Chọn MENU
icon cart0

Ăn quả lê có giảm cân không? Những cách giảm cân với quả lê hiệu quả

Ăn quả lê có giảm cân không? Ăn lê có béo không? Là câu hỏi mà nhiều chị em đặt ra. Lê là một loại quả có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, giàu các loại vitamin. Vậy ăn lê thì có tốt cho việc giảm cân không, bài viết dưới đây Thiên Trường sport sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn.

Ăn quả lê có giảm cân không? Ăn lê như thế nào để giảm cân?

Ăn quả lê có giảm cân không?- Thì câu trả lời là CÓ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết ăn lê không những không béo mà quả lê giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng. 

Kiềm chế cảm giác thèm ăn

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết một quả lê có chứa 85 calo nhưng cung cấp 5 gam chất xơ, do vậy khi đưa vào cơ thể giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn.  Việc hạn chế thức ăn nạp vào cơ thể sẽ giúp giảm cân hiệu quả. 

an-qua-le-co-giam-can-khong

Ăn quả lê giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn

Giữ cho người ăn luôn cảm thấy no

Lượng calo trong quả lê rất ít, nếu như bạn ăn 1 quả lê trọng lượng 200g thì bạn đã cảm thấy no. Trong khi năng lượng nạp vào cơ thể chỉ 114 calo đây là mức năng lượng rất thấp đây là lý do khiến bạn ăn lê nhưng không hề béo.

Hàm lượng nước trong lê cao, trong lê có chứa khoảng 84% nước. Điều này giúp cho lê có khối lượng cao, nhưng ít calo. Nếu bạn ăn lê trước bữa ăn thì bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn. Từ đó bạn sẽ giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Giảm khả năng hấp thụ chất béo

Theo các chuyên dinh dưỡng cho biết trong lê có một lượng vitamin C tuyệt vời. Lê là một loại quả đóng gói nhiều chất xơ khoảng 20% lượng chất xơ giúp cho dạ dày được “ đầy đủ” trong một khoảng thời gian dài. Chỉ cần một quả lê vừa cung cấp 6 gram chất xơ, khoảng 24% nhu cầu hàng ngày cho phụ nữ dưới 50 tuổi( báo cáo của ủy ban Thực phẩm và Dinh dưỡng của Viện Y học Quốc gia 2001) giúp giảm khả năng hấp thụ chất béo hiệu quả. 

 Kiểm soát cân nặng ổn định

Trong quả lê có chứa nhiều chất xơ ( 20%), với hàm lượng chất xơ khi nạp vào cơ thể tạo cảm giác no lâu, hạn chế cơ thể nạp các thức ăn khác từ đó giúp kiểm soát cân nặng ổn định. 

Bạn có thể ăn lê từ 1-2 quả lê mỗi ngày, nếu bạn chán cách ăn trực tiếp thì bạn có thể kết hợp, chế biến quả lê theo nhiều cách khác nhau như: nước ép, sinh tố,bánh lê,... hoặc nếu bạn không thích các loại sinh tố, nước ép thì bạn có thể kết hợp với các loại trái cây, rau củ trong các bữa ăn sao cho bữa ăn khoa học và đầy đủ chất dinh dưỡng.

an-qua-le-co-giam-can-khong

Ăn quả lê giúp kiểm soát cân nặng ổn định 

Một số công dụng khác của quả lê

Tăng cường hệ miễn dịch: trong lê có chưa immunity và vitamin C, đây là những chất cần thiết để bảo vệ DAN, làm giảm quá trình lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Nếu ăn lê thường xuyên sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào để hoạt động mỗi ngày.

Trong lê còn có một lượng boron dồi dào, giúp tăng khả năng hấp thụ canxi trong cơ thể. Nhờ vậy hệ thống xương khớp được cải thiện, dẻo dai, chắc khỏe. Đặc biệt lượng boron rất cần cho trẻ nhỏ giúp phát triển xương và ngăn chặn tình trạng loãng xương ở người già. 

Có tính chống viêm: Lê là một loại quả giàu chất chống oxy hóa flavonoid, giúp chống viêm và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường. Ngoài ra lê còn có một lượng vitamin và khoáng chất (đồng, vitamin C và K) giúp chống viêm.

Lê có chứa hợp chất khác nhau đặc biệt trong lê có chứa anthocyanin và axit cinnamic là chất được chứng minh chống lại ung thư. Có một số nghiên cứu cho rằng những loại trái cây giàu flavonoid như lê có thể bảo vệ chống lại ung thư vú và buồng trứng, khiến loại quả này được chị em phụ nữ yêu thích. 

Cách ăn quả lê giảm cân nhanh nhất

Cách ăn quả lê giảm cân nhanh? Là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Lê có tác dụng giảm cân nhưng không phải ăn nhiều là giảm, mà bạn phải biết cách ăn lê như thế nào, có như vậy bạn mới đạt được hiệu quả. 

Ăn lê buổi sáng

Vào buổi sáng, “Ăn quả lê có giảm cân không?” trước khi ăn bữa chính bạn có thể ăn salad lê hoặc kèm thêm 1 cốc sữa tươi không đường hoặc ít đường. Lê là loại quả có nhiều chất xơ và ít calo, không chứa chất béo, như vậy sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu, hạn chế được cơn đói, còn giúp bạn thải độc cơ thể.

Ăn lê vào bữa trưa

Không nên ăn lê thay cơm, mà bạn chỉ ăn một lượng vừa phải, trước bữa ăn trưa 30 phút bạn có thể ăn nửa quả lê để tránh việc thèm cơm. 

Để muốn tăng nhanh hiệu quả giảm cân bạn cần điều chỉnh thêm khẩu phần ăn của của mình, cắt giảm lượng tinh bột và chất béo xuống, tăng cường bổ xung các loại củ quả, thực phẩm nhiều chất xơ.

an-qua-le-co-giam-can-khong

Ăn lê vào bữa trưa trước 30 phút 

Uống nước ép lê giảm cân buổi tối

Nếu như bạn đã chán các món ăn với lê thì bạn có thể uống nước ép, vừa dễ làm lại nhanh chóng đối với những bạn không thích chế biến cầu kỳ. Buổi sáng nếu bạn quá bận không có nhiều thời gian thì bạn cũng có thể ép sẵn rồi để tủ lạnh cho sáng hôm sau. Người giảm cân không nên ăn quá nhiều vào buổi tối. Vì vậy bữa tối bạn nên ăn ít cơm  trước khi đi ngủ bạn có thể uống một cốc nước ép lê. 

Một số món ăn giảm cân từ quả lê

Ngoài những câu hỏi mà các bạn thường hỏi như “quả lê có giảm cân không?” thì các bạn còn có những câu hỏi về các món ăn giảm cân với lê. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số món ăn giảm cân từ lê để các bạn tham khảo: 

Bánh Tart lê

Bánh Tart lê là một loại bánh có nguồn gốc từ Pháp được nhiều người Việt Nam ưa thích tại Việt Nam. Mọi người thường nghe tên bánh thì sẽ nghĩ nó khó làm nhưng thực ra loại bánh này rất dễ làm với những nguyên liệu dễ tìm, có sẵn trong nhà bạn chỉ cần bỏ chút thời gian ra là đã có ngay một món bánh thơm ngon để thưởng thức.

Chè lê

Quả lê có thể ăn trực tiếp và có thể chế biến với nhiều món khác nhau và trong đó có chè lê. Đây là loại chè vừa ngon, thơm mát mà còn bổ dưỡng. Món chè lê làm rất đơn giản chỉ cần vài bước: đun sôi táo tàu, kỷ tử rồi cho đường phèn, lê vào là bạn đã có ngay 1 món chè thơm, ngon để thưởng thức.

an-qua-le-co-giam-can-khong

Chè lê giúp giảm cân hiệu quả 

Nước ép lê giảm cân

Các chuyên gia dĩnh dưỡng khuyên rằng, để giữ được nhiều dưỡng chất nhất, bạn nên dùng quả lê tươi trực tiếp ép lấy nước. 

Việc uống nước ép lê sau bữa ăn sẽ phát huy tối đa công dụng trong việc giảm cân. Các bước để làm nước ép lê: lấy 1-2 quả lê rửa sạch với nước muối, sau đó gọt vỏ rồi cắt lê rửa sạch cắt thành từng miếng nhỏ, ép lấy nước.

 Để cho nước ép ngon hơn thì bạn nên để trong ngăn mát tủ lạnh 30p-1 tiếng uống sẽ ngon hơn.

Sinh tố sữa chua lê

Sữa chua có công dụng đẹp da, tốt cho đường tiêu hóa, ngăn ngừa dư thừa lượng calories. Khi kết hợp với trái lê với sữa chua, công dụng hiệu quả tăng lên rất nhiều không chỉ loại bỏ được mỡ thừa hiệu quả từ quả lê  mà còn cải thiện hệ tiêu hóa tốt. 

Cách làm:

  • Lửa 1 quả lê với nước muối, gọt vỏ, bổ miếng nhỏ, bỏ hạt

  • Cho lê vào máy xay xay nhuyễn rồi cho vào cốc

  • Lấy 1 hộp sữa chua cho vào cốc sinh tố rồi khuấy đều là bạn đã có 1 cốc sinh tố sữa chua lê để thưởng thức.

an-qua-le-co-giam-can-khong

 Xem thêm: Giảm cân nên ăn trái cây gì? 20+ trái cây ăn giảm cân nhanh nhất!

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học kết hợp luyện tập 

Để cho việc giảm cân có hiệu quả nhanh hơn thì ngoài việc uống nước ép lê, ăn lê thì bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, hạn chế các chất béo, tinh bột, bổ sung rau xanh,hoa quả và uống đủ nước mỗi ngày. 

Ngoài ra bạn cần phải kết hợp luyện tập thể dục tại nhà  để đạt được hiệu quả nhanh nhất. Một trong những bộ môn không đòi hỏi nhiều kỹ thuật và các dụng cụ tập nhất chính là chạy bộ hoặc đạp xe đạp. 

Tuy nhiên ngày nay nhiều người không có nhiều thời gian đến các phòng tập và một số nguyên nhân khách quan khiến cho nhu cầu tập luyện tại nhà ngày càng cao. Dưới đây là những chế độ tập thể dục giúp bạn giảm cân hiệu quả. 

Đi bộ là một trong những bài tập đơn giản mà giảm cân hiệu quả nhất, nó vừa nhẹ nhàng mà không làm bạn căng các khớp của bạn. Một người nặng 70kg đốt cháy khoảng 167 calo mỗi 30 phút đi bộ với tốc độ vừa phải 6km/h

Ngoài bài tập đi bộ bạn có thể thực hiện bài tập chạy bộ. Nếu bạn đã quen với việc đi bộ thì bạn hãy nâng cao bài tập bằng việc chạy bộ để cho việc giảm cân nhanh hơn. 

Chạy bộ còn giúp bạn giảm stress và giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim, tùy vào từng thể trạng bạn có thể chạy nhanh hay chậm 6-9 km/h hoặc nhanh hơn. Mỗi người nặng 70kg ước tính đốt cháy khoảng 298 calo mỗi 30p chạy bộ với tốc độ 8km/h.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian đi bộ hay chạy bộ, mà môi trường ngày càng ô nhiễm, việc mọi người chạy bộ và đi bộ không còn nhiều. Thiên Trường Sport đã đáp ứng được nhu cầu đó của mọi người với những sản phẩm máy chạy bộ với những mẫu mã khác nhau để đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Các dòng máy chạy bộ như máy chạy bộ Sakura S33, Máy chạy bộ Oreni RE-5.....

an-qua-le-co-giam-can-khong

 Chạy bộ bằng máy chạy bộ  Thể thao Thiên Trường giúp giảm cân hiệu quả 

Đạp xe cũng là một loại bài tập giảm béo hiệu quả giúp cải thiện thể lực của bạn. Bạn có thể đạp xe ngoài trời hoặc các phòng gym, hoặc tại nhà. Ước tính một người nặng 70kg đốt cháy khoảng 149 calo trong 30p luyện tập. Các loại xe đạp mà Thiên Trường sport bán như xe đạp tập thể dục Oreni,  xe đạp tập thể dục Tokado, xe đạp tập thể dục sakura,..

an-qua-le-co-giam-can-khong

 Đạp xe đạp thể dục Thiên Trường giúp giảm cân hiệu quả 

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi chia sẻ cho các bạn để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi “Ăn quả lê có giảm cân không?” và chia sẻ cho các bạn những chế độ ăn uống sao cho hiệu quả, lành mạnh và những bài tập hữu ích giúp cho việc giảm cân của bạn hiệu quả. Nếu có gì thắc mắc bạn hãy liên hệ ngay cho công ty Thể thao Thiên Trường để được tư vấn cụ thể. 

 

Đọc thêm

Chia sẻ
(1/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook