Chọn MENU
icon cart0

Các bài tập bơi tăng chiều cao hiệu quả nhất cho cả nam và Nữ

Bơi lội được xem là môn thể thao giúp cải thiện chiều cao nhanh nhất, cùng Thiên Trường tham khảo các bài tập bơi tăng chiều cao hiệu quả dưới đây nhé !

Bơi lội có tác dụng rất lớn trong việc kéo dãn toàn bộ cơ bắp, từng động tác di chuyển trong nước đều giúp các cơ được vận động và giãn tối đa. Hơn nữa, việc bơi lội giúp chúng ta tăng sức đề kháng, phòng tránh nhiều bệnh tật nguy hiểm, sở hữu thân hình cân đối và đặc biệt giúp phát triển chiều cao. Cùng tìm hiểu một số bài tập bơi tăng chiều cao rất thích hợp cho những ai có chiều cao khiêm tốn sau đây nhé. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi nào !

Các bài tập bơi tăng chiều cao hiệu quả.

Trong thực tế, bộ môn bơi lội khá đa dạng và có rất nhiều kiểu bơi để cho chúng ta thực hiện. Tuy nhiên, theo các giáo viên dạy bơi, 3 kiểu bơi giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất cho nam nữ đó là:

1. Bơi tự do.

bơi lội tự do
Bơi tự do giúp các cơ linh hoạt hiệu quả

Bơi tự do là bài tập đơn giản hơn so với những kiểu bơi khác, chỉ cần theo bản năng mà không cần chú trọng quá nhiều đến phần kỹ thuật. Điều này giúp tinh thần được thư giãn, cơ thể được thả lỏng và ổn định hơn. Đây là bài tập bơi làm căng giãn tối đa các cơ, tạo sự linh hoạt cho người bơi và giúp phát triển chiều cao tốt nhất.

2. Bơi ếch.

cách bơi ếch tăng chiều cao
Cách bơi ếch tăng chiều cao

Bơi ếch giúp bạn phát huy triệt để vận động cơ bắp tối ưu nhất. Bài tập bơi ếch là sự kết hợp giữa hai tay và chân, trước tiên bạn phải đạp, đá chân nhiều về phía sau để cơ thể trượt theo dòng nước về phía trước. Bơi ếch có tác dụng tích cực đến xương và cột sống, giúp tăng chiều cao hiệu quả. Hãy trải nghiệm kiểu bơi này để thấy sự thay đổi chiều cao của bạn sớm nhất nhé.

3. Bơi sải.

bơi sải tăng chiều cao
Bơi sải thường xuyên giúp cải thiện chiều cao

Bơi sải là bài tập không đòi hỏi quá nhiều ở lực chân để đạp mạnh nước như khi bơi ếch. Bài tập này là sự kết hợp những động tác nhẹ nhàng. Khi bơi chỉ cần làm sao cho thân nổi, dùng chân vẩy nhẹ, phần đùi uyển chuyển nhẹ nhàng bằng cách mướn sức nước để massage các cơ. Nhớ giữ nhịp thở đều đặn khi tập bơi, hít vào ở ngoài không khí và thở ra trong nước. Bơi sải không vận động quá mạnh như bơi ếch nhưng hiệu quả giúp phát triển chiều cao mang lại không hề kém so với các bài tập khác.

Lưu ý cần nhớ khi tham gia bơi lội.

Như vậy bạn đã nắm rõ các bài tập bơi giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất cho nam và nữ rồi đúng không? Theo các giáo viên bơi lội, khi tham gia tập bơi thì chúng ta cần phải lưu ý một số điều quan trọng sau:

- Bài tập bơi tăng chiều cao có hiệu quả nhất đối với những người trong giai đoạn phát triển, chưa dậy thì hoặc mới bước sang tuổi dậy thì.

- Hãy khởi động kỹ để làm nóng cơ thể trước khi bơi lội, điều này cần thiết giúp tránh những chấn thương đáng tiếc trong quá trình tập luyện.

- Trang bị cho mình những dụng cụ bơi lội như kính bơi, mũ bơi, bịt tai, ống thở... để bài tập bơi hoàn thành tốt nhất.

- Bên cạnh việc tập luyện đúng tư thế, để phát triển chiều cao nhanh nhất bạn cần kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý. Hãy bổ sung những món ăn bổ dưỡng vào thực đơn hàng ngày cho những người muốn cải thiện chiều cao và đặc biệt cần phải ngủ đủ giấc.

Lời kết.

Trên đây là một số chia sẻ về các bài tập bơi tăng chiều cao mà Thiên Trường Sport đã tổng hợp. Hãy nghiêm túc với kế hoạch tập luyện của mình ngay từ hôm nay để chiều cao phát triển nhanh chóng bạn nhé. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook