0968650686
(0) sản phẩm

Bạn đã biết tác dụng của đi bộ nhanh?

16/12/2017 17:02

Đi bộ nhanh là môn thể thao mang nhiều lợi ích cho sức khỏe và dễ dàng tập luyện cho mọi lứa tuổi từ trẻ đến già. Hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu tác dụng của đi bộ nhanh để thấy lợi ích nó mang lại lớn như thế nào.

Bạn có thể đi bộ nhanh ở nhiều không gian khác nhau như ngoài công viên, gần khu vực mình sinh sống hay thậm chí tập luyện với chiếc máy chạy bộ điện hiện đại ngay tại nhà. Nếu muốn sở hữu cơ thể khỏe mạnh, thân hình cân đối hãy dành tối thiểu 15 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập đi bộ nhanh. Sau đây là những tác dụng của đi bộ nhanh đối với sức khỏe.

Đi bộ nhanh giúp giảm cân hiệu quả.

tác dụng giảm cân của đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Một trong những phương pháp giảm cân nhanh chóng được nhiều người áp dụng chính là đi bộ nhanh kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh. Đi bộ giúp bạn trao đổi chất, đốt cháy lượng calo dư thừa hiệu quả. Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 45-60 phút đi bộ, tập đều đặn bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt về vóc dáng. Đặc biệt những vùng mỡ đùi, bụng sẽ được loại bỏ, trông săn chắc đáng kể.

Đi bộ nhanh giúp sảng khoái tinh thần, cải thiện tâm trạng.

Cuộc sống bận rộn với nhiều căng thẳng và áp lực. Có nhiều người giảm mệt mỏi bằng cách uống thuốc, sử dụng chất kích thích bia, rượu, ăn socola... Tuy nhiên, đi bộ nhanh là cách thức an toàn gi xua tan stress hiệu quả mà không gây ra tác dụng phụ. Hơn thế còn mang lại sức khỏe dồi dào cho bạn.

Cải thiện chức năng não bộ.

Tạp chí y khoa Archives of Internal Medicine đã chứng minh và chỉ ra rằng những người mắc bệnh trầm cảm được cải thiện bệnh sau một thời gian đi bộ mỗi ngày. Đặc biệt, kết quả dài điều trị bằng đi bộ còn hiệu quả hơn điều trị bằng thuốc. Đi bộ rất tốt cho não bộ, tăng trí nhớ, đẩy lùi nguy cơ bệnh Alzheimer.

tác dụng của đi bộ nhanh giúp cải thiện trí nhớ

Đi bộ giúp bạn yêu đời, vui tươi hơn

Nghiên cứu cũng cho thấy, giữ thói quen đi bộ đều đặn mỗi ngày có thể giúp tăng tuổi thọ lên 7 năm. Dễ nhận ra rằng, những người đi bộ thường xuyên cảm thấy lạc quan và hạnh phúc hơn.

Ngăn ngừa loãng xương.

Đi bộ nhanh không chỉ giúp cơ bắp khỏe mạnh, chống tình trạng viêm thấp khớp mà còn có lợi cho xương. Nhiều nghiên cứu gần đây cho biết, ở những phụ nữ thường xuyên đi bộ nhanh và uống đủ canxi, nguy cơ bệnh loãng xương thấp hơn rất nhiều so với những người cùng tuổi không tập luyện.

Ức chế sự phát triển của tuyến tiền liệt.

tác dụng của đi bộ nhanh ức chế sự phát triển tuyến tiền liệt

Đi bộ nhanh đẩy lùi nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Erin Richman, nhà nghiên cứu từ Đại học California San Francisco cho biết đi bộ nhanh sẽ làm giảm mức insulin - hormone gây ra ung thư tuyến tiền liệt. Với tốc độ 4,7 km/h, nguy cơ bệnh ung thư tuyến tiền liệt cũng sẽ giảm được 57%. Quả là một tin đáng mừng phải không?

Những lưu ý khi đi bộ nhanh.

- Chuẩn bị trang phục đầy đủ: Tùy theo điều kiện thời tiết mà lựa chọn trang phục thích hợp. Mùa hè mặc rộng rãi, thoáng mát với các loại vải cotton và đủ ấm vào mùa lạnh. Hãy mang một đôi giày vừa vặn, có đế êm để thoải mái tập luyện.

- Trước khi đi bộ hãy khởi động thật kỹ để làm ấm cơ thể, tránh căng cơ trong quá trình tập luyện.

- Tư thế khi đi bộ: giữ đầu luôn thẳng, mắt hướng về phía trước, vai và cánh tay thoải mái. Khi đi nên vung tay về phía trước và phía sau theo nhịp chân, tạo với khuỷu tay thành một góc vuông.

- Đối với người lớn tuổi, có tiền sử bệnh tim, cao huyết áp,... nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tập luyện.

- Nếu việc tập một mình khiến bạn lười và thấy chán, hãy rủ một vài người bạn để có động lực, giúp bạn thoải mái và vui vẻ hơn trong mỗi buổi đi bộ.

Tác dụng của đi bộ nhanh đối với sức khỏe và tinh thần con người rất lớn. Để tiết kiệm thời gian và tiện lợi tập luyện, bạn có thể sử dụng máy chạy bộ gia đình ngay tại nhà mà không cần tới những không gian lớn như công viên, đường phố... Hãy đi bộ thường xuyên để nâng cao sức khỏe của bản thân mình nhé!


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem