0968650686
(0) sản phẩm

Bí quyết chăm sóc tóc đơn giản, đúng cách cho cô nàng yêu thể thao

30/09/2016 10:30

Sở hữu mái tóc dài luôn là niềm tự hào của chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này lại gây khó khăn cho chị em khi tham gia tập thể thao vì luôn phải đối mặt với tình trạng tóc ướt đẫm mồ hôi. Vậy bạn đã biết làm cách nào để chăm sóc tóc sau khi tập luyện thể dục, thể thao chưa?

Mồ hôi do cơ thể tiết ra sau quá trình tập luyện thể dục khiến tóc trở nên dính bết, xơ rối và dễ gãy rụng. Cùng xem những bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả nhất khi đi tập Gym, tập thể dục được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây nhé !

Không nên gội đầu quá nhiều.

Sau mỗi buổi tập, mồ hôi trên da đầu khiến chúng ta khó chịu và muốn gội đầu ngay lập tức. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến tóc khô và yếu. Theo các chuyên gia khuyến nghị, bạn nên gội qua bằng nước ấm, bởi trong dầu gội có các chất tẩy rửa sẽ là mất đi chất dầu tự nhiên trên da đầu. 

có nên gội đầu quá nhiều
Gội đầu quá nhiều sẽ làm mất chất dầu tự nhiên trên da đầu

Lời khuyên cho trường hợp này là sử dụng dầu gội khô, chúng giúp hút dầu, mồ hôi, làm cho tóc khô ráo mà vẫn giữ nếp. Nếu không có dầu gội khô, bạn cũng có thể sử dụng máy sấy tóc để thổi hết mồ hôi, những cặn bã còn dính trên tóc. Trong quá trình tập luyện, sử dụng một chiếc băng đô vải mềm sẽ thấm mồ hôi hiệu quả cho da đầu.

Cố định tóc chắc chắn trong khi tập.

tập aerobic
Kiểu tóc búi cao giúp dễ dàng tập luyện

Ngay từ trước khi tập thể thao, hãy cố định tóc chắc chắn. Tùy vào những môn thể thao bạn tập luyện mà có những cách buộc tóc kiểu riêng. Ví dụ như khi tập aerobic, việc tóc bung giữa lúc tập thường xuyên xảy ra, dễ dính mồ hôi gây hỏng tóc. Vì thế, kiểu tóc buộc cao, búi gọn gàng là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn đừng buộc tóc quá chặt sẽ gây yếu, rụng tóc.

Sử dụng lược răng thưa.

Sau khi kết thúc buổi tập, tóc chúng ta thường rối hoặc bung xù. Lúc này bạn không nên gỡ rối bằng tay sẽ khiến tình trạng không được cải thiện, thay vào đó hãy sử dụng một chiếc lược răng thưa. Bởi dùng lược nhiều răng, răng dày sẽ khiến dễ làm tóc xơ, chẻ ngọn. Sử dụng chiếc lược răng thưa sẽ hạn chế tối thiểu những tổn thương ảnh hưởng đến tóc.

Bổ sung thực phẩm giúp tóc phát triển khỏe mạnh.

vitamin E
Bổ sung thực phẩm già vitamin E giúp tóc khỏe mạnh

Chúng ta đã biết công dụng tuyệt vời của vitamin E đối với làn da. Không chỉ thế, nó còn giúp cải thiện máu lưu thông trên da đầu, kích thích tóc phát triển tốt hơn. Vì thế, nếu mái tóc của bạn đang mỏng, dễ gãy rụng, hãy bổ sung thêm những thực phẩm giàu vitamin E như lúa mạch, quả hạch, rau bina…. Uống thêm những thực phẩm chức năng như dầu cá, vitamin E để nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt hơn mỗi ngày.

Trên đây là những chia sẽ về kinh nghiệm giúp bạn có một mái tóc luôn sạch sẽ, khỏe mạnh khi luôn đặt trong tình trạng tích tụ nhiều bã nhờn, mồ hôi trong tập luyện thể thao. Hãy chia sẻ thông tin hữu ích này cho người thân và bạn bè ngay nhé !


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem