0968650686
(0) sản phẩm

Bạn đã biết cách chạy bộ không mệt?

19/10/2017 16:05

Chạy bộ không chỉ là môn thể thao giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp bạn có được vóc dáng mơ ước. Đây tưởng chừng là bộ môn đơn giản nhưng đòi hỏi sức bền mới có thể đạt được kết quả cao. Cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu bí quyết cách chạy bộ không mệt để chinh phục mục tiêu.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những kỹ năng chạy bộ nói chung và nếu bạn là người chạy giỏi, bạn sẽ biết mình làm thế nào để chạy nhanh hơn, biết mình nên làm gì để chạy bộ mà không mệt.

Trước khi chạy bộ.

Giữ sức khỏe thật tốt.

giữ sức khỏe thật tốt để chạy bộ

Giữ sức khỏe thật tốt để chạy bộ

Bổ sung thật nhiều vitamin và canxi từ thực phẩm mỗi ngày. Bạn phải thực sự khỏe mạnh để chuẩn bị tinh thần chạy bộ. Hạn chế những thức ăn ít dinh dưỡng, nạp nhiều trái cây, rau củ và uống thật nhiều nước. Một chế độ ăn uống lạnh mạnh sẽ giúp bạn sở hữu được cả sức khỏe lẫn vóc dáng.

Luyện tập các môn thể thao khác xen kẽ.

Bạn đừng chỉ chăm chăm tập mỗi chạy bộ, hãy thử những bộ môn khác để giữ vóc dáng cân đối như bơi lội, xe đạp thể dục, yoga. Sức khỏe sẽ được cải thiện và gia tăng sức bền qua việc tập luyện mỗi ngày.

Khởi động kỹ.

Chạy bộ là hình thức vận động đòi hỏi sức bền tốt để thích nghi. Khi chạy, cơ bắp cần một lượng oxy lớn trong khi phổi và não bộ phản ứng không kịp gây thiếu hụt oxy. Tình trạng này sẽ làm cho bạn thở gấp, trống ngực, các mạch máu giãn ra và cơ bắp tự động kích hoạt enzymes để tạo oxy. Chính vì thế, để tăng sức chịu đựng và chạy tốt hơn bạn cần khởi động kỹ càng để cơ thể thích ứng dần với cường độ vận động.

Trong quá trình chạy bộ.

Hít thở đúng cách.

Thở đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều chỉnh tốc độ, sức bền khi chạy bộ. Thở đúng cách không chỉ giúp bạn đỡ mệt mà còn tốt cho tim mạch cũng như quá trình đốt cháy mỡ thừa.

thở đúng cách để chạy bộ

Hít thở đúng cách để không mệt khi chạy bộ

Hít vào sâu nhất có thể bằng mũi và thở ra kiểm soát bằng miệng. Thở bằng miệng sẽ giúp quai hàm được thư giãn, từ đó làm giảm sức ép cho cả cơ thể. Hãy hít sâu theo mỗi nhịp chân TRÁI - PHẢI - TRÁI và thở ra theo nhịp PHẢI - TRÁI.

Uống nước đúng cách.

Uống nước đúng cách trong khi tập luyện chạy bộ cũng là điều cần phải biết. Thay vì uống cho đã khát, hãy nhấp từng ngụm nhỏ và thường xuyên. Nếu bạn chạy bộ lâu hơn một giờ đồng hồ, hãy uống ngay khi có cảm giác muốn uống, thường sẽ 500ml/ giờ hoặc nhiều hơn một chút.

Vào những ngày nắng nóng, bạn nên làm giảm nhiệt độ bằng cách tưới ít nước lên cơ thể. Nếu tập luyện máy chạy bộ điện tại nhà, hãy luôn để nước trên hộc để đồ của máy chạy để khi uống ngay khi có thể, nhớ giảm tốc độ chạy bộ rồi mới bổ sung nước nhé.

Đừng chạy hết sức để về đích.

Khi bắt đầu buổi chạy, hãy chạy thật chậm. Tìm nhịp độ thích hợp để cơ thể dần quen và tăng tư từ cho đến khi đạt nhịp tim bạn mong muốn. Khi thấy hụt hơi, hãy giảm tốc độ chạy chậm lại lần nữa để cơ thể thích nghi, có thể uống một hơi dài nước để thoải mái. Khi bạn chạy chậm mà không thấy mệt, hãy tăng tốc độ một chút ở ngưỡng vừa phải, đừng chạy quá nhanh.

đừng cố chạy hết sức về đích

Điều chỉnh nhịp chạy để tăng sức bền

Khi cơ thể thấy mệt, bạn đừng làm gì để dừng lại việc đang chạy. Nếu quá kiệt sức, lập tức chạy chậm lại và chuyển sang tốc độ đi bộ nhanh. Nếu hiện tượng đau nhức xuất hiện, nó báo hiệu bạn đã tập luyện quá sức. Hãy tập trung vào vấn đề cải thiện sức bền, điều này sẽ giúp bạn chạy được xa hơn.

Sau khi chạy bộ.

Hãy dành 10-15 phút cuối của buổi chạy để giảm tốc độ và chuyển dần sang đi bộ. Thời gian kết thúc bài tập hãy thả lỏng giãn cơ, điều này sẽ giúp bạn không bị mệt. Đừng thực hiện chạy bộ mỗi ngày, hãy có một ngày chạy bộ xen nghỉ hoặc tập bộ môn khác để cơ thể được nghỉ ngơi. 

Lời khuyên chạy bộ không tốn sức.

cách chạy bộ chuẩn nhất

Cách chạy bộ chuẩn nhất

- Đi vệ sinh trước khi chạy bộ, cơ thể sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn đấy.

- Tham gia một nhóm thể thao để chạy bộ cùng, bạn sẽ tìm thấy động lực và tìm được những lời khuyên hữu ích từ họ.

- Khi chạy bộ hãy giữ lưng thẳng, tay nắm hờ. Đừng thả rũ ra hoặc nắm quá chặt sẽ khiến bạn bị mệt.


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem