Chọn MENU
icon cart0

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam giới và cách tính BMI

Thiên Trường xin chia sẻ cho bạn bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam và hướng dẫn cách tính chỉ số BMI được chúng tôi tham khảo từ các chuyên gia. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết và so sánh xem chiều cao, cân nặng của mình đã đạt chuẩn hay chưa bạn nhé !

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam là thông tin được rất nhiều bạn tìm kiếm nhằm kiểm tra xem cân nặng của mình đã đạt chuẩn chiều cao hay chưa? Dựa vào bảng chiều cao cân nặng này, bạn sẽ biết đâu là trọng lượng chuẩn cho chiều cao của mình và mình cần phải tăng, giảm bao nhiêu kg để đạt chuẩn. Vậy, bạn đã nắm được thông tin về bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam và cách tính để có thể đưa ra được bảng chiều cao cân nặng chi tiết này chưa? Nếu chưa, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam giới và cách tính BMI qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé !

Cách tính chiều cao cân nặng chuẩn của nam.

Theo chuyên gia về sức khỏe, để tính được chiều cao cân nặng chuẩn của nam giới thì bạn cần phải dựa vào công thức tính chỉ số BMI (Body Mass Index). BMI là công thức tính chỉ số cơ thể được các chuyên gia và các bác sĩ sử dụng để xác định tình trạng cơ thể của một người, từ đó có thể biết chiều cao có tỉ lệ với cân nặng hay không? Chỉ số BMI thường được tính toán để xác định mức độ thiếu cân, thừa cân hay béo phì của một người. Cụ thể công thức tính BMI chuẩn như sau:

BMI = cân nặng : (chiều cao x chiều cao).

Trong đó:

- Cân nặng được tính bằng kilogam (kg).

- Chiều cao được tính bằng mét (m).

Cách tính BMI

Cách tính BMI

Chẳng hạn, nếu bạn có chiều cao 1m80 và cân nặng bằng 68kg thì chỉ số BMI của bạn là:

BMI = 68 : (1.8 x 1.8) = 20,98765432.

Sau khi có kết quả, bạn so sánh chỉ số BMI của mình theo bảng chỉ số BMI chuẩn dưới đây để biết tình trạng cơ thể của mình chính xác là như thế nào. Cụ thể như sau:

- Chỉ số BMI nhỏ hơn 18,5 tức là bạn đang thiếu cân, cơ thể bạn đang bị gầy.

- Chỉ số BMI từ 18,5 đến 25 tức là cân nặng so với chiều cao của bạn đang đạt chuẩn.

- Chỉ số BMI từ 25 đến 30 tức là bạn đang ở tình trạng thừa cân.

- Chỉ số BMI từ 30 đến 40 tức là bạn đang bị béo phì và nên giảm cân.

- Chỉ số BMI trên 40 tức là bạn đang rất béo và cần giảm cân ngay, nhanh nhất có thể.

Với công thức tính BMI này, các chuyên gia sức khỏe đã lập lên bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam cụ thể như sau:

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam

Bí quyết để đạt chiều cao cân nặng chuẩn cho nam.

Cũng theo các chuyên gia sức khỏe, để đạt được chiều cao và cân nặng chuẩn ở trên, các bạn nam giới cần phải xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý, vận động khoa học và sinh hoạt lành mạnh. Ở trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ cho bạn các bí quyết giúp bạn có chiều cao cân nặng chuẩn của nam. Các bí quyết đó cụ thể đó là:

1. Bổ sung Canxi đúng cách cho cơ thể.

Canxi là thành phần thiết yếu quan trọng giúp bạn tăng trưởng chiều cao tốt nhất. Nếu bạn đang muốn thúc đẩy chiều cao của mình nhanh hơn thì bạn cần bổ sung Canxi đúng cách cho cơ thể mỗi ngày. Theo các chuyên gia, cách bổ sung Canxi hiệu quả nhất là thông qua bổ sung các thực phẩm trong khẩu phần ăn uống hàng ngày như các loại thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua,... Đây là nguồn thực phẩm giàu Canxi, rất tốt cho sự phát triển của xương khớp và thúc đẩy tăng trưởng chiều cao hiệu quả.

Những thực phẩm giàu Canxi

Những thực phẩm giàu Canxi

Mặc dù vậy, cơ thể chúng ta cũng không thể hấp thụ được hết lượng Canxi trong nguồn thực phẩm này. Nguyên nhân là trong quá trình chế biến thức ăn, lượng Canxi trong thực phẩm sẽ bị thất thoát và điều này khiến cơ thể không được hấp thụ đầy đủ hàm lượng Canxi được tính toán ban đầu. Không những vậy, nhiều người còn có cơ địa khó hấp thụ Canxi thường. Chính vì thế, để bổ sung đầy đủ Canxi cho cơ thể, bạn nên bổ sung thêm Canxi từ các loại thực phẩm chức năng, giúp cơ thể được cung cấp lượng Canxi đầy đủ và kịp thời nhất.

2. Bổ sung Vitamin D cho cơ thể.

Các bác sĩ cho biết, bổ sung đầy đủ vitamin D giúp cơ thể hấp thụ Canxi được tốt nhất và từ đó thúc đẩy quá trình tăng trưởng chiều cao đạt hiệu quả nhanh hơn. Các bác sĩ khuyên rằng, bạn nên dành 15-20 phút vào mỗi sáng để phơi nắng và giúp cơ thể nạp đủ lượng vitamin D sử dụng trong ngày. Trong trường hợp không có ánh nắng hay không có điều kiện để phơi nắng được, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng giàu vitamin D.

3. Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ vitamin D và Canxi, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể phát triển chiều cao và cân nặng tốt nhất. Trong thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn cần có các thực phẩm giàu Protein như các loại thịt, trứng, sữa, cá, các loại ngũ cốc,...; các thực phẩm rau củ quả, trái cây; các chất béo lành mạnh như dầu oliu, dầu óc chó... Với một chế độ ăn uống đầy đủ chất, cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh để giúp đạt được chiều cao và cân nặng chuẩn nhất.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng

4. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và khả năng phát triển chiều cao của con người. Điều này đã được các nhà nghiên cứu khoa học chứng minh ở trong thực tế. Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể kích thích sản xuất nội tiết tố tăng trưởng để xương dài ra và tăng chiều cao một cách tự nhiên. Chính vì thế, bạn không nên thức khuya và mỗi ngày cần ngủ đủ 8 tiếng để quá trình phát triển chiều cao diễn ra thuận lợi nhất.

5. Tích cực tập luyện thể dục.

Chăm chỉ tập luyện, vận động thân thể sẽ giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất, tăng trưởng nội tiết tố và giúp tăng khối lượng xương hiệu quả. Theo ý kiến của các chuyên gia, các bộ môn thể dục kích thích khả năng tăng trưởng của chiều cao là nhảy dây, bơi lội, tập Yoga, hít xà đơn,... Bạn nên tập luyện thường xuyên các bộ môn, bài tập tăng chiều cao để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tích cực tập luyện thể dục

Tích cực tập luyện thể dục

Lời kết.

Như vậy, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp các bạn biết cách tính chiều cao cân nặng chuẩn của nam và đồng thời nắm rõ một số bí quyết giúp cải thiện chiều cao cân nặng đạt chuẩn cho nam giới. Hy vọng với những thông tin hữu ích này, các bạn nam giới sẽ tìm cho mình những bí kíp giúp sở hữu một thân hình đẹp, có chiều cao và cân nặng đạt chuẩn. Bài viết về cách tính chiều cao, cân nặng chuẩn của nam xin được phép dừng tại đây, xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo của Thiên Trường !

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook