Chọn MENU
icon cart0

Cách chạy bộ không mệt được chia sẻ bởi các VĐV chạy bộ !

Bạn đã biết cách chạy bộ không mệt mà các vận động viên chạy bộ vẫn thường áp dụng cho quá trình tập luyện và thi đấu của mình chưa? Tham khảo những kinh nghiệm hay sau đây và áp dụng cho mình khi tham gia chạy bộ bạn nhé !

Chạy bộ không chỉ là môn thể thao giúp tăng cường sức khỏe mà còn có tác dụng mang đến cho bạn một vóc dáng mơ ước. Tuy nhiên, với những người mới tham gia chạy bộ thì họ thường bị mất sức và cảm thấy mệt khi mới chạy được một quãng đường ngắn. Vậy bạn đã biết cách chạy bộ không mệt để giúp mình chạy được lâu hơn và xa hơn chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay một số kinh nghiệm hay giúp bạn chạy bộ không mệt được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây.

Theo các huấn luyện viên thể dục, cách chạy bộ không mệt là bạn cần phải áp dụng cho mình kỹ thuật chạy bộ đúng cách và các bí quyết riêng ở thời điểm trước, trong lẫn sau khi chạy bộ. Cụ thể, cách chạy bộ không mệt ở các thời điểm cần:

1. Trước khi tập chạy bộ.

Theo các HLV, để chạy bộ được lâu nhất và nhiều nhất thì trước khi tham gia chạy bộ bạn cần phải:

- Giữ sức khỏe thật tốt.

Bổ sung thật nhiều vitamin và canxi từ thực phẩm mỗi ngày. Bạn phải thực sự khỏe mạnh để chuẩn bị tinh thần chạy bộ. Hạn chế những thức ăn ít dinh dưỡng, nạp nhiều trái cây, rau củ và uống thật nhiều nước. Một chế độ ăn uống lạnh mạnh sẽ giúp bạn sở hữu được cả sức khỏe lẫn vóc dáng. Chuẩn bị cho sức khỏe tốt sẽ giúp bạn chạy được trong thời gian lâu hơn.

giữ sức khỏe thật tốt để chạy bộ

Giữ sức khỏe thật tốt để chạy bộ

- Luyện tập các môn thể thao khác xen kẽ.

Bạn đừng chỉ chăm chăm tập mỗi chạy bộ, hãy thử những bộ môn khác để giữ vóc dáng cân đối và tăng sức bền cho mình như bơi lội, đạp xe với xe đạp thể dục, tập hít đất hay tập nhảy dây... Với các bài tập này thì sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện và gia tăng sức bền qua việc tập luyện mỗi ngày.

- Khởi động kỹ trước khi chạy bộ.

Chạy bộ là hình thức vận động đòi hỏi sức bền tốt để thích nghi. Khi chạy, cơ bắp cần một lượng oxy lớn trong khi phổi và não bộ phản ứng không kịp gây thiếu hụt oxy. Tình trạng này sẽ làm cho bạn thở gấp, trống ngực, các mạch máu giãn ra và cơ bắp tự động kích hoạt enzymes để tạo oxy. Chính vì thế, để tăng sức chịu đựng và chạy tốt hơn bạn cần khởi động kỹ càng để cơ thể thích ứng dần với cường độ vận động.

2. Trong quá trình tập chạy bộ.

Trong quá trình thực hiện buổi tập chạy bộ của mình, để buổi tập được kéo dài lâu hơn và mang đến hiệu quả tốt hơn thì bạn cần:

- Hít thở đúng cách.

Thở đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều chỉnh tốc độ, sức bền khi chạy bộ. Thở đúng cách không chỉ giúp bạn đỡ mệt mà còn tốt cho tim mạch cũng như quá trình đốt cháy mỡ thừa. Hít vào sâu nhất có thể bằng mũi và thở ra kiểm soát bằng miệng. Thở bằng miệng sẽ giúp quai hàm được thư giãn, từ đó làm giảm sức ép cho cả cơ thể. Hãy hít sâu theo mỗi nhịp chân TRÁI - PHẢI - TRÁI và thở ra theo nhịp PHẢI - TRÁI.

thở đúng cách để chạy bộ

Hít thở đúng cách để không mệt khi chạy bộ

- Uống nước đúng cách.

Uống nước đúng cách trong khi tập luyện chạy bộ cũng là điều cần phải biết. Thay vì uống cho đã khát, hãy nhấp từng ngụm nhỏ và thường xuyên. Nếu bạn chạy bộ lâu hơn một giờ đồng hồ, hãy uống ngay khi có cảm giác muốn uống và thường sẽ 500ml/giờ hoặc nhiều hơn một chút. Vào những ngày nắng nóng, bạn nên làm giảm nhiệt độ bằng cách tưới ít nước lên cơ thể. Nếu tập luyện máy chạy bộ tại nhà, hãy luôn để nước trên hộc để đồ của máy chạy để khi uống ngay khi có thể, nhớ giảm tốc độ chạy bộ rồi mới bổ sung nước nhé.

- Đừng chạy hết sức để về đích.

Khi bắt đầu buổi chạy, hãy chạy thật chậm. Tìm nhịp độ thích hợp để cơ thể dần quen và tăng tư từ cho đến khi đạt nhịp tim bạn mong muốn. Khi thấy hụt hơi, hãy giảm tốc độ chạy chậm lại lần nữa để cơ thể thích nghi, có thể uống một hơi dài nước để thoải mái. Khi bạn chạy chậm mà không thấy mệt, hãy tăng tốc độ một chút ở ngưỡng vừa phải, đừng chạy quá nhanh.

đừng cố chạy hết sức về đích

Điều chỉnh nhịp chạy để tăng sức bền

Khi cơ thể thấy mệt, bạn đừng làm gì để dừng lại việc đang chạy. Nếu quá kiệt sức, lập tức chạy chậm lại và chuyển sang tốc độ đi bộ nhanh. Nếu hiện tượng đau nhức xuất hiện, nó báo hiệu bạn đã tập luyện quá sức. Hãy tập trung vào vấn đề cải thiện sức bền, điều này sẽ giúp bạn chạy được xa hơn.

3. Sau khi chạy bộ.

Hãy dành 10-15 phút cuối của buổi chạy để giảm tốc độ và chuyển dần sang đi bộ. Thời gian kết thúc bài tập hãy thả lỏng giãn cơ, điều này sẽ giúp bạn không bị mệt. Đừng thực hiện chạy bộ mỗi ngày, hãy có một ngày chạy bộ xen nghỉ hoặc tập bộ môn khác để cơ thể được nghỉ ngơi.

Lời khuyên để chạy bộ không mệt.

Ngoài những kinh nghiệm chạy bộ không mệt ở các thời điểm trước, trong và sau khi chạy ở trên, các huấn luyện viên cũng có thêm những lời khuyên cho bạn gồm:

- Đi vệ sinh trước khi chạy bộ, cơ thể sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn đấy.

- Tham gia một nhóm thể thao để chạy bộ cùng, bạn sẽ tìm thấy động lực và tìm được những lời khuyên hữu ích từ họ.

- Khi chạy bộ hãy giữ lưng thẳng, tay nắm hờ. Đừng thả rũ ra hoặc nắm quá chặt sẽ khiến bạn bị mệt.

Cách chạy bộ chuẩn nhất

Cách chạy bộ chuẩn nhất

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm hay về cách chạy bộ không mệt đã được tổng hợp và chia sẻ lại bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng với những bí kíp trên thì nó có thể giúp bạn chạy được lâu hơn và xa hơn. Xin chào và chúc bạn có nhiều sức khỏe với bộ môn chạy bộ này !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook