0968650686
(0) sản phẩm

Bài tập giảm cân cho phụ nữ sau sinh

17/10/2017 15:52

Sau sinh chị em phải đối diện với nỗi lo hình thể và vấn đề phổ biến nhất là lớp mỡ bụng dày, vóc dáng xồ xề... Vì thế, loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng là một trong những áp lực ở giai đoạn này. Tuy nhiên, vận động thế nào là hợp lý, bài tập giảm cân cho phụ nữ sau sinh nào vừa an toàn lại mang lại hiệu quả cao?

Quan niệm cũ trước đây thường sinh đẻ mất nhiều sức lực nên kiêng vận động đến 6 tháng. Tuy nhiên, với y học hiện đại, thời gian vàng để tập luyện có thể bắt đầu sớm hơn 4-6 tuần sau sinh. Để giúp các mẹ đang chăm con dễ dàng lấy lại vóc dáng mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, Thiên Trường Sport xin chia sẻ những bài tập giảm cân cho phụ nữ sau sinh mang lại hiệu quả bất ngờ sau đây.

Ý nghĩa của việc tập luyện sau sinh.

Những bài tập giảm cân cho phụ nữ sau sinh sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn. Thực tế cho thấy các bài tập giúp tuần hoàn máu tốt hơn, góp phần loại bỏ chứng phù nề, giấc ngủ sâu và ăn ngon miệng hơn. Đồng thời, các cơ đã bị kéo dãn trong lúc mang thai được củng cố hơn qua mỗi bài tập.

Các mẹ nên bắt đầu từ những bài tập nhẹ nhàng, ít gây mệt mỏi, sau mới tăng dần cường độ và tính chất phong phú của bài tập vào. Cần chú ý những bài tập vùng cơ bụng và xung quanh nó. Bởi trong khi mang thai vùng cơ này đã bị kéo giãn nên không thể chịu được áp lực lớn.

Các bài tập giảm cân hiệu quả cho phụ nữ sau sinh.

Bài tập đi bộ.

Bạn sẽ thấy trở ngại nếu ra khỏi nhà vào thời điểm này. Tuy nhiên, đi bộ không chỉ giảm cân hữu hiệu mà còn rất tốt cho tim mạch, giúp cơ bị giãn lúc mang thai được phục hồi và mang lại tâm lý thoải mái. Cố gắng sắp xếp thời gian mỗi ngày để đi bộ ngoài công viên với xe đẩy cùng bé khoảng 30 phút hoặc sử dụng máy chạy bộ gia đình cũng là cách chủ động thời gian hiệu quả.

đi bộ giúp giảm cân sau sinh

Đi bộ nhẹ nhàng giúp giảm cân sau sinh hữu hiệu

Hãy bắt đầu bằng cách đi bộ thật chậm, sau tuần đầu dần tăng nhịp độ lên từ từ. Hãy nhớ sau khi đi bộ chậm, nên xoa bóp nhẹ nhàng hai bên cơ đùi để lượng mỡ dư thừa được giải phóng. Đây là cách giảm cân nhanh chóng và mang lại tinh thần phấn chấn cho chị em.

Bài tập gập bụng.

gập bụng giúp giảm mỡ sau sinh

Tránh gập bụng quá sức đối với phụ nữ sau sinh

Gập bụng là bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao cho vòng eo thon gọn. Cách thực hiện như sau:

- Trước tiên hãy nằm thẳng xuống sàn hoặc thảm tập yoga, lưng và mông áp sát mặt sàn, hai chân chống lên mặt đất sao cho tư thế thoải mái nhất, hai tay duỗi thẳng ép sát vào thân, lòng bàn tay úp xuống mặt đất.

- Sau đó từ từ gập người lên nhưng lưng vẫn chạm mặt sàn, mắt nhìn thẳng, cổ thẳng và không gập cằm vào ngực. Lúc này hai tay có thể chạm vào đùi hoặc duỗi tự nhiên, nhưng đừng gồng người hay tạo lực đẩy.

- Sau đó trở về tư thế ban đầu và lặp lại 5-7 lần/ hiệp, tập 3 hiệp.

Tuy nhiên, các mẹ sau sinh cơ hông và bụng còn yếu nên tránh gập quá sức, nên tập từ từ và tăng dần số lần gập lên.

Bài tập ngồi xổm.

Động tác ngồi xổm giúp tác động trực tiếp vùng mỡ thừa khu vực eo, hông, đùi. Với bài tập này chị em có thể dễ dàng thực hiện tập tại nhà lúc bé đang ngủ để tiết kiệm thời gian.

bài tập ngồi xổm giúp giảm cân nhanh chóng

Tập luyện động tác này mỗi lúc rảnh rỗi tại nhà để sớm lấy lại vóc dáng

Đầu tiên, đứng thẳng, hai chân mở rộng và nâng hai tay lên cao qua đầu, áp vào tai. Uốn cong bả vai xuống và căng ngực. Từ từ hạ thân người xuống cho tới khi đùi song song với mặt sàn. Tại tư thế này hạ thấp người, đẩy mông phía sau, chú ý đầu gối không vượt qua mũi chân. Giữ nguyên tư thế này trong 30s - 1 phút.

Bơi lội nhẹ nhàng.

Bơi lội là hình thức vận động giảm cân toàn thân lý tưởng. Vận động toàn thân không chỉ giúp đốt cháy mỡ dư thừa, săn chắc vùng bụng mà còn giúp vóc dáng cân đối, hạn chế béo cục bộ, đưa bạn nhanh chóng trở về cân nặng hợp lý. Hơn nữa, bơi lội nhẹ nhàng dưới nước cũng giúp thư giãn, phù hợp với phụ nữ sau sinh.

bí quyết giảm mỡ thừa bằng cách bơi lội

Bơi lội giúp thư giãn đối với phụ nữ sau sinh

Như đã nói trên, bơi lội được xem là bài tập giảm mỡ thừa hiệu quả cho phụ nữ sau sinh. Nếu bạn thường xuyên bơi trước khi mang thai, trong khi mang thai thì sau sinh cũng không thay đổi nhiều. Ngược lại, nếu đây không phải là thói quen thì hãy tập trải nghiệm nó sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời đấy.

Lưu ý khi tập luyện.

- Bạn có thể tranh thủ bất cứ thời gian rảnh rỗi nào trong ngày để tập luyện, không nhất thiết phải tập tất cả các bài tập cùng một lúc. Nếu thấy tình trạng co bóp bụng nhiều và ra huyết phải giảm tập ngay.

- Không nên vội vàng tập quá sức. Hãy bắt đầu từ những bài tập nhẹ nhàng rồi nâng dần độ khó tùy vào thể trạng mỗi người.

- Không áp dụng chế độ ăn kiêng quá sớm sau sinh. Việc áp dụng chế độ nghiêm ngặt sau khi vượt cạn sẽ làm bạn mất dần thể lực và có nguy cơ tiêu sữa. Thay vào đó hãy cho con bú thật nhiều, bởi cho con bú cũng là hình thức giảm cân hiệu quả.


Bài viết khác:
Hotline: 0968650686