Chọn MENU
icon cart0

Ăn xong nên làm gì để bụng không to và tránh bị mỡ béo bụng?

Ăn xong nên làm gì để bụng không to, không bị béo bụng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi bản thân đứng trước nguy cơ vòng 2 đầy ngấn mỡ thừa. Vậy đâu là giải pháp hoàn hảo nhất để giải đáp cho những thắc mắc này?

Vòng 2 đầy ngấn mỡ thừa là vấn đề hết sức nan giải của chúng ta trong xã hội hiện nay, đặc biệt là những bạn làm công việc văn phòng phải ngồi một chỗ nhiều. Tình trạng béo bụng, bụng to khiến chúng ta cảm thấy mất tự tin về ngoại hình và ngại ngùng khi đứng trước đối phương hay ra ngoài gặp gỡ mọi người...

Vấn đề béo bụng có nhiều nguyên nhân và một trong số đó là đa số chúng ta thường ngồi một chỗ sau khi ăn xong nên tình trạng béo bụng ngày càng rõ rệt hơn. Vậy, ăn xong nên làm gì để bụng không to? Muốn biết câu trả lời, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport bạn nhé.

1. Mỡ thừa và những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

Tình trạng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể nói chung và vùng bụng nói riêng sẽ gây ra những tác hại từ ít đến nhiều, tùy theo lượng mỡ:

- Cơ thể mất cân đối, giảm tự tin: Thân hình của những người béo phì sẽ trở nên đồ sộ, xấu xí. Không những thế, vùng da bị kéo căng cũng bắt đầu xuất hiện dấu hiệu rạn nứt, kém thẩm mỹ khiến bạn cảm thấy tự ti, khó khăn trong việc chọn trang phục để che khuyết điểm..

- Ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp: Mỡ thừa vòng 2 nói riêng và trên toàn cơ thể nói chung sẽ tạo áp lực lớn đến hệ xương khớp, lâu dần có thể gây tình trạng thoái hoá và đau nhức, di chuyển khó khăn.

- Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Béo phì thường đi kèm với các rối loạn như mỡ máu hoặc cholesterol cao, xơ hóa lòng mạch máu, tăng huyết áp, đột quỵ, nhồi máu cơ tim,...đe dọa tính mạng.

- Tiến triển bệnh tiểu đường và một số bệnh lý khác: Mỡ thừa sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới, rối loạn nội tiết, ung thư,...

Tích mỡ bụng gây ảnh hưởng xấu tới xức khỏe

Tích mỡ bụng gây ảnh hưởng xấu tới xức khỏe

2. Nguyên nhân hình thành mỡ bụng

Tình trạng béo bụng đang ngày càng trở nên phổ biến, không phân biệt độ tuổi, giới tính. Vậy đâu là nguyên nhân gây tình trạng này?

  • Thói quen sử dụng thực phẩm và đồ uống chứa nhiều đường.
  • Uống rượu bia quá nhiều.
  • Lười vận động.
  • Chế độ ăn ít protein.
  • Căng thẳng và thiều ngủ thường xuyên.
  • Chế độ ăn ít xơ nhiều chất béo.
  • Gen di truyền.
  • Thay đổi nội tiết tố.
  • Béo bụng do suy giảm tuyến giáp.
  • Béo bụng sau khi sinh.

3. Sau khi ăn xong nên làm gì để bụng không to?

Sau bữa ăn, đa số mọi người thường ngồi 1 chỗ hoặc nằm để nghỉ ngơi. Thói quen này đã vô tình khiến phần mỡ bụng dầy lên và bụng ngày càng to ra. Làm sao để ăn uống thoải mái mà không lo lắng bị bụng to, vẫn giữ được vòng 2 thon gọn và quyến rũ đây? Dưới đây là một số kinh nghiệm ăn xong nên làm gì để bụng không to được chia sẻ từ các chuyên gia!

3.1. Ăn xong nên massasge nhẹ nhàng vùng bụng

Động tác này sẽ kích thích tăng nhu động dạ dày, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn, đồng thời khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn, tránh tình trạng đầy bụng hoặc tức bụng sau khi ăn no.

Bạn chỉ cần xoa bụng và vùng quanh rốn một cách nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ sau đó đảo ngược lại.

Ngoài ra, bạn có thể thư giãn với ghế massage toàn thân để phòng ngừa các bệnh liên quan tới xương khớp, cột sống hay thừa cân, béo phì, mỡ bụng,...

Ăn xong nên massage vùng bụng

Ăn xong nên massage vùng bụng

3.2. Ăn xong nên đi bộ thư giãn để bụng không to

Sau khi ăn no, bạn nên đi bộ thong thả, thư giãn một chút để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hạn chế hình thành mỡ bụng, tránh được tình trạng to bụng. Các hoạt động mạnh sau khi ăn không hề được khuyến khích, bởi nó sẽ khiến dạ dày bị áp lực và làm việc nặng nề hơn. Tuy nhiên, đi bộ vận động nhẹ nhàng lại rất tốt cho dạ dày được kích thích làm việc nhanh và hiệu quả hơn. Chính vì thế, sau khi ăn khoảng 5 phút, bạn nên đứng dậy và đi bộ nhẹ nhàng trong vòng 3 - 5 phút.

3.3. Uống 1 ly nước chanh/trà gừng

Bạn có thể uống nước chanh hoặc trà gừng sau bữa ăn khoảng 30 phút sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm mỡ hiệu quả.

Lưu ý:

  • Không nên uống nước chanh vào lúc đói bởi loại quả này có chứa acid sẽ khiến dạ dày cồn cào khó chịu.
  • Uống trà gừng sau bữa ăn sáng sẽ giúp làm ấm cơ thể, lưu thông khí huyết, tránh uống vào bữa tối.

Sau khi ăn nên uống 1 ly trà gừng để tránh béo bụng

Sau khi ăn nên uống 1 ly trà gừng để tránh béo bụng

3.4. Ăn sữa chua sau ăn bụng không to

Sữa chua cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột, cải thiện hệ tiêu hóa và đốt mỡ nhanh chóng hơn. Do đó hãy thưởng thức thực phẩm này nếu muốn giảm cân sau khi ăn bữa chính.

3.5. Ăn xong nên uống nước detox

Ăn xong nên uống gì để bụng không to? Bạn có thể cân nhắc chọn một số loại nước ép hoặc detox đều rất tốt cho da và dáng, đồng thời làm giảm lượng calo có trong thực phẩm. Không những thế nó còn bổ sung vitamin tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nước ép cần tây với hàm lượng cellulose làm giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể mỗi ngày sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Sau khi ăn xong bạn nên uống nước ép cần tây để giảm béo bụng

Sau khi ăn xong bạn nên uống nước ép cần tây để giảm béo bụng

3.6. Nên tập ngồi xổm sau khi ăn tránh bụng to

Thực bài tập đơn giản và nhẹ nhàng này sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hạn chế được tình trạng béo bụng. Bạn hãy dành ra 5 - 10 phút để tư giãn bằng bài tập sau:

  • Bạn chuẩn bị 1 chiếc gối và đặt đằng sau bức tường thẳng, đồng thời tựa lưng vào.
  • Lưng áp thẳng vào tường và từ từ ngồi xổm xuống, 2 tay nắm chặt nhau và đặt lên đầu gối, thả lỏng cơ thể.
  • Giữ thẳng đầu sao cho đỉnh đầu, gáy và xương cụt tạo thành 1 đường thẳng. Mông gần sát mặt đất, cẳng chân áp sát trước bụng.
  • Bạn giữ tư thế này trong vòng 5 phút để đạt kết quả tốt nhất.

Ngồi xổm sau khi ăn tránh bụng to

Ngồi xổm sau khi ăn tránh bụng to

4. Sau khi ăn không nên làm gì để tránh béo bụng

Rất nhiều người sau khi ăn xong, thường mắc phải một số sai lầm đáng tiếc và điều này khiến bị béo bụng, bụng to hơn bình thường. Để sở hữu vòng 2 eo thon, không bị mỡ bụng thì sau khi ăn xong bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

- Không nên tắm sau khi ăn: Thói quen tắm sau khi ăn của nhiều người là thói quen xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra tình trạng béo bụng. Khi bụng no, bạn tắm sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, làm bụng trương to ra và gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe. Chính vì thế, nếu bạn muốn tắm sau khi ăn thì nên đợi khoảng 30 phút.

- Không nên nằm và ngủ ngay sau khi ăn: Sau khi ăn no, bạn ngủ luôn sẽ gây áp lực cho phần cơ hoành, chèn ép hoạt động của tim. Hơn nữa, ngủ ngay lúc này sẽ gây áp lực cho dạ dày phải làm việc quá sức, thức ăn được tiêu hóa chậm, khiến cho cơ thể bị mệt mỏi. Ngủ ngay khi ăn sẽ khiến mỡ bị tích tụ ở phần eo.

Không nên ngủ ngay sau khi ăn

Không nên ngủ ngay sau khi ăn

- Tránh vận động mạnh sau khi ăn: Khi ăn no, nếu bạn vận động mạnh sẽ dẫn đến trào ngược dạ dày và khiến việc hấp thụ, tiêu hóa thức ăn diễn ra không thuận lợi. Vậy nên, ăn xong bạn nên ngồi nghỉ ngơi tầm 5 phút rồi đi bộ nhẹ nhàng để tiêu hóa thức ăn tốt nhất.

- Không nên uống nhiều nước sau khi ăn: Uống nước là một thói quen vô cùng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, uống nhiều nước sau khi ăn sẽ khiến bụng bị phình to và cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng của hệ tiêu hóa. Nếu tình trạng này diễn ra lâu sẽ gây ra bệnh đau dạ dày. Do vậy, bạn nên uống nước vừa đủ sau khi ăn cơm no.

- Không nên ăn đồ ngọt nhiều: Ăn bữa chính xong, bạn không nên ăn quá nhiều đồ ngọt vì điều này sẽ khiến cơ thể hấp thụ chất béo rất nhiều và gây ra tình trạng béo phì do giảm lượng insulin.

- Uống quá nhiều nước: Uống nước rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, bổ sung quá nhiều nước sau khi ăn sẽ khiến bụng bị phình to, cản trở hệ tiêu hóa hấp thụ dinh dưỡng, lâu ngày gây bệnh đau dạ dày. Chính vì thế bạn chỉ nên uống lượng nước vừa đủ khi vừa ăn xong.

- Ăn trái cây: Trái cây mang đến nhiều lợi ích với vóc dáng, làn da và cả sức khỏe của bạn. Tuy nhiên ăn trái cây sau bữa ăn lại ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hoá.

- Uống trà đặc: Đây là thói quen ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa vì polyphenol và tannin trong trà sẽ ngăn chặn quá trình hấp thu sắt của cơ thể. Không những thế, loại đồ uống này cũng dễ gây ức chế sự bài tiết của dịch vị và ruột, ảnh hưởng tiêu cực tới hệ tiêu hóa. Do đó, bạn nên đợi khoảng 1 tiếng sau khi ăn rồi mới uống trà!

Bài viết trên đã giúp bạn trả lời ăn xong nên làm gì để bụng không to, không ảnh hưởng tới sức khỏe, đồng thời ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa. Hãy duy trì những thói quen lành mạnh để sớm sở hữu vòng eo thon gọn, cân đối! Xin chào và hẹn gặp lại trong các chủ đề tiếp theo!

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán máy tập bụng chính hãng, với rất nhiều mẫu mã và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về các mẫu máy tập để mua về và sử dụng cho mình thì có thể tham khảo chi tiết tại dụng cụ tập bụng. Xin cảm ơn!

Đọc thêm

Chia sẻ
(4/5, 3 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook