Chọn MENU
icon cart0

Bạn đã hiểu đúng về bài tập Plank? Cách tập plank chuẩn là gì?

Plank được xem là động tác phổ biến của những người tập fitness giúp giảm mỡ cơ bụng, tạo cơ săn chắc. Nhưng đó chưa phải là tất cả, bài tập Plank còn có tác dụng nhiều hơn thế.

Plank (đo sàn) là một trong những bài tập dễ thực hiện, nhưng làm thế nào để tập Plank chuẩn xác nhất và tránh những sai lầm cơ bản thường gặp? Cùng Thể Thao Thiên Trường giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé.

Plank là gì?

pank là gì
Tư thế chuẩn xác Plank

Plank là động tác cơ bản trong fitness với tư thế nằm sấp, chống hai khủyu tay vuông góc ngay dưới vai, dùng lực nhón 2 mũi chân lên đồng thời nâng thân lên và giữ lưng , cổ, hông tạo thành một đường thẳng. Siết chặt cơ bụng, thở đều với tư thế này trong 30s hoặc lâu hơn, hãy đặt ra các mục tiêu cho mình để nâng thời gian lên mỗi ngày. Plank cũng có nhiều biến thể như giơ 1 tay lên, đá chân giúp siết chặt vòng eo hơn.

Tác dụng của Plank?

Nhiều người còn hoài nghi về tác dụng của Plank, vậy nhưng Plank là một trong những bài tập nâng cao sức bền tốt nhất, giúp vòng 2 săn chắc. Ngoài ra Plank còn có tác dụng:

Tăng linh hoạt của khớp: Bài tập plank tác động đến các nhóm cơ khắp cơ thể. Cơ xương cổ và cơ vai đươch trải dài, các gân keo và vùng cơ đùi được siết chặt tăng linh hoạt các khớp.

Cài thiện tư thế, giảm đau lưng: Với nhân viên văn phòng, ngồi làm việc nhiều trước máy tính, bài tập Plank cải thiện được cơ bắp, hỗ trợ tốt cho đốt sống và hông đúng tư thế chuẩn, giảm nguy cơ đau lưng dưới, các bệnh do sai tư thể.

Những lỗi thường gặp khi tập Plank.

lỗi tư thế khi tập plank
Cần chỉnh đúng tư thế Plank để luyện tập hiệu quả

Tư thế tập chuẩn xác là yếu tố quan trọng trong khi tập Plank. Việc tập sai có thể khiến bạn dễ bị những chấn thương. Mới bắt đầu tập bạn hãy giữ tư thế plank trong vài giây và tăng dần thời gian. Ngoài ra bạn chú ý tránh mắc những sai lầm sau:

- Võng lưng, đẩy mông quá lên cao. Lưu ý, cổ, lưng, chân phải tạo thành một đường thẳng

- Không nên đặt hai tay quá sát nha, sẽ tác động sai tư thế lên bả vai.

- Nhiều người cố chú ý vào tư thế mà không để ý vào việc hít thở đều.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về bài tập “thần thánh” Plank. Hi vọng sẽ hữu ích cho quá trình tập luyện lấy lại vòng eo săn chắc và cơ thể khỏe mạnh của bạn. Chúc bạn thành công.

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook