0968650686
(0) sản phẩm

5 bài tập tay sau với tạ đơn tại nhà hiệu quả nhất dành cho Gymer

26/12/2018 10:27

Thiên Trường xin gửi tới bạn hướng dẫn 5 bài tập tay sau với tạ đơn tại nhà hiệu quả nhất được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV Gym. Cùng tìm hiểu và áp dụng vào lịch tập của mình để thấy được hiệu quả tuyệt vời của những bài tập này bạn nhé !

Tạ đơn là dụng cụ thể dục vô cùng đơn giản, có giá thành khá rẻ và mang đến cho chúng ta rất nhiều bài tập thể dục, tập Gym hiệu quả. Vậy bạn đã biết tập tay sau với tạ đơn như thế nào đúng cách để giúp phát triển cơ tay sau tốt nhất chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay hướng dẫn 5 bài tập tay sau với tạ đơn tại nhà dành cho Gymer được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các HLV thể hình và chia sẻ dưới đây. Nào, cùng bắt đầu tập tay sau với chúng tôi bạn nhé.

Tập tay sau với tạ đơn

Tập tay sau với tạ đơn

1. Bài tập Standing Dumbbell Tricep Extension.

Standing Dumbbell Tricep Extension hay đứng duỗi tạ sau đầu là bài tập tay sau với tạ đơn khá đơn giản và được nhiều người áp dụng vào lịch tập Gym hàng ngày của mình. Với bài tập tay sau này thì bạn chỉ cần sở hữu cho mình dụng cụ duy nhất là 1 quả tạ tay có trọng lượng phù hợp và áp dụng cách tập tay sau với tạ đơn theo hướng dẫn chi tiết sau:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng với tạ đơn giữ bằng cả hai tay. Khoảng cách 2 chân đứng rộng ngang vai và từ từ dùng hai tay đưa tạ lên trên đầu cho đến khi hai tay duỗi thẳng. Ngón tay cái ôm quanh phần đòn tạ, lòng bàn tay hướng về phía trần nhà và đây là vị trí bắt đầu của bài tập tay sau này.

- Giữ bắp tay gần đầu, vuông góc với mặt đất và hạ tạ vòng cung ra phía sau đầu cho đến khi cẳng tay chạm cơ nhị đầu. Lưu ý, bắp tay luôn giữ cố định, chỉ có cẳng tay chuyển động và thở vào trong khi thực hiện động tác này.

- Quay trở lại vị trí bắt đầu bằng cách dùng cơ tam đầu nâng tạ lên và thở ra trong khi thực hiện động tác này.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập tay sau với tạ đơn này cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Bài tập Standing Dumbbell Tricep Extension

Bài tập Standing Dumbbell Tricep Extension

Video bài tập Standing Dumbbell Tricep Extension.

2. Bài tập Standing Bent-Over Two-Arm Dumbbell Triceps Extension.

Standing Bent-Over Two-Arm Dumbbell Triceps Extension hay đứng cúi người chèo tạ là bài tập tay sau tại nhà với hai quả tạ đơn cầm ở hai bên tay. Để áp dụng bài tập tay sau với tạ đơn này cho mình thì bạn thực hiện theo hướng dẫn chi tiết như sau:

- 2 tay nắm 2 quả tạ đơn, lòng bàn tay hướng về phía thân, hơi cong đầu gối và đưa thân ra trước. Hạ người tại eo, lưng giữ thẳng và cho tới khi lưng gần song song với mặt đất. Đầu ngẩng lên. Bắp tay gần thân và song song với mặt đất, cẳng tay hướng về phía mặt đất. Lưu ý, tạo góc 90 độ giữa bắp tay và cẳng tay. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập tay sau với tạ đơn này.

- Giữ bắp tay cố định, sử dụng cơ bắp tay sau nâng tạ trong khi thở ra cho đến khi cẳng tay gần song song với mặt đất và tay duỗi thẳng hoàn toàn. Chỉ có cẳng tay chuyển động trong động tác này.

- Sau một giây co cơ, từ từ đưa tạ xuống vị trí bắt đầu trong khi hít vào.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Bài tập Standing Bent-Over Two-Arm Dumbbell

Bài tập Standing Bent-Over Two-Arm Dumbbell

Video bài tập Standing Bent-Over Two-Arm Dumbbell Triceps Extension.

3. Bài tập Dumbbell One Arm Triceps Extension.

Dumbbell One Arm Triceps Extension còn được gọi với tên tiếng Việt là bài tập một tay nhấc tạ lên sau đầu tập bắp tay sau. Khi áp dụng bài tập tay sau với tạ đơn này thì bạn cần chuẩn bị cho mình một quả tạ tay có trọng lượng phù hợp và một chiếc ghế ngồi tập. Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện bài tập tay sau này như sau:

- Bạn trong tư thế ngồi trên ghế, một tay nắm tạ đơn và đặt quả tạ lên phía trên đùi. Đưa tạ lên vị trí vai và sau đó duỗi thẳng tay lên trên đầu để cánh tay vuông góc với mặt đất. Tay còn lại đặt ở bên cạnh eo, đùi hay nắm cố định trên ghế. Xoay cổ tay để lòng bàn tay hướng tới trước và đây là tư thế bắt đầu của bài tập tay sau này.

- Từ từ hạ tạ đơn xuống bên cạnh đầu trong khi giữ bắp tay trên cố định. Hít vào trong khi thực hiện động tác này và ngưng đưa tạ xuống khi cơ bắp tay sau đã căng đủ.

- Từ từ đưa tạ quay trở lại vị trí ban đầu trong khi thở ra. Lưu ý, chỉ chuyển động cẳng tay và bắp tay cố định mọi lúc trong bài tập này.

- Lặp lại toàn bộ cho tới khi đạt được số lần yêu cầu rồi chuyển tay để tiếp tục thực hiện bài tập tay sau này.

Bài tập Dumbbell One Arm Triceps Extension

Bài tập Dumbbell One Arm Triceps Extension

Video bài tập Dumbbell One Arm Triceps Extension.

4. Bài tập Decline Dumbbell Triceps Extension.

Decline Dumbbell Triceps Extension hay gập tạ trên ghế nghiêng là bài tập cơ tay sau khá khó và cần dụng cụ hỗ trợ đó là ghế tập dốc xuống + 2 quả tạ đơn. Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện cho bài tập tay sau với tạ đơn này như sau:

- Điều chỉnh ghế nghiêng xuống dưới khoảng 30 độ và nằm lên đó.

- Đặt hai quả tạ tay trên đùi, sử dụng đùi để đưa tạ tay lên trên và duỗi thẳng tay.

- Hít vào và từ từ gập cánh tay xuống đến khi tạ xuống ngang tai. Lưu ý, chỉ có cánh tay di chuyển, vai và phần bắp tay giữ cố định.

- Thở ra và di chuyển tạ về vị trí bắt đầu bài tập.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

- Lưu ý, bạn có thể sử dụng ghế tập tạ phẳng nhưng hiệu quả sẽ không cao như khi bạn tập trên ghế dốc xuống.

Bài tập Decline Dumbbell Triceps Extension

Bài tập Decline Dumbbell Triceps Extension

Video bài tập Decline Dumbbell Triceps Extension.

5. Bài tập Tricep Dumbbell Kickback.

Tricep Dumbbell Kickback hay đẩy ngược tạ đơn là bài tập bắp tay sau cực kỳ hiệu quả chỉ với một quả tạ đơn và một chiếc ghế tập tạ. Cách thực hiện chi tiết bài tập cơ tay sau này gồm:

- Nắm tạ đơn ở một tay, lòng bàn tay hướng về phía thân. Giữ lưng thẳng, hơi cong ở đầu gối, gập người tại eo. Thân gần song song với mặt đất. Giữ đầu hướng lên. Bắp tay gần thân và song song với mặt đất. Cẳng tay hướng về phía đất. Cẳng tay và bắp tay nên tạo góc 90 độ. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập tay sau với tạ đơn này.

- Giữ bắp tay cố định, thở ra, dùng cơ bắp tay sau nâng tạ cho đến khi tay duỗi thẳng. Chỉ chuyển động cẳng tay trong động tác này.

- Sau một giây dừng lại, hít vào và từ từ trở lại vị trí ban đầu.

- Lặp lại động tác cho tới khi đạt được số lần yêu cầu và sau đó đổi bên để tập cho tay còn lại.

Bài tập Tricep Dumbbell Kickback

Bài tập Tricep Dumbbell Kickback

Video bài tập Tricep Dumbbell Kickback.

Tổng kết.

Như vậy là Thiên Trường Sport đã chia sẻ với bạn toàn bộ 5 bài tập tay sau với tạ đơn tại nhà hiệu quả nhất dành cho Gymer được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV thể hình có kinh nghiệm lâu năm. Hy vọng với những bài tập này thì bạn có thể dễ dàng để áp dụng vào lịch tập của mình và đạt được kết quả tốt nhất. Chúc bạn thành công !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập Gym uy tín, đầy đủ mẫu mã máy tập và giá thành luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo dụng cụ để tập tại nhà cho mình thì có thể xem thêm tại máy tập thể hình. Xin cảm ơn !


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem