0968650686
(0) sản phẩm

Ăn gì trước và sau khi chạy bộ buổi sáng là phù hợp, hiệu quả Nhất

13/07/2017 10:53

Ăn gì trước và sau khi chạy bộ buổi sáng là thắc mắc được rất nhiều bạn quan tâm khi có ý định dậy sớm chạy bộ để rèn luyện, nâng cao sức khỏe cho mình. Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu thông tin này qua bài viết dưới đây bạn nhé !

Theo các nghiên cứu mới đây thì chạy bộ hay đi bộ nhanh mỗi giờ buổi sáng có thể đốt cháy khoảng 500 calo giúp tăng cường sức khỏe, giảm mỡ và săn chắc cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên, một vấn đề bạn cần nhìn nhận và xem xét lại đó là bạn chỉ có thể đạt được hiệu quả như vậy khi có một chế độ ăn uống hợp lý. Vậy, nên ăn gì trước và sau khi chạy bộ buổi sáng để đạt hiệu quả tốt nhất? Nếu chưa có câu trả lời, hãy tham khảo ngay thông tin được chia sẻ trong bài viết này bạn nhé !

Nên ăn gì trước khi chạy bộ buổi sáng?

Thực tế thì việc ăn no hay ăn quá gần trước giờ tập luyện có thể gây khó chịu và làm bạn bị đau dạ dày. Tuy nhiên, chạy bộ với một dạ dày trống rỗng cũng không phải một ý tưởng hay và nó làm giảm hiệu suất tập luyện của bạn. Bụng đói sẽ khiến cho cơ thể không có đủ năng lượng cung cấp cho các hoạt động sống của cơ thể chứ đừng nói đến thể lực mà di chuyển cơ thể cho một quãng đường dài tiêu hao năng lượng. Chính vì vậy mà thay vì nhịn đói hay ăn no trước khi chạy thì bạn nên ăn nhẹ.

Theo các chuyên gia sức khỏe thì thời gian của bữa ăn nhẹ trước khi chạy bộ tùy thuộc vào cơ thể của mỗi người. Tuy nhiên, khoảng thời gian tốt nhất mà bạn có thể ăn nhẹ trước khi chạy bộ là 30 đến 60 phút trước khi tập. Con số này có thể tăng lên nhưng không nên giảm đi, tất cả đều vì bảo vệ dạ dày của bạn có thể hoạt động tốt nhất.

Trước khi chạy khoảng 60 phút thì bạn nên uống 1 ly nước. Bạn cần phải chắc chắn rằng cơ thể của bạn đủ nước vì mất nước có thể làm chậm quá trình trao đổi chất. Uống một ly nước ấm vào buổi sáng khi bạn thức dậy, uống nước trước và trong khi tập luyện.

Thực phẩm phù hợp để bổ sung trước khi chạy bộ có thể là một đến hai quả chuối giúp cung cấp năng lượng và kali hay một bát bột yến mạch nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn bánh mì nướng có phết bơ đậu phộng hay pho mát kem. Đây là những thực phẩm gợi ý cho các bạn để có một bữa ăn nhẹ hoàn hảo trước khi chạy bộ.

Nên ăn chuối trước khi chạy bộ buổi sáng
Nên ăn chuối trước khi chạy bộ buổi sáng

Lưu ý, việc nạp năng lượng trước khi chạy bộ là vô cùng cần thiết và bạn cũng cần lưu ý để tránh xa một số thực phẩm sau:

- Tránh ăn nhiều protein, carbohydrate và chất béo bão hòa trước khi chạy bộ.

- Sữa cũng không phải là một lựa chọn tốt nhất trước khi chạy vì sữa sẽ làm rối loạn hoạt động của dạ dày, chậm sự hấp thu carbohydrate trong cơ thể của bạn.

Ăn gì sau khi tập chạy bộ buổi sáng?

Theo các chuyên gia thì bạn có thể ăn uống sau khi tập chạy bộ khoảng 30 phút. Lúc này cơ thể cần một lượng dinh dưỡng để bắt đầu sự tăng trưởng và cải thiện thể chất cơ thể bạn. Bạn có thể chọn lựa thực phẩm sau đây để bổ sung nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nên ăn gì sau khi chạy bộ
Nên ăn gì sau khi chạy bộ

- Cá hồi.

Cá hồi giàu acid béo omega-3, protein và các chất chống ôxy hóa cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết. Cá hồi cũng là thực phẩm rất tốt cho não bộ.

- Hạnh nhân.

Hạnh nhân không chỉ tốt cho làn da mà còn tốt cho sức khỏe. Chúng chứa các chất chống ôxy hóa giúp tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật.

- Chuối.

Ăn chuối giúp tăng cường sự dẻo dai. Chuối chín còn cung cấp các vitamin, khoáng chất và carb giúp bổ sung năng lượng và duy trì vóc dáng.

- Bột yến mạch.

Bột yến mạch là lựa chọn tốt nhất để tăng cường năng lượng với các thực phẩm tự nhiên. Hãy ăn một bát bột yến mạch để tiếp sức cho cơ thể sau khi tập luyện.

- Rau.

Rau mang lại vô số lợi ích cho cơ thể. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng sau khi tập thể thao, bạn ăn thật nhiều rau, đặc biệt là các loại rau xanh.

- Thịt gà.

Thịt gà chứa selen giúp giảm nguy cơ viêm khớp khi bạn có tuổi. Ức gà giàu protein mà lại ít calo là món ăn lý tưởng sau khi chạy bộ buổi sáng.

- Hoa quả.

Hãy tăng cường ăn hoa quả trong mùa hè này để giúp cơ thể không bị mất nước và luôn năng động.

Lời kết.

Trên đây là một số kiến thức hay giải đáp cho thắc mắc ăn gì trước và sau khi chạy bộ buổi sáng để đạt hiệu quả tốt nhất đã được tổng hợp lại bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng với những thông tin này thì bạn đã có thể lựa chọn cho mình những thực phẩm phù hợp khi tập chạy bộ. Chúc bạn đạt được kết quả cao nhất với bộ môn chay bộ.

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán máy tập thể dục tại nhà uy tín, nhiều mẫu mã và giá thành rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu mua máy tập chạy cho gia đình mình thì có thể tìm hiểu thêm tại máy chạy bộ tại nhà. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: