Chọn MENU
icon cart0

Ăn xong nằm sấp bụng có to không? Cách giảm mỡ bụng nhanh

Ăn xong nằm sấp bụng có to không là thắc mắc của các bạn có thói quen nằm sau khi ăn. Liệu thói quen này ảnh hưởng đến kích cỡ vòng eo của bạn ra sao? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Chuyên gia sức khỏe cho biết, thói quen sinh hoạt, ăn uống quyết định rất lớn đến vóc dáng cơ thể của bạn, nhất là kích thước vòng 2. Chỉ cần bạn có một thói quen sinh hoạt không tốt, cơ thể có thể tích tụ nhiều mỡ thừa hơn, khiến bạn bị tăng cân, vòng eo to có thể to lên quá quy định. Trong cuộc sống có nhiều người có thói quen ăn xong nằm sấp để nghỉ ngơi. Điều này có tốt cho việc giảm cân, giảm mỡ bụng của bạn hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết chi tiết dưới đây để có câu trả lời thích đáng nhất nhé!

1. Ăn xong nằm sấp bụng có to không?

Theo phân tích của các chuyên gia, tư thế nằm sấp là tư thế bạn áp bụng xuống giường để toàn bộ trọng lượng của phần lưng dồn xuống phần bụng. Nhờ vậy, vùng bụng bị chắn lại, khả năng tích tụ mỡ thừa ở vùng này được hạn chế đáng kể, hỗ trợ cho bạn giảm cân, giảm mỡ bụng rất tốt.

Tuy nhiên, ăn xong nằm sấp bụng lại không hề tốt cho sức khỏe cũng như mục tiêu giảm cân, giảm mỡ bụng của bạn. Khi vừa ăn no, bạn nằm sấp bụng sẽ khiến cho hệ tiêu hóa bị cản trở làm thức ăn bị chuyển hóa chậm. Lúc này, mỡ thừa sẽ bị dồn xuống vùng bụng, khiến vòng 2 to lên nhanh chóng.

Ngoài ra, ăn xong nằm sấp sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây đau dạ dày, trào ngược dạ dày, khiến tim bị chèn ép gây ra tình trạng đau tức ngực, khó thở, cản trở quá trình trao đổi chất và lưu thông máu. Sau khi ăn xong, bụng của bạn đang căng nếu nằm sấp còn tạo sự khó chịu, không tốt cho sức khỏe.

Tóm lại, sau khi ăn xong bạn không nên nằm sấp bụng. Điều này không những ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn khiến mỡ bụng tích tụ nhiều hơn.

Ăn xong nằm sấp bụng có to không?

Ăn xong nằm sấp bụng có to không?

2. Ăn xong nên làm gì để không béo bụng?

Nguyên nhân béo bụng chủ yếu của mọi người là do lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn lượng calo hấp thụ nên bị dư thừa và tích tụ ở vùng bụng. Quá trình tích tụ mỡ thừa vùng bụng chủ yếu diễn ra lúc sau khi ăn. Vậy có cách nào giúp hạn chế béo bụng sau khi ăn không? Dưới đây là một số kinh nghiệm ăn xong không lo béo bụng cho các bạn tham khảo. Cụ thể gồm:

- Nên massage bụng nhẹ nhàng sau khi ăn

Sau khi ăn xong bạn không nên nằm hay ngồi một chỗ mà hãy massage xung quanh vùng bụng, eo bằng cách dùng khăn nóng hay túi chườm xoa đều vùng bụng, quanh rốn, cạnh sườn. Thực hiện cách này sẽ giúp nhu động dạ dày của bạn tăng lên, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn diễn ra nhanh hơn. Bạn nên dành 5-10 phút để mát xa bụng nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ rồi ngược chiều kim đồng hồ. Hoạt động massage nhẹ nhàng sẽ giúp vùng bụng được thư giãn, rất dễ chịu, không còn cảm giác no tức bụng, đầy bụng.

- Đi bộ thư giãn sau khi ăn

Áp dụng bài tập đi bộ nhẹ nhàng sau khi ăn cũng là cách giúp bạn phòng tránh tình trạng bụng to. Hoạt động đi bộ thư giãn đều đặn có tác dụng giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn, hạn chế tình trạng dư thừa mỡ, gây béo bụng. Bạn nên thực hiện bài tập đi bộ sau khi ăn khoảng 5 phút, hãy đứng dậy và đi bộ bộ thong thả khoảng 3-5 phút.

Đi bộ thư giãn sau khi ăn

Đi bộ thư giãn sau khi ăn

- Tập thể dục nhẹ nhàng

Thực hành các bài tập thể dục nhẹ nhàng cũng là cách giúp bạn hạn chế béo bụng sau khi ăn. Chúng ta có thể tập luyện nhiều bài tập hỗ trợ giảm mỡ béo sau khi ăn nhưng trong bài viết này, chúng tôi xin hướng dẫn bài tập đơn giản với cách thực hiện như sau:

  • Bạn đứng dựa thẳng lưng vào tường.
  • Đầu và lưng tựa sát vào tường, từ từ hạ thấp trọng tâm xuống, áp tay sát tường hoặc đặt lên 2 đầu gối.
  • Tiếp tục hạ thấp trọng tâm xuống khi mông gần sát mặt đất thì dừng lại. Giữ tư thế trong vòng 5 phút là tốt nhất.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Tập thể dục nhẹ nhàng

3. Bí quyết giảm mỡ bụng hiệu quả

Tìm hiểu về kinh nghiệm, bí quyết giảm mỡ bụng trên mạng xã hội, chúng ta sẽ tìm được rất nhiều cách giảm mỡ bụng vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả cao. Dưới đây là một số bí quyết giảm mỡ bụng được chia sẻ từ các chuyên gia. Bạn cùng tham khảo nào!

- Nên tích cực tập luyện thể dục thể thao: Thường xuyên tham gia các hoạt động thể dục thể thao, nhất là các bài tập tác động lên vùng cơ bụng sẽ giúp lớp mỡ thừa ở vùng này được đốt cháy nhanh chóng, giúp bạn có được vòng eo săn chắc, gọn gàng.

- Chế độ ăn uống hợp lý: Để giảm mỡ bụng thì bạn cần tích cực ăn nhiều rau xanh, củ quả để bổ sung hàm lượng chất xơ cao, đồng thời nạp nhiều thực phẩm giàu Protein để cơ bắp phát triển tốt hơn. Cùng với đó, khẩu phần ăn của bạn phải ít dầu mỡ, chất béo, tinh bột đường.

- Tích cực uống nước: Uống nhiều nước cũng được coi là cách giảm cân cực kỳ an toàn và hiệu quả. Bạn nên bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh, hỗ trợ giảm mỡ bụng tốt nhất.

- Không sử dụng các chất kích thích: Các loại nước uống có cồn, gas, cafe, thuốc lá thực sự không tốt cho sức khỏe của bạn. Vậy nên cần tránh các loại thực phẩm này trong khẩu phần ăn hàng ngày.

- Luôn sống vui tươi, lạc quan: Luôn giữ tinh thần lạc quan, hạn chế căng thẳng, stress cũng giúp bạn duy trì cân nặng ổn định, hỗ trợ giảm mỡ béo bụng rất tốt. 

4. Tổng kết

Những kiến thức chia sẻ ở trên của Thiên Trường Sport đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn xong nằm sấp bụng có to không? Hy vọng những kiến thức này sẽ hữu ích cho các bạn thực hiện lối sống khoa học, có một sức khỏe tốt và một vóc dáng cơ thể đẹp!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook