của cơ thể đang là vấn đề băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Bạn cũng là một trong những người đang tìm kiếm câu trả lời cho thắc mắc này? Hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo bài viết cụ thể dưới đây nhé!

Hầu hết các bạn gái đều mong muốn sở hữu thân hình thon gọn, cân đối nhưng lại sợ gương mặt gầy gò, hốc hác, thiếu sức sống. Một vấn đề được đặt ra, là làm sao để phụ nữ xinh đẹp, lôi cuốn khi giảm cân thành công để có vóc dáng gọn gàng nhưng gương mặt vẫn bầu bĩnh, dễ thương?

Theo bạn, chúng ta nên ăn gì để béo mặt mà không bị tăng cân? Để giải đáp cho thắc mắc này, các bạn hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo bài viết cụ thể sau đây nhé!

1. Bạn nên ăn gì để béo mặt?

Trên thực tế, người có gương mặt bầu bĩnh trông sẽ dễ thương, tràn đầy sức sống hơn người có gương mặt xanh xao, hốc hác. Việc cải thiện gương mặt của bạn trở nên căng bóng, không hốc hác là cách giúp làm sáng sủa khuôn mặt hơn, giúp bạn cảm thấy trẻ trung hơn, trẻ hơn nhiều so với tuổi thật.

Thắc mắc ăn gì để béo mặt được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Thông qua sự tìm hiểu và xin tư vấn từ các chuyên gia sức khỏe, chúng tôi xin tổng hợp cho bạn các loại thực phẩm hỗ trợ làm đầy khuôn mặt, giúp bạn có gương mặt bầu bĩnh và đáng yêu hơn.

1.1. Trứng gà trộn mật ong

Trứng gà và mật ong là 2 loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, kích thích tăng cân rất hiệu quả. Đối với người đang muốn cải thiện gương mặt gầy guộc thì trứng và mật ong là sự lựa chọn hoàn hảo.

Ăn trứng gà sẽ cung cấp cho cơ thể bạn hàm lượng Protein dồi dào, giúp gương mặt to ra, bầu bĩnh hơn. Mật ong sẽ hỗ trợ làm săn chắc cơ mặt.

Hướng dẫn cách làm mặt to ra nhờ trứng gà kết hợp với mật ong như sau:

  • Bạn hãy chuẩn bị 2 quả trứng gà ta, 50ml mật ong, nửa quả chanh tươi.
  • Tách lòng đỏ trứng gà ra rồi đổ vào cùng mật ong. Đánh thật đều tay, rồi đổ thêm nước sôi 50ml.
  • Chờ cho hỗn hợp này ấm khoảng 40 độ C thì bạn vắt nửa quả chanh vào, khuấy đều lên và thưởng thức.

Ăn trứng gà mật ong giúp gương mặt của bạn sáng mịn, bầu bĩnh hơn

Ăn trứng gà mật ong giúp gương mặt của bạn sáng mịn, bầu bĩnh hơn

>> Chia sẻ: 10 bài tập tăng vòng 1 cho nữ hiệu quả tốt nhất từ HLV Gym

1.2. Ăn các loại thịt đỏ

Trong thành phần của các loại thịt đỏ chứa rất nhiều Protein rất tốt cho sức khỏe người dùng. Sử dụng thịt đỏ trong các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả, đồng thời cải thiện chức năng của các hệ cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh.

Không những thế, ăn thịt đỏ cung cấp rất nhiều khoáng chất như: kẽm, sắt cùng các vitamin khoáng chất khác có tác dụng tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng, làm đầy các phần mỡ dưới da mặt, giúp mặt của bạn tròn đầy, trông tràn đầy sức sống hơn.

Nhiều nghiên cứu chứng minh, thường xuyên sử dụng các loại thịt đỏ trong thực đơn ăn uống sẽ giúp bạn có gương mặt đầy đặn và săn chắc. Các loại thịt đỏ này gồm có: thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thịt cừu…

Thường xuyên ăn thịt đỏ giúp mặt trông béo ra

Thường xuyên ăn thịt đỏ giúp mặt trông béo ra

1.3. Thực phẩm giàu tinh bột

Để hỗ trợ giúp gương mặt của bạn béo hơn, bớt nhăn nheo, xanh xao thì bạn nên nạp các thực phẩm giàu tinh bột cho cơ thể mình một cách thực phẩm. Các thành phần dinh dưỡng và khoáng chất có trong tinh bột sẽ cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động, đồng thời hỗ trợ tăng cân, giúp gương mặt của bạn trông đầy đặn hơn.

Nguồn tinh bột dồi dào thường có trong gạo, lúa mì và các loại củ. Chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn 1 - 2 bát cơm mỗi bữa, kết hợp với các loại rau củ khác nhằm làm to khuôn mặt của mình hơn.

Đặc biệt, củ khoai lang là thực phẩm giàu tinh bột hỗ trợ giúp bạn béo mặt rất tốt. Trong củ khoai lang có chứa tinh bột tiêu hóa chậm có tác dụng giúp béo mặt nhưng lại làm giảm mỡ body rất hiệu quả. Ngoài ra, khoai lang còn chứa rất nhiều glycogen giúp da mặt hồng hào, trắng sáng lên rất nhiều.

Khoai lang là thực phẩm giúp cải thiện gương mặt bầu bĩnh hơn

Khoai lang là thực phẩm giúp cải thiện gương mặt bầu bĩnh hơn

>> Chia sẻ: Cách ăn khoai lang giảm cân hiệu quả nhất

1.4. Tích cực ăn trái cây

Ăn trái cây mỗi ngày cung cấp cho cơ thể của bạn hàm lượng chất xơ cùng các loại vitamin thiết yếu rất đầy đủ và hiệu quả. Công dụng của các loại trái cây là hỗ trợ quá trình tiêu hóa trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn, đồng thời giúp cải thiện làn da, cung cấp độ ẩm cho da mềm mịn, săn chắc, giảm thiểu tình trạng sạm da, khô ra một cách đáng kể.

Lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên ăn trái cây mỗi ngày với các loại quả theo mùa như: chuối, bơ, hồng xiêm, xoài, nho,...

Trong rất nhiều loại trái cây thì bơ được đánh giá là thực phẩm giúp làm béo mặt cho bạn gái rất hiệu quả. Quả bơ có chứa hàm lượng chất xơ rất cao và hàm lượng calo vừa phải, trung bình một quả bơ sẽ cung cấp cho cơ thể 240 calo và 10gram chất xơ, 15 gram chất béo không bão hòa. Việc ăn bơ thường xuyên sẽ giúp vóc dáng của bạn được cải thiện, gương mặt trở nên đầy đặn hơn và làn da mịn màng, sáng bóng hơn.

Ngoài ra, nếu bạn đều đặn uống sinh tố cà rốt, táo đỏ với chanh trong một thời gian sẽ giúp bạn sở hữu gương mặt bầu bĩnh với đôi má hồng hào, căng tràn nhựa sống. Để có gương mặt tươi tắn, trẻ mãi không già, bạn gái chúng mình hãy nhớ ăn trái cây mỗi ngày nhé!

Quả bơ hỗ trợ cho gương mặt bạn gái trắng sáng và căng tròn hơn

Quả bơ hỗ trợ cho gương mặt bạn gái trắng sáng và căng tròn hơn

1.5. Ăn bơ đậu phộng

Sử dụng bơ đậu phộng trong khẩu phần ăn uống hàng ngày cũng hỗ trợ cho gương mặt của bạn béo ra nhanh chóng. Số liệu dinh dưỡng cho biết, 100g bơ đậu phộng có chứa khoảng 580 calo cùng chất béo không bão hòa giúp làm ổn định lượng cholesterol trong máu. Việc thường xuyên ăn bơ đậu phộng hỗ trợ làm béo mặt, giúp bạn trông trẻ trung, tươi tắn hơn rất nhiều.

Bơ đậu phộng là món ăn giúp gương mặt của bạn tròn trịa hơn

Bơ đậu phộng là món ăn giúp gương mặt của bạn tròn trịa hơn

1.6. Uống nhiều sữa

Sữa là nguồn thực phẩm rất giàu chất béo, canxi, Protein vô cùng tốt cho sức khỏe. Đây cũng là thực phẩm ưa chuộng được sử dụng hàng ngày trong các hộ gia đình nhằm nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho mọi thành viên trong gia đình. Bạn gái nên duy trì uống 1-2 ly sữa tươi không đường mỗi ngày nhằm sở hữu gương mặt bầu bĩnh, gần giống như búng ra sữa như em bé nhé!

Uống sữa vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp gương mặt bạn gái hồng hào hơn

Uống sữa vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp gương mặt bạn gái hồng hào hơn

>> Xem thêm: 10 tác dụng của sữa đậu nành đối với sức khỏe của bạn

1.7. Ăn phô mai

Bổ sung phô mai vào bữa ăn hàng ngày là cách giúp cải thiện gương mặt bạn nữ tròn đầy hơn. Thành phần của phô mai có chứa nhiều chất béo và calo sẽ là lựa chọn đúng đắn cho những ai có cơ thể gầy gò, ốm yếu, thiếu cân.

Phô mai giúp tăng cân, béo mặt cho nữ hiệu quả

Phô mai giúp tăng cân, béo mặt cho nữ hiệu quả

1.8. Uống nhiều nước

Các chuyên gia bác sĩ khuyên phụ nữ nên uống đủ nước mỗi ngày để cơ thể được vận hành trơn tru, đồng thời cải thiện vóc dáng săn đẹp, gương mặt căng bóng, không bị khô.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể cũng là cách giúp cải thiện gương mặt của bạn trở căng tròn, dễ thương hơn. Trung bình mỗi ngày bạn nữ nên uống ít nhất 2 lít nước. Trong đó, hiệu quả nhất là uống nước buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Uống đủ nước mỗi ngày giúp da mặt sáng đẹp, căng mịn hơn

Uống đủ nước mỗi ngày giúp da mặt sáng đẹp, căng mịn hơn

2. Lưu ý để có khuôn mặt đầy đặn

Thắc mắc ăn gì để béo mặt của các chị em phụ nữ đã được chúng tôi chia sẻ đầy đủ ở trên. Chuyên gia sức khỏe cho rằng, bên cạnh việc ăn gì để béo mặt thì bạn gái cũng cần có chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học nhằm sở hữu gương mặt xinh xắn, dễ thương nhất.

Dưới đây là một số lưu ý để bạn gái có khuôn mặt đầy đặn:

  • Tuyệt đối không được thức khuya: Việc ngủ muộn, thức khuya sẽ khiến bạn ngủ không đủ giấc, cơ thể sẽ thiếu năng lượng hoạt động vào ngày hôm sau nên da dẻ sẽ bị sạm đi, mặt hốc hác hơn.
  • Tích cực tập luyện thể dục, massage mặt: Đây cũng là cách hỗ trợ cho khuôn mặt của bạn đầy đặn hơn. Theo đó, mỗi ngày bạn nữ nên dành 10 phút để thực hiện các động tác xoa lòng bàn tay vào má theo vòng tròn. Đều đặn áp dụng cách làm này, bạn sẽ nhanh chóng thấy kết quả béo mặt nhưng không béo người cho mình.
  • Tuyệt đối không hút thuốc, sử dụng chất có cồn: Hút thuốc hay uống rượu bia là các chất kích thích rất nguy hại cho sức khỏe của bạn. Nếu sử dụng các chất này thường xuyên, khuôn mặt của bạn sẽ hốc hác hơn, da sạm đi, cơ thể bị thiếu nước.

3. Tổng kết

Ăn gì để béo mặt đã được Thiên Trường Sport chia sẻ khá đầy đủ ở bài viết trên đây. Hy vọng đây là kiến thức bổ ích cho các bạn nữ đang tìm cách hoàn thiện mình, giúp bản thân tự tin hơn về cơ thể của mình.

Bài viết này của chúng tôi xin dừng tại đây! Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi! Hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để cập nhật những bài viết mới nh

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook