Chọn MENU
icon cart0

Bắp rang bơ bao nhiêu Calo? Ăn bắp rang có mập không?

Là món ăn vặt được nhiều thế hệ yêu thích, bắp rang bơ bao nhiêu calo và ăn bắp rang có mập không là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Nếu muốn được giải đáp, hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu chi tiết về calo trong bắp rang bơ ở bài viết này.

1. Bắp rang bơ bao nhiêu calo?

Bắp rang còn được gọi với cái tên khác là bỏng ngô. Hạt ngô khi rang lên cùng bơ và các nguyên liệu khác, tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ nở bung ra. Bắp được rang cùng bơ sẽ có vị ngọt, mùi thơm ngậy và ăn khi nóng sẽ thấy giòn. 

Người ta thường ăn bắp rang bơ bất cứ lúc nào, chủ yếu khi giải trí như xem phim, liên hoan, tám chuyện. Món ăn vặt này có mặt tại nhiều địa điểm như rạp chiếu phim, siêu thị, quán tạp hóa, cổng trường học, online trên các sàn thương mại điện tử… 

Bắp rang bơ là món ăn vặt nhiều người yêu thích

Bắp rang bơ là món ăn vặt nhiều người yêu thích

Bắp rang bơ được chia thành 2 loại chính gồm loại chứa gia vị và dầu (bơ, muối, dầu ăn); loại còn lại là không thêm gia vị. Thành phần 2 loại có sự khác nhau bởi thế mà lượng calo cũng hoàn toàn khác biệt. Calo trong bắp rang bơ sẽ thay đổi phụ thuộc vào lượng gia vị mà bạn thêm vào.  

2. 100g bắp rang bơ bao nhiêu calo? Calo trong bắp rang bơ

Bắp rang bơ có giá trị calo khá cao. Theo phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g bắp rang bơ cung cấp đến 374,8 calo. Cụ thể hàm lượng giá trị các chất chính có trong đó gồm:

Tên chất Hàm lượng
Carbohydrate 75gr
Chất đạm 3,57gr
Chất béo 14,29gr
Chất xơ 3,6gr
Cholesterol 36mg
Khoáng chất
- Sắt
- Kali
- Natri
0,71mg
71mg
429mg

Biết ăn bắp rang bơ đúng cách, nó sẽ giúp đem đến nhiều tác dụng cho sức khỏe:

- Hàm lượng chất xơ cao: Làm từ 100% ngũ cốc nguyên hạt nên ngoài vitamin và khoáng chất, chất xơ chứa trong bắp rang bơ khá cao. Chất xơ rất tốt cho tiêu hóa đồng thời có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, béo phì, tiểu đường. Giá trị chất xơ nên nạp vào cơ thể đối với nam - nữ là 38gr - 25gr. 

- Chứa chất chống oxy hóa Polyphenol: Polyphenol có tác dụng giúp tế bào hạn chế chịu tổn thương từ các gốc tự do gây nên. Chất này cũng hỗ trợ cải thiện lưu thông máu, chỉ số huyết áp, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và giảm nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt. Lượng polyphenol trong bắp rang bơ còn nhiều hơn so với nhiều loại trái cây, rau củ.

>> Xem thêm: Ăn ngô có béo không

Bắp rang bơ bao nhiêu calo?

Bắp rang bơ bao nhiêu calo?

3. Bắp rang bơ không đường bao nhiêu calo? 

Bắp rang bơ không đường là món ăn vặt thường dành cho những người muốn giảm cân, mắc đái tháo đường. Bắp rang bơ không đường bao nhiêu calo? Đối với loại bắp rang bơ này, calo trong 24g bắp rang bơ là 93 calo. Chất béo, tinh bột và chất đạm vẫn có trong khẩu phần với giá trị lần lượt là 1,1g; 18,6g; 3g. 

Hàm lượng dinh dưỡng một số chất khác có trong bắp rang bơ không đường:

- Đường: 0,2g (có trong hạt bắp).

- Natri: 1,9mg. 

- Sắt: 4,2% RDI. 

- Đồng: 7% RDI. 

- Magiê: 8% RDI.

- Phốt pho: 7% RDI. 

- Kali: 2% RDI.

- Vitamin B1 (thiamin): 2% RDI. 

- Vitamin B3 (niacin): 3% RDI. 

- Vitamin B6 (pyridoxine): 2% RDI.

- Kẽm: 7% RDI.

Trong bắp rang bơ không đường, chất xơ là 3,6g. Giá trị này đủ đáp ứng khoảng 10% nhu cầu chất xơ hàng ngày mỗi người cần tiêu thụ. Món ăn này được làm hoàn toàn từ ngũ cốc nguyên hạt, có chứa chất chống oxy hóa. Bởi vậy nếu biết ăn đúng cách, nó sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Bắp rang bơ không đường bao nhiêu calo?

Bắp rang bơ không đường bao nhiêu calo?

4. Bắp rang bơ phô mai bao nhiêu calo?

Khi ăn bắp rang bơ phô mai cũng bổ sung giá trị dinh dưỡng khá cao. Mỗi gói bắp rang bơ phô mai trọng lượng 300g giống như trong rạp chiếu phim bạn thường ăn có đến 1200 calo. 

Mỗi người trưởng thành 1 ngày cần cung cấp năng lượng khoảng từ 1500 - 2000 calo. Lượng calo trong mỗi gói đã chiếm hơn ½ năng lượng cần thiết trong ngày. Như vậy, nếu bạn ăn 400 - 500g bắp rang bơ phô mai, calo đó đã đủ cho bạn hoạt động cả ngày. 

Bắp rang bơ phô mai bao nhiêu calo?

Bắp rang bơ phô mai bao nhiêu calo?

5. Ăn bắp rang có mập không?

Ăn bắp rang bơ có béo không? Nếu chỉ ăn bắp rang không đường, lượng calo nạp vào cơ thể khá ít nên khó có khả năng gây béo. Nhưng đối với bắp rang bơ, do được thêm các phụ gia như bơ, đường, dầu ăn nên giá trị năng lượng cung cấp đã được tăng lên khá nhiều. Chất béo bão hòa trong bơ làm tăng khả năng mắc béo phì. 

Bắp rang bơ chứa nhiều dinh dưỡng nên biết cách ăn, nó cũng rất tốt và mang lại lợi ích tích cực cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu bạn ăn quá nhiều, bắp rang bơ có thể gây hại và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. 

Ăn bắp rang có mập không?

Ăn bắp rang có mập không?

Biết cách chế biến và sử dụng bắp rang hợp lý, món ăn vặt này có thể trở thành thực phẩm hỗ trợ giảm cân nếu hạn chế cho thêm gia vị. Còn nếu có gia vị, những người đang muốn giảm cân tuyệt đối không nên ăn.

Một nghiên cứu đã được thực hiện và chỉ ra rằng, việc bạn nạp 150 calo với 15 calo bắp rang bơ đều cùng dẫn đến một cảm giác no như nhau. Vì thế, bắp rang còn giúp giảm cân bằng cách tăng cảm giác no chỉ với lượng calo khá thấp. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên không nên giảm cân bằng phương pháp này. 

6. Ăn bắp rang bơ có tốt không?

Tương ứng với 100g bắp rang bơ, chất béo trong đó là 9g thì có tới 4g là chất béo bão hòa. Tối đa mỗi người chỉ được dùng 20g chất béo bão hòa/ngày. Chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa sẽ làm tăng lượng cholesterol xấu cho cơ thể. Nạp dư thừa sẽ nhanh chóng làm bạn tăng cân. Lâu dài có thể gây tích trữ mỡ trắng, gây nguy cơ cao xơ vữa động mạch.

Ăn bắp rang bơ nhiều không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa trong món ăn này có chứa nhiều chất xơ, nên khi ăn xong tạo cảm giác no lâu, có thể bỏ cả bữa chính nếu không đói.

Ăn bắp rang bơ có tốt không?

Ăn bắp rang bơ có tốt không?

Để tăng thêm vị đậm đà mà nhiều khi chế biến, người ta cũng cho thêm muối vào bắp rang. Khuyến cáo của Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyên rằng mỗi ngày lượng sodium tối đa được dùng là 1500mg. Trong đó, 1 gói bắp rang bơ cỡ lớn 300g chứa đến 980mg. Muối dư thừa sẽ làm cơ thể tích nước và gây béo, dẫn đến nhiều hệ lụy về sức khỏe. 

Mỗi người trưởng thành chỉ nên ăn tối đa lượng bỏng ngô mỗi ngày là 50g. Ăn theo sở thích và không biết cách kiểm soát thì béo phì là điều khó có thể tránh khỏi. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đưa ra lời khuyên với những người đang ăn kiêng, giảm bảo thì không nên ăn bỏng ngô. 

7. Lưu ý khi ăn bắp rang tốt cho sức khỏe

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn không nên mua bắp rang bơ bên ngoài. Nếu có thời gian, hãy tranh thủ chế biến ngay tại nhà để thưởng thức. Lượng gia vị sẽ được kiểm soát tốt hơn khi bạn trực tiếp làm nó. Để giảm calo và hạn chế tác hại cho cơ thể, bạn không nên cho nhiều bơ, muối, các gia vị khác…

Lưu ý khi ăn bắp rang tốt cho sức khỏe

Lưu ý khi ăn bắp rang tốt cho sức khỏe

Nếu không có thời gian, bạn vẫn có thể mua bên ngoài. Nhưng cần nhớ chọn loại có nhãn hiệu rõ ràng, địa điểm bán uy tín. Bạn cũng cần kiểm tra kỹ thông tin thành phần trên bao bì trước khi dùng. Bắp rang bơ nên còn nóng cho vào lò vi sóng. 

Bài viết của Thiên Trường Sport trên đây đã giúp bạn biết được bắp rang bơ bao nhiêu caloăn bắp rang có mập không. Biết cách kết hợp điều chỉnh calo trong bắp rang bơ và các thực phẩm ăn trong ngày đúng cách, bạn sẽ không lo béo. Tuy nhiên, nếu đang giảm cân, bạn nên hạn chế ăn để bảo vệ sức khỏe và vóc dáng của mình nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook