0968650686
(0) sản phẩm

10 bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ cho chị em tự tin thả dáng !

03/03/2020 16:06

Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc các bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ hiệu quả để chị em có thể tự tin diện bikini hay diện váy áo bó sát người sành điệu. Nếu như đang sở hữu vòng eo quá khổ, chị em có thể tham khảo các bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ này và áp dụng để tập luyện cho mình nhé !

Sở hữu cho mình một thân hình xồ xề, một vòng eo quá khố và vòng bụng đầy ngấn mỡ thừa sẽ làm chị em phụ nữ tự ti, không dám mặc những bộ đồ bó sát. Thực tế, mỡ thừa vòng eo rất khó đánh tan và để có thể sở hữu được vòng hai săn chắc thì bạn cần phải kết hợp tập luyện với một chế độ ăn uống khắt khe. Trong chủ đề bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn các bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ cho chị em tự tin thả dáng với những bộ đồ sexy. Nào, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu hướng dẫn chi tiết của các bài tập thể dục này bạn nhé !

1. Bài tập Crunch.

Để có thể sở hữu cho mình vòng eo thon gọn và cơ bụng săn chắc tự nhiên, chị em phụ nữ chúng ta không thể bỏ qua bài tập gập bụng (Crunch) thần thánh. Đây là bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ có các động tác khá đơn giản và không cần dùng đến dụng cụ tập bụng đắt tiền nhưng hiệu quả lại rất nhanh chóng. Cách thực hiện bài tập Crunch chi tiết như sau:

- Bạn bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên sàn nhà, 2 tay đặt nhẹ sau đầu hoặc 2 bên tai và 2 chân co lại để bàn chân đặt trên sàn nhà. Đây là tư thế bắt đầu bài tập Crunch.

- Sử dụng lực cơ bụng để nâng đầu và thân người trên về phía trước, trong khi lưng dưới vẫn cố định. Giữ tư thế này trong vài giây, cảm nhận cơ bụng đang siết chặt lại. Lưu ý, chỉ nâng vai cao cách sàn 7-10cm và nhớ thở ra khi thực hiện động tác này.

- Hít vào, thả lỏng người và từ từ đưa cơ thể trở về tư thế ban đầu.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập và thực hiện khoảng 12-15 lần để đạt kết quả tốt nhất.

Gập bụng eo thon bụng nhỏ

Gập bụng eo thon bụng nhỏ

2. Bài tập gập bụng chữ V.

Gập bụng chữ V là bài tập thể dục eo thon bụng nhẹ vô cùng hiệu quả cho nữ giới. Nếu bạn thường xuyên tập luyện bài tập này, mỡ thừa vùng bụng và xung quanh eo sẽ tiêu hao nhanh chóng, sớm giúp bạn sở hữu bụng nhỏ eo thon quyến rũ. Hướng dẫn bài tập gập bụng chữ V này như sau:

- Bạn bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên sàn nhà, 2 chân duỗi thẳng và 2 tay để thẳng ra phía sau đầu.

- Hóp bụng lại và thở ra, đồng thời nâng chân và tay lên để tạp hình chữ V. Hai chân sẽ nâng cao khoảng 35-40 độ so với mặt đất, 2 tay để song song với chân. Thân trước nên rời khỏi mặt đất trước tiên.

- Hít vào, hạ tay và chân xuống từ từ để trở về vị trí ban đầu.

- Lăp lại toàn bộ động tác khoảng 12-15 lần để có kết quả tốt nhất.

Gập bụng chữ V

Gập bụng chữ V

3. Bài tập Side Plank Dips.

Side Plank Dips là động tác không thể thiếu trong danh sách các bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ dành cho chị em phụ nữ. Với bài tập này, vùng mỡ thừa ở 2 bên eo sẽ được đốt cháy tối đa, giúp nữ giới sớm sở hữu cho mình thân hình gọn gàng và vòng eo con kiến đầy quyến rũ. Hướng dẫn cách thực hiện bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ cho nữ như sau:

- Bạn bắt đầu trong tư thế Plank nghiêng bên trái, đặt cánh tay trái lên sàn nhà để khuỷu tay vuông góc, tay phải đặt lên hông, chân phải đặt lên chân trái và thân người duỗi thẳng.

- Sử dụng cẳng tay trái để giữ thăng bằng toàn bộ thân người. Bắt đầu hạ hông xuống nhưng không được chạm sàn, rồi lại đẩy hông lên vị trí lúc đầu.

- Tiếp tục lặp lại toàn bộ động tác khoảng 10-12 lần. Lưu ý, luôn căng cứng cơ bụng trong suốt quá trình thực hiện bài tập.

- Sau đó, đổi bên và tiếp tục lặp lại các động tác tương tự giống như bên cánh tay trái.

Bài tập Side Plank Dips

Bài tập Side Plank Dips

4. Bài tập gập bụng đạp xe.

Gập bụng đạp xe là bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích tập luyện. Các động tác của bài tập này rất đơn giản, dễ tập luyện nhưng đem lại tác dụng đốt cháy mỡ thừa vùng bụng rất cao, hỗ trợ eo thon bụng nhỏ hơn. Hướng dẫn chi tiết cho bài tập gập bụng đạp xe như sau:

- Bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên sàn nhà, 2 chân duỗi thẳng song song, 2 tay đặt cạnh mang tai, khuỷu tay hướng ra 2 bên.

- Sau đó, nâng đầu và 2 chân lên khỏi mặt sàn. Co chân phải về ngực, đồng thời đầu và khuỷu tay trái về bên phải, cho đầu gối chân phải chạm đến khuỷu tay trái càng tốt.

- Đưa tay chân về vị trí lúc đầu, tiếp tục co chân trái về phía ngực, gập đầu và khuỷu tay phải về bên trái.

- Tiếp tục thực hiện động tác liên tục cho từng bên chân luân phiên nhau.

Bài tập gập bụng đạp xe

Bài tập gập bụng đạp xe

5. Bài tập Squat cơ bản.

Khi nhắc đến bài tập Squat, mọi người thường nghĩ ngay đến tác dụng làm săn chắc cơ đùi và phát triển cơ mông. Tuy nhiên, ngoài lợi ích đó thì tập Squat còn giúp giảm mỡ bụng, giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn rất hiệu quả. Cách thực hiện bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ này bao gồm các bước cơ bản sau:

- Trước tiên, bạn bắt đầu với tư thế đứng thẳng người, 2 chân mở rộng bằng vai và 2 tay để trước ngực.

- Từ từ hạ thân người xuống càng thấp càng tốt, trong khi lưng vẫn giữ thẳng và mắt nhìn thẳng về phía trước. Hạ xuống cho tới khi đùi song song với sàn và nhớ hít vào khi thực hiện động tác này.

- Thở ra trong khi nâng người lên trở về vị trí ban đầu.

- Tiếp tục lặp lại toàn bộ động tác trong khoảng 12-15 lần.

Bài tập Squat cơ bản

Bài tập Squat cơ bản

6. Bài tập thể dục lắc vòng.

Lắc vòng là bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ nhanh đem lại kết quả mong muốn cho người tập luyện. Các động tác lắc vòng sẽ đồng thời tác động lên vùng eo và vùng bụng, giúp bụng nhỏ eo thon dễ dàng hơn. Cách lắc vòng được thực hiện theo các bước sau:

- Trước khi bắt đầu lắc vòng, bạn hãy chọn mua chiếc vòng lắc có trọng lượng và kích thước phù hợp với mình nhất.

- Sau đó, bước chân vào trong vòng lắc, bắt đầu với tư thế đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 tay nắm lấy vòng lắc và đặt vòng ở vị trí ngang eo sao cho 1 phần của vòng chạm vào vùng eo.

- Sử dụng 2 tay xoay lấy vòng lắc theo chiều kim đồng hồ. Thả 2 tay ra, sử dụng cơ bụng xoay cùng nhiều với chiều xoay của vòng lắc để vòng không bị rơi xuống đất.

- Thực hiện động tác xoay vòng đều đặn theo nhịp. Nếu vòng rơi xuống đất thì bạn lại tiếp tục nhặt vòng lên và lặp lại các động tác trên.

- Thực hiện động tác lắc vòng trong vòng 15-20 phút để giảm mỡ bụng tốt nhất.

Bài tập thể dục lắc vòng

Bài tập thể dục lắc vòng

7. Bài tập vặn mình.

Bài tập vặn mình rất đơn giản, bạn có thể tập luyện ngay trên giường vào lúc trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy nhằm giúp eo thon bụng nhỏ tốt nhất. Cách tập luyện bài tập vặn mình giảm mỡ bụng gồm các bước cơ bản như sau:

- Bạn nằm trên giường hoặc trên sàn nhà, duỗi thẳng 2 chân và mở rộng 2 tay sang ngang.

- Từ từ co chân lên, sử dụng cơ bụng để vặn mình sang bên trái.

- Rồi trở về tư thế ban đầu, tiếp tục vặn người sang bên phải.

- Lặp lại toàn bộ động tác sang trái, sang phải liên tục trong vòng 5-10 phút để đạt kết quả tốt nhất.

Vặn mình eo thon bụng nhỏ

Vặn mình eo thon bụng nhỏ

8. Bài tập thể dục Lying Leg Raise.

Lying Leg Raise là bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ rất dễ thực hiện, nên được rất nhiều phụ nữ yêu thích tập luyện. Nếu thường xuyên tập luyện bài tập này, các ngấn mỡ vùng bụng và xung quanh eo sẽ dần tiêu tan để giúp chị em sớm sở hữu cho mình vòng eo thon gọn, săn chắc. Các bước thực hiện bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ này như sau:

- Chuẩn bị cho mình một tấm thảm và nằm ngửa trên thảm sao cho chân duỗi thẳng, hai tay đặt dọc hai bên thân với lòng bàn tay hướng xuống. Toàn bộ thân người tạo thành một đường thẳng và hơi nhấc gót chân khỏi mặt đất.

- Toàn bộ thân trên và 2 tay giữ nguyên vị trí. Sau đó, giữ chân và đầu gối thẳng, từ từ nâng chân lên theo hình vòng cung cho đến khi chân tạo góc 90 độ với sàn. Thở ra khi thực hiện động tác này.

- Dừng ở vị trí trên cùng trong 1 giây, rồi từ từ hạ chân xuống vị trí bắt đầu và nhớ hít vào ở bước này. Lưu ý, đừng để gót chân chạm xuống sàn trong toàn bộ hiệp.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Bài tập thể dục Lying Leg Raise

Bài tập thể dục Lying Leg Raise

9. Bài tập đứng gập bụng.

Đây là bài tập eo thon bụng nhỏ đốt cháy lượng calo rất hiệu quả, giúp giảm mỡ bụng cho vùng bụng và eo săn gọn quyến rũ. Thực tế, bài tập gập bụng này được rất nhiều chị em phụ nữ thích tập luyện tại nhà. Hướng dẫn cách tập luyện cụ thể như sau:

- Bạn bắt đầu trong tư thế đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 tay giơ lên đặt sau đầu.

- Nâng đầu gối bên trái lên kết hợp với hạ khuỷu tay phải xuống gần bằng đầu gối, trong khi lưng vẫn giữ thẳng.

- Trở lại tư thế ban đầu rồi lại tiếp tục lặp động tác cho bên còn lại.

- Lặp lại động tác luân phiên giữa các bên. Mỗi bên lặp lại 12-15 lần.

Bài tập đứng gập bụng

Bài tập đứng gập bụng

10. Bài tập thể dục nhảy dây.

Nhảy dây là bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn. Theo các HLV thể dục, nhảy dây giúp tiêu hao rất nhiều năng lượng, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa cực tốt và đặc biệt là vùng bụng eo, bắp đùi. Nếu bạn nhảy dây thường xuyên, vòng eo của bạn sẽ gọn gàng và săn chắc hơn rất nhiều. Cách nhảy dây để eo thon bụng nhỏ hiệu quả là bạn nên kết hợp nhiều kỹ thuật nhảy dây khác nhau, dần tăng tốc độ nhảy và thời gian nhảy tăng lên theo từng ngày. Với bài tập nhảy dây, phụ nữ sẽ sớm sở hữu thân hình gọn gàng, cân đối.

Bài tập thể dục nhảy dây

Bài tập thể dục nhảy dây

Lời kết.

Như vậy, toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã hướng dẫn bạn đọc rất chi tiết các bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ cho nữ đã được chúng tôi tham khảo lại từ các huấn luyện viên có kinh nghiệm lâu năm. Thực tế, đây là những bài tập đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tập luyện rất tốt và bạn có thể áp dụng để tập tại nhà cho mình. Chúng tôi hy vọng những thông tin hướng dẫn chi tiết này sẽ giúp các bạn dễ hình dung các bài tập và thực hiện chế độ tập luyện khoa học để sớm đạt được kết quả mong muốn. Bài viết chia sẻ này của Thiên Trường xin dừng tại đây. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo nhé !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác:
Top