Chọn MENU
icon cart0

Bà bầu có nên đi bộ nhiều không? Đi bộ như thế nào tốt nhất?

Bà bầu có nên đi bộ nhiều không là vấn đề băn khoăn của rất nhiều chị em khi mang thai và có nhiều thông tin chia sẻ rằng đi bộ sẽ giúp bà bầu dễ sinh hơn. Để có câu trả lời thích đáng cho thắc mắc này, xin mời mọi người cùng tham khảo thông tin bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport nhé !

Đi bộ thể dục là cách rèn luyện sức khỏe đơn giản nhưng đem lại nhiều lợi ích cho người tập và hiện đang có phong trào phát triển mạnh ở các thành phố lớn.Với bộ môn đi bộ, nó phù hợp cho nhiều đối tượng, lứa tuổi để theo tập và có nhiều thông tin cho rằng đi bộ rất tốt để áp dụng cho bà bầu rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều ý kiến cho rằng, bà bầu khi tham gia đi bộ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Vậy thực sự, bà bầu có nên đi bộ hay không? Nếu vẫn chưa có lời giải đáp cho thắc mắc này, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời đầy đủ và chính xác nhất thông qua bài viết dưới đây bạn nhé !

Bà bầu có nên đi bộ không?

Theo các chuyên gia sức khỏe và các bác sĩ chuyên khoa, ngoài chế độ ăn uống hợp lý thì các hoạt động vận động cơ thể đóng vai trò rất quan trọng đối với bà bầu. Đi bộ là một trong những hoạt động thể dục nhẹ nhàng, đơn giản và rất phù hợp cho các chị em phụ nữ khi mang thai. Cũng theo các bác sĩ, bắt đầu tháng thứ 4 của thai kỳ, bà bầu có thể đi bộ với cường độ nhẹ, nhằm giúp cơ thể khỏe mạnh, máu tuần hoàn tốt hơn, ngủ ngon và dễ sinh hơn. Các chuyên gia chia sẻ, bà bầu nên đi bộ 20-30 phút mỗi ngày để có sức khỏe tốt nhất trong giai đoạn thai kỳ.

Bà bầu nên tập đi bộ

Bà bầu nên tập đi bộ

Lợi ích của đi bộ với bà bầu.

Để giúp các bà bầu tự tin và mạnh dạn tham gia tập đi bộ trong lúc mang thai, ở trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ các lợi ích khi đi bộ của bà bầu. Các lợi ích cụ thể đó bao gồm:

1. Giúp cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng thon gọn.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, bà bầu đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng cường thể lực và hỗ trợ tốt nhất trong lúc sinh nở. Hơn nữa, hoạt động đi bộ hàng ngày có tác dụng giúp bà bầu giữ được vóc dáng gọn gàng trong suốt thai kỳ và hỗ trợ phụ nữ lấy lại vóc dáng cân đối sau khi sinh rất hiệu quả.

2. Cải thiện hệ tuần hoàn và hệ tim mạch.

Bà bầu đi bộ sẽ giúp cơ thể được vận động nhẹ nhàng; tăng sự dẻo dai cho đầu gối, mắt cá chân; giảm thiểu tình trạng chuột rút, co chân; cải thiện hệ tuần hoàn, giúp máu lưu thông tốt; đồng thời, nâng cao sức khỏe tim mạch và tăng cường sức mạnh cơ bắp.

Lợi ích đi bộ cho bà bầu

Lợi ích đi bộ cho bà bầu

3. Giúp ngủ ngon hơn.

Hoạt động đi bộ có tác dụng giúp các bà bầu dễ ngủ hơn và ngủ sâu giấc hơn. Vận động cơ thể nhẹ nhàng bằng cách đi bộ sẽ giúp giải phóng được tất cả các năng lượng dư thừa, giúp bà bầu cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon hơn. Trong hành trình mang thai vất vả, giấc ngủ ngon vô cùng quý giá đối với bà bầu. Chính vì thế, bà bầu nên tận dụng lợi ích của việc đi bộ này và áp dụng vào cho mình nhé !

4. Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật.

Các bác sĩ phân tích, trong thời kỳ mang thai, chỉ số đường huyết của bà bầu tăng khá cao, nên rất dễ nguy cơ mắc tiểu đường và bé có nguy cơ bị béo phì. Bác sĩ khuyên bà bầu nên đi bộ mỗi ngày sẽ giúp kiểm soát được cân nặng và giảm nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ. Thói quen đi bộ hàng ngày còn giúp bà bầu giảm lượng cholesterol, ổn định huyết áp và nhờ đó sẽ hạn chế bị tiền sản giật, tăng khả năng sinh thường khá cao.

5. Giảm căng thẳng.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, hoạt động đi bộ sẽ giúp cơ thể con người sản xuất ra hormone endorphin, loại hormone này giúp bà bầu cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn và giải tỏa mọi căng thẳng, stress. Như vậy, đi bộ giống như một liệu pháp cân bằng cảm xúc hiệu quả nhất cho bà bầu, giúp bà bầu luôn có tâm lý tốt, hạnh phúc và yêu đời hơn.

Đi bộ giúp bà bầu giảm căng thẳng

Đi bộ giúp bà bầu giảm căng thẳng

6. Sinh con dễ hơn.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, đi bộ giúp bà bầu tăng sức mạnh, sự dẻo dai, rèn luyện thân thể rất tốt và đồng thời cải thiện độ co giãn của khung xương chậu rất hiệu quả. Vùng khung xương chậu co giãn tốt sẽ giúp bà bầu sinh con dễ dàng, không gặp khó khăn nào.

Thời điểm nào bà bầu không nên đi bộ?

Với những lợi ích tuyệt vời được trình bày ở trên, đi bộ khi mang thai vô cùng cần thiết đối với bà bầu đúng không nào? Tuy nhiên, khi nói về vấn đề bà bầu có nên đi bộ không, các chuyên gia bác sĩ có lưu ý bà bầu không đi bộ trong những thời điểm sau. Cụ thể là:

1. Giai đoạn đầu của thai kỳ.

Giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ là thời gian thai kỳ không ổn định nhất. Bà bầu không nên vận động mạnh trong thời điểm này, dễ có nguy cơ sảy thai. Để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra, bà bầu không nên đi bộ trong giai đoạn này. Thay vì đi bộ ngoài trời, ở thời điểm này, mẹ bầu nên đi lại trong phạm vi gần nhà, cân bằng việc nghỉ ngơi và đi lại để có sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ lẫn bé.

2. Không nên đi bộ khi trời tối.

Bà bầu không nên đi bộ khi trời tối bởi nó tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với mẹ và bé. Trời tối, bà bầu sẽ dễ bị vấp ngã do không nhìn rõ đường. Hơn nữa, đi bộ vào buổi tối, hàm lượng bụi trong không khí cao, không tốt cho sức khỏe bà bầu. Lời khuyên của các bác sĩ là bà bầu nên đi bộ vào buổi sáng, lúc này bầu không khí rất trong lành và sạch sẽ.

3. Không nên đi bộ khi ăn no.

Các bác sĩ khuyến cáo, sau khi ăn no, bà bầu không nên đi bộ sẽ bị đau dạ dày, gây áp lực nên tử cung và thai nhi. Nếu bà bầu muốn đi bộ sau khi ăn thì hãy nghỉ ngơi khoảng 30-45 phút để thức ăn được tiêu hóa, hoạt động đi bộ sẽ được thực hiện nhẹ nhàng hơn.

4. Không đi bộ khi sức khỏe yếu.

Khi bà bầu cảm thấy mệt, có dấu hiệu đau bụng, chóng mặt, chảy máu âm đạo, khó thở, đau ngực, yếu cơ, đau và sưng bắp chân, chuyển động của thai nhi giảm, tử cung co thắt... thì cần dừng ngay hoạt động đi bộ và đến bệnh viện để được kiểm tra ngay.

Lời kết.

Vậy là, thông qua bài viết trên đây của Thiên Trường Sport thì chắc hẳn các bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc "bà bầu có nên đi bộ không" rồi chứ? Hy vọng rằng sau khi hiểu được những lợi ích tuyệt vời của việc đi bộ đối với bà bầu và những thời điểm nên tránh đi bộ trong lúc mang thai được chia sẻ đầy đủ trên đây sẽ giúp các bạn đang mang bầu và chuẩn bị mang bầu sẽ tích cực đi bộ hàng ngày hơn. Chúc các bà bầu luôn khỏe mạnh và vượt cạn thành công ! Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook