Chọn MENU
icon cart0

Các bài tập giảm mỡ bắp chân cho nữ đúng và hiệu quả tốt nhất

Áp dụng các bài tập giảm mỡ bắp chân cho nữ đúng cách dưới đây giúp bạn gái nhanh sở hữu cho mình đôi chân thon gọn, săn chắc và thu hút mọi ánh nhìn. Cùng tìm hiểu hướng dẫn chi tiết cách tập giảm mỡ bắp chân và áp dụng để rèn luyện cho mình bạn nhé !

Bất kỳ người phụ nữ nào trên thế giới cũng đều mong muốn sở hữu cho mình vóc dáng đẹp, với vòng 1 và vòng 3 đẫy đà, nở nang; vòng 2 eo thon và cặp đùi săn chắc, gọn gàng. Tuy nhiên, bạn đang gặp phải vấn đề khi sở hữu cho mình một đôi chân to, thô kệch và có nhu cầu tham khảo các bài tập giảm mỡ bắp chân để áp dụng rèn luyện nhằm giúp cặp đùi trở nên thon gọn, quyến rũ và tự tin hơn? Nếu vậy, hãy cùng Thiên Trường Sport thực hành các bài tập giảm mỡ bắp chân sau đây để có vóc dáng đẹp như mơ nhé !

1. Bài tập kiễng chân giúp giảm mỡ bắp chân.

Kiễng chân là bài tập giảm mỡ bắp chân có cách thực hiện vô cùng đơn giản và có tác dụng giúp đốt cháy mỡ thừa ở bắp chân nhanh chóng, để giúp chân thon gọn hơn. Với cách làm nhỏ bắp chân này thì nó còn có ưu điểm tuyệt vời nữa đó là bạn có thể tập mọi lúc, mọi nơi kể cả đang phải làm việc nhà. Cách thực hiện cho bài tập giảm mỡ bắp chân này như sau:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng người, 2 chân chụm lại, vươn 2 tay lên cao. Nếu mới tập thì có thể để tay vào 1 vật gì đó để giúp giữ cân bằng cho cơ thể.

- Từ từ nhón chân lên hết cỡ, giữ đầu gối thẳng. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng vài giây, sau đó hạ xuống và lặp lại động tác này nhiều lần.

- Khi mới bắt đầu, nên thực hiện bài tập trong khoảng 5-10 phút. Khi cơ thể đã quen dần, tăng thời gian tập luyện lên 15-20 phút đều đặn sáng và tối để chân có thể giảm mỡ ở bắp chân hiệu quả tốt nhất.

Kiễng chân giảm mỡ bắp chân

Kiễng chân giảm mỡ bắp chân

2. Bài tập nhảy dây giúp giảm mỡ bắp chân.

Nhảy dây là một trong những bộ môn thể thao được rất nhiều người yêu thích và dễ dàng tập luyện. Nhảy dây không những nâng cao sức khỏe mà còn giúp giảm cân hiệu quả, đặc biệt là giảm mỡ bắp chân nhanh chóng. Nhảy dây có tác dụng giúp cơ thể vận động toàn bộ cơ thể. Sự vận động mạnh khiến cơ thể nóng lên và tạo điều kiện để đốt cháy mỡ thừa, giải phóng năng lượng. Khi nhảy dây, đôi chân nhảy liên tục và linh hoạt, vì thế mỡ thừa ở bắp chân sẽ nhanh chóng được tiêu tan, giúp bắp chân trở nên săn chắc và thon gọn hơn.

Theo các huấn luyện viên tập Gym, cách nhảy dây để giảm mỡ bắp chân hiệu quả đó là: Bạn nhảy đều và kết hợp nhiều kiểu nhảy dây khác nhau như nhảy dây chạy bộ, nhảy dây gót chạm mông hay nhảy dây từng chân... Sự thay đổi linh hoạt các kiểu nhảy dây sẽ tạo điều kiện để phần mỡ ở bắp chân nhanh được đánh tan, trả lại cặp bắp chân săn chắn và quyến rũ hơn.

Nhảy dây giúp giảm mỡ bắp chân

Nhảy dây giúp giảm mỡ bắp chân

3. Tập chạy bộ giúp giảm mỡ bắp chân.

Chạy bộ là bài tập giảm mỡ bắp chân rất hiệu quả và cũng dễ dàng để áp dụng cho nữ giới. Với tốc độ chạy bền bỉ và kiên trì, cơ thể sẽ đốt cháy được lượng lớn năng lượng, giúp đốt cháy mỡ dư thừa trên cơ thể, tạo điều kiện để bạn giảm cân, giảm mỡ.

Khi chạy bộ, bộ phận được tác động nhiều nhất là đôi chân. Đối với người ít vận động, phải ngồi nhiều văn phòng thì đa số bắp chân bị tích mỡ, trông to xấu xí. Chạy bộ thường xuyên và đúng cách sẽ giúp bắp chân giảm mỡ hiệu quả. Các chị em phụ nữ nên dành một chút thời gian vào buổi chiều tối, sau giờ tan làm đi chạy bộ để rèn luyện sức khỏe và giúp giảm mỡ bắp chân tốt nhất. Lưu ý, khi chạy bộ với mục tiêu giảm mỡ bắp chân thì bạn nên sử dụng mũi bàn chân để chạy và nên chạy trên địa hình bằng phẳng. Chạy ở địa hình leo dốc hay leo cầu thang không những không nhỏ được bắp chân mà còn làm bắp chân to lên. Nếu sử dụng máy chạy bộ thì bạn nên hạn chế sử dụng chức năng tăng độ dốc.

Chạy bộ giúp giảm mỡ bắp chân

Chạy bộ giúp giảm mỡ bắp chân

4. Tư thế Yoga Utkata Konasana giảm mỡ bắp chân.

Utkata Konasana còn được gọi với cái tên tiếng Việt là tư thế nữ thần và đây là tư thế mô phỏng theo động tác ngồi xổm. Thực hiện tư thế Yoga này, nhóm cơ đùi và bắp chân sẽ được tác động lên mạnh mẽ, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, giúp bạn nữ có được bắp chân, bắp đùi gọn gàng, săn chắc. Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện cho bài tập giảm mỡ bắp chân này như sau:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng người, 2 chân dang rộng bằng vai và 2 tay để thẳng, áp sát thân người.

- Bước chân phải sang bên phải khoảng hơn 1m và xoay 2 bàn chân hướng ra ngoài, mỗi bên khoảng góc 45 độ.

- Hạ 2 bắp đùi xuống, để cong 2 đầu gối.

- Sau đó, 2 cánh tay nâng lên song song với sàn nhà, uốn cong khuỷu tay 1 góc 90 độ, các ngón tay mở ra và hướng lên.

- Giữ thăng bằng cơ thể bằng gót chân với 5 nhịp thở đều đặn. Sau đó trở lại tư thế ban đầu.

Utkata Konasana giúp giảm mỡ bắp chân

Utkata Konasana giúp giảm mỡ bắp chân

5. Bài tập Plie Squat giúp giảm mỡ bắp chân.

Với bài tập Plie Squat này, các phần mỡ thừa ở đùi và bắp chân sẽ được đốt cháy, giúp đôi chân của bạn trở nên thon gọn. Các chị em phụ nữ muốn giảm cân, muốn trở nên xinh đẹp thì đừng bỏ qua bài tập đơn giản nhưng đem lại kết quả tốt đẹp này. Cách tập luyện chi tiết dành cho bài tập giảm mỡ bắp chân này như sau:

- Bạn đứng thẳng, 2 chân dang rộng hơn vai, hướng ngón chân ra ngoài và 2 tay cầm 1 quả tạ tay ở phía trước để tăng hiệu quả cho bài tập.

- Giữ lưng thẳng, rồi từ từ hạ thấp người xuống, để đùi song song với mặt đất, càng xuống thấp càng tốt. Chú ý, động tác này, phần lưng và phần trên vẫn giữ nguyên vị trí.

- Giữ vị trí trên trong vài giây, cố gắng để căng đùi và mông. Sau đó nâng người lên, trở về vị trí ban đầu. Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập giảm mỡ bắp chân này.

Plie Squat giảm mỡ bắp chân

Plie Squat giảm mỡ bắp chân

6. Bài tập Side Lunges giúp giảm mỡ bắp chân.

Side Lunges là bài tập giảm mỡ bắp chân khá hiệu quả nhưng không quá khó khăn. Nhờ động tác này, đùi và bắp chân sẽ giảm mỡ tối đa, nhờ khả năng đốt cháy calo rất hiệu quả của bài tập. Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện bài tập giảm mỡ bắp chân này như sau:

- Bạn đứng thẳng 2 chân rộng hơn vai, 2 tay đặt ngang hông.

- Sau đó, dồn trọng lực về chân trái, từ từ khuỵu gối trái và hạ hông xuống, trượt cả bàn chân phải sang bên.

- Rồi từ từ duỗi thẳng chân phải và trượt chân ngược trở lại, để trọng lượng cơ thể dồn vào chân trái.

- Tiếp tục đổi bên, dồn trọng lực về chân phải. Thực hiện động tác nhiều lần để có kết quả tốt nhất.

Side Lunges giảm mỡ bắp chân

Side Lunges giảm mỡ bắp chân

Lời kết.

Trên đây là tổng hợp các bài tập giảm mỡ bắp chân hiệu quả đã được Thiên Trường Sport chia sẻ lại từ các chuyên gia. Hy vọng những bài tập trên dễ hiểu, dễ áp dụng và sẽ giúp ích rất nhiều cho chị em phụ nữ cải thiện được vóc dáng cho đôi chân của mình. Chúc các chị em luôn xinh đẹp và tự tin rạng ngời ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường là địa chỉ chuyên bán dụng cụ thể dục, thể thao và máy tập Gym uy tín nhất tại Việt Nam. Các bạn có nhu cầu tham khảo thêm các mẫu máy tập chân tại nhà để mua về và dùng cho mình có thể tìm hiểu chi tiết tại máy tập chân. Xin cảm ơn !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook