Chọn MENU
icon cart0

[Tiết lộ] Ăn lương khô có béo không? Có giảm cân không?

Lương khô được biết đến là thực phẩm cung cấp giá trị năng lượng cao. Ăn lương khô có béo không? Có giảm cân không? Hãy cùng tìm hiểu cùng chúng tôi nhé!

Ăn lương khô có béo không?

Lương khô là thực phẩm chế biến sẵn, sử dụng các nguyên liệu chính gồm trứng, đường, bột mì, sữa đặc, sữa bột… ép khuôn lại có hình như viên gạch. Lương khô khi ăn không chỉ thơm ngon mà còn là nguồn cung cấp calo dồi dào, hỗ trợ bữa ăn tiện lợi.

Vậy ăn lương khô có béo không? Ăn lương khô có thể làm tăng cân, béo phì vì các thành phần chứa trong đó đều khá giàu đường và chất béo. Giá trị năng lượng trong 100g đồ ăn này gấp đôi calo của 1 bát cơm. Nếu không biết cách kiểm soát hợp lý, mỡ thừa tích trữ làm tăng cân chắc chắn là vấn đề không thể tránh khỏi.

Ăn lương khô có béo không?

Lương khô bao nhiêu calo?

Trung bình 100g lương khô cung cấp cho người ăn khoảng 240 calo. Tuy nhiên, tùy thương hiệu, thành phần mà calo trong mỗi loại lương khô lại có giá trị khác nhau. Chi tiết calo lương khô cung cấp được thông tin ở bảng dưới đây:

Loại lương khô Hàm lượng dinh dưỡng (calo/100g)
Lương khô Hải Châu 400 calo
Lương khô 5 sao 385 - 495 calo
Lương khô quân đội Trung Quốc 550 calo
Lương khô bay (dành cho phi công, bộ đội không quân) 196 calo
Lương khô Hữu Nghị 250 calo
Lương khô mini (nhỏ như viên kẹo) 400 calo

Ăn lương khô có giảm cân không?

Cân nặng giảm hay tăng phụ thuộc phần lớn vào khẩu phần năng hàng ngày của bạn. Ở người trưởng thành, mức ăn cung cấp quá 2000 calo/ngày dễ bị tăng cân. Thêm nữa, nếu nạp nhiều năng lượng vào cơ thể nhưng không vận động tiêu hao năng lượng, như vậy ăn lương khô khó có thể giảm cân.

Lương khô cũng được xếp vào thực phẩm hỗ trợ giảm cân bởi thành phần trong nó chứa cả chất xơ hòa tan. Ăn lương khô, cơn thèm ăn vặt của bạn cũng hạn chế hơn, cảm giác no khi ăn duy trì trong thời gian dài. Biết ăn đúng cách với lượng phù hợp, đây chắc hẳn là thực phẩm giúp bạn hạn chế tăng cân khá hiệu quả.

Tùy mục đích ăn của từng người mà lương khô có thể ăn làm béo hoặc giảm cân. Muốn trọng lượng cơ thể duy trì ở mức cân đối, bạn cần có chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh, hạn chế dùng đồ ăn vặt, đồ uống có hại dễ làm tích mỡ. Năng lượng nạp vào và tiêu hao tính toán khoa học để có được cân nặng lý tưởng nhất.

Ăn lương khô có giảm cân không

>>> Tham khảo: Ăn khoai lang có giảm cân không?

Cách ăn lương khô không béo, duy trì cân nặng

Những bí quyết ăn lương khô không béo được Thiên Trường chia sẻ bên dưới sẽ giúp bạn cân đối chế độ dinh dưỡng phù hợp hơn cho mình:

Ăn lương khô cân kết hợp tối ưu cùng tập gym

Trước khi tập thể hình khoảng 30 phút, bổ sung năng lượng cho cơ thể với 50g lương khô. Carbohydrate cùng các chất khác được chuyển hóa thành năng lượng, tích trữ tiêu hao trong buổi tập, nâng cao hiệu quả giảm cân.

Ăn lương khô kết hợp tập gym không béo

Chế độ ăn kiêng với lương khô

Lương khô mặc dù chứa nhiều calo nhưng không thể đóng vai trò thay thế cho bữa ăn chính trong ngày. Nhóm chất chính có trong thực phẩm này chủ yếu là đường và carb, giá trị dinh dưỡng thấp, không đủ các chất thiết yếu cần bổ sung cho cơ thể mỗi ngày. 

Người đang áp dụng chế độ ăn kiêng vẫn cần đảm bảo được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Gợi ý thực đơn ăn với lương khô dưới đây sẽ giúp bạn ăn không lo tăng cân, thậm chí còn có thể giảm mỡ tốt hơn:

Thực đơn 1

Bữa sáng 1 quả táo + 1 quả trứng luộc
Bữa trưa 1 bát cơm gạo lứt + 1 đĩa rau củ quả + thịt bò
Bữa chiều 50g lương khô + 2 múi bưởi
Bữa tối 1 củ khoai luộc + 1 đĩa rau luộc

Thực đơn 2

Bữa sáng 2 lát bánh mì + 1 cốc sữa gạo lứt
Bữa trưa 1 bát cơm + 1 lát cá chiên + 1 đĩa rau
Bữa chiều 1 thanh lương khô + 1 quả cam
Bữa tối 1 đĩa salad + 1 bát súp bí ngô

Ăn lương khô kết hợp detox cơ thể

Thanh lọc cơ thể bằng các thực phẩm tự nhiên là giải pháp hữu hiệu để loại bỏ chất độc và mỡ thừa. Ăn lương khô kết hợp bổ sung rau củ quả, thảo mộc vẫn lấp đầy dạ dày hạn chế thèm ăn. 

Các loại rau củ dùng cho detox cơ thể nên là loại hữu cơ, không chứa chất bảo quản. cân đối với thực đơn ăn uống đủ dinh dưỡng khác. Bạn chỉ nên detox cơ thể 2 - 3 lần/tuần.

Ăn lương khô kết hợp detox cơ thể

Hướng dẫn tự làm lương khô cho người ăn kiêng, giảm cân

Lương khô cung cấp calo cao, không ăn đúng cách dễ tăng cân. Vì thế, tự làm lương khô giúp người ăn có thể điều chỉnh các thành phần theo sở thích lại đảm bảo sức khỏe. 

Để không bị béo khi ăn, bạn nên kết hợp các thành phần như yến mạch, rau củ, đậu xanh hay các loại hạt (hạnh nhân, óc chó…). Dinh dưỡng đảm bảo được cung cấp đầy đủ lại giảm cân hiệu quả hơn. Các nguyên liệu này chứa cả chất xơ hòa tan, thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn.

Quy trình tiến hành tự làm lương khô ăn kiêng giảm cân như sau:

- Nguyên liệu chuẩn bị: Bột yến mạch (500g), bột mì (200g), đậu xanh (200g), hạt hạnh nhân + óc chó (50g), rau bina sấy khô (50g), dầu oliu (30ml). Chú ý đậu xanh đã được ngâm trước đó, xay nhuyễn thành bột; hạnh nhân, óc chó và rau bina sấy cán đều.

- Sau khi sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị, tiến hành trộn đều chúng lại với nhau tạo thành hỗn hợp. 

- Nén hỗn hợp đã trộn vào trong khuôn lương khô vừa ăn. Cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C.

- Sau 10 - 20 phút nướng, lương khô đã chín vàng. Bạn có thể thưởng thức luôn, để bảo quản tốt hơn có thể chia lương khô thành những thanh vừa ăn, bọc trong giấy, túi hoặc hộp kín.

Tự làm lương khô dễ ăn, an toàn sức khỏe 

Lưu ý khi ăn lương khô không phải ai cũng biết

- Lượng lương khô ăn duy trì cân nặng tốt nhất được các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ không nên vượt quá 200g/ngày. Nếu ăn vượt mức này, hàm lượng lớn đường, chất béo và tinh bột khó có thể không tăng cân được. Hơn nữa, khi ăn quá nhiều, thực phẩm này cũng không tốt cho sức khỏe của bạn.

- Tần suất ăn lương khô mỗi tuần: 1 - 2 bữa. Về thời gian ăn, nên tránh dùng lương khô làm đồ ăn vặt trong bữa phụ hay bữa ăn sau 19 giờ. 

- Buổi sáng hoặc chiều là thời điểm ăn lương khô lý tưởng nhất. Tuy nhiên, thực phẩm này không thể thay thế và đảm bảo chất lượng cho bữa sáng. Khi ăn cũng khá khô nên nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đường ruột, cần uống đủ nước cân bằng trao đổi năng lượng.

- Lưu ý khi ăn lương khô cho mục đích giảm cân: Lương khô không cung cấp đủ các dưỡng chất thiết yếu và chất xơ, nếu ăn lương khô để giảm cân làm cho cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng. Muốn giảm cân bạn vẫn cần phải bổ sung đầy đủ và cân đối các nhóm chất.

Bài viết trên của shop dụng cụ thể thao Thiên Trường đã giúp bạn giải đáp ăn lương khô có béo không, ăn lương khô có giảm cân không. Hy vọng những thông tin hữu ích đó có thể hỗ trợ người đang ăn kiêng, giảm cân biết cách cân đối chế độ ăn phù hợp.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Cửa hàng dụng cụ thể thao Thiên Trường chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình giá rẻ nhất Việt Nam. Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook