Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển ghế massage từ A-Z

Bảng điều khiển ghế massage có thể tích hợp ngay trên thiết bị, dùng điều khiển cầm tay, điều khiển thông qua giọng nói. Bạn đã nắm rõ cách dùng bảng điều khiển như thế nào chưa? Hãy xem ngay bài viết để có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Bảng điều khiển ghế massage dùng ngôn ngữ nào?

Hiện nay, đa số các dòng ghế massage trên thị trường đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài về. Chính vì thế, bảng điều khiển ghế massage chủ yếu sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính.

Mặc dù không có tiếng Việt nhưng người dùng vẫn có thể sử dụng ghế massage một cách dễ dàng thông qua những biểu tượng minh họa cho các chế độ massage được hiển thị trên bảng điều khiển.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu của người dùng một số hãng ghế massage cũng đã tiến hành nghiên cứu, cải tiến và cho ra đời một số sản phẩm ghế massage toàn thân có bảng điều khiển được tích hợp thêm ngôn ngữ là tiếng Việt.  

Bảng điều khiển ghế massage có cả tiếng Anh và tiếng Việt

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển ghế massage

Dùng bảng điều khiển cầm tay ghế massage

Đây là loại bảng điều khiển ghế massage thiết kế rời đi kèm, nó khá tiện lợi khi sử dụng. Trên remote của ghế massage sẽ có các nút tương ứng với tất cả các chế độ điều chỉnh, trên mỗi nút ấn đó sẽ có chú thích ngắn gọn bằng tiếng anh về chức năng của nó. 

Mỗi dòng ghế massage đều có một bảng điều khiển cầm tay riêng biệt nhưng cơ chế sử dụng của chúng về cơ bản khá giống nhau. Để sử dụng và điều chỉnh ghế massage bằng remote thì người dùng thực hiện theo các bước cơ bản sau đây:

- Bước 1: Khởi động ghế.

Nhấn nút Power/On màu đỏ trên remote để bật.

- Bước 2: Chọn chương trình.

Để lựa chọn chế độ massage trên ghế thì chúng ta ấn vào nút “mode” hoặc các nút có chức năng tương ứng với nó trên bảng điều khiển.

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển ghế massage cầm tay

- Bước 3: Điều chỉnh.

Nếu muốn thay đổi và điều chỉnh chế độ, cường độ, vị trí massage…theo sở thích thì bấm vào phím “mode” để ghế chuyển sang chế độ tự động hoặc có thể điều chỉnh đến chế độ hoạt động mà mình muốn thông qua các nút như kneading, back sescend, speed, heat, zero....trên remote.

Lưu ý: 

Một số loại ghế massage có quy định về thời gian để chuyển đổi chương trình vì vậy nếu muốn thay đổi chế độ thì bạn cần để chương trình hiện tại hoạt động trong một khoảng thời gian từ 10 - 20 phút thì mới có thể thay đổi. 

Cường độ massage của các túi khí của ghế có thể tự động thay đổi tăng/giảm hoặc ngừng lại trong quá trình massage mà người dùng không cần phải điều chỉnh.

- Bước 4: Kết thúc.

Để tạm dừng hoạt động của ghế thì bấm vào nút tạm dừng (II). Nếu muốn tắt thì chúng ta ấn vào nút “Power”.

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển trên ghế

Sau khi bật nguồn điện dưới ghế massage thì bảng điều khiển trên ghế sẽ sáng lên và hiện thị các thông số. Người dùng có thể nhìn vào màn hình hiển thị trên đó và sử dụng theo các bước sau.

- Bước 1: Khởi động.

Sau khi bật công tắc nguồn của ghế thì bấm vào nút Power/On để màn hình điều khiển trên ghế sáng lên.

- Bước 2: Chọn chương trình. 

Nhìn vào màn hình hiển thị trên ghế massage chúng ta sẽ thấy các chương trình hoạt động đã được thiết lập sẵn của ghế trên đó, bạn chỉ cần ấn vào chương trình mình muốn chọn.

Bảng điều khiển cảm ứng trên ghế massage

- Bước 3: Điều chỉnh.

Khi đã lựa chọn được chế độ massage mà mình muốn thì màn hình cũng sẽ hiển thị các chức năng khác của ghế như độ ngả của ghế, độ rung, con lăn, ánh sáng đèn, âm lượng nhạc, điểm massage, thời gian… bạn có thể lựa chọn và bấm vào các nút bấm trên ghế để tự điều chỉnh theo  ý muốn của bản thân.

Nếu không cần điều chỉnh hay thay đổi gì thì chúng ta ấn vào “skip” hoặc chọn “start massage” để ghế hoạt động.

- Bước 4: Kết thúc.

Để tắt ghế thì bấm vào nút Power/Off hoặc có thể đợi đến khi chương trình hoạt động của ghế hoàn toàn kết thúc.

Bảng điều khiển ghế massage bằng giọng nói

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ nên nhiều thương hiệu ghế massage đã ứng dụng và cho ra đời một số dòng sản phẩm sử dụng giọng nói để điều khiển. Loại ghế này có rất nhiều ưu điểm vượt trội và được xem là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người cao tuổi. Phương thức hoạt động của loại ghế này cũng khá đơn giản.

Chúng tôi xin được chia sẻ đến bạn hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển ghế massage dạng này:

- Bước 1: Khởi động.

Cắm điện cho ghế và sau đó chỉ cần nói Hi/Xin chào để bắt đầu khởi động máy.

- Bước 2: Chọn chương trình.

Khi đã kích hoạt máy thành công chúng ta sẽ dùng một số câu như give me a massage/I need a massage/Thư giãn để ghế đưa ra cho bạn những gợi ý về chế độ massage. Khi đã lựa chọn được chế độ massage phù hợp theo đề xuất thì hãy nói “start massage”.

Bảng điều khiển ghế massage bằng giọng nói

- Bước 3: Điều chỉnh.

Trong quá trình sử dụng ghế để massage để có thể điều chỉnh và thay đổi chế độ hoạt động thì nói những câu khẩu lệnh tương ứng sau.

Nếu muốn thay đổi chương trình massage dùng change program/thay đổi chương trình.

Khi muốn hạ phần chân và nâng phần lưng thì nói higher/rise up/nâng lên.

Khi muốn nâng phần chân và hạ phần lưng nói lower/put down/hạ xuống.

- Bước 4: Kết thúc.

Nếu muốn kết thúc massage chúng ta nói “stop massage”, còn muốn ghế dừng hoạt động nói power off/tắt máy.

Tham khảo: Thương hiệu ghế massage được ưa chuộng nhất

Một số điều cần biết giúp tối ưu chức năng bảng điều khiển ghế massage

- Cách thay đổi độ ngả của ghế: Nhấn vào nút nâng/hạ phần lưng ghế trên bảng điều khiển. Khi nhận thấy đã điều chỉnh đến độ ngả lưng mà bạn mong muốn, ấn thêm vào nút đó 1 lần nữa là hoàn thành. Ngoài ra, một số dòng ghế massage sử dụng nút xoay thay đổi độ ngả ghế khá thuận tiện.  

- Dừng ghế khi không có nhu cầu sử dụng: Khi muốn ngừng chương trình massage giữa chừng thì chỉ cần nhấn vào nút “pause” hoặc “power” là ghế sẽ dừng hoạt động. 

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển ghế massage

- Hướng dẫn thay đổi cường độ lực massage: Cường độ tác động lực của ghế massage thường được chia làm nhiều cấp độ khác nhau. Để thay đổi chỉ cần bấm vào nút điều chỉnh độ mạnh của kiểu massage và lựa chọn cấp độ mà mình muốn.

- Cách ngồi ghế massage chuẩn: Lưng đặt trọn vẹn trên phần đệm ghế, đầu tựa nhẹ nhàng tránh cảm giác bị ép chặt. Điều chỉnh túi khí ở chân sao cho thật thoải mái, không bó chặt vào chân quá. Cánh tay thả lỏng, vai thư giãn. Trong lúc ghế đang tiến hành massage cần thả lỏng cơ thể, không gồng người lên và phần cổ không nên xoay, vặn sang bên khác.

- Vấn đề cần tránh giúp bảo quản bảng điều khiển ghế massage tốt nhất: Không được sử dụng bất kỳ một loại dung môi hay chất lỏng nào để vệ sinh bảng điều khiển. Nước ngấm vào đó dễ dẫn đến bị chập điện hay hỏng hóc. Khi muốn lau chùi thì chỉ cần dùng một chiếc khăn khô mềm và sạch sẽ để lau là được. Cần thường xuyên vệ sinh và bảo trì sản phẩm thật tốt để dùng được lâu bền.

Qua thông tin chi tiết bên trên, cửa hàng thể thao chúng tôi tin rằng bạn đã tự tin nắm được đầy đủ hướng dẫn cách dùng bảng điều khiển ghế massage. Muốn tìm hiểu cụ thể về các dòng ghế massage chăm sóc sức khỏe trên thị trường, nhấc máy gọi ngay 09686 50686!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook