Chọn MENU
icon cart0

Cách tập xà đơn cho người tay yếu của huấn luyện viên thể dục

Thiên Trường xin chia sẻ với bạn cách tập xà đơn cho người tay yếu được chúng tôi tìm hiểu lại từ HLV thể dục có kinh nghiệm lâu năm. Cùng tham khảo và áp dụng để rèn luyện cho mình khi mới bắt đầu tập xà đơn bạn nhé !

Xà đơn là môn thể thao chủ yếu dựa vào lực của đôi tay để nâng cả người lên, giữ thăng bằng và giúp toàn thân được vận động. Bạn không may mắn sở hữu một đôi tay thiếu sức, không thể cầm nắng những vật quá nặng trong thời gian dài? Cách hít xà đơn hiệu quả dưới đây chắc chắn sẽ khiến đôi tay bạn có thêm sức mạnh và thực hiện nhiều bài tập thể dục dễ dàng. Nào, cùng áp dụng bạn nhé.

kỹ thuật hít xà đơn

Cách tập xà đơn cho người tay yếu.

Với những bạn gặp phải vấn đề tay yếu thì sẽ không thể nào trực tiếp đu xà ngay từ lần đầu tiên được. Để giải quyết vấn đề này thì bạn có thể sử dụng giá đỡ và cải thiện dần dần cho cơ tay của mình. Giải pháp cụ thể để tập xà đơn cho người tay yếu này như sau:

Trước tiên, hãy đặt một chiếc ghế vừa tầm ngay dưới xà đơn và đứng lên ghế, lấy tay bám lên thanh xà đơn. Co nhẹ chân lên để cơ thể trong trạng thái lơ lửng, giữ nguyên động tác này khoảng 3 đến 5 phút thì hạ chân xuống. Tập luyện như thế mỗi ngày để cơ thể dần thích nghi với bài tập này, đến khi nào bạn tự tin không cần sử dụng ghế nữa thì có thể nhảy thẳng lên xà.

tập xà đơn tăng chiều cao
Kỹ thuật cơ bản cho người mới tập xà đơn

Những động tác khởi đầu trên sẽ giúp tạo áp lực, giúp cơ tay tiêu hao năng lượng để gia tăng sức mạnh. Khi cơ thể đã quen dần, hãy bắt đầu tập những động tác nhẹ nhàng nhưng có độ khó cao hơn để giúp tăng sức mạnh cho đôi tay như:

- Đong đưa trên xà: Đu người lên xà, bám hai tay thật chắc và đong đưa người. Thực hiện động tác này 10 đến 15 lần mỗi ngày.

- Gập người trên xà: Đu người lên xà, hai tay bám chắc thanh xà sau đó bắt đầu đưa chân lên một góc 90 độ so với thân. Thực hiện động tác này 5 đến 10 lần liên tục.

- Vặn mình trên xà: Đu người lên xà, bám giữ tay thật chặt, sau đó vặn mình bên phải, bên trái . Thực hiện động tác này 10 đến 15 lần mỗi ngày.

Chú ý, những bạn có cơ tay yếu mới tập xà đơn nên thực hiện các bài tập theo một quy trình từ nhẹ nhàng và nâng từ từ cường độ tập luyện. Đừng quá nôn nóng tập nhiều, liên tục và thử sức ngay với những bài tập khó. Điều này sẽ khiến cơ tay bạn mất sức và giãn gân.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn về cách tập xà đơn cho người tay yếu đã được tham khảo lại từ các huấn luyện viên thể dục có kinh nghiệm lâu năm và chia sẻ lại bởi Thiên Trường Sport. Với những bí quyết trên thì hy vọng bạn sẽ có được những buổi tập luyện với xà đơn hiệu quả cao nhất. Chúc bạn sớm thành công với mục tiêu tập xà đơn của mình. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là cửa hàng chuyên bán dụng cụ tập xà đơn tại nhà uy tín, đảm bảo chất lượng và giá thành luôn rẻ nhất so với các cửa hàng trên toàn quốc. Nếu bạn có nhu cầu mua xà đơn gắn cửa về để sử dụng cho mình thì có thể đặt mua online tại xà đơn treo tường. Xin cảm ơn !

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook